[Infographic] Tác động của con người đối với kinh tế biển

BaroTo
11/4/2021 8:30Phản hồi: 40
[Infographic] Tác động của con người đối với kinh tế biển
Phần lớn trái đất bao gồm nước, điều này cho thấy đại dương vô cùng quan trọng cũng như nền kinh tế to lớn mà nó mang lại. Từ giao thương đến nhiều hoạt động khác, đại dương luôn đóng một vai trò to lớn đối với sự phát triển kinh tế của một quốc gia. Đại dương được coi là một tài sản tuyệt vời trị giá hơn 24 nghìn tỷ đô la.

Nếu chúng ta sở hữu một tài sản vô giá như vậy thì chắc hẳn chúng ta sẻ giữ gìn và không muốn làm vấy bẩn đại dương đúng không? Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại, những nghiên cứu cho thấy, nhiều hoạt động của con người là nguyên nhân gây ra sự thay đổi toàn cầu của môi trường biển.

Nhiều hoạt động của con người, chẳng hạn như đánh bắt cá thương mại với các phương pháp kéo lưới, đã gây ra đủ loại ô nhiễm trong đại dương. Từ việc vận chuyển đến gây ô nhiễm đại dương thông qua các chất hóa học và chất dinh dưỡng, tất cả các loại ô nhiễm đều sẽ gây ra những thiệt hại to lớn đối với đại dương và các tài sản của nó.

Trong đó ô nhiễm nhựa gây ra thiệt hại này nhiều nhất. Với việc nhựa trôi nổi khắp đại dương, người ta ước tính rằng lượng nhựa có thể đã vượt qua lượng cá vào năm 2050. Tỷ lệ axit hóa cao khiến toàn bộ các hệ sinh thái biển gặp rủi ro. Cùng với sức khỏe của đại dương, nghiên cứu cũng đã làm sáng tỏ một thực tế rằng do một số hoạt động của con người diễn ra thường xuyên, nồng độ axit đã tăng đến mức gây nguy hiểm cho mọi sinh vật biển.

Với 30% carbon được hấp thụ vào các phân tử của nước đại dương, tốc độ axit hóa có thể tăng lên tới 100-150% khi thế kỷ này kết thúc. Điều này không chỉ khiến toàn bộ cộng đồng đại dương gặp rủi ro mà còn đặt toàn bộ nền kinh tế toàn cầu vào tình trạng nguy hiểm, đó là lý do tại sao các nhà chức trách liên quan đã quyết định bảo tồn những gì còn sót lại của nó và thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ tài sản của đại dương khỏi các hoạt động của con người.

kinh-te-dai-duong.png

Nguồn: visualistan.com
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

amazing T
TÍCH CỰC
3 năm
Nói chung môi trường nào mà con người nhúng tay vào thì chỉ có nước còn lại.. rác nhựa haha 😆)
@amazing T vắt kiệt luôn
nếu không có con người thì kinh tế biển đã phát triển bền vững hơn
Im lặng đi
@daoluong1991 Thì là vô giá trị hoặc có con khác khai thác thôi. Phục vụ cho cái con đấy nó định giá sẽ khác con người.
@daoluong1991 cũng tùy người nhưng số lượng muốn bảo biển và tai nguyên quá ít ai cũng muốn giau
@daoluong1991 Nếu không có con người thì làm gì có kinh tế biển mà phát với chả triển kkk
Bút xanh
TÍCH CỰC
3 năm
@daoluong1991 Không con người thì làm gì có khái niệm " kinh tế biển " mà phát với chả triển, mà bền với vững. Chỉ có thể nói không có con người thì biển sẽ tốt hơn.
thanh4177
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đánh bắt cá biển hàng năm phải là 2,5 ngìn tỉ ~2500 tỉ chứ không phải là 2,5 tí nha Mod.
@thanh4177 Cảm ơn bạn nhé, mình sửa rồi nè <3
Lại bọn trung quốc gây ô nhiễm biển đây mà
Kemruto
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Fbiprohj đâu chỉ mình TQ , các nước trên thế giới này bao gồm cả VN cũng gây ô nhiễm mà
@Fbiprohj Tui không binh tụi tq nhưng đâu phải cái gì củng tụi nó. Trong khi vn mình củng gây ô nhiễm môi trường biển chứ khác méo gì. Cá lớn cá bé đánh bắt ráo. Có thể google kiểm tra thông tin nhé
@Fbiprohj nước nào cũng vậy bác !
@Fbiprohj Giờ HN không khí ô nhiễm hơn Bắc Kinh đấy bác ạ. TQ nó đang khắc phục rồi, giờ HN ngày nào cũng sương mù, như hiện tại 2h chiều vẫn mù đây bác
Singh
TÍCH CỰC
3 năm
Có 1 bộ phim khoa học đã chứng minh các số liệu đáng quang ngại:
- Đại dương cung cấp 80% ôxi cho trái đất chứ không phải cây cối mà con người hay gọi là "lá phổi".
- Cá mập đang bị giết gần hết ( từ 1970 đến nay giảm 90% ). Hàng năm có tới 50 triệu con cá mập bị giết ( 1 phần lấy vây cá, 1 phần mắc lưới rồi vứt xuống biển ). Cá mập giảm không ai kiểm soát được số lượng 1 loài cá khác, loài cá khác tăng lên, hết thức ăn, chết dần. Cứ thế đại dương đang chết dần.
- Rác thải nhựa, ô nhiễm.
- Thử bom hạt nhân.
-------------
Tóm lại, loài người rồi sẽ sớm tời bợ vực dân số giảm xuống không phanh vì ô nhiễm. Chỉ 1 số ít sống sót nhờ tiền đổ ra để ở những nơi được bảo vệ. Phần lớn dân số sẽ chết!
@Singh Tới khi đó mới thấy cái cảnh giờ cứ có tiền đã
@Singh Ngừng sống ảo và vứt cái mác bảo vệ môi trường đê. Đại dương đã từng cung cấp 80% oxy cho trái đất chứ không phải hiện tại đang cung cấp 80%. Cây cối thì khỏi nói ban ngày nó nhả bao nhiêu oxy ban đêm nó hút lại hết.
Không khí thì không phải chỉ cần mỗi oxy là hít thở được, còn ni tơ, co2... nữa mới cân bằng cho các loài.
Cá mập bị chết, bị đe dọa cũng bình thường thôi, phục vụ nhu cầu của con người thì tuyệt chủng khó tránh khỏi, chúng buộc phải thích nghi hoặc bị diệt chủng. Hãy nhớ chúng sống cùng thời với khủng long và khủng long giờ chết sạch rồi nhưng chúng đã thích nghi và sống lâu hơn khủng long đó thôi.
Dân số sẽ chết hay phát triển nhiều hơn thì cũng là quy luật cơ bản nhất, mạnh được yếu thua, đứng đầu chuỗi thức ăn thì kiểm soát tất cả các loài bên dưới, và khi đứng đầu chuỗi rồi mà không kiểm soát được chính mình thì cũng tự tiêu vong thôi.
Singh
TÍCH CỰC
3 năm
@Methanol Nói thật. Thứ như bạn không biết gì! Đọc xong buồn cười 😆)) có biết tảo biển là nguồn tiêu thụ co2 và sản sinh ra oxi cho trái đất đến tận bây giờ không? Xưa là 80%. Giờ vẫn là 50%!!!
Muốn nhảy vào đây tỏ vẻ thông minh thì nhìn lại mình đã biết được tí gì về chuyện đó chưa. Tin chắc bạn là người ngồi nhậu, ăn uống ngoài trời xong bỏ rác tại chổ và không dọn. Bấy nhiêu thôi cũng đủ nói nên tư cách của bạn rồi không cần nói tầm trái đất
Cả đại dương phải là tỷ tỷ đô chúa 24 ngàn thì nhằm nhò gì 😃
Mấy năm trước mình làm chống tràn dầu ở Vũng Tàu, khi thủy triều rút thì kèm theo nước thải, nilon ... đen ngòm cả 1 vùng, không biết bây giờ thế nào ae???
Infographic rất trực quan! Cảm ơn Mod!
cái gì cũng vậy khai thác quá mức thì cũng sẽ hết thôi
Miếng bánh ngon này của VN đang bị lũ cs china gặm dần rồi.
Lo lắng là nhiệt độ đang tăng chóng mắt
Steve107
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tít bài khá hài hước.
Nói luôn được là con người tạo ra kinh tế biển chứ tác động gì
Thế khác gì nói: con người đã làm biến đổi tiếng rắm theo thời gian ah : ))
Bút xanh
TÍCH CỰC
3 năm
Đại dương mà lại tính được ra tiền là hơn 24 nghìn tỷ đô sao. Không có đại dương thì còn tồn tại không mà quy nó ra tiền.
VN mình giáp biển mấy nghìn cây số mà chưa giàu được, quá buồn
pessi
TÍCH CỰC
3 năm
Nếu không có con người biển đã sạch đẹp hơn
Lại nhớ tới phim Cô gái đại dương năm nào 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019