Trên tay máy đọc sách PocketBook InkPad Color: màn hình màu đọc truyện tranh tuyệt vời

Pnghuy
14/4/2021 11:6Phản hồi: 136
Trên tay máy đọc sách PocketBook InkPad Color: màn hình màu đọc truyện tranh tuyệt vời
PocketBook InkPad Color là một chiếc máy đọc sách của hãng sản xuất máy đọc sách Thuỵ Sĩ - PocketBook, InkPad Color có ưu điểm lớn với một màn hình màu có thể đọc được truyện tranh, kích thước lớn và chất lượng hoàn thiện tốt.



Phiên bản của mình trên tay mới được PocketBook giới thiệu hồi tháng 1, ngoài hộp của chiếc máy đọc sách, mình còn có thêm một cover bằng da để bảo vệ chiếc máy và đóng vai trò của một holster giúp tiết kiệm thêm pin cho máy.

DSCF9737.jpg
Ở trong hộp ngoài máy chúng ta chỉ có một sợi cáp USB-A to USB-C và một adapter USB-C to 3.5mm. Cảm giác đầu tiên mà mình cầm chiếc máy này lên là nó có chất liệu cấu thành rất thân thiện nhưng khá nặng. Trọng lượng của PocketBook InkPad Color có trọng lượng 225g, nếu so với Amazon Kindle Oasis 3 chỉ đâu đó dưới 200g thì chiếc máy này khá nặng, cầm lâu có thể sẽ gây mỏi, nhất là dùng khi đang nằm. Còn về chất liệu, nó chủ yếu được làm bằng nhựa, nhưng tổng thể được làm kiểu phủ một lớp nhung khá mềm, cầm nắm chắc chắn, không dễ rơi. Hơn nữa, mặt lưng của máy được làm cong nhẹ về các mép giúp cho người dùng cầm nắm tốt hơn và ôm tay hơn.

DSCF9742.jpg
Khi ốp cover vào thì cảm giác cầm nắm cũng không có nhiều thay đổi, tuy vậy cover được làm bằng da và ở trong có một lớp vải rất mềm, xịn, đẹp. Nếu dùng chiếc máy này với cả cover thì nó không nặng hơn là bao, cũng không quá dày, nhưng nó sẽ bảo vệ chiếc máy của chúng ta tốt hơn.

DSCF9734.jpg
Mặt trước của máy chúng ta sẽ có màn hình 7.8" viền hai bên khá mỏng, được trang bị công nghệ E-ink Kaleido của PocketBook với khả năng hỗ trợ 4096 màu và công nghệ này của PocketBook được họ nói rằng sẽ cải thiện khả năng hiển thị và màu sắc.

DSCF9741.jpg
Phia dưới màn hình chúng ta sẽ có những nút điều hướng, bao gồm nút home, forward, back và nút đa nhiệm hoặc mở settings.

DSCF9738.jpg
Cạnh dưới của máy là nút nguồn tích hợp đèn LED, một khe thẻ microSD hỗ trợ tối đa 32GB và cổng USB-C để sạc.

DSCF9750.jpg
Cấu hình của máy sẽ là chip lõi kép 2GHz, RAM 1GB và ROM 16GB, việc ROM 16GB và thẻ SD 32GB sẽ giúp người dùng có nhiều không gian để lưu trữ truyện, sách và nội dung audio để nghe. PocketBook InkPad Color hỗ trợ 19 định dạng ebook, 6 định dạng audio và 4 định dạng đồ hoạ, hình ảnh hay đồ thị khác nhau. Viên pin của máy là 2900mAh cho thời lượng sử dụng theo PocketBook là 1 tháng.

DSCF9759.jpg

Quảng cáo


Ngoài việc đọc sách lưu trên máy hoặc thẻ, người dùng có thể vào Store để tải thêm những đầu sách khác và nội dung khác để đọc, có cả audiobook nữa, mình thấy store của PocketBook khá phong phú.

DSCF9754.jpg
Hơn nữa, InkPad Color còn tích hợp một trình duyệt giúp người dùng có thể duyệt web, nhưng mình không quan tâm lắm đến tính năng này, phần vì tốc độ làm tươi của màn hình máy đọc sách quá thấp, không phù hợp để lướt web.

DSCF9761.jpg
Về trải nghiệm của mình sau quãng thời gian khá dài sử dụng chiếc máy này, điểm làm mình hài lòng nhất đó chính là màn hình màu của nó, giúp mình có thể đọc truyện tranh trên chiếc máy này dễ dàng, màu sắc khá tươi, không có hiện tượng quá rỗ vì dpi của nó khoảng 100 (đọc chữ không thì 300dpi), với khoảng cách bình thường không thể nhìn ra điểm ảnh. Trong phân khúc máy đọc sách màn hình lớn mà còn là màn hình màu thì trên thị trường không nhiều chiếc máy có cả hai điểm này, hoặc là màn hình lớn hoặc là màn hình mà thôi.

DSCF9762.jpg
Tuy vậy, điểm làm mình không hài lòng nhất trên chiếc máy này cũng đến từ màn hình màu của nó, nó có độ phản hồi khá trễ khi mình đọc truyện tranh có màu sắc, từ khi mình bấm chuyển trang thì phải tầm 1 đến 2 giây nó mới phản hồi lại lệnh của mình, nếu đang trong cảm hứng để đọc truyện thì việc delay này sẽ khiến bạn khá thất vọng và mất hứng, đây là cảm giác lúc đầu mình gặp phải. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng mình dần quen và chấp nhận nó, đổi lại chúng ta có một màn hình hiển thị đẹp, rõ mà ít có chiếc máy nào hiện nay làm được.

Mình nghĩ rằng với mức giá tham khảo khoảng 9 triệu thì trong phân khúc cao cấp, nó không đắt và chúng ta sẽ có một màn hình hiển thị đẹp, anh em nào thích xem truyện tranh với nhiều màu sắc, thời lượng pin lâu và màn hình lớn thì đây là sự lựa chọn sáng giá, tuy vậy anh em sẽ phải đánh đổi lại việc nó sẽ bị delay kha khá, nhưng với mình mình chấp nhận chuyện đó và phần còn lại của nó là tuyệt vời.

Quảng cáo



Thêm hình ảnh về PocketBook InkPad Color:

136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có màu nhưng có đau mắt ko nhỉ. Màu là eink luôn ạ
bakabonvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zer0_7 Ipad đọc truyện tranh sướng hơn nhưng nặng. Mình giờ cầm oasis quen ko thể cầm ipad đọc nổi nữa, 7inch cũng ko phải bé. Chỉ có điểm yếu là tỷ lệ màn hình 1680x1264 khiến truyện tranh lên kindle hơi "vuông" hơn so với kích thước thật. đọc quen thì ko có vấn đề gì chứ mới đọc hơi khó chịu.
@anhmk95 Điện thoại có thể làm được nhiều thứ nhưng chỉ để đọc sách thì máy đọc sách vẫn hơn hẳn.
@tuanhung1433 Do cái tấm nền
hoangtuna
TÍCH CỰC
3 năm
@anhmk95 Điện thoại màn nhỏ lắm bạn. Kéo mệt. Màn Ipad mỗi trang 1 màn khoẻ re.
Cơ mà thiết kế xấu nhỉ.
@doduchai69bn Quá xấu, lại dày nữa chứ
@iPhonecafe Uh. Nó phải có cảm xúc tẹo mới thích đọc chứ
Mới nhìn lại cứ tưởng Rocketbook 😃 Dù gì thì dù, đọc sách thì phải đọc bằng chính quyển sách là chất nhất. Đọc bằng màn hình này oải nhanh lắm nên mình sẽ không quan tâm mọi loại máy đọc sách đâu.
18K
CAO CẤP
3 năm
@infogated Cũng không có ý gì, tôi chỉ muốn nói lên là đọc sách bằng ebook tiện hơn thôi. Với tôi, không có ebook tôi phải chịu mua sách giấy chứ không tôi muốn dùng ebook. Mỗi lần đi công tác mang sách chuyên ngành cũng cực bạn
infogated
TÍCH CỰC
3 năm
@18K Ukm, mình cungz đang dùng kindle voyage, bỏ cả trăm cuốn sách vào còn kịp 😆)
@iPhonecafe Ôm cuốn truyện hơn nghìn trang đọc mới oải chứ bác. Máy đọc sách hay mà
@iPhonecafe Tấm nền nó được thiết kế dành cho đọc sách nên sẽ ko có chuyện đau mắt giống như khi nhìn trên đt dâu
Máy đọc sách mà màn hình màu thì coi như bỏ qua
@Jackie Lee 1981 Màn eink luôn. Ko phải loại màu lcd đâu?
màn màu này coi manhwa đã à nghen
@batmanletruc Màu nhạt nhòa lắm, gọi là đọc chống chế thôi, e ink vẫn chỉ nên là đen trắng
@batmanletruc Có ~4100 màu thôi bác thua cả mấy con đt cổ màn tft 65000 màu cơ. Chỉ để nhìn đỡ nhàm thôi bác.
Lầm đầu thấy màn e-ink có màu. Tuyệt quá. Còn máy nào e-ink có màu khác nữa không anh em? Để tham khảo xem mẫu mã giá cả. Chứ ao ước lâu rồi mà tìm loại máy đọc sách màn hình màu toàn ra màn lcd. @@!
@maithang215 Boox nova color
@maithang215 Ngày nào đó hy vọng paperwhite có màu nữa là đẹp
@WesleyNguyen1411 Oasis còn chưa có mà ppw đã đòi rồi
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
@maithang215 màn eink màu nghe nói rồi nhưng đây là sp thương mại đầu tiên được thấy 😁
yeucodon
TÍCH CỰC
3 năm
quen cái tiện lợi của oasis là nút chuyển trang dùng thích
Thiết kế kiểu cũ, không hiện đại. Tóm lại là thiết kế xấu.
ồ có màu thì hay quá rồi
zzvilzz
TÍCH CỰC
3 năm
Con này dạo gần đây rất hot trên mấy group máy đọc sách. Nhưng mà mình vẫn trung thành với forma thôi, khô máu rồi 😁
@zzvilzz Forma thì đỉnh rồi. Đợi nó ra màu nữa mới ngon.
@VinaOneX Đọc sách thì không cần màu đâu. Rối mắt
Có vẻ không bằng boox nova 3 color
Nova3-Color-web-08-Vi.jpg
Thiết kế không hợp nhãn lắm. Xấu. Ahihi
tranvinh4u
TÍCH CỰC
3 năm
Máy đọc sách chắc dòng kindle là trùm phải ko ae
@tranvinh4u Kindle được cái đồng bộ các thiết bị, convert định dạng tốt nếu gửi mail, còn mình thấy cũng bth
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
@Minh TNK kindle nó như iphone của thế giới máy đọc sách vậy 😆 bình thường nhưng bán chạy nhất
@tranvinh4u Hồi trước mình dùng kindle thì nó xử lý định dạng pdf khá kém. Có vẻ amazon muốn trói người dùng vào hệ thống sách .epub trên amazon store
@tranvinh4u Kindle lợi thế nhất là nó có marketing tốt, kho sách lớn, đồng bộ thiết bị rất tốt, tiện lợi trong việc add thêm sách vào thiết bị. Còn về bản chất là trải nghiệm đọc thì ko phải trùm đâu bác, đầy con tốt hơn.
Đang dùng. Bỏ xó sau mấy ngày.

THích: nhẹ, cầm thích, pin trâu
KHÔNG THÍCH: chậm, đọc pdf như mứt.
@Minh TNK ko biết thiệt, có cuốn sách "sống sáng suốt" rất thích mình mua sách giấy rồi ngồi tự gõ lại mất nửa năm 😆. Đang có mấy cuốn sách khác cũng thích mà pdf sợ quá ko dám gõ nữa, muốn có file mobi cho dễ đọc đây, nếu được chắc nhờ bên đó hỗ trợ gõ lại quá, hahaha
@Vo Huu Phuc Không, đấy là dự án số hóa những quyển sách nổi tiếng ngày xưa, có nhóm gõ có nhóm soát lỗi. Chứ gõ riêng theo ý bạn thì ra hàng photocopy thuê người ta gõ cho.
@Minh TNK Bác chưa thấy thôi. Tôi dùng con Boox note 3 chấp hết các thể loại pdf
@VinaOneX Quên nói rõ với các bác: PDF đây là truyện màu ấy ạ. Truyện tranh màu ít quá, mấy bộ màu Doremon toàn PDF chứ không có epub, nên đọc bằng con này siêu chậm.
Ngoài pin trâu thì còn ưu điểm gì k nhỉ? Vì mức giá k phải rẻ, đang tự hỏi sao k mua iPad Mini 5 cho cả nhu cầu đọc sách và những việc khác?
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
@Sr_9x ipad nào trụ được 1 tháng đọc mỗi ngày 30p 😆
@TKNRCT Nhìn từ xa chỉ cần nửa giây đã thấy e-ink nó đẳng cấp khác 1 trời 1 vực so vs màn lcd, oled rồi. Còn nhìn vào sách thật thì lại khác 3 trời 4 vực so vs e-ink nữa. Tablet ko liên quan đến máy đọc sách.
@TKNRCT Bác hẳn là một con mọt sách 😁 Tôi cũng toàn chơi máy đọc sách khi phải đọc liên tục 7 8 tiếng gì đó (thường là tiểu thuyết dài tập, hoặc quyển nào mình mê lắm ,hoặc đang đọc lướt).
datvui2211
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TKNRCT bạn đọc e-ink 1 thời gian là mắt bạn khoẻ hơn nhiều nhé, rồi sau đó chỉ cần nhìn 10p vào cái tablet là muốn nổ mắt rồi
Đọc sách truyện tớ chỉ trung thành với Kindle, chả cần công nghệ gì cao sang hơn
Đang đọc đến mức giá thì hết ham hố
teobe
TÍCH CỰC
3 năm
Suy nghĩ sang con Ipad mini cho lành..
theladu
CAO CẤP
3 năm
Đẹp nhỏ gọn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019