Đại dịch đến 15/4: Hỗn loạn tại Ấn Độ khi 1 ngày có hơn 200 nghìn ca mắc mới

Hassler
15/4/2021 8:45Phản hồi: 98
Đại dịch đến 15/4: Hỗn loạn tại Ấn Độ khi 1 ngày có hơn 200 nghìn ca mắc mới
Giấc mơ miễn dịch cộng đồng tại Ấn Độ đã nhanh chóng chuyển thành cơn ác mộng khi từ khoảng 10 nghìn ca mắc mỗi ngày vào tháng trước đã vọt lên hơn 200 nghìn ca mắc vào hôm qua. Các chuyên gia y tế tại đây cho rằng lý do bởi niềm tin "virus nó chừa mình ra", niềm tin vào miễn dịch cộng đồng, niềm tin vào tôn giáo và sự lơi lỏng trong chống dịch khi số ca mắc giảm mạnh đã dẫn tới tình trạng này.
Các nước châu Âu giờ đang đứng giữa ngã ba đường trong việc dùng vaccine được phát triển theo cách truyền thống hay vaccine công nghệ mới mRNA bởi hiện 2 dòng vaccine chủ lực giá rẻ là AstraZeneca và Johnson&Johnson đều đang gặp những nghi vấn về gây nên hiện tượng đông máu ở người được tiêm.

Tình hình ViệtNam


- Sáng nay chúng ta ghi nhận có thêm 4 ca mắc mới, là những người nhập cảnh từ nước ngoài về, đã được cách ly ngay. Tối nay ghi nhận tận 21 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bến Tre (5), An Giang (2), TP. Hồ Chí Minh (5), Thái Nguyên (1), Đà Nẵng (7) và Bắc Ninh (1). Từ đầu dịch đến giờ chúng ta có 2,758 ca mắc covid-19.
- Ổ dịch trước đây là Hải Dương thông báo đến giờ chỉ còn 4 ca dương tính với virus đang được điều trị.
- Phía công ty phát triển vaccine Nanocovax cho biết giai đoạn thử nghiệm lâm sàng 3 trên diện rộng sẽ tiến hành sớm hơn 3 tháng, sẽ bắt đầu từ 5/5.
- Sáng nay Cục trưởng Y tế Dự phòng cho biết Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục tiêm vaccine AstraZeneca và hiện chưa có ca nào ghi nhận hiện tượng đông máu



Tình hình thế giới


- Liên minh châu Âu chính thức đồng ý áp dụng 1 dạng vé đi lại an toàn cho những người đã tiêm vaccine để dần mở cửa trở lại ngành du lịch vào mùa hè năm nay. Các thông tin chi tiết sẽ có vào cuộc họp vào tháng 5 giữa các bên.
- Liên minh châu Âu cũng cho biết các nước thành viên sẽ nhận 50 triệu liều vaccine của Pfizer vào cuối tháng 6 năm nay.
- Người đứng đầu Tổ chức thương mại quốc tế vừa đề ra 1 loạt các dự thảo cho các thuốc gia, các nhà sản xuất vaccine nhằm thúc đẩy họ tăng sản lượng vaccine trong thời gian tới. Tiện thể cũng kêu gọi các hãng dược tạm thời từ bỏ quyền sở hữu trí tuệ để các nước có thể tiếp cận phương thức làm vaccine.
- Đan Mạch công bố dừng hoàn toàn việc tiêm vaccine AstraZeneca cho người dân vì nỗi lo đông máu. Đây là quốc gia đầu tiên dừng hoàn toàn 1 dạng vaccine, các nước khác thường sẽ cho tạm dừng để đưa ra quyết định.
- Bộ y tế Thụy Điển sẽ xem xét cho tạm dừng tiêm vaccine Johnson & Johnson trong chiến dịch tiêm chủng của mình.
- Đức ghi nhận số ca mắc cao nhất trong 1 ngày kể từ đầu năm đến giờ, riêng hôm qua họ đã có gần 30 nghìn ca mắc mới. Thủ tướng và bộ trưởng y tế nước này đang kêu gọi những người đứng đầu các bang hãy siết chặt chống dịch hơn nữa.

Các nước châu Âu lại phải đứng trước lựa chọn có cho tiêm tiếp vaccine Johnson&Johnson hay cũng sẽ tạm dừng như vaccine AstraZeneca


[​IMG]

- Pháp thì ngược lại, họ vẫn dự định tiêm vaccine này bất kể nó đã bị đình chỉ ở Mỹ. Bộ y tế nước này còn cho biết Pháp vừa nhận lô 200 nghìn liều vaccine của J&J.
- Bồ Đào Nha kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 15 ngày nữa, cảnh báo nếu nới lỏng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt như hiện tại thì sẽ dẫn đến vỡ trận.
- Hy Lạp sẽ gỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với khách du lịch đến từ EU và từ 5 quốc gia khác. Việc gỡ bỏ cách ly dự kiến sẽ bắt đầu từ 14/5 tới cho khếu EU, Mỹ, vương quốc Anh, Serbia, Israel và UAE.

Quảng cáo


- Thị trưởng thủ đô Kyiv của Ukraine cho biết thành phố này sẽ nằm trong tình trạng phong tỏa gắt gao cho đến hết ngày 30/4 do số ca mắc và số tử vong tăng quá cao trong vài ngày qua.
- Serbia và Nga thông báo họ sẽ bắt đầu sản xuất vaccine Sputnik V tại quốc gia này vào ngày 20/5 tới đây. Đây là quốc gia đầu tiên ở khu vực Nam Âu sản xuất dạng vaccine nói trên.
- Phía Nga cho biết tổng thống nước này đã hoành thành liều 2 của đợt tiêm vaccine. Ông này vẫn tiêm trong bí mật mà không quảng bá ra ngoài như nhiều lãnh đạo các quốc gia khác. Cũng không thấy nói đến dạng vaccine ông Putin tiêm là dạng nào, nhưng lý thuyết là Sputnik V, dạng thuốc được Nga ủng hộ và quảng bá rất nhiều.
- Lần đầu tiên kể từ đầu năm nay số ca mắc mới tại Nhật Bản vượt qua con số hơn 4 nghìn ca mắc trong 1 ngày, trong đó riêng khu vực Osaka đã chiếm hơn 1,100 ca. Một trong những thành viên của chính phủ cho biết khả năng hủy Olympic Tokyo hoàn toàn có thể xảy ra nếu tình hình không tiến triển tốt hơn.
- Đúng như những lo ngại, lễ hội sông Hằng ở Ấn Độ chính là 1 dịp siêu lây nhiễm khi có hơn 1 nghìn người ghi nhận dương tính với virus chỉ sau khoảng 48h tham gia lễ hội này tại 1 thành phố ở Ấn Độ. Theo thống kê tại lễ hội thì đã có tới 650 nghìn người tụ tập ở dọc sông Hằng để tắm và làm lễ.
- Thủ đô Phnom Penh của Campuchia và 1 số tỉnh lân cận đã ban lệnh phong tỏa 2 tuần để cố dập đợt bùng phát dịch mới. Người dân tại đây bắt đầu đổ ra chợ mua đồ để dự trữ trong thời gian tới. Thủ tướng nước này cho rằng Campuchia đang ở bờ vực sống còn giữa thắng dịch và bị đại dịch tàn phá.
- Chính quyền thành phố Bangkok dự định sẽ phong tỏa 1 phần thành phố này, nơi có số ca nhiễm cao trong thời gian vừa qua.

Thái Lan rất có thể sẽ phải phong tỏa 1 phần Bangkok để ngăn chặn sự lây lan virus


covid1504-1.jpg

- Hôm trước Lào ghi nhận có ca mắc mới trong cộng đồng sau 1 năm không có ca nào. Phía chính quyền thủ đô Vientiane đề nghị phong tỏa để chặn dịch bùng phát, tuy nhiên chính phủ ngay lập tức bác bỏ đề nghị này.

Quảng cáo


- Chiến dịch tiêm chủng vốn đang diễn ra rất chậm chạp ở Venezuela có vẻ sẽ còn bị hoãn lại lâu hơn nữa bởi họ vừa từ chối mua lô vaccine AstraZeneca được chương trình Covax trợ giá. Có tin nước này đang tính mua vaccine của Johnson & Johnson, nhưng giờ đây đến hãng này cũng đang dính nghi ngờ đông máu.
- Khảo sát mới nhất từ Brazil cho thấy chỉ 14% số giường chăm sóc đặc biệt tại bang Sao Paulo còn trống, còn lại đều để điều trị bệnh nhân covid-19. Tại 10/26 bang số giường trống chỉ còn 5%.
- Tổng thống Argentina thông báo ông đã hồi phục hoàn toàn sau khi bị nhiễm virus vào hồi đầu tháng này.
- Nam Phi trước đây không chịu lấy vaccine AstraZeneca, trả lại hàng và tặng cho các nước châu Phi khác vì lo hiện tượng máu đông, sau đó đặt cược vào việc dùng vaccine của Johnson & Johnson. Giờ đây họ lại đang đứng trước quyết định dừng sử dụng thuốc của J&J với lý do tương tự như của AstraZeneca.
- Cầu thủ bóng đá Lionel Messi đã chốt được đơn hàng 50 nghìn liều vaccine của Sinovac để hỗ trợ tiêm vaccine cho tất cả các cầu thủ bóng đá khu vực Nam Mỹ trước khi giải Copa America bắt đầu. Anh này đã kí tặng 3 chiếc áo đấu cho Sinovac và chốt lại nhận được 50 nghìn liều vaccine.
- Người đứng đầu hãng máy bay giá rẻ easyJet cho biết hầu hết các điểm du lịch tại châu Âu sẽ nằm trong danh sách xanh của Anh trong hè năm nay. Điều này có nghĩa là những người đến và đi từ các điểm này sẽ không phải chịu cách ly như quy định hiện tại.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Má ơi con đến ạ cho dân Ấn Độ..... Trc ạ tây lông giờ ạ luôn cả ấn. ..
viku09
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ai nói dân Hồi Giáo ở Ấn độ không nhiều vậy? Gần gấp đôi dân số VN đấy.
@Penn Ấn Hindu mà bác... Họ đang tgian lễ hội sông Hằng gì đó và dân Ấn sùng đạo kèm sự lạc hậu phân hóa quá lớn ko cản đc.
@laiviet Thực tế dân Ấn nó chết nhiều và gấp nhiều lần thực tế.. ..
Penn
TÍCH CỰC
3 năm
@laiviet Nhiều hay ít là tương đối thôi. So với hơn 1 tỉ dân Ấn độ thì 170 triệu người Hồi giáo là thiểu số, nhưng covid mà gặp 170 triệu ông thì 200k/ngày là bình thường.
Cứ nghe mấy anh nói là vaccine của sinovac là blablabla./
Nhưng có lẽ đến hiện tại nó vẫn 5-10 với moderna với pfizer.
(mặc dù vẫn không mặn mà mấy với anh TQ)
Chứ kiểu đó ko lấy mới lạ, điếc hok sợ súng
Im lặng đi
cutixl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cứ quẩy đi, chắc virus nó chừa mình ra. Xin thua mấy anh Ấn
@bettyboy dân ấn nó cũng sùng đạo và cho là có thần linh che chở ông ơi
bettyboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@supervisor 03m Nội dung mà bạn đang cmt không giống với câu mà ông trên đang gán ghép cho dân Ấn.
thôi ông bớt nhạy cảm đi, dân xứ ấy ko bik bảo vệ bản thân thì bị cà khịa thôi. bản thân mình phòng vệ bằng việc đeo khẩu trang & hạn chế ra ngoài là đã giảm dc 50% rủi ro bị lây nhiễm rồi đấy. còn cái vấn đề tham gia lễ hội thì nói thật miễn mình có tâm thì ở nhà Thánh Thần cũng độ. còn mang cái tâm xấu đi bao nhiêu cái lễ cũng chả ai chứng cho đâu
cutixl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bettyboy Just joking!
bitav90
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xung quanh VN trùng trùng nguy hiểm 😳
Mới nhận ra là từ hồi đầu năm 2020 là bitcoin bắt đầu từ từ tăng giá, cùng thời điểm dịch bệnh bắt đầu lây lan 😆 hôm nay btc giá lại lên 63k cùng thời điểm nhiều nước bùng mạnh, cứ đà này ae yên tâm thị trường coin chưa sụp ngay được đâu. Mod Hassler nên bổ sung thêm 1 mục dự đoán giá coin vào bài này cho đỡ u ám
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@ragefighter Thấy cái banner quảng cáo game võ lâm thì chợt thấy Bitcoin như bạc trong game😄 khi vip cần cường hoá đồ hay mua item đua top đánh Bang chiến thì huy động lượng lớn khiến giá thị trường chợ đen tăng đột biến. Bạc sẽ tăng theo giá thị trường dung nạp nó, còn BTC có thể ai đó cũng đang dùng để trao đổi đồ (mà dân đen không mua được hay không biết) khiến nó nhảy giá.

Khi cần xài tới thì nó có giá trị theo thị trường quyết định. Khi không dùng nó nó quay về giá bão hoà, với bạc thì là giá GM quy đổi ra từ Kim nguyên bảo (nạp thẻ tiền thật để có), với BTC là giá chi phí đào nó (cũng tốn tiền thật), mấy năm trước khi bong bóng nổ thì giá 1BTC về đúng giá chi phí để đào được 1BTC đó, nông dân thì huề vốn tiền điện, nhà đầu tư (đầu cơ) ôm đỉnh sóng thì banh xác.
Còn giá trị sử dụng thì ảo vẫn là ảo, giống tiền trong game ở chỗ chỉ để đó nhìn chơi cho vui. Một thời cũng lên voi xuống choá lướt thị trường cày bạc. 😆
@[Zeus] nói chung cá mập ăn hay dân đào ăn được là do dân đầu cơ cúng tiền cho. chứ bản thân coin ko tạo ra giá trị
@bomduc Dấu hiệu dịch bắt đầu giảm hả bạn 😃)
@sskkb Non tay tháo sợ nó xuống ấy chứ.
Quá nhọ cho Nam Phi, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa 😁
Xung quanh vn toàn địa ngục
@Thanh_tran511 Ok. Đã hiểu con người bạn
@chetdichoroi Con người là sao 😂😂😂 nói sự thật cũng móc méo con người này con người kia, sự thật là vậy, bây h hết dịch thả cho sang nhật hàn tự do xem nó có đi 1/3 nươc vn ko? Riêng xkld, du học sinh, cô dâu việt xếp hàng để tụi hàn tuyển lựa là thấy kha khá rồi, tập cách chấp nhận sự thật đi
@Thanh_tran511 Bạn k cần giải thích vì tôi hiểu bạn mà.
Nhiều khi ước nếu đc đầu thai thì ko bao h làm dân Ấn hoặc châu mỹ la tinh :v.
@bettyboy Tôi ko theo đạo gì cả, tâm lý tôi cũng ổn định lắm, ốm đi khám ung thư ko có tiền chữa thì về nằm chờ chết thôi :v, lạy nhiều thánh quá cũng chết lại đau lưng mỏi gối tê tay.
bettyboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ghetbonbatluong Mình nói ít bị bệnh tâm lý hơn không có nghĩa là họ không có, nên con số 15% của TG không mang ý nghĩa so sánh hơn của India và các quốc gia ít tin vào tôn giáo.

Hiếp dâm là một trong số ít của biểu hiện về tâm thần chứ không phải là cứ bệnh tâm thần thì luôn có hành vi hiếp dâm nên bạn không thể đổ tội vậy được. Vấn nạn hiếp dâm tại một quốc gia xảy ra nhiều không có nghĩa đều do tâm lý của con người ở đó không ổn định mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác; ví dụ như pháp luật lỏng lẻo kiểm soát không chặt cũng là một yếu tố, hoặc do nét văn hoá phụ nữ hay mặc đồ hở hang chẳng hạn, hoặc do tỷ lệ nam nữ quá chênh lệch,....nói chung rất nhiều.

Bệnh tâm lý khác với các loại bệnh do vi rút gây ra ở chỗ không cần phải khám tổng quát để phát hiện ra. Mà là khi nào triệu chứng nặng thì mới cần phải đi khám để điều trị. Triệu chứng nhẹ cũng không nhất thiết phải điều trị mà có thể tự hết khi chất lượng cuộc sống tăng.
Ông Ấn cứ tụ tập tắm sông Hằng thì chả lây lan. Miễn dịch cộng đồng chứ đâu phải để cả cộng đồng bị dịch
_oct31st_
TÍCH CỰC
3 năm
Dám dân Ấn độ nhìn dơ dơ sao ak 😆
Sr nhưng đó là ý chủ quan thui.
oldman20
TÍCH CỰC
3 năm
có tụi Bollywood thì kiểu trai lai tây râu ria nhìn cũng khá men lỳ, gái thì chả hiểu sao nhìn thì xinh nhưng kiểu 1 lò đúc ra ấy, còn nv phụ thì đúng kiểu là nv phụ, nhìn xấu kinh
@tuấn n đ skin
longly89
ĐẠI BÀNG
3 năm
@oldman20 Bác nói chuẩn 😆
Như vậy xem như Sinovac của Khựa tài trợ cho Copa America đổi lấy chữ ký của Messi. Không biết mấy ngôi sao đang thi đấu ở giải Ngoại Hạng Anh có chịu tiêm hay không? Như Fred, Cavani, Alisson Becker, Firmino, Thiago Silva, ...
200k 😵‍💫😵‍💫😵‍💫
Vắc xin có vẻ chả ăn thua gì mấy nhỉ
Alibace
ĐẠI BÀNG
3 năm
niềm tin "virus nó chừa mình ra" đâu đâu cũng có.
phú hoàng
ĐẠI BÀNG
3 năm
đề nghị đưa nhiều thông tin về CAM, THÁI, đông nam á nhiều vào cho mọi người cũng biết, đưa mấy tin bên châu âu nhiều quá
☹️

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019