Google và Sony đang hợp tác để tích hợp công nghệ âm thanh 360 Reality Audio vào Android

Pnghuy
16/4/2021 8:35Phản hồi: 28
Google và Sony đang hợp tác để tích hợp công nghệ âm thanh 360 Reality Audio vào Android
Theo XDA-developers tìm được trong một đoạn code của dự án AOSP mới nhất cho thấy, GoogleSony có vẻ như đang hợp tác để tích hợp các codec giải mã âm thanh 360 Reality Audio vào trong hệ điều hành Android, đem lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn cho người dùng Android trong tương lai.

sony_ra360_smartphone.jpg

Trước đây, Sony đã từng phát triển công nghệ âm thanh 3D 360 Reality Audio, dựa trên codec MPEG-H 3D. Tuy nhiên công nghệ này chỉ giới hạn trong một số thiết bị smartphone, tai nghe hay loa của Sony mà thôi và chỉ hoạt động với ứng dụng hỗ trợ định dạng này, vì vậy để phát huy hết khả năng của công nghệ âm thanh 3D người dùng phải sắm đầy đủ từ thiết bị đến phần mềm, khá phức tạp.

AOSP_360RA.jpg

Nhưng giờ đây, trong dự án AOSP đã cho thấy những bộ mã code đề cập trực tiếp đến công nghệ 3D Reality Audio này của Sony, cho thấy có vẻ như cả Sony và Google đang làm việc để đem công nghệ này tích hợp vào Android. Kei Murayama là kĩ sư phát triển phần mềm tại Sony cũng đã phần nào xác nhận về việc Sony và Google đang hợp tác khi đoạn code bị rò rỉ từ dự án AOSP là của anh. Việc hợp tác giữa Google và Sony có thể hi vọng rằng trong tương lai, Android sẽ hỗ trợ codec MPEG-H 3D, từ đó những ứng dụng và các nhà phát triển sẽ dễ dàng tích hợp codec này vào ứng dụng của mình và phát huy thế mạnh của công nghệ này. Từ đó, người dùng có thể không cần một tai nghe hỗ trợ 360RA mà phần mềm và giả lập sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm gần như tương tự.

Công nghệ âm thanh 360 Reality Audio của Sony yêu cầu khắt khe từ phần cứng hỗ trợ cho đến phần mềm nghe nhạc cũng phải hỗ trợ, bao gồm Amazon Music HD, Nugs.net và Tidal là có hỗ trợ stream nhạc 360RA. Sony trước đó cũng ra mắt SRS-RA5000 tại CES21 là chiếc loa có hỗ trợ 360RA, bên cạnh đó còn có Amazon Echo Studio và Sennheiser Ambeo Soundbar.

Theo XDA-developers.
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theladu
CAO CẤP
3 năm
Cuộc chơi tôn kém xiền...
concuuduc
TÍCH CỰC
3 năm
Ko biết tương lai sao chứ hiện tại dùng tai nghe sony và 360 reality này vẫn ko cảm nhận dc
@concuuduc Mua tai nghe sony nó cho code xài mà thấy ko ham. Nhạc gì ko
@concuuduc bạn phải có mấy ứng dụng stream nhạc kiểu Tidal hay Amazon Music HD mới có những bài hát quen thuộc mà được hỗ trợ 350RA
concuuduc
TÍCH CỰC
3 năm
@Pnghuy Có đủ bộ từ phần cứng tới phần mềm luôn bác
@B L A Z E code đó..trải nghiệm được bao lâu vậy
ChillaGuy
TÍCH CỰC
3 năm
Với việc "Sony yêu cầu khắt khe từ phần cứng hỗ trợ cho đến phần mềm nghe nhạc cũng phải hỗ trợ" thì khó mà "trải nghiệm gần như tương tự", hy vọng cỡ 7/10.
Nôn thuật toán Gcam ra rồi bố nói chuyện 😆
Haha. Công nhận phần mềm cam trên Sony như cê cê 😂 mà nó dạng phần mềm lõi rồi nên có dùng app khác nó cũng dựa trên đó mên nó ra cái chất nãn. Kiểu như Sam cứ nhựa nhựa thì dùng app khác zo nó cũng nhựa. Còn sony thích thì chỗ cháy lè. Chỗ thì ko thấy gì 😔
@forest_fire Không có chuyện đó đâu bạn.
Tuy nhiên vẫn có cách để chia sẻ với các hãng Android khác mà không phải chia sẻ mã nguồn.
Google hiện phát triển bộ vi xử lý hình ảnh, từ đó đưa thuật toán từ dạng phần mềm sang phần cứng. Các hãng Android chỉ cần sử dụng SoC có trang bị chip xử lý hình ảnh của Google và phần mềm do Google cung cấp là được.
Còn mở mã nguồn thì mơ đi.
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Kinh vãi
ExVelocity
TÍCH CỰC
3 năm
Nghe ảo với fake bỏ xừ. Không ham hố.
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ExVelocity Chỉ là chức năng để in trên hộp. Nhạc số thì vẫn là nhạc số. Khó đatj được cái không gian như phòng thu hay sân khấu. Chủ yếu nhà sản xuất có cái cho fan mình tự hào abc
Chắc ngon rồi
hiện tại trên tidal có hỗ trợ nhưng chưa dc ngon lắm, nhiều bài thì đã hoàn chỉnh, có vài bài có mà nghe thua stereo nữa. Đặc trưng mấy bài hoàn chỉnh là âm lượng sẽ không bị nhỏ đi, mình để ý thấy vậy, lâu lâu nghe 360 cho khác lạ tí mà cứ thấy bài nào tự nhiên âm lượng nhỏ lại là next bài, đang dùng sony ier-z1r soundstage khá rộng nên nghe 360 có vẻ tốt.
Spartial Audio phiên bản Android 😃
Chắc sẽ có trên Xperia 1 IV
Eldimio
CAO CẤP
3 năm
@hongphuc1992 1III, 5III có rồi mà.
Mình xài XM3 + Hifi Tidal.
Tối nào cũng bay lắc tại gia =)))
chú mèo
TÍCH CỰC
3 năm
Mua MX4 đc free 1 tháng Nug. Qua tháng thứ 2 nó trừ gần 600k cái rụp. Hên đòi Apple lại đc. Nói chung 360 không phải dân sành nhạc nghe cũng vậy hà.
@chú mèo Dăm caia dsse gì gì, 360, spatial... lừa gà thôi
@T.NC Lừa là lừa thế nào bác. Nghe khác hoàn toàn với nhạc mà ae hay nghe đấy chứ. Mình trước dùng sony đã đc thử qua.
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Tuấn 2504 nghe thật còn chưa ăn thua chứ mấy cái giả lập này ăn thua gì
Hóng
tranktu256
ĐẠI BÀNG
3 năm
mong chờ âm thanh xứng tầm công nghệ
Việc biến một chiếc thành chiếc máy ảnh thì bây h lại thêm máy nghe nhạc 😆
hehe, nghe là thấy sướng rồi.
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vậy là hộp sản phẩm Sony lại có cái tem mới

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019