Resident Evil 4 có bản VR: Trò chơi 16 năm vẫn sống khỏe, vẫn được ra mắt bản mới

P.W
17/4/2021 9:56Phản hồi: 13
Resident Evil 4 có bản VR: Trò chơi 16 năm vẫn sống khỏe, vẫn được ra mắt bản mới
Ra mắt tháng 1/2005 trên nền máy Nintendo GameCube, đến giờ đã là 17 năm ròng rã mà Resident Evil 4 vẫn được Capcom vắt sữa, mới được công bố sẽ có phiên bản làm lại cho kính thực tế ảo, đặt chân lên nền tảng kính VR mới Oculus Quest 2. Cũng phải thừa nhận, một tựa game mang tính cách mạng, với lối chơi góc nhìn thứ 3 qua vai ra mắt từ 16 năm về trước, Resident Evil 4 đã có nhiều cơ chế và chi tiết đặt nền móng cho nhiều tựa game ra mắt sau này. Nhưng xét về việc bị vắt sữa, thì The Elder Scrolls V: Skyrim vẫn còn thua Resident Evil 4 vài bậc, khi tác phẩm game kinh dị của Capcom được đưa lên hết mọi nền tảng trong hàng chục năm qua: PS2, PC, Wii, iOS, Android, PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One, Nintendo Switch, và giờ là kính Oculus Quest 2



Cũng trong khuôn khổ sự kiện Resident Evil Showcase vừa diễn ra, nhiều thứ mới đã được Capcom công bố. Thứ nhất là trailer mới cũng như quá trình ra mắt demo miễn phí của Resident Evil VIII Village trên PS5, PS4, Xbox và PC. Trong phần này, “thánh nhọ” Ethan Winters sau hành trình tìm vợ trong Resident Evil VII lại phải lên đường tìm hiểu về một ngôi làng ma ám, và cũng phần nào giải thích tại sao cuối phần 7, chiến binh Chris Redfield nổi tiếng lại đến cứu Ethan trong chiếc trực thăng với logo Umbrella Corporation:



Demo miễn phí của Resident Evil VIII Village sẽ được tung ra từ 18/04, và một bản demo khác sẽ được tung ra vào ngày 26/04. Còn game này sẽ phát hành chính thức vào ngày 07/05/2021.

Trong khi đó, tháng 07 tới, trên Netflix sẽ chiếu một bộ phim hoạt hình CGI tên là Resident Evil: Infinite Darkness, với hai diễn viên Nick Apostolides và Strephanie Panisello sẽ trở lại lồng tiếng cho hai nhân vật Leon Kennedy và Claire Redfield. Hai diễn viên này đã đảm nhiệm vai diễn Leon và Claire trong Resident Evil 2 Remake, tựa game xuất sắc suýt giành giải game hay nhất năm 2019:

13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VR chơi chắc nhức đầu nhỉ.
@CHANGE dot VN không hề nhức đầu luôn bác, thậm chí còn ít chóng mặt hơn cả chơi FPS trên màn hình.
@BambooTank VR nó cho trường nhìn tự nhiên như ngoài đời mà bác, trừ phi kính đó tần số quét thấp hoặc khung hình thấp mới gây chóng mặt thôi, VR mà còn cảm thấy chóng mặt thì chơi mấy game FPS leo trèo như dying light chẳng hạn chịu sao thấu. Vậy là tiền đình bác ko phù hợp với game luôn rồi chứ ko riêng gì VR.
lehunghmu
TÍCH CỰC
3 năm
sống khoẻ nhất vẫn là AOE
@lehunghmu Ở VN thôi, thằng khựa cũng đang bỏ rồi, đấu đi đấu lại có mấy thèn với nhau.
@lehunghmu @lehunghmu chỉ tại VN thôi chứ thế giới ít ai còn chơi
Thèm quá. PhầnVIII sắp ra mắt rùiuii
x.dung
TÍCH CỰC
3 năm
tuong dai game day chu dau
grozar
CAO CẤP
3 năm
Fan đông thì tội gì ko vắt
Capcom vẫn còn có Dino Crisis, Onimusa....đầy tựa hay nhưng ko phát triển thêm nhỉ, buff cho RE nhiều quá
Tối gặp mộng đẹp là cái chắc...
vãi, VR không dành cho ng yếu tim
Thiếu mỗi lên máy game thùng hay pachiko như KONAMI làm với MGS

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019