Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vương quốc Anh đang khảo sát hình thức giao dịch bằng tiền điện tử

_vphlinh_
20/4/2021 4:22Phản hồi: 39
Vương quốc Anh đang khảo sát hình thức giao dịch bằng tiền điện tử
Ngân hàng Trung ương Anh và Bộ Tài chính nước này vừa đưa ra thông báo sẽ tiến hành khảo sát và thực nghiệm "một hình giao dịch thức mới" bằng tiền điện tử, áp dụng trong một số lĩnh vực công và tư nhân. Một nhóm những người chuyên trách đã được chỉ định để đánh giá các rủi ro và tính thực tiễn của việc công bố một loại tiền mới - tiền điện tử.

Để giúp thu thập dữ liệu trong quá trình thử nghiệm sử dụng loại tiền điện tử để giao dịch, các quan chức sẽ tham khảo ý kiến của các bên liên quan, bao gồm các ngân hàng, fintech, các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thanh toán và các công ty công nghệ. Hiện tại, Vương quốc Anh chỉ đơn giản là nghiên cứu, khảo sát và vẫn không đưa ra bất cứ cam kết nào khác.

Mặc dù nhấn mạnh rằng tiền điện tử sẽ chỉ là một phương thức bổ sung thêm cho giao dịch tiền mặt và chuyển khoản chứ không phải hoàn toàn thay thế chúng, thế nhưng những thông tin miễn là liên quan đến vấn đề này vẫn sẽ tạo ra những tác động lớn đối với hệ thống tài chính. Một mặt, các chuyên gia tin rằng tiền điện tử có thể làm tăng tốc độ giao dịch trong nước và xuyên biên giới, giảm chi phí và thậm chí giúp kết nối giữa nhiều người hơn với nền kinh tế. Mặt khác, nó cũng có thể làm suy yếu vị thế của các ngân hàng truyền thống, bao gồm cả các ngân hàng trung ương - là tổ chức giúp duy trì sự ổn định tài chính quốc gia.


Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, khoảng 86% ngân hàng trung ương trên thế giới đang xem xét cẩn trọng những ưu/nhược điểm của tiền điện tử. Trung Quốc hiện đang dẫn đầu trong danh sách này, bên cạnh đó thì những quốc gia khác như Nhật Bản và Thụy Sĩ đã khởi động các khảo sát riêng trong vấn đề giao dịch bằng tiền điện tử.

Ngoài ra, vào năm 2019, Facebook đã công bố một loại tiền điện tử riêng, gọi là Diem. Một số tổ chức/công ty lớn khác hiện cũng đang chấp nhận giao dịch bằng tiền điện tử, ví dụ như PayPal, Visa và Tesla.

Theo Engadget
Cover từ 247generalnews
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mod có chơi tiền ảo không, khai đi
@Sơn Berry Em không chơi và cũng không có ý định chơi ạ 😆)
aiaominh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@_vphlinh_ Tiền mã hoá và tiền ảo là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau nhé mod
@aiaominh Xin những đặc điểm khác nhau với
tiền mã hóa là tiền dựa trên công nghệ dùng phần cứng + mềm xử lý tạo ra như bitcon chẳng hạn , còn tiền ảo là như trung quốc đang bắt đầu làm hiện nay họ k dùng tiền giấy nữa mà chuyển sang quản lý bằng những con số trên máy tính , giống kiểu ông nạp 500k vào ATM thì trên app hiện 500k số dư vậy , Ảo = tiếng việt
Cười vô mặt
Erix
TÍCH CỰC
3 năm
@Sơn Berry tiền ảo là đầu tư, sao dùng từ chơi đc bạn, mau giàu lắm đó
Tiền ảo thì khó quản lý rồi, vấn đề bảo mật linh tinh nữa
quang_35
TÍCH CỰC
3 năm
@lamdainhan10 Tiền mã hoá nha. Tụi VTV dịch là tiền ảo nên ai cũng hiểu sai
@lamdainhan10 @quang_35 đúng rồi VTV dịch sai. Digital central bank currency tiền ngân hàng trung ương số. nó khác với mobile money của vietnam đang thử nghiệm. MM giống wechat pay và alipay hơn.
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ảo là không thực! Đôi khi cũng thực nên cũng thử nếu có điều kiện! 😜
@tlam1974 Do người xài định giá và tin tưởng nhé. Người Yap xài tiền đá nặng cả tấn. Người Babylon cổ xài miếng gạch nung ghi giá trị lên. Ng Việt cổ xài con sò con ốc. Ng Đức sau WW2 chưa có in tiền mới thay cho tiền Đức Quốc xã đã xài bao thuốc lá và chai rươu whisky cho giao dịch nhỏ và lớn. Còn bây giờ tiền VND do ngân hàng nhà nước in và phân phối độc quyền theo luật và cảnh sát thì bảo vệ quyền lợi cho toàn dân. Mang ra xài không sợ bị từ chối.
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
@danielnguyen12 Bạn đang nói tiền dtu hay tien ảo do nguoi su dung dinh gia?! Vay, ho dua vao dau dinh gia? Btc, eth,….
Khong de cap den tien te dang luu hanh cua quoc gia!?
trumhalam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tlam1974 cái gì đc nhiều người coi có giá trị thì nó có giá trị. đó là bản chất của đồng tiền.
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trumhalam 🙈!
Nó nghiên cứu để nó làm tiền ảo của nước nó, các nước khác mà chơi với nó thì nó càng có lợi.
Đây là cách tốt để giúp 1 đất nước phát triển nhanh chóng thành cường Quốc, nhưng phải là tiền của nó, nó quản lý chứ không phải mấy đồng tự do đâu.
Trừ khi dân nó nắm giữ 1 lượng tiền ảo tự do siêu lớn :v
ngbaoan
ĐẠI BÀNG
3 năm
bài viết không hiểu rõ tiền ảo và DLT nên viết như thế rất gây hiểu lầm.
1) các quốc gia (có Anh) đang tiến hành thử nghiệm CBDC Central Bank Digital Currency DLT ko phải là crypto currrency
2) Blockchain là 1 kiểu DLT nhưng ko có nghĩa DLT là Blockchain, cái này các cụ nên tìm hiểu kỹ hơn khái niệm
3) Nói nôm na thế này cho dễ hiểu, người ta (FED, PBOC, Bank of Japan, ECB, ...) sẽ làm riêng 1 token stable coin permissioned blockchain (private) chứ ko phải trên permissionless blockchain (BTC, ETH, Ripple, etc...) nên các cụ đừng mơ các NH nó sẽ sử dụng tiền ảo, bọn nó chỉ sử dụng công nghệ tính năng thôi
ngbaoan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tranbinh198074 chơi mà không hiểu luật chơi có ngày đứt tay đấy, ngay cả khi hiểu cách chơi cũng phải Fundamental Analys, rồi Technical Analys, rồi tokenomics các kiểu con đà điểu, tại các cụ cứ nhìn Doge, Shiba gì đó 50-100x rồi mơ à 😂
iphoner13
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngbaoan Thật ra mảng này nó đang được áp dụng trên nhiều khía cạnh của tài chính chứ không chỉ là thanh toán theo phương cách của tiền, chẳng hạn như các hình thức cho vay, tín chấp v.v... Tương lai sẽ có nhiều loại hình token đa dạng mà hiện thị trường tài chính vẫn chưa định nghĩa được chính xác là gì. Hình thức phát hành cổ phiếu dưới dạng token cũng là một trong những xu hướng cực kì tiềm năng, vì người ta có thể làm rất nhiều thứ với cổ phiếu dạng này, thậm chí có thể trở thành 1 loại cổ phiếu lai tiền. Ý kiến cá nhân của mình là sau này cổ phiếu sẽ biến thành tiền mã hoá hết. Bảo "chỉ sử dụng công nghệ tính năng thôi" thì chỉ đúng một phần. Sau này các lĩnh vực tài chính sẽ phải tích hợp rất nhiều thứ đang hiện diện trong các hệ sinh thái tiền mã hoá hiện tại.
ngbaoan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iphoner13 bạn hiểu thế nào là 'interoperability', 'cross-chain' và tương lai stock token rồi đấy 😁
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Mình cũng đang nghĩ tới, các loại tiền truyền thống mà không thống nhất được thì làm sao mà dùng chung 1 loại tiền ảo được, sẽ có các dạng tiền ảo của mỗi nước. Có lẽ trong tương lai khi tiền ảo phổ biến thì sẽ gọi các loại tiền ảo do ngân hàng nhà nước của các quốc gia là "tiền trắng", còn các loại tiền điện tử vô chính phủ kia là "tiền đen" 🤣 nói chơi thôi nhé.
Cập nhật: nếu dùng công nghệ block chain để phát hành trái phiếu điện tử thì mình nghĩ cũng được.
Bài viết hơi dễ hiểu lầm.
Gốc như này: "The UK is considering starting a digital currency".
Thực tế thì giao dịch tài chính hiện tại tiền được lưu trữ ở dạng điện tử chiếm đa số rồi. Có khác chăng là ứng dụng thêm công nghệ blockchain thôi.
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
3 năm
tiền điện tử ko phải tiền ảo, tiền ảo là tiền ko có chính phủ quản lý, tiền đt do ngân hàng trung ương chịu trách nhiệm và quản lý, bên tq có 4 ngân hàng chịu trách nhiệm quản lý và có thể giao dịch ofline, sử dụng như tiền thật hay tiền giấy,tài khoản ngân hàng có bao nhiêu thì tiền đt có bầ nhiêu, là tiền thật.
@eddywong1802 Tiền điện tử ko có ai quản lý hay kiểm soát hết. Bên trung quốc nó phát hành là để gom (tài sản) dân nó lại cho dễ quản lý, chứ ko dân nó dùng tiền điện tử bên ngoài lãnh thổ thì chính phủ ko làm gì đc.
Xem ra tiền điện tử có thể lưu thông như tiền giấy hiện nay trong khoảng chục năm tới, có điều nó không phải là những loại tiền hiện nay mà là những loại tiền mới được các nước tạo ra để lưu thông.
Chà chà
Nếu tương lai tiền ảo được sử dụng rộng rãi thì giá của nó chắc sẽ ghê lắm đó
Duovo
ĐẠI BÀNG
3 năm
"một hình giao dịch thức mới"
Hoang Miiu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiền "Ảo". Ảo là do ngôn từ người Việt Mình chứ người ta là tiền Mã hóa hay tiền điện tử. Nhiều khi cũng vì ngôn từ mà người nghe lại hiểu sai và mặc định là xấu, khổ. Đúng là "Phong Ba Bão Táp Không Bằng Ngữ Pháp Việt Nam"
Đang chơi mà khó ăn quá
anhhuy.cao
ĐẠI BÀNG
3 năm
tiền ảo và tiền điện tử (tiền kỹ thuật số) là hai khái niệm khác nhau nhá Mod, những chỗ Mod xài "tiền ảo" nên thay bằng tiền điện tử để tránh hiểu lầm cho ae khi đọc bài. Mod có thể xem video này để hiểu hơn về thông tin trên
meo35
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xác nhận lại mấy cái định nghĩa về tiền tệ cái Mod ui !!
1 / Tiền pháp định Fiat : vnd , usd, eur....
2 / Tiền điện tử : visa , master , acb card , VCB digi , viettel pay , momo....
3 / Tiền ảo : sử dụng tiền pháp định hoặc tiền điện tử nạp vào game sử dụng , không có giá trị quy đổi lại thành tiền pháp định or tiền điện tử , nếu có việc quy đỗi giá trị thì bị xem là đánh bạc như vụ nghìn tỷ ấy .
4 / Tiền mã hóa : Bitcoin , ETh....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019