Hành trình về Bến Tre sông nước cùng realme 8 Pro, quá nhiều niềm vui, rôm rả tiếng cười!

Lê Huyền Vân
23/4/2021 13:13Phản hồi: 116
Hành trình về Bến Tre sông nước cùng realme 8 Pro, quá nhiều niềm vui, rôm rả tiếng cười!
Dịp lễ vừa rồi mình và vài người bạn ở Tinh tế đã có hành trình về Bến Tre sông nước để vui chơi và trải nghiệm. Mình mang theo realme 8 Pro làm bạn đồng hành quay và chụp lại các khoảnh khắc nhiều kỷ niệm bên nhau.


Lên đường và khám phá thôi!

realme 8 pro_.jpg
Tấm này mình chụp lúc xe đang chạy, một buổi sáng trong xanh, mát mẻ, xe bon bon chạy hướng về miền Tây. Hành trình từ Sài Sòn về Bình Đại - Bến Tre tầm 120km, mọi người đang háo hức.

realme 8 pro_-3.jpg

Rời khỏi cà phê Tinh tế tầm 1 tiếng tụi mình dừng chận lại Mekong Rest Stop, một địa điểm dừng chân quen thuộc ở Trung Lương để nghỉ ngơi và ăn sáng. Nạp năng lương thật đầy cho chuyến đi dự sẽ mất nhiều calo do cười đùa và khám phá.

realme 8 pro_-2.jpg
Ao sen và cây cầu dừa,.. những hình ảnh đậm chất miền Tây Nam Bộ.

realme 8 pro_-4.jpg
Mình dùng camera xoá phong để chụp lại cành hoa đang rung rinh theo gió và cảm thấy thật ưng ý. Ống kính 2MP của Realme 8 Pro đã xử lý hậu cảnh và xoá phông chính xác.

realme 8 pro_-7.jpg Trong vườn có rất nhiều hoa mười giờ đang nở rộ, lũ ong tranh nhau hút mật. Mình đã dùng chế độ siêu macro có sẵn trên máy để ống kính 2MP thật cận vào chú ong đang say sưa mật ngọt và chụp lại.
Camera macro lấy nét khá nhanh, máy nhảy nét liên tục theo sự di chuyển của tay mình và chủ thể để bắt nét rõ nhất dù ở khoảng cách cận kề.

realme 8 pro_-5.jpg
Một bức ảnh ngược sáng, đưa ống kính thẳng lên bầu trời trong xanh và chụp bông hoa vàng rủ xuống.

realme 8 pro_-9.jpg
Lên xe, đánh một giấc là đến được Bến Tre. Việc đầu tiên mình làm đó là lấy điện thoại ra để chụp vài tấm hình check in và sống ảo.

Quảng cáo



realme 8 pro_-11.jpg
Camera selfie 16MP trên realme 8 Pro có tích hợp làm đẹp, da mặt mình được xử lý khuyết điểm nên mịn màn, có nâng tone lên một chút nữa, nhìn tươi tắn. Tổng thể, cách làm đẹp tự động của máy vẫn giữ được nét tự nhiên, hồng hào, không trắng bệt, không quá lố và biến mình thành người khác.

realme 8 pro_-13.jpg
Bức ảnh chụp bằng chế độ chân dùng này giúp mình nổi lên trên cảnh vật xung quanh dù camera xoá phông không quá dày, vẫn có thể nhìn được các vật thể ở nền sau. Các chi tiết khó như tóc cũng được cắt chính xác và không lem nhem.

realme 8 pro_-12.jpg
Một chiếc máy đập lúa bằng ván gỗ gợi lên hình ảnh nông thôn nam bộ trước kia, mọi thứ đêu phải tự làm bằng tay và sức người.

_DSC1729.jpg
Góc bếp củi, nơi giữ lửa và mang lại những bữa ăn thật ngon cho gia đình. Nội mình vẫn thường hay nói nấu cơm củi ngon hơn cơm điện, kho cá kho thịt bằng bếp củi vị cũng thơm ngon và đậm đà hơn.

Quảng cáo



realme 8 pro_41.jpg
Đây là giao diện chụp ảnh của realme 8 pro được chụp lại bằng máy ảnh khi mình đã dùng máy để chụp lại chiếc bếp.

realme 8 pro_-20.jpg
Đặc sản của Bến Tre phải nhắc đến là dừa, những vườn dừa xanh mênh mông rợp bóng mát. Mình tận dụng camera góc siêu rộng 8MP trên realme 8 Pro để lấy toàn cảnh những hàng dừa và ao cá.

realme 8 pro_-17.jpg
Đây là lúc chúng mình dùng móc để hái dừa nè. Phải hái thật là cẩn thận để tránh dừa rơi trúng đầu.

realme 8 pro_-18.jpg
Những trái dừa to chưa được ghé thăm đã bắt đầu chuyển màu và khô dần.

realme 8 pro_-19.jpg
Zoom 3x cận vào để đến gần hơn trái dừa ở trên cao và xa.

realme 8 pro_42.jpg
Ngước mặt, mỏi cổ, trông chờ khoảnh khắc quả dừa rơi xuống để cả đám nhào vào nhặt.

realme 8 pro_-22.jpg
Chụp lại thành quả cả đám lân la đi phá vườn dừa và thu hoạch nhiều trái. Một trải nghiệm thật sự rất đã và vui, ta nói tiếng cười, nói, la hét rộn ràng. Lâu rồi mình mới được cười nhiều như vậy 😃

realme 8 pro_45.jpg
Thấy máy ảnh là phải tạo dáng ngay 😃

realme 8 pro_-8.jpg
Nước dừa để uống, cái dừa để ăn, thân dừa làm gỗ còn lá dừa thì được tận dụng để gói bánh. Đây là bánh lá dừa bên trong có nếp và nhân đậu, ngon ơi là ngon.

realme 8 pro_-23.jpg
Đây là ngoại, chủ của vườn dừa. Ngoại rất vui khi dám trẻ ghé nhà thăm và chơi đùa. Trước khi về, ngoại còn hỏi "Sao mấy đứa không ở lại chơi lâu lâu", "Hái nhiều trái đó sao đủ uống, ra hái thêm mấy quầy nữa mà đem dìa". Ngoại cũng không quên dặn "Đợt nào dìa lại Bến Tre nhớ ghé nhà ngoại chơi nữa nha". Rất ấm áp và thân tình. Người miền Tây là vậy đó, luôn luôn mến khách, nhiệt tình và thân thương.

realme 8 pro_-41.jpg
Hái dừa xong về nhà nhanh kịp ăn bánh xèo nóng hổi dòn tan đang đợi sẵn.

_DSC1816.jpg
Trước đó @Chill With Dan đã chăm chỉ nhặt và rửa rau cho bữa ăn.

realme 8 pro_-24.jpg
Ăn trưa xong rồi thì chạy ra bền sông để đi bắt cá. Hình ảnh góc siêu rộng của bến xuồng mênh mong sóng nước. Những chiếc xuồng máy đậu sẵn ở đây để đưa đón khách vào đầm tham quan và câu cá.

realme 8 pro_46.jpg
Selfie một tấm trước khi xuống xuồng để có hành trình khám phá thật mới mẻ và hy vọng bắt được nhiều cá.

realme 8 pro_-25.jpg
Lên xuồng ra khơi vẫn rủ đồng bọn selfie tiếp.

realme 8 pro_-32.jpg
Được rồi, chèo xuồng nhỏ ra sông giăng lưới bắt cá thôi. Đây là anh Tèo, người đã đưa tụi mình ra đập của ảnh và nhiệt tình mang tấm lưới mới mua ra để chở tụi mình đi trải nghiệm cho biết. Mình cũng là dân miền Tây nhưng chưa bao giờ trải ngiệm đi giăng lưới và bắt cá trực tiếp như thế này.

realme 8 pro_-29.jpg
Vừa mới thả lưới xong thì trời mưa tầm tã, giữa mênh mông sông nước không có gì để che chắn nên anh Tèo đưa mình cái thau để che người và điện thoại. Còn ảnh thì cứ "không sao, anh quen rồi" và chèo thật tốc độ vào bờ để trú mưa. Mình đã dùng realme 8 pro để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này, một trải nghiệm và cũng là một kỷ niệm khó quên.

realme 8 pro_-35.jpg
Chờ một lát sau mưa tạnh hẳn, anh Tèo lại chèo xuồng đưa tụi mình ra gỡ lưới, bắt cá. Mình xin ảnh cho chụp lại một tấm làm kỷ niệm, ảnh tương đối ngại ngùng nhưng mà cũng tạo dáng và sau đó xin hình nữa. Con người miền Tây sao mà ai cũng gần gũi và dễ thương.

realme 8 pro_-30.jpg
Có cá rồi nè, 3 con cùng mắc vào một chỗ. Sau cơn mưa thường có nhiều cá hơn, anh Tèo nói thế.

realme 8 pro_-31.jpg
Có nhiều loại cá lắm, màu sắc sặc sỡ. Cá này là cá nước lợ, Bình Đại là khu vực gần biển, hiện tại nhiễm mặn tương đối nhiều. Đi giăng lưới với anh Tèo mình cũng được nghe và chiêm nghiệm nhiều thứ về vùng đất và con người nơi đây. Hiểu hơn về những khó khăn thiếu nước ngọt, cuộc sống mưu sinh và niềm vui đơn giản của bà con Bình Đại - Bến Tre.

realme 8 pro_-28.jpg
Một chú cá đơn độc.

collage.jpg
Quan cảnh thiên nhiên trước và sau cơn mưa tầm tã. Lúc nền trời xám xịt tối đen hay hoàng hôn rực rỡ realme 8 Pro đều cân được, xử lý tốt và cho ra bức ảnh tương đối ưng ý, đủ để đăng lên MXH ngay.

realme 8 pro_-37.jpg
Chụp cho Đan Anh mấy tấm nữa, dù ướt mưa nhưng vẫn rất xinh luôn.

realme 8 pro_-38.jpg
Cười lên, thêm một tấm hình xoá phông nữa nha.

realme 8 pro_-36.jpg
Đây là thành quả của chuyến hành trình giăng lưới và đội mưa. Lúc đó vui thật là vui nhưng về đứa nào cũng lạnh rung, thiệt là ham chơi.

realme 8 pro_-39.jpg
Đó... la cà, ham chơi một chút thôi là trời sập tối vầy nè. Về nhà nhanh ăn cơm tối thôi!

realme 8 pro_52.jpg
Bắt cá nhỏ nhưng mà ăn cá lớn 😃 Biết tụi mình chỉ ham chơi chứ đâu câu hay bắt cá gì nên bà Ba đã chuẩn bị sẵn cá lóc và dạy tụi mình nướng trui.

realme 8 pro_-42.jpg
Thịt cá vàng ươm, thơm lừng, chấm với nước mắm me là ngon hết sảy. Món cá nướng thơm ngon được mình chụp lại bằng chế độ Chụp đêm trên realme 8 Pro.

realme 8 pro_-43.jpg
Thêm một tấm chụp đêm nữa nè, dưới quê tối lắm, không nhiều đèn sáng sủa như thành thị nên chọn chế độ chụp đêm là hợp lý để bắt lại khoảng khắc trong điều kiện thiếu sáng.

realme 8 pro_54.jpg
Lúc này bà Ba nhờ mình rà giúp cái đài radio để nghe cải lương, tin tức cho đỡ buồn. "Hôm trước có tiếng mà hông biết sao nay nó hột không, nghe hông được nữa, bây coi chỉnh lại giùm bà cái", bà Ba tâm sự như vậy. Tỉ mẩn, kéo cái ăng ten lên thật cao, rà chầm chậm một lát sau cũng bắt đúng tần số, ra được đài. Miền quê thật bình yên, giải trí lành mạnh và còn ngủ sớm nữa.

realme 8 pro_59.jpg
Có thế mới thấy sự khác biệt giữa các thế hệ, sự thay đổi và phát triển của thời đại. Bây giờ chúng ta có thêm các lựa chọn, ngoài nghe đài còn có thể xem phim, xem youtube, lướt web mọi lúc mọi nơi, nghe đi nghe lại,... chỉ cần có một chiếc điện thoại và SIM 4G là xem hay nghe được tất tần tật theo nhu cầu. Màn hình to, rộng rãi, độ phân giải Full HD+ dễ xem và tiện.

realme 8 pro_55.jpg
Như con realme 8 Pro mình mang đi trải nghiệm còn phục vụ cả nhu cầu chơi game, đa nhiệm, đa dạng các tác vụ. Mình và nhóm bạn ngồi lại chơi PUB-G Mobile như thói quen hàng ngày ở công ty. realme 8 Pro sở hữu con chip Snapdragon 720G, tối ưu hoá cho gaming nên về cơ bản máy đảm đương được những lần nhảy dù của mình.

_DSC2155.jpg
Tụi mình nán lại Bến Tre thêm một ngày nữa, trên đường về ghé qua chợ lách vào vườn trái cây ăn cho đã rồi mới về.

realme 8 pro_-44.jpg
Mùa hè, ve sầu ngân nga khắp khu vườn, đi đâu mình cũng bắt gặp những xác ve như thế này trên thân cây.

realme 8 pro_56.jpg
Phải chụp lại ngay Đan Anh ơi.

Sau khi thăm vườn trái cây xong thì tụi mình khăn gói về lại Sài Gòn, kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm về miền quê Bến Tre sông nước thật nhiều tiếng cười và kỷ niệm.

Bạn nào quan tâm đến realme 8 Pro có thể tham khảo ở bài trên tay. Thời gian pre-order chiếc máy này từ 28/4/2021 đến 7/5/2021.

116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đã quá, sao mình lại bỏ qua chuyến này được ta 😁
@cuhiep Do ăn ở
hoangkan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Huyền Vân Vân ơi làm ng yêu anh nha 😘
@hoangkan yên nào
@hoangkan hình nhẫn đâu =))
Về miền tây sông nước ăn uống bao ngon luôn 👍
@Lê Huyền Vân Nghe đã thấy hấp dẫn rùi nè.
@NghiepTranVINA Bác thì nhứt cái tinh tế này rùi
@lamtien338 Dễ nuôi nên dễ mập 😆😆😆
@NghiepTranVINA Bác bình thường mà,đâu mập lắm
Vui quá!
Chúc mod Vân cùng đồng bọn đã có 1 chuyến về Bến Tre thật thú vị, quê hương tui đó 😁
P/s: tấm này có hồn với muốn hết hồn kaka, dừa mà nó bay vô cả đám thì...
5444046_realme_8_pro_42.jpg
@МАИ-TT Tui xém bị dừa rơi trúng đầu nè
@Lê Huyền Vân
Mày vui tính vãi
@МАИ-TT Nhìn chụp ảnh thôi, dừa rơi thì lại chạy tán loạn cả lên. 😂
Đã phát hiện ra "nữ thần gói bánh tét" nà ae 😝
IMG_20210501_125436.jpg
@Kính Cận 0_0 Bác kính cận có thấy không
@lamtien338 Có thấy chứ, nhưng mình chỉ im lặng ngắm hình thôi kakkakaa
@cuhiep Có gì đó sai sai nhỉ 🤓🤓🤓
Thế là bác khôn nhất, bằng em.
duaxiem
CAO CẤP
3 năm
Vui quá. Nhìn Vân thấy hạnh phúc dã man con ngan luôn.
@duaxiem
Cười vô mặt
Rất tuyệt. Vân xinh
@hoangsytai
Cười mặt nồi
Điện thoại chụp ảnh đẹp bá chấy
@Doan Van Kha Chụp âu kê lắm nha
ui quên hương của tui , nhớ mãi
@becauseofpassion Bến Tre mát mẻ
Mình cũng với từ Bến Tre về
@hoangpm Đi công tác hay đi chơi á
Đẹp ghê, bên mình đang làm NM điện gió Sunpro 8 và mình sắp được vào bến tre rồi.
@tuchangioi Giao lưu doodeed không fen, điện gió cách nhà mình tầm 5km à
@tuchangioi Đợt về đó mình có nghe nói nè
A e mà về Miền Tây mà ko có Realme 8 pro là ko vui đâu nha. Mod bảo vậy
@Minhhien.chef Hâhha…. Thử mang realme 8 pro xuống trải nghiệm đi nè
Mod Vân xinh quá ! Về bến tre chơi luôn
@Tuat Phan
Ngầu đấy
IQ52
TÍCH CỰC
3 năm
"- em thấy anh hơi buồn,
- anh cũng thấy em hơi buồn
- nhưng anh buồn hơn em
- hay em buồn hơn anh "
thật buồn 😔
@IQ52 Rồi ai buồn haha
đẹp
Nội mình vẫn thường hay nói nấu cơm củi ngon hơn cơm điện, kho cá kho thịt bằng bếp củi vị cũng thơm ngon và đậm đà hơn. Cái này thì Nội nói quá chuẩn luôn, chợt nhớ cơm nhà
@chetdichoroi Đang được ăn cơm nhà lễ này
@Lê Huyền Vân Mình cũng đang cùng cả nhà nấu cơm trên cái bếp huyền thoại của mẹ
Đẹp quá
@Hải Linh Phạm
Yêu quá
Về Bến Tre mà không báo trước để mình biết ra xin chữ kí chủ tịch. Với lại nghỉ lễ mà về Bến Tre là sai quá rồi🤣🤣🤣
@Keyo Nguyễn Hoàng Mình đi được tầm nửa tháng trước r á

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019