Suzuki ra mắt GSX-S1000 2021: ngoại hình hiện đại, nâng cấp sức mạnh và bổ sung công nghệ

MinhTriND
26/4/2021 17:48Phản hồi: 40
Suzuki ra mắt GSX-S1000 2021: ngoại hình hiện đại, nâng cấp sức mạnh và bổ sung công nghệ
Suzuki GSX-S1000 2021 phiên bản mới được "lột xác" với thiết kế gần như hoàn toàn mới. Một số những thay đổi của xe có thể kể đến như:
  • Thân xe thiết kế với nhiều góc cạnh, mạnh mẽ hơn và đèn chiếu sáng LED hiện đại.
  • Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 150 mã lực, đạt tiêu chuẩn Euro 5, cải thiện đáng kể mô-men xoắn ở mỗi dải vòng tua.
  • Bố sung thêm các trang bị điện tử, bộ hỗ trợ sang số nhanh quickshifter, công nghệ vù ga tự động (auto-blipper), ECU được map lại với nhiều tùy chọn và bổ sung nhiều cấp độ bám đường hơn
  • Bình xăng lớn hơn và ghi đông mới, rộng hơn.
Sau đây là chi tiết hơn, mời anh em theo dõi.



Thiết kế


gsx-s1000-2021-tinhte-4.jpg

So với thế hệ cũ, Suzuki GSX-S1000 2021 mang nhiều đường nét sắc sảo, góc cạnh, hầm hố và một dáng vẻ mạnh mẽ, với tổng thể có khuynh hướng kéo về phía trước. Thay đổi nổi bật nhất là đèn pha LED xếp chồng theo chiều dọc, vuốt nhọn tạo nét hiện đại hơn nhiều.


Có tùy chọn màu xanh kim loại truyền thống của Suzuki, màu xám mờ mới và màu đen bóng, vẻ ngoài của chiếc streetfighter được làm hầm hố hơn với các tấm chắn tản nhiệt, bổ sung cánh gió lấy cảm hứng từ MotoGP.

Sức mạnh


gsx-s1000-2021-tinhte-8.jpg

Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng trên GSX-S1000 2021 tạo ra nhiều công suất hơn và mô-men xoắn lan tỏa rộng hơn ở dải vòng tua thấp để mang lại hiệu suất lý tưởng cho chiếc xe. Những thay đổi bao gồm trục cam nạp và xả mới, lò xo van mới, ly hợp mới và ống xả mới.

So với phiên bản tiền nhiệm, GSX-S1000 mới tạo ra nhiều mô-men xoắn tích lũy hơn trên toàn dải vòng tua. Những tinh chỉnh của động cơ không những cải thiện mô-men xoắn mà công suất cực đại cũng được tăng lên 150 mã lực ở 11.000 vòng/phút, cải thiện so với mức 145,6 mã lực đối với thế hệ trước. Ngoài ra, mô-men xoắn cực đại đạt 106 Nm/9.250 vòng/phút.

gsx-s1000-2021-tinhte-3.jpg

Mặc dù phải đáp ứng các yêu cầu về khí thải Euro 5 với một bộ chuyển đổi xúc tác bổ sung nhưng ống xả của xe được Suzuki cho biết vẫn đảm bảo âm thanh phấn khích cần có như ở thế hệ trước. Cơ cấu bướm ga điện tử mới cũng giúp cho phản ứng của động cơ lanh lẹ và dễ kiểm soát hơn.

Hệ thống ly hợp trượt Clutch Assist System có thể giúp giảm mô-men xoắn tiêu cực của động cơ và giảm thiểu tác động của phanh động cơ khi chuyển số xuống ở vòng tua máy cao. Điều này giúp ngăn bánh sau bị bó cứng và giúp giảm tốc mượt mà hơn, cho phép người lái xuống dốc tự tin hơn và duy trì khả năng kiểm soát tốt hơn khi xuống số trong các góc cua. Bên cạnh đó, Clutch Assist System còn giúp mô-men xoắn được truyền đến bánh sau hiệu quả hơn, đồng thời bóp côn cũng nhẹ hơn.

Quảng cáo


Trang bị điện tử


gsx-s1000-2021-tinhte-9.jpg

Một cải tiến so với GSX-S1000 trước đó là đi kèm với một bộ thiết bị điện tử nâng cấp, nhờ sự hỗ trợ của Hệ thống lái xe thông minh Suzuki Suzuki Intelligent Ride System (SIRS).

Một van tiết lưu mới giúp người lái có thể kiểm soát chính xác và hiệu quả hơn mối quan hệ giữa hoạt động của bướm ga và phản ứng của động cơ, đặc biệt là khi liên kết với hệ thống Suzuki Drive Mode Selector (SDMS) mới. SDMS cho phép người lái lựa chọn 1 trong 3 chế độ chạy, tùy thuộc vào điều kiện lái xe hoặc sở thích cá nhân của họ.

Trải nghiệm vận hành cũng được nâng cao nhờ bộ chuyển số nhanh hai chiều, giúp giảm nhu cầu vận hành ly hợp khi chuyển số hay đóng bướm ga khi sang số, hoặc ngăn hiện tượng trượt khi chuyển số.

gsx-s1000-2021-tinhte-10.jpg
Một hệ thống kiểm soát lực kéo mới bao gồm 5 chế độ, đồng thời nó cũng có thể được tắt. Dữ liệu đầu vào từ cảm biến tốc độ bánh trước và bánh sau, cảm biến vị trí trục khuỷu, số đang gài và bướm ga sẽ được đưa đến ECU xử lý, sau đó lần lượt điều khiển độ mở van tiết lưu, thời điểm đánh lửa và tốc độ phun nhiên liệu, để giảm hoặc ngăn chặn sự quay của bánh xe khi phát hiện mất độ bám.

Quảng cáo


Nói về trang bị điện tử trên xe thì không thể nhắc đến bảng đồng hồ tốc độ. Bảng đồng hồ trên Suzuki GSX-S1000 2021 mới là loại LCD to bản hơn và hiển thị nhiều thông tin hơn.

Khung sườn


gsx-s1000-2021-tinhte-11.png

Khung xe nhôm kép mang thiết kế từ dòng sport GSX-R cho khả năng vận hành và xử lý nhanh nhẹn, thể thao. Ghi-đông rộng hơn 23mm giúp người lái vào cua với lực đòn bẩy lớn hơn. Ngoài ra, ghi-đông cũng được đặt gần người lái hơn 20mm để cải thiện sự thoải mái mà không ảnh hưởng đến việc xử lý.

Hệ thống treo bao gồm phuộc trước KYB có thể điều chỉnh và giảm xóc sau có thể điều chỉnh giảm chấn trước tải. Đĩa trước 310mm kết hợp với kẹp phanh Brembo monobloc.

Bình xăng dung tích 19 lít, đồ đầy đi được hơn 312 km.

Lốp xe là loại Roadsport 2 được thiết kế riêng từ Dunlop.

Giá bán


GSX-S1000 mới sẽ có mặt tại các đại lý Suzuki ở thị trường châu Âu từ cuối tháng 6, với giá khởi điểm 10.999 bảng Anh, tương đương 15.296 USD hay 352,5 triệu.



Nguồn: Suzuki
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái đầu lạ, thoáng nhìn hao hao nhan sắc KTM
hdo2
TÍCH CỰC
3 năm
@Nicotine Caffeine Khả năng là thuê cùng studio. Như Vin cũng thuê studio kia làm con Theon, nhìn nét y mấy con KTM RC
minh2342
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nicotine Caffeine Tui lại thấy giống đầu con MSX
climax
TÍCH CỰC
3 năm
@Nicotine Caffeine Nó mà là xe của TQ thì .... =))))
shady213
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dòng này trước đẹp lắm, sao giờ trông chán vậy
@shady213 Nhiều người nói Su nó có thù với cái đẹp
@vagabond151 Há há, phải like phải like
cuonguot9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vagabond151 Chuẩn luôn nhìn con su150 vs ex mà chối quá😂
Giá yêu quá mà về VN thì chắc là phải "nghĩa vụ với đất nước" thêm một chiếc hơn nữa quá!
Thấy chỉ có đồng hồ và cặp phuộc là đẹp. Cái mặt xấu quá.
Con này đã dùng Crossplane chưa hay vẫn máy screamer như đời trước vậy?
@Haiminh0912 Crossplane không có vụ độc quyền nha bạn. Chiếc GSXRR Suzuki đang đua ở MotoGP đang là máy Crossplane. Crossplane nó xuất hiện trên máy chữ V trước khi cả Yamaha mang nó xuống máy I4 rồi.
Mà CBR và Kawasaki và BMW là máy screamer nghe chói tay hơn máy big bang của Yamaha, có nói ngược không vậy bạn?
@luyenbichta Trên wiki mình vẫn thấy nói là 4 strokes i4 mà
I4 là cấu trúc 4 xy lanh thẳng hàng, chứ không nói tới cái crankshaft là flaneplane hay crossplane. Bản thân tên đầy đủ Yamaha sử dụng là Inline 4 crossplane crankshaft tức là máy I4 dùng cấu trúc trục khuỷu mặt cắt chéo. Ngoại trử chiếc RC16 của KTM tôi không xác định được, các đội đua MotoGP đều dùng máy crossplane từ máy I4 cho tới V4, chiếc RC213V trước 2016 dùng V4 flatplane, từ 2016 chuyển qua Crossplane luôn. Chỉ có các hãng không chạy MotoGP như Kawasaki, BMW và chiếc CBR1000RR-R mới dùng flatplane I4 thôi.
Cái Crossplane chỉ là cấu trúc trục khuỷu mặt cắt chéo được Ford áp dụng trên super sport từ thế kỷ trước rồi chứ không có gì cao siêu để độc quyền. Mục đích chuyển máy crossplane để điều chỉnh firing oder từ screamer thành big bang phân bố lực lên bánh sau đều và tăng độ bám đường hơn, cái quan trọng nhất trong xe đua
@luyenbichta Oh tks ông bạn thông tin. Đó giờ ko đi tìm hiểu sâu về engine
KTM duke 1000 3021 phải không mấy ông ????
Không còn nhiều nét của Suzuki nữa nhỉ. Nhìn như KTM
Chất lử
Đèn tầng nhìn hay hay
jindo1
ĐẠI BÀNG
3 năm
form cũ đầu vẫn đẹp hơn
166649154_3854649111292887_4316333915076666722_n.jpg
Ngoại hình giờ đẹp hơn nhiều rồi đó, trước Su thiết kế khá xấu
Nhìn nó giống giống KTM Super Duke nhỉ, cơ mà cái sường làm mình nghĩ đến mấy con 150 của Yamaha
reaper911
TÍCH CỰC
3 năm
Suzuki Ếch 1000 T_ T
đẹp hơn trước rồi
Ốp pô nhìn tưởng bị ai đụng móp kkk
binh99t1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe ngầu đó
Dạo này một số hãng có xu hướng thay đầu đèn dạng tương lai 😁 nhìn ngầu phết nhỉ :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019