Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review hồ bơi vô cực cao nhất Sài Gòn: Staycation 1 ngày nghỉ dưỡng tại khách sạn LA VELA

tin_truc22
26/4/2021 20:19Phản hồi: 89
Review hồ bơi vô cực cao nhất Sài Gòn: Staycation 1 ngày nghỉ dưỡng tại khách sạn LA VELA
  • Dịp lễ nhiều người đi du lịch xa, kẹt xe khói bụi chặt chém rất khó chịu. Mình đi du lịch hay né những ngày đó ra. Đi du lịch cũng có nhiều thể loại, khám phá, thể thao, trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Mình thì thích hầu hết các thể loại từ ăn bờ ngủ bụi trong rừng trong hay hay chỉ nằm lười cả ngày trong resort.
  • Hôm nay mình xin review trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng mới. Với hồ bơi rooftop xịn nhất hiện tại ở TP HCM - chưa có cái nào đẳng cấp hơn, bữa tối buffet hải sản, sự kiện ở quán bar, phòng ốc khách sạn, và buffet sáng.
  • Disclaimer: Do trải nghiệm này của một người bạn tặng mình cho nên có vẻ review sẽ vui vẻ hơn, và giá cả có thể không chính xác cho lắm.
Mình có làm một video nho nhỏ cỡ 7 phút cho các bạn xem thử:


Làm sao để đi đến khách sạn, khách sạn có gì?

  • Khách sạn nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa / Lý Chính Thắng. Lối vào hầm xe trên đường Lý Chính Thắng, lối ra nằm trên đường NKKN, mọi người nên chú ý vào cho đúng. Thêm một lưu ý là giá giữ xe ở đây tính theo giờ, nên giá giữ xe sẽ hơi đắt, một chút. Nếu các bạn ở khách sạn sẽ được lễ tân cung cấp phiếu giữ xe miễn phí dùng 1 lần. Khi check-in bạn nên lấy trước 1 phiếu, dùng xong có thể lấy thêm. Có 1 lần đi ăn uống và xem phim mình đậu xe hơn 3 tiếng, giá tới 90.000 đồng.
  • Khu vực khách sạn nằm ở sảnh riêng với khu chung cư và tầng thương mại, khu vực thương mại có rạp chiếu phim CGV, có cà phê RuNam.
  • Khu vực khách sạn thì có nhiều nhà hàng khác nhau: sảnh có lounge để tiếp khách, hàng ở tầng 25, dành cho ăn sáng, buffet, hoặc các nhà hàng À LA CARTE gồm các món Việt Nam, Á, Âu.
  • Trên khu vực sân thượng (Tầng 26/27) là một khu vực quán bar, vào hàng tháng có tổ chức các sự kiện. Hồ bơi, có bán vé bơi cho khách không ở khách sạn (300->350K / 1 vé). Ngoài ra còn có phòng GYM (mình quên ghé vào để review).
image.png

Hồ bơi khách sạn tuyệt vời nhất tại TP HCM.

  • Mình đánh giá hồ bơi này tuyệt vời nhất bởi vì nhiều lý do. Mình thích bơi lội, mỗi lần đi bơi tầm chỉ 30 phút cho 1km. Mình từng đi khá nhiều hồ bơi ở TP HCM, từ hồ công cộng có hồ 50m, hồ quân đội, hải quân, Phú Thọ, Rạch Miễu … Đến hồ bơi các khách sạn: Pullman, Liberty, MGallery … (gọi mấy hồ đó là là hồ bơi mấy bạn xin đừng bắt lỗi mình), hồ bơi premium như CHLOE Gallery hay MAIA Club… Tuy nhiên chưa hồ bơi nào làm mình thật sự ấn tượng bởi nước sạch, rộng, chơi đùa thoải mái, (vắng khách cũng là 1 điểm cộng),
  • Khi dùng đồng hồ đo điểm dài nhất có thể bơi theo đường thẳng là 48 mét, do dùng chế độ bơi ngoài trời và hồ ở khu vực trên cao cho GPS chính xác hơn và tốc độ bơi thường của mình thì mình tin rằng số này là chính xác. Tuy nhiên giữa hồ bơi sẽ có một khu vực nằm nghỉ, hơi hẹp, nên nếu không bơi thẳng qua khu vực đó thì chiều dài tầm 30 mét.
  • Chất lượng nước theo mình là khá sạch so với hồ công cộng, thậm chí một và hồ bơi của khách sạn. Do ở ngoài trời trên cao ít bụi bẩn nên không cần xử lý hóa chất nhiều. Khi bơi cũng không nghe nhiều mùi hóa chất. Chi phí vận hành hồ bơi chắc cũng rất đắt, bởi vì càng lên cao thì chi phí để đưa nước sạch, xử lý nước càng cao.
  • Với giá vé 350K, mình cho là không đắt, vì theo mình biết chưa có hồ bơi nào có chiều dài gần 50m nằm tầng cao như vậy ở tại TP HCM, thậm chí ở Việt Nam (có bạn nào biết chỗ nào thì mình sẽ trải nghiệm thử). Nếu giá vé tầm 150K, chỉ tương đương với CHLOE Gallery thì mình nghĩ sẽ rất nhiều người bơi, và hồ sẽ không được đẹp với trải nghiệm như vậy. Ngoài ra vé bơi chỉ bán vào buổi chiều, vào buổi sáng, chỉ có khách ở khách sạn được bơi.
  • Phòng thay đồ cũng khá sạch sẽ và có sẵn tủ locker có thể mang ổ khóa riêng để cất đồ.
So sánh thử hồ bơi MGallery 😁 khu vực nằm nghỉ :D

20210416_171454.jpg
image.png
GOPR0134.JPG
GOPR0140.JPG

  • Và theo kinh nghiệm đi du lịch trước giờ của mình, hồ bơi ở đây đã vượt qua trải nghiệm của mình ở Six Senses Côn Đảo tại villa 4 phòng ngủ có hồ bơi riêng. Dù là hồ bơi riêng, nhưng nước không được trong bằng. Và giá tiền cho cái trải nghiệm thì cũng chênh lệch kha khá.
  • Mình có một cái tên để đặt cho hồ bơi này. Đó là "Ốc Đảo Giữa không trung".

Review phòng ốc:

  • Phòng mình ở là hạng Luxury Deluxe 40m2, giá công bố 4tr/ đêm (tùy theo giá package và deal có thể khác ví dụ Agoda là 2.3tr chưa thuế phí). Theo review 1 vài người đọc ở khách sạn thì phòng nhỏ (chắc họ chỉ ở phòng 28m2), chứ theo mình giá phòng hợp lý (đây là nhận xét chủ quan vì mình không thường đánh giá khách sạn qua giá cả, nếu chênh lệch chỉ 20% không đáng quan tâm).
  • Phòng có ban công đẹp, bàn làm việc, SmartTV, phòng tắm vách kính ^^ (có rèm kéo lại nếu không thích :D), bồn tắm và vòi sen riêng. Các đồ đạc trong phòng đều đủ theo tiêu chuẩn 5 sao tại Việt Nam. Và có hơi hướng resort hơn là khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn. Khi đi đến 1 chỗ lạ hoặc công việc mình thường chọn các hệ thống khách sạn ví dụ Mường Thanh, VinPearl, Pullman, Accor …, các phòng khách sạn này thường theo 1 chuẩn sẵn hết rồi nên nhìn khá nhàm.
  • Mình không để ý kỹ minibar, tuy nhiên cũng có sẵn các loại bánh nước cơ bản. Mùa Cô Vy thì phần lớn khách sạn resort cắt luôn cái này, nên coi như là 1 điểm cộng.
  • Điểm trừ của phòng là gì: Hệ thống điều khiển đèn trung tâm nằm ở cửa ra vào. Có thể điều khiển toàn bộ đèn trong phòng… Nhưng lúc muốn đi ngủ lại phải ra cửa để tắt? Hay mình tìm không ra cách, hay là điều khiển giọng nói? Thôi thì ra tắt cho nhanh :D. Phòng tuy rất nhiều kính, gương, cho cảm giác rộng ra, nhưng thiếu cái gương trang điểm :D.
20210411_002219.jpg

Review Buffet tối & Buffet sáng:

  • Do đây là Buffet cuối tuần, nên sẽ khác với các deal buffet trong tuần một xíu.
  • Với tên gọi là Buffet hải sản, nên có nhiều loại hải sản, ốc, tôm, cua. Khi ăn sẽ order món, có thể ra quầy order hoặc nhân viên tới tận bàn order cho mình. Do chế biến nên thời gian đợi tầm 20, 30 phút. Một điều lưu ý là đầu bếp chế biến món ăn theo yêu cầu (như là đi nhà hàng gọi món)
  • Với hải sản mình ấn tượng các món hàu Nhật, tôm càng và Sasimi (với người hảo Sasimi như mình thì ăn cá hồi thôi cũng đủ tiền Buffet :D). Nhưng món mình cảm thấy ưng ý nhất lại là Steak, khá ngon (dĩ nhiên không thể so với El Gaucho hay Moo) nhưng theo mình thì ngon hơn D'maris. Món vịt quay cũng khá ổn.
  • Những món còn lại không hảo lắm vì tôm hùm với cua ăn nhiều mà thường ăn ngay chỗ nuôi bắt và chỉ chế biến món luộc, nên nếu đánh giá hơi phiến diện :D.
  • Những món chế biến khác như súp vi cá, gan ngỗng, bào ngư cũng không phải thực phẩm mình thích ăn nên mình cũng không ăn để nhận xét.
  • Phần tráng miệng thì cũng những món trái cây, bánh, kem thường thấy nên cũng không có gì quá đặc biệt (D'maris thì được cái sống ảo với quầy bánh kẹo haha)
  • Buffet này là Free flow rượu vang. Mình không rành về rượu nhưng uống tầm 4,5 li không mệt hay nhức đầu.
image.png
  • Về giá thì mình không nắm, hình như tối cuối tuần là 1.5 triệu. Do ăn mình không đề cao việc ăn buffet tối nên mình cũng không thường đi và so sánh được. Các bạn khác thấy sao?
  • Buffet sáng theo mình cũng tương đương mặt bằng chung KS 5 sao, với những món cơ bản. Điểm cộng là nhân viên sẽ đến order cà phê và pha cho mình chứ không phải tự đi lấy :D.
  • Do là mùa Cô Vy nên khách sạn không đông khách và việc mình đi một cuối tuần không phải lễ nên ăn sáng cũng khá thoải mái. Không như những resort mùa du lịch ăn sáng buffet như kiểu chiến tranh.
  • Nếu so sánh thì buffet ăn sáng ấn tượng nhất của mình là ở Six Senses Côn Đảo, vừa món ăn ngon, lạ và phong cảnh tuyệt đẹp.

Review về tiệc tối Rooftop:

  • Mình không thường đi đến những nơi thế này. Lúc xưa còn đi làm hay tiếp khách chỉ đi những quán ví dụ Chill, Shri hay uống rượu lên Zuma. Nên có vẻ không thích với không khí buổi tiệc lắm. Tiệc tối có DJ của phim tiệc trăng máu đến. Có các bạn vũ công nhảy cũng khá bốc. Và ấn tượng là các bạn đeo kính đen cầm quạt tay quạt rôi nhảy theo nhạc thôi.Có cảm giác nếu mình giật cái quạt đó mà ném xuống dưới đất chắc người cũng lao theo nắm lấy quạt haha. Tiệc tới tận hơn 1h đêm.
  • Mình cũng có dịp đến quán rooftop này vào ngày thường không phải cuối tuần hay sự kiện. Nhận xét thì đây là nơi thích hợp cho các cặp đôi lên uống nước ngắm cảnh. Tâm sự, giá nước mình đánh giá là rẻ hơn so với các quán rooftop khác.
  • Nghe đâu có những sự kiện khác ở đây, ví dụ pool party , các đêm nhạc Acoustic, sự kiện private …
20210329_184142.jpg
20210410_214550.jpg

Kết luận:

  • Staycation là một mô hình nghỉ dưỡng khá thú vị cho mọi người không phải đi xa, tránh kẹt xe khói bụi. Cả ngày chỉ ở trong resort và tận hưởng các dịch vụ. Với mình các dịch vụ ở đây khá đầy đủ: từ vui chơi giải trí (bơi, bar, rạp chiếu phim), cho đến ăn uống, nhiều thể loại, thật ra muốn ăn gì thì cũng khá gần trung tâm đi đâu ăn cũng được hoặc order Grab food, hoặc thậm chí bước qua bên kia đường ăn Bún bò Gánh :D.
  • Hồ bơi khá đáng tiền. Cho nên với chi phí nếu đặt phòng 1.8tr cho phòng rẻ nhất, hay 2.5tr cho phòng to hơn đều ổn so với trải nghiệm. Nếu tận hưởng theo phong cách resort nghỉ dưỡng chỉ tốn 5 triệu cho 2 người. Mà các bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền đi lại, vé máy bay, và thời gian cho việc di chuyển.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zttv
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cũng thú vị, ổn ổn ZaiTri sẽ lên thử.
ntranchinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Úi chạy!!! ......................................... đi book khách sạn.
Cười vô mặt
@ntranchinh Hôm đó chạy Techcombank xong mới đi bơi á, ở khách sạn đi bộ ra cho gần.
AdonisUri
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nghe hấp dẫn thiệt chắc lễ này cũng trải nghiệm xem sao, cảm ơn bác đã chia sẻ!
Hoang NM
ĐẠI BÀNG
3 năm
Fwd ngay cho anh Bvy lấy voucher free.....
Khôn như mày :D
@Hoang NM Voucher tự in nhen ấy
Để dẫn e người iu đi thử 😆
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
Mình chỉ thích một mình một làn, nước mát bể 50m thế thui.
@laiviet Chỉ có nước tự đào hồ bơi riêng, buổi sáng mấy hồ 50 cũng toàn dân tập luyện bơi chung ko à 😔
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@tin_truc22 Mình thích tự tập thôi, chứ ko thích mấy trò nghịch nước.
Giàu quá xá giàu , mình về bơi hồ nhà chứ tiền nào chịu nổi chốn cung đình này chứ
@hoangduong-lgc cái này bạn mình tặng, mình đi du lịch cũng rẻ lắm chủ yếu canh giá rẻ mùa rẻ thôi
TMart
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangduong-lgc Vào mùa đông đi tắm rẻ lắm luôn
Có khi nào đang bơi nhắm mắt chill 1 hồi thấy đang bay ko ta.
Đã
Do là mùa Cô Vy nên khách sạn không đông khách và việc mình đi một cuối tuần không phải lễ nên ăn sáng cũng khá thoải mái. Không như những resort mùa du lịch ăn sáng buffet như kiểu chiến tranh.

Cái này chuẩn. Đó là lí do mình ko bao giờ đi du lịch vào mùa. Trừ khi những chỗ phải đi đúng mùa nó mới có nét đẹp riêng kiểu mùa thu đi châu Âu, mùa hoa anh đào Nhật Bổn.
@vicktorbui Du lịch trái mùa vừa giá cả phải chăng lại đỡ mệt đầu, đôi lúc xin nghỉ phép để đi du lịch tiết kiệm được thời gian và tiền bạc nữa.
@tin_truc22 Mình toàn dồn phép và việc để đi như vậy. Đi chơi là để thoải mái mà
@vicktorbui Mình cũng đồng tình với bạn, đi vào mùa thì đông đúc, chen chúc, giá cả tăng cao. Cớ sao bỏ một số tiền cao hơn bình thường nhưng nhận lại sự hưởng thụ thấp hơn. Cái này ý kiến cá nhân mình. Chứ mấy bạn không có thời gian, chỉ có mấy ngày nghỉ đó thì bỏ qua cho mình nhé.
@Paul Chan 91 Thực tế ra thì trong hợp đồng lao động nào cũng có ngày nghỉ phép trong năm bác ạ. Nhà mình tập trung công việc, sau đó dồn ngày nghỉ phép đó lại và đi thôi.
Có dịp sẽ trải nghiệm. Like
Xịn thật
Kinh nghiệm của bác thì loanh quanh khu vực ấy có hồ bơi khách sạn nào tầm 150k trở lại nữa không bác.
CHLOE Gallery - khách sạn này ở Q.7 lận, xa quạ
@Lee Chaj Lwon Gần đó có Victoria mình chỉ đọc trên mạng chưa đi bao giờ, nhưng hồ nhỏ cũng không hứng đi, còn hồ công cộng có Rạch Miễu - To nhưng không sạch lắm, hồ Kỳ Đồng nhỏ hơn, còn lại toàn hồ bơi chung cư.
view đẹp hôm nào lên bơi thử
Review là cái gì, tôi rất không thích việc tác giả dùng từ này, tiếng Việt có thiếu từ đâu mà bạn phải dùng kiểu thập cẩm vậy! Tôi không thích bài viết này!
Gì mà căng thế =)) từ mượn đầy ông ạ, và từ này nó quá phổ biến cho 1 trang công nghệ. Thỉnh thoảng còn có từ chuyên ngành, sẽ có chú thích. Có phải là viết vài câu đệm 1 từ tiếng anh đâu :v thì ko thèm nói.
@bomduc Đây là 1 comment mang tính gây shock để thu hút reaction. Bỏ qua đê các bác oi :")))
livingpalm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@j_cage hehe, khó thế, mất vui, bạn mà sửa chữ kiều này chắc cả ngày mặt cứ nhăn tịt nhỉ
Cheshire13
ĐẠI BÀNG
3 năm
@j_cage ko thích thì thôi ai mướn đọc, già đầu, lại ở nơi công cộng, cứ ko thích là gào lên như con nít vậy hả 🙄
titom113
ĐẠI BÀNG
3 năm
Like mạnh. Bạn này trải nghiệm tương đối nhiều nên review ổn.
titom113
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đề nghị bạn này kiếm thêm nhiều chỗ như vậy để chia sẻ anh em. Tại sao chúng ta ko trải nghiệm du lịch ngay tại Tp chúng ta đang sống, để ủng hộ các Ksan trong lúc khó khăn.
Mình còn 2 cái voucher này hôm trước tết mua ủng hộ công ty du lịch, mà chưa sắp xếp thời gian để đi nữa. Có thời gian mình sẽ review
20210428_033603.jpg
@tin_truc22 rẻ quá vậy
@Jason Huỳnh Đầu năm Saigontourst mở bán đó, bạn mình làm bên đó nên mình mua ủng hộ nó. Nhưng chưa có dịp để sắp xếp đi.
https://dulich.tuoitre.vn/saigontourist-group-sieu-khuyen-mai-voucher-phong-ngu-5-sao-20210113200913521.htm
Mình đi chơi cũng hay dùng voucher khách sạn do bạn bè tặng, Amanoi còn có voucher nữa mà 😁
giangsh5001
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đề nghị bạn post tấm ảnh chân dung người mặc đồ bơi review hồ bơi lên để anh em cùng bình loạn, chứ cái chủ đề này có gì đâu mà bình.
Đừng nói nữa, quất đi em
Ui nam thì thôi, như mấy mod nữ của tinh tế thì ủng hộ 👍
@giangsh5001 Theo yêu cầu của khán giả
20210411_050315.jpg
giangsh5001
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tin_truc22 Bộ đồ bơi đâu sao up cái này 🤣
@giangsh5001 Đợi thớt bớt hot rồi mới up nhen.
GOPR0148.JPG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019