Giải thích về App Tracking Transparency trên iOS 14.5

Anh em lưu ý là chức năng này không có nghĩa rằng app sẽ không thu thập dữ liệu cá nhân của anh em. App vẫn được quyền thu thập các dữ liệu mà app cần (ví dụ, các dữ liệu đọc bài viết, những cú click của bạn, bạn scroll bao nhiêu lần…) miễn là không chia sẻ với bên thứ 3. Tất nhiên các hãng vẫn có thể lén lấy dữ liệu từ máy chủ của mình rồi đem đi bán, đem đi chia sẻ mà chúng ta không biết, phần đó có lẽ Apple cũng không can thiệp được.

Thế nên App Tracking Transparency có lẽ có ý nghĩa nhất với những ai không muốn mình đi hiển thị quảng cáo định hướng. Anh em nghĩ sao??
23
61
tuanminhxd1
TÍCH CỰC
Mặc định chặn hết. Thanks apple
0
NguyenBrown
TÍCH CỰC
Thanks Duy Luân
0
dra.long10
TÍCH CỰC
Không muốn cho app theo dõi thì trong mục tracking nên tắt hay mở vậy ae?
0
đằng nào thì chẳng có thằng theo dõi, ông táo cấm các bên khác thì bản thân ông ấy cũng tự theo dõi còn nghĩ ra dv mà bán chứ
0
"Thế nên App Tracking Transparency có lẽ có ý nghĩa nhất với những ai không muốn mình đi hiển thị quảng cáo định hướng. Anh em nghĩ sao??"

Nếu chỉ có tác dụng thế này thì chả quan trọng quái gì. Thà nó hiển thị quảng cáo mấy đồ mình quan tâm như đồ công nghệ còn hơn là hiện quảng cáo băng vệ sinh siêu mỏng cánh, 3 đời bị trĩ hay thuốc hôi nách thối chân ...
6
Bibusama
TÍCH CỰC
Thế mod bật hay tắt nè, chia sẻ thử
0
Khanh TT
ĐẠI BÀNG
App Tracking Transparency là xem ứng dụng có truyền dữ liệu đi lung tung thôi mà....chứ đâu phải tính năng App-đếch-thu-thập-dữ liệu.
0
Thôi nghỉ xài điện thoại cho rồi.
0
buihai83
CAO CẤP
Mặc định tắt trong Privacy - Tracking - Gạt sang Off sẽ đồng nghĩa với việc Không cho App track (tương đương với việc chọn No khi App hỏi)

Còn nếu Bật On thì App sẽ hiển thị đề nghị được theo dõi (Yes/No)
0
Still Alove
TÍCH CỰC
Tắt đi thì app sẽ không định danh được người dùng là ai với ai đúng không nhỉ ?
0
_ Cái vụ hỏi tracking này là về mặt policy thôi, để về sau có gì còn kiện nhau. Chứ về mặt kỹ thuật, nếu người ta không tuân thủ policy và vẫn lén lấy thì người dùng cũng không làm gì được ... 😁
0
tiethanhung
TÍCH CỰC
Nếu muốn quảng cáo định hướng cũng được mà nhỉ? Thay vì chia sẻ tài nguyên chung của ứng dụng trên máy local thì họ chia sẻ qua server trung gian. Như thế còn nguy hiểm hơn.
0
iamtnl
ĐẠI BÀNG
Về mặt kỹ thuật thì có cho phép hay không thì vẫn có thể thu thập được dữ liệu bình thường mà. Vấn đề ở đây là nhà phát triển phải xin phép và được sự đồng ý của người dùng, việc này được lưu lại bằng chứng rõ ràng. Nếu người dùng không cho phép mà nhà phát triển vẫn cố tình thu thập và chia sẻ, sử dụng thì dễ dính kiện. Bên Mỹ vs EU là vài án phạt tỷ USD ngay. Còn cái quảng cáo định hướng hình như là thông qua IDFA, từ các đời iOS trước có tùy chọn tắt rồi thì phải.
0
khatvong041110
ĐẠI BÀNG
thâu thâu , thời nay mà sợ thì sài NGUPHONE , chớ vào mạng dù đọc báo hay mạng xã hội cũng zậy thôi , TT cũng thế mà , chặn hết lấy MỨC gì mà ăn...
0
Không cho chuẩn bị phải mua fb nhé.
0
Cái này Apple đã nói rõ rồi mà. App được quyền thu thập thông tin của app. App muốn lấy thông tin của người dùng mà Apple thu thập được phải xin phép người dùng. Việc bán lại dữ liệu người dùng là quyền của app.
3
mylovee
ĐẠI BÀNG
Cứ mặc định tắt hết , có vẫn hơn không, nhiều khi đang ứ ứ mà nó ghi lại thì tôi, có ngày nổi tiếng
1
chặn local services, chặn camera, chặn micro, chặn local network thì vô từng chỗ tương ứng trong setting tắt thôi! 02 cái khác nhau mà!
0
Thì nó chỉ hướng account chứ không hướng device được nữa, em có tìm thuốc YSL trên phone cũng ko sợ lộ trên web 😆
0
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019