Tốc độ tối đa của xe máy và ô tô tại Việt Nam là bao nhiêu?

MinhTriND
28/4/2021 9:32Phản hồi: 95
Tốc độ tối đa của xe máy và ô tô tại Việt Nam là bao nhiêu?
Cho đến nay, có lẽ nhiều anh em vẫn chưa thực sự rõ ràng tốc độ tối đa mà anh em được chạy là bao nhiêu, đặc biệt là đối với các anh em đi xe máy. Trong bài viết này, mình tìm đến văn bản Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải để tìm hiểu thông tin và chia sẻ tới anh em xem cụ thể thì các quy định về tốc độ như thế nào.

Theo như Điều 7 và Điều 6 của thông tư, thì các quy định về tốc độ sẽ như bảng bên dưới:

Screen Shot 2021-04-29 at 01.40.55.jpg

Ngoài ra tại Điều 8 của văn bản còn có quy định về tốc độ đối với xe máy chuyên dùng. Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự trên đường bộ (trừ đường cao tốc)

Đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông tốc độ tối đa không quá 40 km/h.


Trong này, có một số khái niệm cần hiểu rõ, chẳng hạn:

1. Đường bộ trong khu đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã, nội thị trấn (gọi chung là nội đô thị) và những đoạn đường có đông dân cư sinh sống sát dọc theo đường, có các hoạt động ảnh hưởng đến an toàn giao thông; được xác định bằng biển báo hiệu là đường khu đông dân cư.

2. Xe cơ giới gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

3. Ô tô chuyên dùng là ô tô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng công dụng đặc biệt, bao gồm: ô tô quét đường, ô tô tưới nước; ô tô hút chất thải, ô tô ép rác; ô tô trộn vữa; ô tô trộn bê tông; ô tô bơm bê tông; ô tô cần cẩu; ô tô thang; ô tô khoan; ô tô cứu hộ giao thông; ô tô truyền hình lưu động, ô tô đo sóng truyền hình lưu động; ô tô kiểm tra và bảo dưỡng cầu, ô tô kiểm tra cáp điện ngầm, ô tô chụp X-quang, ô tô phẫu thuật lưu động và các loại ô tô tương tự.

4. Xe máy chuyên dùng gồm xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh có tham gia giao thông đường bộ.

5. Dải phân cách giữa là bộ phận của đường mà xe không chạy trên đó, được dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt (các dạng chủ yếu: bó vỉa, dải phân cách kết cấu bê tông, dải phân cách kết cấu thép, hộ lan tôn sóng hoặc dải đất dự trữ).

6. Đường đôi là đường có chiều đi và chiều về được phân biệt bằng dải phân cách giữa (trường hợp phân biệt bằng vạch sơn thì không phải đường đôi).

7. Đường một chiều là đường chỉ cho đi một chiều.

Quảng cáo



8. Đường hai chiều là đường có cả hai chiều đi và chiều về trên cùng một phần đường xe chạy, không được phân biệt bằng dải phân cách giữa.

Trong tình huống anh em chạy xe máy hoặc ô tô vượt quá các mức quy định về tốc độ nói trên, anh em sẽ bị phạt, và các khung phạt thì anh em có thể tham khảo tại bài viết này.

95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ra đường nhiều lúc thấy oái oăm ở chỗ bá tánh thả phanh phóng xe với tốc độ cao thậm chí là... tốc độ bàn thờ ở những nơi đông đúc nhưng lại khá rề rà ở những nơi cho phép tốc độ cao 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@alancabata Nếu đi xa, A thường đi xe khách, chưa bao giờ được ngồi hàng ghế đầu, hơn nữa lên xe sẽ auto đeo tai nghe & thiếp đi để thư giãn, chứ ko có thói quen ngắm cảnh, trừ khi đi xe riêng của gia đình hoặc đi tàu 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 nhiều người rảnh như vậy lắm.
@foxalone 😆
Xe mod đẹp quá. Mua bao nhiêu vậy ạ
@Lê Phú Khương anh em cho hỏi: dải phân cách giữa như thế này (nội thành) thì ô tô được phép chạy bao nhiêu?
140320_ GPCNhua1.jpg
xman9491
TÍCH CỰC
3 năm
@Vịt Yêu Spa cứ nội thành là 60 thôi
@Vịt Yêu Spa Phân cách cứng đó! 60km max
Xe máy chạy ngoài quốc lộ (Ngoài khu vực dân cư) thì tốc độ cho phép là bao nhiêu nhỉ?
@doquantung À mình tìm thấy trong bảng trên rồi. 70 và 60 ^^
doquantung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@liketheblues Mình đi QL1 qua Bắc Ninh thấy có làn trong cùng cho xe máy là max50, còn bên cạnh đi chung ô tô là 70, còn trong cùng gần dải phân cách cố định của ô tô là 90 😁 còn bảng chỉ dẫn thì xe máy chỉ đi dc chỗ max 50 vs 70 thôi
@doquantung Ừ nếu có bảng thì cứ tuân theo mà đi thôi, hehe.
Thang.nt.92
ĐẠI BÀNG
3 năm
@liketheblues Nó còn 1 khái niệm nữa là không thuộc khu đông dân cư, nhưng nếu ko phải quốc lộ thì xe gắn máy thì chỉ được 40kmh, còn mô tô thì mới là 60-70kmh cho từng loại đường.
góp ý nhỏ nếu cần hình minh hoạ Mod kiếm ảnh nào ok chút
xe to người nhỏ dòm phản cảm lắm
@hoangtien123 Mua nên tìm con Monkey hay MSX làm hình minh hoạ cho vừa lòng bá tánh
@hoangtien123 Có gì đâu mà phản cảm. Mod nhỏ hơn nữa cũng chả sao. Trừ khi Mod ngồi lên con Honda Gold Wing mình mới thấy ko hợp.
@hoangtien123 Mình thấy xe có to hơn nữa cũng chả có gì phản cảm. Người ta thích thì người ta chơi thôi bác. Nó chỉ phản cảm khi không thèm đội mũ, hay ý thức như ứt chẳng hạn. Đó mới là vấn đề ý chứ.
@hoangtien123 năm 2021 rồi vẫn còn cái ý nghĩ người nhỏ phải chạy xe nhỏ à ? Ra đường bảo máy chị em 3 mét bẻ đôi đang chạy SH muốn chống chân thì phải tụt ra tận mỏm yên kia kìa.
dlcr
TÍCH CỰC
3 năm
Tốc độ này chắc đi xe 50 mất
Kahny La
TÍCH CỰC
3 năm
đi bus hoặc mua xe 50 đi cho chắc
Cười vô mặt
longprof
TÍCH CỰC
3 năm
Xe phân khối lớn ở VN gần như không có đường để đi luôn
quocnam_b(
ĐẠI BÀNG
3 năm
Để mình tóm gọn cho các bạn dễ hiểu (xe máy)
Khu vực đông dân cư (có cái bảng hình ngôi nhà)
4 lane, hoặc có con lương ở giữa: 60km/h
2 lane: 50km/h
Khu vực ngoài dân cư (bảng ngôi nhà gạch chéo)
Không cần quan tâm bao nhiêu lane: 60km/h
dntphuc
TÍCH CỰC
3 năm
@Fivelions Xe ba gác có lẽ xếp vào nhóm moto 3 bánh thì đúng hơn. (Đa số ba gác là xe thô sơ tự chế - không được phép lưu thông)
Xe máy chuyên dùng: công nông, máy kéo....dùng cho mục đích nông-lâm nghiệp, xe ba bánh cho người khuyết tật ( không chắc lắm),..., một số xe đặc chủng phục vụ quốc phòng, an ninh, thiên tai...
@dntphuc Cầu thì được tính là ngoài khu dân cư (điều 7) phải ko nhỉ?
dntphuc
TÍCH CỰC
3 năm
@sskkb Khu đông dân cư được giới hạn bằng 2 biển báo: Bắt đầu Khu Đông Cư R.420 và Hết Khu Đông dân cư R.421.
Còn qua cầu mình NGHĨ là không liên quan gì cả. Có lẽ tại mình chưa biết.
@quocnam_b( Mod chưa phân biệt được cách dẫn đạt thông tin. Chỉ cần tóm gọn loại xe - loại đường và tốc độ cho phép, đính kèm dòng Thông tư với số hiệu, thời gian và cơ quan ban hành là đủ, ai muốn đọc toàn bộ nội dung các Điều, Khoản thì tự lên mạng tìm hiểu. Không cần phải trích dẫn hoặc đăng toàn bộ nội dung TT vừa dài vừa rối mắt.
Theo bài viết trên, người đọc chỉ muốn biết tốc độ cho phép của từng loại xe (hoặc chỉ quan tâm loại xe mình lưu thông) là bao nhiêu, ít khi đọc nội dung văn bản.
doquantung
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình sợ nhất bọn choai choai nó nó đi xe không đội mũ, kèm 2 3 xong tạt đầu xe, vượt đèn đỏ các kiểu, nhiều lúc khẩu nghiệp rủa nó mà hầu như chúng nó sống zai ko sao, toàn thấy những người đi bên cạnh rồi yếu tay lái là xoè thôi >"< buồn mà chẳng làm gì dc.
Còn nữa mình đi xe biển tỉnh thấy đèn xanh còn 4-5s, và sang hẳn đèn xanh mới đi là toàn bị chửi "nhà cuê" >"< buồn mà cũng ko làm gì dc.
_ Đi Phạm Văn Đồng mình toàn phóng 70 80 ... 😔
@iceteazz Có giấy khen gửi về nhà chưa bác
@iceteazz tốt lắm 😁
_ Chưa có giấy khen bằng khen huy chương gì hết, tại mình đi toàn giờ người ta tan ca đi làm về, nên cũng ít bị, chứ ngoài hai giờ đấy sẽ đi kiểu khác nhé 😁
danlv
TÍCH CỰC
3 năm
sao ko có hình con đường, 1lane, 2 lane cho dễ hình dung ra nhỉ
tìm cái hình con đường có khó khăn gì đâu
quocnam_b(
ĐẠI BÀNG
3 năm
@danlv Đường 2 lane, là đường có vạch sơn ở giữa, có thể là nét đứt, hoặc liền.
hquangvn
TÍCH CỰC
3 năm
@danlv Không biết đếm lane hả bạn? 😆
Xe máy hình như tối đa 60 thì phải.
tayeutl
TÍCH CỰC
3 năm
Bạn đc phép chạy tối đa 60kmph bằng 2b trg điều kiện bình thường. Tuy nhiêu ở những điều kiện đặc biệt bạn đc phép chạy trên 300 luôn nếu đủ khả năng, điều kiện ấy gồm: đường sống trâu, ổ gà ổ vịt, đường ruộng, đường đèo gấp khúc liên tục, trong rừng, leo núi và đặc biệt là đường xuống suối vàng
Là 299km/h, vì dạo này xuất hiện nhiều clip như vậy
Cười vô mặt
Ở Sài Gòn là 115 ND hay 175 QY
Mấy cài này đel đúng nha. Đường VN đi đường cứ bám theo biển báo thôi. Có khi trong độ thị mấy ảnh cắm 60 mà ngoài đô thị mấy ảnh cắm 50 để bẫy . Đi không đúng bị ngoắt lại thì xác cmn định.
quocnam_b(
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bổ sung cho anh em là vd đoạn đường đó được chạy tối đa 70km/h nhưng nếu gặp bảng giới hạn tốc độ (viền màu đỏ, chữ màu đen) thì mình phải hạ tốc độ xuống theo tốc độ ghi trên bảng, qua đoạn đó bảng thoát giới hạn tốc độ (viền màu xanh, có 5 gạch đen ở giữa) thì mình sẽ chạy trở lại tốc độ tối đa mà đường cho phép.
KHABT
TÍCH CỰC
3 năm
Trên hình để xe máy là 50, dưới ghi 40 là như nào, tóm lại là 40 hay 50. Chán mod
KHABT
TÍCH CỰC
3 năm
@hquangvn Ko học luật giao thông, được ưu tiên rồi 😁😁
@KHABT Ngoài luật giao thông thì có luật cùn mà
@KHABT Nói như bạn vậy xe đạp 2 bánh thì cũng là xe gắn máy, xe đạp mà gắn thêm 2 bánh phụ ra 4 bánh thì thành ô tô con... 😌😌😌
KHABT
TÍCH CỰC
3 năm
@tientainguyen57 Xe đạp thi phải đạp, máy mía gì chú
Rượu vô thì tăng ga mát máy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019