Google bổ sung thông tin về COVID-19: Nơi nào quy định cách ly hoặc đang phong tỏa đều được cập nhật

_vphlinh_
29/4/2021 4:35Phản hồi: 3
Google bổ sung thông tin về COVID-19: Nơi nào quy định cách ly hoặc đang phong tỏa đều được cập nhật
Mới đây, Google đã cập nhật một tính năng mới trên Google Travel, giúp người dùng có thể cập nhật các tin tức liên quan đến việc cách ly, phong tỏa... hay các tin tương tự liên quan đến COVID-19 ở các địa điểm trong và ngoài nước, từ đó mọi người lập kế hoạch cho việc du lịch hoặc đi lại được hợp lý hơn.

Nếu người dùng sử dụng Google - cụ thể là trên Google Travel để tìm kiếm thông tin về chuyến bay, khách sạn hoặc những việc tương tự thì kết quả đưa ra cũng sẽ kèm theo các đề xuất hoặc gợi ý (nếu có) liên quan đến vấn đề hạn chế du lịch do liên quan đến COVID-19 tại điểm đến mà người dùng tìm kiếm. Theo đó, Google đã bổ sung thêm một số thông tin liên quan đến các yêu cầu thực hiện kiểm dịch hoặc xuất trình giấy chứng minh tiêm chủng (hay còn gọi là "visa vaccine") hoặc giấy xét nghiệm chứng minh âm tính với COVID-19. Người dùng có thể chọn nhận thông báo khi có tin cập nhật về thời điểm các hạn chế đi lại được dỡ bỏ (hoặc được ban hành thêm) tại một điểm đến cụ thể. Các thông tin này hiện đang được cập nhật riêng ở từng quốc gia và từng tiểu bang tại Mỹ.

gg.jpg

Google hiện cũng không phải là công ty duy nhất cập nhật các thông tin này. Tập đoàn Expedia - chủ quản các website đại lý du lịch trực tuyến như (OTA) Expedia, Vrbo, Travelocity, Hotels.com và một số đơn vị khác cũng đã phát triển công cụ "Cố vấn du lịch" để hỗ trợ khách hàng có thể lên kế hoạch cho các chuyến du lịch được thuận lợi hơn.

Theo Theverge
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 cách để giảm bớt sự lây nhiễm. Google thực hiện thì ít nhiều cũng có ảnh hưởng rồi.
hay
Kkk tàu nó làm con virus chất lượng vl, thế giới đảo điên hết cả lên kkk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019