Trên tay Honda SH350i 2021: nhập châu Âu, thiết kế tương tự SH Việt Nam
Rất hay và hữu ích!/12 người
MinhTriND
13 ngàyBình luận: 218
Trên tay Honda SH350i 2021: nhập châu Âu, thiết kế tương tự SH Việt Nam
Được ra mắt vào khoảng cuối năm ngoái tại thị trường châu Âu, Honda SH350i 2021 vừa được một số đại lý tư nhân đưa về Việt Nam với mức giá chưa được công bố. So với SH300, Honda SH350i 2021 không chỉ là sự lột xác về ngoại hình mà còn nâng cấp đáng kể sức mạnh. Tại Việt Nam, SH300 đang được phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam với mức giá đâu đó vào khoảng 276 triệu.

Cảm ơn cửa hàng Quang Phương đã hỗ trợ Xe Tinh tế thực hiện bài viết này.



sh-graphic copy.jpg

Khoan hãy bàn về thiết kế, 2 nâng cấp lớn đầu tiên mà mình muốn nhắc tới đối với dòng Honda SH350i 2021 này đó chính là động cơ và khung sườn. Cụ thể, cung cấp sức mạnh cho xe giờ đây là động cơ eSP+ (enhanced Smart Power+) hoàn toàn mới, dung tích tăng thêm 51cc, từ 279cc lên 330cc. Đây là động cơ SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 32Nm tại 5.250 vòng/phút.

Quảng cáo



tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-25.jpg

Vì tăng dung tích cũng như công suất động cơ thế nên các kỹ sư của Honda cũng đã làm việc để tinh chỉnh lại các thành phần bên trong động cơ để phù hợp với kết cấu mới. Có thể kể đến như:
  • Trục khuỷu có thiết kế nhẹ hơn 10% so với động cơ cũ
  • Đường dẫn dầu thiết kế mới, giúp tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu và làm mát động cơ
  • Đường dẫn nạp và xả khí được tinh chỉnh lại giúp tăng hiệu suất động cơ
  • Ống xả với bộ phận giảm thanh thiết kế mới dạng 2 ngăn
  • Hệ thống điều chỉnh xích cam và bơm dầu thủy lực mới, giúp giảm ma sát trong xuống mức tối đa
  • Hộp số V-Matic mới với ly hợp ly tâm tự động và hộp động cơ cũng được tái thiết kế để tương thích với ngoại hình mới của xe
tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-45.jpg

Đối với khung sườn, Honda SH350i 2021 được trang bị khung xe mới dạng underbone, với trọng lượng nhẹ hơn 1kg so với khung cũ, trọng lượng không tải của xe là 174kg. Khung sườn của xe đóng vai trò khá quan trọng trong việc đảm bảo chiếc xe vận hành an toàn và đầm chắc trên đường, thế nên hy vọng là những cải tiến này sẽ giúp Honda SH350i 2021 có được điều đó.

tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-48.jpg

Nói về thiết kế, Honda SH350i 2021 mang ngôn ngữ thiết kế của thế hệ Honda SH 125 và 150i mới đang được bán tại thị trường Việt Nam. Ban đầu khi xe ra mắt tại châu Âu, mình cũng cảm thấy hơi bất ngờ bởi điều này. Tuỳ vào cá nhân mà anh em có thể thấy phong cách mới đẹp hay không, tuy nhiên mình cảm thấy ấn tượng với thiết kế của SH300 trước đây hơn.

tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-35.jpg

Mặc dù mang nhiều nét tương đồng, song vẫn có những điểm khác biệt có thể nhận ra. Đầu tiên là phần đầu xe, phía trên dải định vị ban ngày thì Honda SH350i 2021 được bổ sung thêm các chi tiết ốp với hoạ tiết bắt mắt và cách điệu hơn. Bên dưới đèn xi-nhan có một dải nhựa trang trí, thay vì ốp crom như trên SH bán tại Việt Nam. Hệ thống chiếu sáng của xe vẫn là loại full LED và mang kết cấu tương đương SH 2020.

Quảng cáo


tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-20.jpg

Bảng đồng hồ tốc độ thay đổi, mang thiết kế tương tự như Honda SH 2020 của Việt Nam, bao gồm 2 màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông tin. Xe vẫn duy trì hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC tương tự như Honda SH300 trước đây. Phải nói rằng bảng đồng hồ tốc độ mới của SH rất đẹp và hiện đại, ước gì có một màn hình nhỏ để có thể hiện thông tin chỉ đường như trên một số dòng xe Vespa hay của Kymco thì hay biết mấy.

tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-28.jpg

Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc trước ống lồng 35mm, mâm xe kích thước 16 icnh sơn màu bạc, phanh trước đĩa đơn 256mm với cùm phanh Nissin 2 piston. Tất nhiên, công nghệ chống bó cứng phanh ABS vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Trên dè chắn bùn trước của xe có gắn 2 cái phản quang ở 2 bên để khi băng ngang đường thì giúp xe nổi bật và tăng tính an toàn.

tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-14.jpg

Thân xe mang thiết kế khá mềm mại, nổi bật với đường cắt ở giữa tạo điểm nhấn và logo SH350i to rõ. Yên xe mềm, tách biệt thành 2 tầng. Chiều cao yên là 805mm và với cân nặng không quá lớn thì mặc dù hơi nhón nhưng một người cao 1m68 như mình vẫn có thể tự tin cầm lái chiếc xe.

Quảng cáo


tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-2.jpg

Đuôi xe bao gồm phần baga sau sơn bạc kích thước rất lớn và hầm hố, đèn hậu LED tương với kết cấu tương đương SH của thị trường Việt với 2 tầng tách biệt bằng một dải mạ crom bóng. Phuộc sau dạng lò xo trụ đôi sơn đen với hành trình khá dài. Dè chắn bùn sau kích thước lớn, hứa hẹn cho khả năng che chắn tốt khi đi trong điều kiện đường ướt. Mâu sau cũng có kích thước 16 inch, phanh sau đĩa đơn, heo piston đơn và cũng có ABS. Ngoài ra, ống xả của SH350i mới cũng tinh chỉnh lại, vuông vức và hiện đại hơn.

tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-41.jpg

Honda SH350i 2021 có kích thước tổng thể là 2.160 x 742 x 1.161 (mm), khoảng sáng gầm xe là 131mm. Cốp xe đủ rộng để nhét được 1 chiếc nón fullface tích hợp luôn chức năng tự động khóa/mở khóa thông minh. Ngoài ra, dưới yên xe cũng được trang bị cổng sạc USB Type-C để người dùng có thể sạc thiết bị khi cần thiết. Có 1 khác biệt lớn giữa Honda SH350i 2021 và Honda SH bán tại Việt Nam đó là phần cốp của SH350i nhỏ hơn do bình xăng vẫn ở vị trí truyền thống.

tren-tay-honda-sh350i-2021-tinhte-54.jpg

Trong khi đó trên Honda SH 2020 Việt Nam, nắp bình xăng được bố trí nằm ở phía dưới gần sàn để chân. Mình đánh giá cao cách bố trí của SH Việt Nam hơn bởi sẽ tiện lợi trong quá trình sử dụng. Ở bên phải của yếm xe có 1 hộc để đồ nhỏ để đựng các vật dụng linh tinh như găng tay hay khăn để lau xe khi cần thiết.

Rất hay và hữu ích!/12 người
Đỡ pede hơn con 125/150 rồi
@Storm Walker Con này xài động cơ chính chủ hay Kymco dạng bạn?
@cosmos47 Đầu giống con Alien phết
@cosmos47 125 làm cho phụ nữ đi mà
witchsmall
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@cosmos47 em thấy nó xấu đau xấu đớn luôn, con 300 này mà dáng của con 2019 thì đẹp biết bao nhiêu, haizz
phuan
TÍCH CỰC
13 ngày
Khung sườn phải đóng vai trò rất quan trọng.
Vireal
ĐẠI BÀNG
13 ngày
Góp ý tí với mod về đoạn "Sh 2020 của Việt Nam" chỉ cần "Sh 2020" là được rồi. Không nên nói như vậy vì Sh 2020 là phiên bản toàn cầu chứ không phải chỉ riêng Việt Nam
18K
TÍCH CỰC
12 ngày
@mylovee Chờ bạn khai sáng!
Vireal
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@mylovee Chờ bạn khai sáng!
mylovee
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@Vireal đọc lại thêm lần nữa đi
mylovee
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@18K đọc lại thêm lần nữa đi
400tr thì thua, êm ko du tiền, đang đi em 125i 2020 thôi
Tớ có thể nua 1 lúc cả ngàn chiếc trong vòng chỉ cần 1 nốt nhạc. Nhưng nốt nhạc đó tớ quên mất để ở đâu rồi. Hahahaha
Dân việt mình thuộc loại mê cuồng mấy chiếc sh này, giờ nó bán 15 tỷ cũng có người mua😂😂😂
@w810i Thật
@ThietKeWebChuyen-Com
Cười vô mặt
jimmykudo
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@Lê.Anh.Tuấn Kiến thức hạn hẹp. Cái giá trị của con SH nó khác biệt hẳn so với mấy con dòng thấp hơn nhiều đấy, không đơn giản mà tự dưng giá nó cao. Đọ Vespa 300 vs SH 300i thì Vespa không có tuổi.
Ở những dòng xe ga phổ thông 150cc đổ lại thì chỉ SH mang lại sự ổn định đầm chắc khi ở đang ở tốc độ cao như 120~130 km/h, thực sự đi ở tốc độ đó SH rất đầm cảm giác còn rất chậm như 60~70 km/h thôi. Nên rất dễ dàng điều khiển cũng như xử lý tình huống kể cả khẩn cấp vẫn an toàn.
Đi biển A lằng nhằng
nhìn kiểu dáng chán, lại toàn nhựa
@phoipha Đổi cm nó vợ đi bạn, lằng nhằng
@bomduc GTS lại chẳng men 😁
ngày xưa mình đi wave là vì tiết kiệm vì nghèo, chứ chưa bao giờ nghĩ mua xe xịn/ xe xa xỉ là ngu cả, nhiều thằng tỏ ra "thông minh" dùm thiên hạ thật chớ :|
Mắc tiền cũng có giá của nó 😁 chạy ab xong nhảy lên SH là khác bọt liền.
Tầm 300cc có vespa cạnh tranh. Mà chạy vespa chán kinh khủng. Chỉ đc cái đẹp 😁😁😁
Mà vì thị hiếu nên giá xe honda mắc quá đáng 😁😁😁
@pntphong1810 Ko có tiền thì nói vậy biết sao giờ 😆
@pntphong1810 Lần đầu nghe luôn , đó giờ toàn thấy mấy a xe hơi vào bảo xe máy có mắc hơn oto thì trời mưa vẫn bị ướt thôi 😆
@pntphong1810 Công nhận tôi đi thử vespa được cái mã thôi ngồi thấp quá mình thì to ngồi xe bé tẹo
@pntphong1810 Cũng là xe 2 bánh như wave thôi.
Quan trọng căn bệnh hụp ga rung đầu có xuất hiện trên con này hay không!
mylovee
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@funnymanvt chạy đâu khỏi nắng
doublerick
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@funnymanvt Đồ nào cũng có bệnh bạn ơi 😆 bỏ tiền tỉ vẫn nhiều đồ lỗi đấy thôi.
@funnymanvt đồ nào cũng có bệnh nhưng cuồng ngoại cũng phải có lí do của nó =)))
Fernie
ĐẠI BÀNG
13 ngày
Không chụp xem sản xuất ở đâu nhỉ 😁 khéo sản xuất ở VN cũng nên 😆)
@mylovee Thị trường chuộng SH chứ ko phải thị trường xe máy nhé.
Chưa biết giêng nào nhỏ hơn ảo tưởng mình hơn người ah?
@minhtienbk Mình ở bên Ý 3 tháng, tụi tây lông nó đi Shi rất nhiều, đặc biệt Shi,rồi Kymco. Mình thấy nhiều hơn cả vn nữa. Đi ăn tối,đi pub nhiều lắm.
@louislolitta Mình cũbg đang ở Eu, thấy vào mùa ấm, chạy đủ loại SH PCX Liberty... nhưng ko nhiều. Đi 1 ngày mới gặp 1 chiếc SH, ko phải như bên mình ra đường là gặp nhiều như Việt Nam
@minhtienbk Cái này thì đúng. Ở vn quá nhiều
mylovee
ĐẠI BÀNG
13 ngày
Dân việt mình vì thuế xe oto thấp quá nên phải ngày ngày bám lấy chiếc xe máy + điều kiện đường xá quá tốt nên phải đi xe máy cho đỡ ô nhiễm và sống thọ hơn thôi...
Giá bằng nửa con accent
Haiz nhìn chán quá,sh300i mấy đời trước nó còn khác đời 150,bây h cứ bê nguyên của 150 lên
hadryan
TÍCH CỰC
12 ngày
@skyline87 300 đời trước bê của con lead chứ có ra dáng sh đâu =]]
Mất chất SH ý rồi
@nem nướng nha trang Ý khỉ khô gì . Ngày xưa vn chưa sx nên ko tính qua 2011 vn sx sh dáng giống xe nhập2009-2010 nhưng yên thấp hơn , qua 2013 thì honda toàn cầu hoá dòng sh tức thiết kế ko đổi nhưng ở ý phải trang bị ABS cho hợp quy còn VN thì ko . Do dáng y đúc nhau nên từ 2013 trở lại đây méo có doanh nghiệp tư nhân nào nhập 125-150 nữa vì nhập về chạy ngoài dg y đúc xe sh việt đang dc bán, họ chuyển qua nhập 300i bán với giá 330- 350tr nhưng 3-4 năm nay HHVN cũng tự nhập 300i Ý về bán với gía 250tr và chính sách bảo hành chính hãng điều này đá luôn bát cơm của đám tư nhân . Giờ bỏ 110tr ra mua con 2020 abs full máy mạnh bạo full đồ chơi chứ ai dở người lại bỏ 150-220tr rước 1 ông cụ 11 năm tuổi về với bao nhiêu đời chủ làm ji nữa 😃
@palmtj27 Anh phải biết cái đó gọi là cái chaat, cái chất đó anh hiểu hông? Em cũng không hiểu =))
@Cu Cứng ừ ờ cái truất ý =))))
Lí do gì để bỏ SH 150i mua con SH 300i nhỉ
@KeniVinh Có tiền, thế thôi
@KeniVinh người ta thích bốc thích đề ba mạnh mà ko thích moto côn tay các kiểu thì người ta mua thôi.
doublerick
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@KeniVinh có khi người ta thấy muốn mua một xe tay ga mắc tiền nhỉ 😁, 150 tính ra vẫn quá rẻ so với nhiều người, con này chắc ổn.
@palmtj27 Bốc , đê pa mạnh , êm ái , thoải mái , có số lùi , massa , sưởi , loa ngoài , vân vân và vân vân nữa => tại sao ko chọn goldwing nhỉ 😅
@KeniVinh Người ta mua SH 300 hoặc 350i thì nhà cũng có vài chiếc Maybach rồi.
Đẹp, mà hết thích 2 bánh honda rồi 😃
Mình đủ tiền mua con này là ra mua liền 1 con GTS 😝 còn nhiêu đi rửa xe với mua thêm phụ kiện các kiểu con đà điểu
19C51DD6-FF22-49EA-8F9A-2E62839350DA.jpeg
1A757DC1-2E28-4538-B188-8B283905AC3C.jpeg


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019