Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đại dịch 30/4: Bắt đầu có ca mắc mới ở 1 số tỉnh, Việt Nam khẩn trương truy vết người có nguy cơ

Hassler
30/4/2021 9:26Phản hồi: 48
Đại dịch 30/4: Bắt đầu có ca mắc mới ở 1 số tỉnh, Việt Nam khẩn trương truy vết người có nguy cơ
WHO cảnh báo các quốc gia Châu Âu về nguy cơ dịch sẽ lại bùng phát nếu các nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch quá sớm. Cuộc khủng hoảng oxy y tế tại Ấn Độ được cho là sẽ hạ nhiệt vào giữa năm nay khi nhiều công xưởng và hạ tầng vận tải sẽ được nâng cấp để có thể sản xuất thêm 25% số lượng hiện tại. Nhu cầu oxy y tế tăng gấp 8 lần so với nhu cầu bình thường những ngày gần đây, lên tới con số 7,200 tấn mỗi ngày trong tháng qua.

Việt Nam vẫn đang khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng để tìm các ca tiếp xúc và các ca nghi nhiễm mới liên quan đến ca bệnh vừa phát hiện tại Hà Nam vốn đã lây ra 1 số tỉnh. Anh em đợt này nếu không bắt buộc phải đi thì tốt nhất nên ở nhà cho lành.



Tình hình Việt Nam


- Ngay sau khi có chùm ca bệnh ở Hà Nam, thủ tướng đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo phòng chống dịch. Đây là lần đầu tiên thủ tướng điều hành cuộc họp chống dịch trên cương vị mới.
- Sau khi phát hiện ca mắc ở Hà Nam hôm qua, hôm nay 2 công nhân ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long là F1 với bệnh nhân nói trên đang bị nghi nhiễm covid. Hiện tại ca bệnh này được coi là siêu lây nhiễm khi đã lây cho 4 người nhà, 2 người ở Hưng Yên, 1 người ở Hà Nội, 1 ở Tp. HCM và có 3 ca nghi nhiễm khác.

- Bộ y tế đã gửi công văn hoả tốc cho Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng và Hà Nam để khẩn cấp truy vết và cách ly các ca liên quan đến các ca bệnh mới được phát hiện.
- Ngay từ 0h ngày 30/4 Hà Nội dừng cho phép các tụ điểm quán bar, karaoke và quán game hoạt động.
- Hà Nam huy động công an để truy vết gần 1 nghìn người có liên quan đến ca bệnh phát hiện hôm qua. Ngay đêm qua đã có 920 người được làm xét nghiệm. Giờ đây các khu cách ly đã được giao cho phía quân đội quản lý. Chùa Tam Chúc sẽ phải đóng cửa đợt lễ này.
- Giám đốc Sở y tế Tp. HCM sáng nay sau khi cách ly tập trung tất cả các ca F1 và siết chặt các khu cách ly đã cho rằng khu vực này tạm thời an toàn. Cũng từ 18h ngày hôm nay toàn bộ các quán bar, karaoke tại địa phương sẽ phải dừng hoạt động. Thành phố này sẽ cách ly những người đến từ thôn có người bị covid tại Hà Nam, Hưng Yên và Hà Nội.
- Biên phòng An Giang cho biết có 8 người dân trước đó vượt biên trái phép sang Campuchia làm việc giờ đây vừa quay lại cửa khẩu để xin được về nước tránh dịch. Tại tỉnh Campuchia giáp với An Giang hôm nay có hơn 100 ca mắc mới, là 1 nguy cơ cho chúng ta.
- Đến hết giờ chiều nay có thêm 14 ca mắc mới, trong đó 10 ca nhập cảnh, 4 ca trong cộng đồng.
-Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 500 nghìn đô cho Lào để hỗ trợ nước bạn chống dịch, dự kiến hỗ trợ chuyên gia và trang thiết bị y tế nếu Lào cần.

Anh em nếu được nên hạn chế đi lại ngoại tỉnh, thực hiện 5K nhé


5K.jpg

Tình hình thế giới


- Các nhà lập pháp tại Châu Âu đã cùng đồng thuận về 1 chứng chỉ covid trên toàn châu lục để giúp ngành du lịch được phục hồi. Tuy vậy đây mới chỉ là sự đồng thuận nói chung, về chi tiết sẽ được bàn thảo thêm tuỳ theo nhu cầu của mỗi thành viên.
- Người đứng đầu công ty công nghệ học BioNTech, đối tác của Pfizer trong việc phát triển vaccine chống covid-19, cho biết các nghiên cứu với kết quả rất tốt cho thấy trẻ em có thể sẽ được tiêm chủng vaccine của hãng này vào hè năm nay.
- AstraZeneca thông báo họ đã có lợi nhuận 275 triệu đô trong quý đầu năm nay nhờ vào việc đã bán được 68 triệu liều vaccine trên toàn thế giới.
- Bộ trưởng y tế Anh thông báo chính phủ đã chốt được 60 triệu liều vaccine của Pfizer để chuẩn bị cho việc tiêm nhắc lại vào mùa thu năm nay. Ông này cũng khoe mình vừa đi tiêm vaccine và kêu gọi mọi người hãy tích cực tham gia chiến dịch tiêm chủng. Tại Anh những người trên 40 tuổi đã bắt đầu được tiêm vaccine, ông này là người trong nhóm tuổi đó.

Quảng cáo



https://twitter.com/MattHancock/status/1387685802545647617?s=20


- Italy sẽ kéo dài hạn chế đi lại với các nước Châu Âu thêm 15 ngày nữa. Ngoài ra họ tiếp tục mở rộng danh sách các nước bị cấm các chuyến bay tới Italy, nước mới nhất bị áp dụng lệnh này là Sri Lanka.
- Từ ngày 9/5 tới đây những du khách có chứng nhận tiêm chủng và xét nghiệm sẽ được phép tới Pháp du lịch. Lệnh giới nghiêm sẽ được rút ngắn và dự kiến sẽ chấm dứt vào 30/6 tới.
- Hầu hết các khu vực tại Bồ Đào Nha sẽ tiến tới bước cuối của 1 loạt các biện pháp nới lỏng chống dịch. Dự kiến vào ngày mai họ sẽ mở biên giới với Tây Ban Nha sau 3 tháng đóng cửa.
- Bộ trưởng công nghiệp Czech cho biết các cửa hàng bán lẻ sẽ được phép mở cửa trở lại vào 10/5, 1 tuần sau khi các biện pháp phòng dịch được nới lỏng.

Nhiều nước Châu Âu bắt đầu nới lỏng các biện pháp chống dịch, điều mà WHO lo ngại nếu quá vội có thể sẽ lại có đợt bùng phát mới


covid3004-2.jpg

- Bộ y tế Romania thông báo họ đã phát hiện ca bệnh đầu tiên mang biến chủng virus có nguồn gốc từ Ấn Độ.

Quảng cáo


- Hàng chục nghìn người Israel đã đi hành hương trong lễ hội Là BaOmer, đây là lần tập trung đông nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Tất cả có được nhờ tốc độ tiêm vaccine của họ trong nhóm cao nhất thế giới đang thể hiện sự hiệu quả khi số ca mắc đã giảm rất nhiều trong những ngày gần đây. Tuy nhiên đợt hành hương này đã diễn ra khá hỗn loạn và dẫn đến hiện tượng giẫm đạp, làm chết 44 người.
- Công ty sản xuất vaccine Sputnik V của Nga cho biết họ đang kiện cơ quan quản lý dược phẩm Brazil vì đã đưa các thông tin sai lệch có tính quy chụp, làm giảm uy tín của dạng vaccine nói trên.
- Phía Nga cho biết họ đã sản xuất được 17 nghìn liều vaccine đầu tiên chống covid-19 cho động vật. Họ đã thử nghiệm trên chó, mèo, cáo, chồn và đều cho kết quả tốt. Được biết nhiều nước đã thể hiện sự quan tâm với dạng vaccine này và đợi kết quả để đặt hàng.
- Pakistan đã mua 13 triệu liều vaccine từ 3 nhà cung cấp vaccine của Trung Quốc để chống dịch. Ngoài ra họ đang đợi 2.4 triệu liều AstraZeneca sẽ đến từ chương trình Covax.
- Ấn Độ dù đang trong cơn lốc của đại dịch nhưng vẫn tiến hành bầu cử khi hàng triệu người đã đi bỏ phiếu sớm ở bang Tây Bengal. Hiện tại rất nhiều bang tại đây đã không còn vaccine để triển khai chiến dịch tiêm chủng nữa. Hiện mới chỉ có 9% trong tổng số 1.4 tỷ người dân được tiêm.
- Một loạt các nhà máy công nghiệp nặng tại Ấn Độ thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động để dành nguồn oxy hiện có vốn dùng trong hàn xì để dành cho các bệnh nhân covid-19.

Ấn Độ hy vọng cuộc khủng khoảng oxy y tế sẽ chấm dứt vào giữa tháng 5 khi năng suất sản xuất oxy sẽ tăng thêm 25%


covid3004-1.jpg

- Bangladesh phê chuẩn cho sử dụng khẩn cấp vaccine của Sinopharm, Trung Quốc trong bối cách nguồn vaccine từ Ấn Độ đang bị thiếu hụt nặng. Họ đang hy vọng sẽ có 500 nghìn liều vaccine này được nhập cảng trong 2 tuần tới.
- Bộ y tế Trung Quốc cho biết họ vừa đạt kỉ lục mới trong chiến dịch tiêm chủng khi hôm qua ghi nhận đã tiêm 9.6 triệu liều trên toàn quốc, đến giờ họ đã tiêm được 253 triệu liều từ khi chiến dịch bắt đầu.
- Thái Lan yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang trên phạm vi toàn quốc, cấm các cửa hàng tại Bangkok mở bán bữa tối để giảm thiểu nguy cơ lây lan virus ở tâm ổ bệnh này.
- Campuchia hôm qua ghi nhận có gần 700 ca mới, nhiều ca trong cộng đồng sau khi tham dự 1 sự kiện ở nơi công cộng và ở 1 số tỉnh, có cả tỉnh sát biên giới Việt Nam.
- Lào có gần 100 ca mắc mới, hơn 1 nửa trong số đó là các ca tại thủ đô Viếng Chăn.
- Indonesia cho biết họ đã phê chuẩn cho sử dụng khẩn cấp dạng vaccine Sinopharm của Trung Quốc trong chiến dịch tiêm chủng của mình. Tuy chưa có số liệu chính thức về hiệu lực của vaccine được đưa ra nhưng theo lời của nhà sản xuất vaccine của họ có hiệu lực 79.34% chống lại virus.
- Brazil là quốc gia thứ 2 trên thế giới sau Mỹ đã vượt qua cột mốc buồn hơn 400 nghìn người tử vong vì covid-19. Số tử vong tại đây thực ra còn cao hơn cả Ấn Độ khi có đỉnh điểm lên đến hơn 4 nghìn người chết trong 1 ngày, Ấn Độ vẫn chưa qua mức 3 nghìn người 1 ngày. Các chuyên gia y tế cho rằng nước này sẽ giảm số tử vong ở mức 2 nghìn người mỗi ngày trong thời gian dài sắp tới.
- Chile đang đang xem xét sẽ sử dụng 1 dạng thẻ xanh đối với những người đã được tiêm vaccine với những ưu tiên nhất định để khuyến khích những người còn đang ngần ngại đi tham gia tiêm chủng.
- Cơ quan quản lý dịch bệnh Châu Phi đang rất lo ngại những gì diễn ra ở Ấn Độ sẽ xảy ra tại châu lục này nếu họ không siết chắt các biện pháp chống dịch bởi hệ thống y tế ở Châu Phi được đánh giá rất kém.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuchangioi
TÍCH CỰC
3 năm
Mệt mỏi vô cùng khi nghe những tin không vui như thế này.
Anhvu14
TÍCH CỰC
3 năm
Mình mới ở Séc về, đang cách ly hôm nay đc ra. Nghe tin ông kia về hà nam 3 ngày mới phát làm mình hoang mang. Thôi chắc ăn cứ ở nhà ngủ thêm 14 ngày vậy. Chứ như ông kia về phát đi nhậu 1 bữa hết mấy chục tỉ của nhà nước.
image.jpg
@Anhvu14 Chuẩn rồi bác, có 1% sau 14 ngày mới phát bệnh, tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người thân trong gia đình là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân, gia đình và cả xã hội nữa
Anhvu14
TÍCH CỰC
3 năm
@vanthaopham Nói thật là 14 ngày cách ly tập trung là em phát ốm luôn, nhưng vì cộng đồng đang chống dịch nên phải cố gắng thôi chứ 28 ngày trong chuồng cũng khổ lắm. Cố gắng thôi.
@Anhvu14 ủng hộ bác
@Anhvu14 Ủng hộ bác nha! Mỗi người trong chúng ta đều có ý thức cao như vậy thì chắc chắn sẽ chiến thắng đại dịch 💪💪💪
Nam mô quan thế âm bồ tát cứu khổ cứu nạn, phổ độ chúng sanh
@Em Giàng A Bông Amen
@vanthaopham Alahu akba
@Em Giàng A Bông Ala
@Em Giàng A Bông Cầu mong nhân gian bình an, tai qua nạn khỏi
@Em Giàng A Bông Quan thế âm hay thần thánh nào cũng méo cứu được đâu, u mê vừa thôi
Không biết có phải chủng mới không. Chứ mấy chủng mới ở anh hay nam phi thì rất mệt mỏi với nó đây.
Khánh☘️
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlv.thickgame Chủng mới tại Ấn Độ đó bác. Lần này biến chủng nó lây nhanh hơn Anh và Nam Phi lun. Nên người dân bây giờ mình thấy ai cũng ý thức đeo khẩu trang y tế hết. Mặc dù còn vài số nhỏ họ không đeo☺️
@ThảoNhi☀️ Tối qua đọc rồi bạn. Chủng mới ở ấn độ nó kết hợp cả 2 cái nguy hiểm nhất của chủng mới của nam phi với anh. Nó dễ lây lan như chủng mới của Anh và cũng kháng vắc xin tốt như chủng ở nam phi.
Híu Mụp
TÍCH CỰC
3 năm
Thấy cửa ngõ Sài Gòn kẹt kinh dị. Dịch mà mọi người đi du lịch kinh quá. Ở yên 1 chỗ đi mà 😞😞
Việt nam vẫn đang đua nhau đi tắm biển nhé
Theo quy định thì sau khi cách ly tập trung sẽ phải tự cách ly tại nhà 14 ngày. Tuy nhiên, người nhập cảnh phải tự đón xe đò về quê làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Làm ăn nửa nạc nửa mỡ.
rupot_ken
ĐẠI BÀNG
3 năm
@From Team B With Love Khi xảy ra chuyện thì bắt đầu nhảy vào cắn à? Ng ta đã chấp hành đầy đủ quy định cách ly đủ thời gian rồi. Bên chức trách cũng thực hiện đầy đủ theo quy trình. Nói như ông thì chẳng lẽ cách ly 14 ngày xong phải làm xe riêng hộ tống về tận nhà để tự cách ly?
@From Team B With Love Nói tầm bậy, đủ 14days có giấy auto miễn trách nhiệm nhé. Nói bậy nói bạ ko.
goon102
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cố lên anh em ơi
sonle91
ĐẠI BÀNG
3 năm
phải làm mạnh tay với các bác chuyên gia từ bên Ấn độ sang thôi chứ.tăng thời gian cách li không cho tiếp xúc với người Việt
Trước sau gì nước mình sẽ có dịch lại thôi. Xung quanh hàng xóm nhiều thế, tránh sao dc
Bar club tan hoang
- Bộ y tế đã gửi công văn hoả tốc cho Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng và Hà Lan để khẩn cấp truy vết và cách ly các ca liên quan đến các ca bệnh mới được phát hiện

Hà Nam hay Hà Lan vậy mod 😅
Bộ y tế đã gửi công văn hoả tốc cho Hà Nội, Tp. HCM, Đà Nẵng và Hà Lan. Hà Lan luôn hả?
@quangkhang1751980 Đà gõ húng quá
Cười vô mặt
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
Thôi bớt tôi nhờ. Tình hình bữa dịch có giảm toàn tăng. Ông còn đứng đầu đi lễ 10.3. hôm nay thì vũng tàu khác gì bọn ấn độ. Trong khi dịch vậy không ra lệnh giản cách mà còn tung hô đại lễ. Bớt giả tạo đi. Và sống tốt chút đừng canh me thằng Mỹ mà dìm nữa hơn 40 năm rồi.
FB_IMG_1619794716660.jpg
FB_IMG_1619017373115.jpg
maibook
TÍCH CỰC
3 năm
@Lê Sơn math Cái thằng redbull này. Thế ai ký công hàm 1958 hả mày? Ải Nam Quan, 1/2 thác Bản Giốc đâu rồi mày? ĐH13 tại sao phải báo cáo với TC hả mày?
@maibook Đâu ra, show ra nói khơi khơi vậy Thiệu bỏ chạy trc là đúng ời
Vũng Tàu thì tắm biển thất cmn thủ, Đà Lạt thì kẹt xe, chợ đêm cũng thất cmn thủ. Đông lào làm gì có dịch, toàn chém gió dọa dân :


Tuanluong_hp
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nếu được bầu chọn Mod tinhte cần mẫn, trách nhiệm nhất thì mình sẽ bầu cho @Hassler này. Cảm ơn bạn rất nhiều nhé.
Ở TP thì thấy lần nào cũng có dấu ấn của Quận Bình Tân à nha
thoigian2606
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có tới 0 ca mắc là sao 🤔
A9817669-DA6F-40AE-A6D1-FF580418D8D4.jpeg
Chắc gõ trên điện thoại nó bị nhảy sao đó, để mình sửa 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019