LG công bố kết quả kinh doanh Q1/2021: ngừng smartphone là đúng!

ND Minh Đức
30/4/2021 10:10Phản hồi: 34
LG công bố kết quả kinh doanh Q1/2021: ngừng smartphone là đúng!
Có thể sự ra đi của tượng đài smartphone một thời - LG làm cho một số fan cảm thấy buồn nhưng đối với công ty, điều này chấm dứt chuỗi những thua lỗ đã kéo dài từ quá lâu và không thể phục hồi. Báo cáo tài chính Q1/2021 vừa công bố đã góp phần làm rõ thêm điều đó.

Từ nhiều năm qua, LG đã nhận thấy đà tuột dốc của mảng smarphone và họ đã làm rất nhiều thứ để cố gắng vực dậy. Bất chấp các nỗ lực, tình hình vẫn ngày càng tệ đi đối với mảng smartphone và tới thời điểm 2020, mảng điện thoại của LG đã tuột dốc vĩnh viễn. Thậm chí, các nỗ lực bán mảng này cũng không thành công và một kết cục tất yếu, họ buộc phải đóng cửa nó.

Từ báo cáo tài chính Q1/2021 có thể thấy, điện thoại là mảng duy nhất thua lỗ một cách nặng nề trong khi tất cả các mảng khác đều chứng kiến sự tăng trưởng, bất chấp tình hình đại dịch ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh. Cụ thể, trong cả Q1, doanh thu mảng điện thoại của LG đạt mức 901 triệu đô la, không đổi so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, khoảng lỗ kỳ này lên tới 252 triệu đô la, tăng mạnh son với con số lỗ "chỉ" 213 triệu đô hồi Q1/2020.

Screen Shot 2021-04-30 at 17.09.20.png

Trong khi đó, tất cả các mảng khác đều đạt doanh thu khả quan và tạo lợi nhuận dương cho LG. Đáng chú ý là mảng thiết bị gia dụng và giải pháp không khí (tủ lạnh, máy lạnh, máy lọc không khí,....) với doanh thu hơn 6 tỷ đô và lợi nhuận 825 triệu đô la, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với sự thành công của các mảng khác như Thiết bị giải trí tại nhà, giải pháp linh kiện ô tô và giải pháp doanh nghiệp, doanh thu hợp nhất của LG trong Q1 đã chạm mốc 16,88 tỷ đô la và mang về 1,3 tỷ đô la Mỹ tiền lời.

Screen Shot 2021-04-30 at 17.08.59.png

Nói riêng về mảng smartphone trong Q1 vừa qua, LG không bất ngờ với doanh thu cũng như lợi nhuận âm bởi gần như mọi thứ đã nằm trong quỹ đạo nhìn thấy trước đây. Không có smartphone mới ra mắt và chính sách thắt chặt chi tiêu ở mảng này là nguyên nhân dễ hiểu cho những con số trên. Nhờ đó, lỗ được giữ ở mức "ổn định". Theo kế hoạch, quá trình ngừng mảng smartphone sẽ hoàn tất vào tháng 7 năm nay, nguồn lực của mảng này sẽ được phân phối lại cho các mảng khác. Dự kiến tới hết Q2, mảng smartphone sẽ ngừng tạo lỗ.

LG nhận định thời gian qua công ty đã đối mặt với thị trường ảm đạm trong bối cảnh đại dịch, ảnh hưởng tới không chỉ quyết định của người mua hàng mà cả hoạt dộng của nội bộ công ty. Dù vậy nhờ vào chiến lượt duy trì ưu thế cạnh tranh, mở rộng mảng kinh doanh chủ đạo và tăng cường đầu tư vào các mảng kinh doanh tiềm năng đã tạo nên những bước tăng trưởng khả quan cho tình hình kinh doanh của công ty. Dự báo trong Q2, LG cho rằng doanh thu sẽ tiếp tục tăng nhờ vào doanh số mạnh mẽ của điện tử tiêu dùng, TV và cả thiết bị xe hơi.

Tham khảo LG PDF
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng rồi cái gì làm không tốt thì nên ngừng tập trung vào mảng khác để phát triển hơn chứ cứ đeo bám theo rồi lấy mảng này bù lỗ cho mảng khác như không
stevenvmc
TÍCH CỰC
3 năm
@Tuat Phan Do LG cả thôi. Ham hố chạy theo mấy thứ phù du như màn hình độ phân giải cao, màn hình phụ, màn hình xoay. Trong khi người dùng cần 1 cái máy ổn định, chạy nhanh, màn hình đẹp, camera xịn, pin trâu. Chứ LG sản máy máy Full HD thôi nhưng màn OLED, RAM nhiều, SSD to, pin trâu, cam đẹp thì đã ko chết yểu như vậy.
@stevenvmc chiến lược sai lầm
Phếo
Sao LG k cắt giảm chi phí như sony nhỉ?
Blackcataz
TÍCH CỰC
3 năm
@lekhanhtrung123 sony vẫn có fan họ làm điện thoại vẫn bán đc phần nào đó
@Blackcataz Vẫn có fan nhưng doanh số vẫn kém hơn LG, thị phần của sony bị liệt vào nhóm others còn của LG vẫn đc ghi tên hãng hẳn hoi
@lekhanhtrung123 sony điện thoại đã có lời sau mấy năm chỉ toàn lỗ rồi ông ơi
valve
TÍCH CỰC
3 năm
LG Velvet cũng đẹp
Nghe tới hiệu LG nó cứ cùi cùi kiểu gì ấy nên ít ai mua đúng rồi, ra đi sớm cho đỡ đau khổ
Nghe đâu Lg chuẩn bị trúng hợp đồng sx xe điện của Apple, cánh cửa này đóng cửa khác mở ra. Chúc mừng Lg
Sản phẩm tốt , sáng tạo vậy mà cứ lao dốc, chả hiểu trên đời này họ suy nghĩ như thế nào
Vickk
TÍCH CỰC
3 năm
@Supper Giàng A Bông Từ con snap 810 làm toang cả một thương hiệu. 😁
boybala
CAO CẤP
3 năm
@Supper Giàng A Bông Có phải mỗi mình nó tốt nó sáng tạo đâu.
Vin-Vượng có đàm phán mua lại mảng điện thoại của LG nhưng LG không muốn bán bộ phận kỹ thuật mà chỉ bán bộ phận kinh doanh nên thương vụ này thất bại.
Sakenet
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tminh3232 Bộ phận đó bán cho vsmart về chắc chôn vsmart luôn
@Sakenet Là sao?
dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
người ta ở nhà nhiều thì đầu tư nhiều cho điện tử gia dụng và các thiết bị như màn hình nên được hưởng lợi là đúng rồi, nói chung đa ngành thì chỉ có lãi nhiều hay ít chứ mảng này gánh mảng kia không chết được như mấy ông lớn tài chính
Thương Trường Như Chiến Trường...như trong Cờ Tướng....đi sai một bước là...R.I.P ... Hồi còn học...rất ao ước cón được em Nó Kìa 7610...... Rồi Thời Hoàng Kim..N-Series và Độc bá trên Symbian OS...chắc ít ai ngờ được... Chỉ sau Vài Năm đi với Windows Phone..là phải bán mình......rồi..tiếp theo.....HTC....rồi đến LG
Nghe đồn Sam đang mua lại các bằng sáng chế. 😃
LG gần đây toàn tấu hài với các công nghệ đột phá về sự vô dụng, điện thoại thì hoàn thiện với chất liệu khá là cùi bắp không có nhiều sự cao cấp như samsung hoặc mấy anh TQ. Từ thời điểm snap 810 là thấy LG cắm mặt xuống như HTC luôn
Kết thúc một cuộc tình. Từ nay hết được trải nghiệm những thứ mới mẻ của Lg. Dù nó cũng chẳng za j mà vẫn tiếc.
IMG_0013.JPG
WIN_20201208_11_15_11_Pro.jpg
WIN_20201208_11_14_37_Pro.jpg
received_2546230739018841.jpeg
@Hondacodon287 Một kỷ niệm đẹp
@ndminhduc Kỷ niệm đẹp nhất là e G4 đột tử mod ạ
RIP LG mobile
Đang dùng máy giặt và TV của LG, hi vọng LG phát triển tốt
Chúc mừng LG đã đi đúng hướng 😃
toby2vienbi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chờ HTC đi chung
Đt Lg làm thì đẹp r nhưng còn về chip và giá thì như shit :v phí cả cái đt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019