Có thể sự ra đi của tượng đài smartphone một thời - LG làm cho một số fan cảm thấy buồn nhưng đối với công ty, điều này chấm dứt chuỗi những thua lỗ đã kéo dài từ quá lâu và không thể phục hồi. Báo cáo tài chính Q1/2021 vừa công bố đã góp phần làm rõ thêm điều đó.
Từ nhiều năm qua, LG đã nhận thấy đà tuột dốc của mảng smarphone và họ đã làm rất nhiều thứ để cố gắng vực dậy. Bất chấp các nỗ lực, tình hình vẫn ngày càng tệ đi đối với mảng smartphone và tới thời điểm 2020, mảng điện thoại của LG đã tuột dốc vĩnh viễn. Thậm chí, các nỗ lực bán mảng này cũng không thành công và một kết cục tất yếu, họ buộc phải đóng cửa nó.
Từ báo cáo tài chính Q1/2021 có thể thấy, điện thoại là mảng duy nhất thua lỗ một cách nặng nề trong khi tất cả các mảng khác đều chứng kiến sự tăng trưởng, bất chấp tình hình đại dịch ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh. Cụ thể, trong cả Q1, doanh thu mảng điện thoại của LG đạt mức 901 triệu đô la, không đổi so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, khoảng lỗ kỳ này lên tới 252 triệu đô la, tăng mạnh son với con số lỗ "chỉ" 213 triệu đô hồi Q1/2020.
Trong khi đó, tất cả các mảng khác đều đạt doanh thu khả quan và tạo lợi nhuận dương cho LG. Đáng chú ý là mảng thiết bị gia dụng và giải pháp không khí (tủ lạnh, máy lạnh, máy lọc không khí,....) với doanh thu hơn 6 tỷ đô và lợi nhuận 825 triệu đô la, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với sự thành công của các mảng khác như Thiết bị giải trí tại nhà, giải pháp linh kiện ô tô và giải pháp doanh nghiệp, doanh thu hợp nhất của LG trong Q1 đã chạm mốc 16,88 tỷ đô la và mang về 1,3 tỷ đô la Mỹ tiền lời.
Nói riêng về mảng smartphone trong Q1 vừa qua, LG không bất ngờ với doanh thu cũng như lợi nhuận âm bởi gần như mọi thứ đã nằm trong quỹ đạo nhìn thấy trước đây. Không có smartphone mới ra mắt và chính sách thắt chặt chi tiêu ở mảng này là nguyên nhân dễ hiểu cho những con số trên. Nhờ đó, lỗ được giữ ở mức "ổn định". Theo kế hoạch, quá trình ngừng mảng smartphone sẽ hoàn tất vào tháng 7 năm nay, nguồn lực của mảng này sẽ được phân phối lại cho các mảng khác. Dự kiến tới hết Q2, mảng smartphone sẽ ngừng tạo lỗ.
LG nhận định thời gian qua công ty đã đối mặt với thị trường ảm đạm trong bối cảnh đại dịch, ảnh hưởng tới không chỉ quyết định của người mua hàng mà cả hoạt dộng của nội bộ công ty. Dù vậy nhờ vào chiến lượt duy trì ưu thế cạnh tranh, mở rộng mảng kinh doanh chủ đạo và tăng cường đầu tư vào các mảng kinh doanh tiềm năng đã tạo nên những bước tăng trưởng khả quan cho tình hình kinh doanh của công ty. Dự báo trong Q2, LG cho rằng doanh thu sẽ tiếp tục tăng nhờ vào doanh số mạnh mẽ của điện tử tiêu dùng, TV và cả thiết bị xe hơi.
Tham khảo LG PDF
Từ nhiều năm qua, LG đã nhận thấy đà tuột dốc của mảng smarphone và họ đã làm rất nhiều thứ để cố gắng vực dậy. Bất chấp các nỗ lực, tình hình vẫn ngày càng tệ đi đối với mảng smartphone và tới thời điểm 2020, mảng điện thoại của LG đã tuột dốc vĩnh viễn. Thậm chí, các nỗ lực bán mảng này cũng không thành công và một kết cục tất yếu, họ buộc phải đóng cửa nó.
Từ báo cáo tài chính Q1/2021 có thể thấy, điện thoại là mảng duy nhất thua lỗ một cách nặng nề trong khi tất cả các mảng khác đều chứng kiến sự tăng trưởng, bất chấp tình hình đại dịch ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh. Cụ thể, trong cả Q1, doanh thu mảng điện thoại của LG đạt mức 901 triệu đô la, không đổi so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, khoảng lỗ kỳ này lên tới 252 triệu đô la, tăng mạnh son với con số lỗ "chỉ" 213 triệu đô hồi Q1/2020.
Trong khi đó, tất cả các mảng khác đều đạt doanh thu khả quan và tạo lợi nhuận dương cho LG. Đáng chú ý là mảng thiết bị gia dụng và giải pháp không khí (tủ lạnh, máy lạnh, máy lọc không khí,....) với doanh thu hơn 6 tỷ đô và lợi nhuận 825 triệu đô la, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với sự thành công của các mảng khác như Thiết bị giải trí tại nhà, giải pháp linh kiện ô tô và giải pháp doanh nghiệp, doanh thu hợp nhất của LG trong Q1 đã chạm mốc 16,88 tỷ đô la và mang về 1,3 tỷ đô la Mỹ tiền lời.
Nói riêng về mảng smartphone trong Q1 vừa qua, LG không bất ngờ với doanh thu cũng như lợi nhuận âm bởi gần như mọi thứ đã nằm trong quỹ đạo nhìn thấy trước đây. Không có smartphone mới ra mắt và chính sách thắt chặt chi tiêu ở mảng này là nguyên nhân dễ hiểu cho những con số trên. Nhờ đó, lỗ được giữ ở mức "ổn định". Theo kế hoạch, quá trình ngừng mảng smartphone sẽ hoàn tất vào tháng 7 năm nay, nguồn lực của mảng này sẽ được phân phối lại cho các mảng khác. Dự kiến tới hết Q2, mảng smartphone sẽ ngừng tạo lỗ.
LG nhận định thời gian qua công ty đã đối mặt với thị trường ảm đạm trong bối cảnh đại dịch, ảnh hưởng tới không chỉ quyết định của người mua hàng mà cả hoạt dộng của nội bộ công ty. Dù vậy nhờ vào chiến lượt duy trì ưu thế cạnh tranh, mở rộng mảng kinh doanh chủ đạo và tăng cường đầu tư vào các mảng kinh doanh tiềm năng đã tạo nên những bước tăng trưởng khả quan cho tình hình kinh doanh của công ty. Dự báo trong Q2, LG cho rằng doanh thu sẽ tiếp tục tăng nhờ vào doanh số mạnh mẽ của điện tử tiêu dùng, TV và cả thiết bị xe hơi.
Tham khảo LG PDF