Đại dịch đến 1/5: Các tỉnh đang khẩn trương dò vết; hầu hết các F1 đều đã có kết quả âm tính lần 1

Hassler
1/5/2021 9:40Phản hồi: 40
Đại dịch đến 1/5: Các tỉnh đang khẩn trương dò vết; hầu hết các F1 đều đã có kết quả âm tính lần 1
WHO cho biết họ sẽ công bố đánh giá về danh sách các vaccine sẽ được sử dụng khẩn cấp trong thời gian tới. Ngoài những dạng vaccine hiện tại thì nhiều người hi vọng vaccine Sinovac, Sinopharm và đặc biệt là vaccine Moderna sẽ qua được bài đánh giá này. Nhiều nước đang đợi kết luận cuối để đưa vaccine vào chiến dịch tiêm chủng của mình.
Hôm nay 1 loạt tỉnh thành tại Việt Nam đưa thông báo tìm người đã đến những địa điểm có ca bệnh hoặc F1 của ca bệnh ghé qua trước đó. Khá là căng do đã có ca bệnh khẳng định mang biến thể kép có nguồn gốc từ Ấn Độ.



Tình hình Việt Nam


- Tỉnh Yên Bái vừa đưa thông báo khẩn tìm người đi trên xe khách có liên quan đến ca F1 tại thành phố Yên Bái, kêu gọi những người đi trên xe có biển số 21B-006.71 đi trình báo với cơ quan y tế ngay. Kết quả xét nghiệm trường hợp F1 sống tại Yên Bái với bệnh nhân tại Đông Anh đã có kết quả âm tính lần 1 với virus.
- Hưng Yên từ 20h hôm qua đã cho dừng các hoạt động vui chơi, các lễ hội, sự kiện tập trung đông người. Các giải thi đấu thể thao thì không được có khán giả, đám cưới đám ma chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình.
- Hải Dương thông báo kết quả xét nghiệm 12 người bay cùng ca bệnh từ Nhật Bản về và 59 F2 của những người trên đều cho kết quả âm tính lần 1.

- Hà Nam tiếp tục ghi nhận có ca nhiễm covid-19 trong cộng đồng. Hôm nay bệnh viên dã chiến với sức chứa 500 giường bệnh đã được hoàn thành để đón bệnh nhân.
- Tuyên Quang ghi nhận 4 trường hợp F1 với ca bệnh ở Hà Nam, những người này đã được đưa đi cách ly tập trung và làm xét nghiệm. 32 trường hợp F2 được cách ly tại nhà.
- Từ 0h hôm nay Hải Phòng đã cho dừng hoạt động các loại hình kinh doanh không thiết yếu như quán bar, karaoke, quán game internet... Người dân cũng yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà.
- Thái Bình khẩn cấp tìm những người đã đến khu đền Tiên La do có tin 1 bệnh nhân đã đến thăm quan tại đền này.
- Bà Rịa - Vũng Tàu đưa tin khẩn tìm 2 người là F1 với ca bệnh trên cùng chuyến bay VJ133 đang có mặt tại tỉnh này. Hiện vẫn chưa xác định 2 người này ở đâu. Từ 16h chiều nay các dịch vụ vui chơi như quán bar, karaoke sẽ đóng cửa.
- Lào Cai phát hiện 1 đường dây đưa người vượt biên trái phép. Điều đáng nói là người tham gia lại là thành viên tổ tuần tra covid-19 của thôn. Qua điều tra đường dây này đã đưa hơn 200 người xuất nhập cảnh trái phép từ đầu dịch đến giờ. Mỗi người đưa qua biên giới thành công nhóm này được khoảng 600 đến 1 triệu đồng.
- Một khách sạn dùng để phục vụ người bị cách ly tại Nha Trang bị 1 số người gửi đơn tố cáo có giòi trong thức ăn. Phía khách sạn cho rằng họ bị chơi xấu do từ trước đến giờ không ai phàn nàn, chỉ riêng nhóm người cách ly nói trên liên tục khiếu nại.
- Sáng sớm hôm nay bộ đội biên phòng An Giang và Đồng Tháp đã phát hiện được 28 người định trốn qua Việt Nam từ Campuchia qua đường thuỷ.
- Đến chiều nay ghi nhận thêm 14 ca mắc mới (BN2929-2942) trong đó có 11 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Đà Nẵng (2), TP. Hồ Chí Minh (3), Hà Tĩnh (3) và Quảng Ninh (3) và 03 ca ghi nhận trong nước tại Hà Nam.

Đây là lúc cần thực hiện nghiêm chỉnh 5K nhất đấy anh em


5K.jpg

Tình hình thế giới


- Người đứng đầu hãng dược phẩm AstraZeneca khẳng định họ chưa bao giờ "nổ" về số vaccine họ có thể cung cấp cho Châu Âu. Những gì họ đã nói với khu vực này là những kì vọng mà họ có thể đạt được về số lượng vaccine sản xuất được tại thời điểm chia sẻ thông tin.
- Một nghiên cứu cho thấy nếu 1 người chỉ tiêm 1 mũi vaccine Pfizer thì hệ thống miễn dịch sẽ không đủ khả năng để chống lại virus, trừ những người đã phục hồi thì tiêm 1 mũi cũng được. Khuyến cáo vẫn là phải tiêm đủ 2 mũi vaccine để có thể chống được covid-19.

Quảng cáo


- Mỹ thông báo họ đã tiêm được vaccine cho hơn 100 triệu công dân. Nước này cũng vừa quyết định bắt đầu từ 4/5 sẽ cấm việc nhập cảnh với Ấn Độ.
- Liverpool, Anh đang tiến hành thử nghiệm các sự kiện tụ tập đông người để xem tính hiệu quả của các biện pháp phòng dịch. Họ sẽ cho khoảng 3 nghìn người đến 1 hộp đêm để giải trí và đánh giá các biện pháp có đủ an toàn để đưa cuộc sống trở lại bình thường hay không.
- Số ca nhiễm tại Đức đang giảm trong những ngày gần đây và nhiều người hy vọng đó là dấu hiệu của việc nước này đã kiểm soát được đợt bùng phát mới. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của việc giảm ca nhiễm này, có người cho rằng đó là nhờ vào luật chặn khẩn cấp chống dịch của chính phủ, hoặc cũng có thể do tốc độ tiêm chủng đang vào nhịp tăng tốc.

Châu Âu tính chuyện mở cửa du lịch trở lại, tuy nhiên nhiều người cho rằng ngành du lịch phải đợi vài năm mới trở lại như thời trước dịch


covid0105-2.jpg

- Italy vừa đạt thành tựu mới khi vượt mốc tiêm 500 nghìn mũi vaccine chỉ trong 1 ngày. Điều này đưa số người đã được tiêm vaccine ở quốc gia này lên con số gần 20 triệu người.
- Tây Ban Nha quyết định sẽ kéo dài khoảng thời gian giữa 2 mũi vaccine AstraZeneca dành cho người dưới 60 tuổi lên tới 16 tuần thay vì 12 tuần như hiện tại. Lý do được đưa ra là để họ có thêm thời gian đánh giá xem nhóm tuổi này có được tiêm mũi thứ 2 với cùng dạng vaccine hay chuyển sang 1 dạng khác.
- Albania đã đồng ý cho sử dụng vaccine Sputnik V trong chiến dịch tiêm chủng của mình.
- Bộ y tế Thổ Nhĩ Kì vừa phê duyệt cho sử dụng khẩn cấp vaccine Sputnik V trong chiến dịch tiêm chủng. Bộ trưởng y tế nước này cho biết họ đã kí được hợp đồng mua 50 triệu liều vaccine này. Ngoài ra nước này dự kiến sẽ nhận 1 triệu liều vaccine Pfizer trong tháng này, đây là lô hàng đầu tiên trong số 30 triệu liều Thổ Nhĩ Kì đã đặt trước đó.
- Nhiều nhà khoa học tại Ấn Độ đang kêu gọi chính phủ hãy chia sẻ công khai số liệu về đại dịch để họ có thêm thông tin, giúp định hướng chống dịch tốt hơn. Theo những người này họ không nhận được thông tin đủ để đưa ra dự đoán chính xác hơn về số ca mắc, số giường bệnh và lượng oxy y tế cần để chống dịch. Hôm nay cũng là ngày nước này ghi nhận số ca mắc kỉ lục khi có hơn 400 nghìn ca mắc mới chỉ trong 1 ngày.

Quảng cáo



https://twitter.com/NaziaMogra/status/1388241086506733573?s=20

- Cũng tại Ấn Độ đám cháy đã xảy ra ở 1 bệnh viện đang chữa trị bệnh nhân covid-19, hậu quả là 12 bệnh nhân đang được điều trị tại đây đã tử vong. Nguyên nhân có thể là do rò rỉ oxy y tế.
- Toà án Campuchia vừa tuyên án và bỏ tù 3 người, 1 trong số đó là 1 tướng cấp cao của ngành công an, vì tổ chức tiệc tùng trong giai đoạn phong toả. Ông này sẽ phải ngồi tù 12 tháng, 2 người còn lịa sẽ phải ngồi tù 18 tháng. Vị tướng này cũng đã bị đuổi khỏi ngành ngay sau khi bị bắt.

Chính phủ Brazil đang bị điều tra về cách thức vận hành chống dịch sau khi nước này ghi nhận hơn 400 nghìn ca tử vong trong số gần 15 triệu ca mắc covid-19


[​IMG]

- Trong buổi họp báo cùng WHO, bộ trưởng y tế Brazil cho biết họ đang cố kiểm soát dịch và đang tìm cách tăng tốc chiến dịch tiêm chủng tại đây. Nước này đã nhận 41 triệu liều vaccine, tuy nhiên vẫn cần các nước chia sẻ những liều vaccine không dùng đến để Brazil có thể đạt mục tiêu tiêm 2.4 triệu liều vaccine mỗi ngày.
- Argentina kéo dài các biện pháp chống dịch thêm 3 tuần nữa với mong muốn kiểm soát được đợt bùng phát thứ 2 tại đây. Các trường công sẽ phải đóng cửa và lệnh giới nghiêm vẫn sẽ bắt đầu từ 8h tối.
- Tổng thống Mexico hi vọng Mỹ sẽ cho họ vay 5 triệu liều vaccine AstraZeneca do nhà máy sản xuất thuốc tại nước này vẫn chưa hoàn thành.
- Pfizer thông báo tuần tới họ sẽ bắt đầu chuyển thuốc tới Canada từ những nhà máy sản xuất vaccine tại Mỹ.
- Viện nghiên cứu virus Uganda thông báo họ đã phát hiện ca bệnh đầu tiên mang biến thể kép từ Ấn Độ.
- Cơ quan quản lý dược phẩm Nam Phi đồng ý cho sử dụng vaccine Johnson&Johnson cho các phụ nữ đang mang thai có nguy cơ về sức khoẻ.
- Quốc gia nhỏ bé tại Tây Phi là Cape Verde cho biết họ sẽ siết chặt thêm các biện pháp chống dịch kể từ hôm nay. Đất nước này chỉ có khoảng 550 nghìn dân nhưng đã có 23.500 người nhiễm.
- Disneyland cho biết họ đã mở cửa trở lại công viên chủ đề của mình tại khu vực Nam California, lần đầu tiên sau 13 tháng đóng cửa vì đại dịch.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VN lại khá căng thẳng rồi, haizzzz
Toang
@hongphuc1992 Dễ thế ưh
Mới vừa ăn phở xong, sợ dơ khẩu trang nên không dám đeo, bị phạt 2 triệu. Lúc lơ là, lúc làm căng quá.
https://video.vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/lap-chot-xu-phat-nguoi-khong-deo-khau-trang-4271263.html
hoangmk
TÍCH CỰC
3 năm
@From Team B With Love Tuỳ theo tình hình thôi. Giờ có nguy cơ dịch bùng phát trở lại nên xử lý nghiêm là hợp lý
@From Team B With Love Ai cũng suy nghĩ 1 cách vô ý thức như thế thì sao mà chống dc covid
@From Team B With Love Có 2 triệu thôi àh? 20 triệu mới đáng sợ
Hy vọng VN lại vượt qua được đợt sóng này
@hoanghai1104 Chắc chắn là thế, ko cần phải hy vọng
@hoangminh2018 Có niềm tin là tốt nhưng đừng có quá tự tin
@dthanhliem83 Nếu cuộc đời ném vào bạn 1 bát mắm tôm, thì hãy bình thản order thêm suất bún đậu. Có gì phải xoắn mà tốt với ko?
"- Liverpool, Anh đang tiến hành thử nghiệm các sự kiện tụ tập đông người để xem tính hiệu quả của các biện pháp phòng dịch. Họ sẽ cho khoảng 3 nghìn người đến 1 hộp đêm để giải trí và đánh giá các biện pháp có đủ an toàn để đưa cuộc sống trở lại bình thường hay không."

Dăm ba thằng Anh quốc tuổi gì so cơ với thiên đường, lên là lên là lên :
ngochai1814
ĐẠI BÀNG
3 năm
Việt Nam tiêm chủng 10% chưa anh em....🤔
namng
CAO CẤP
3 năm
VN tiêm được tầm 504 ngàn liều, đạt tỉ lệ 0.51%. Thế giới đã tiêm được 1.14 tỉ liều, tỉ lệ 14.54%. Số liệu đến 29/04.

Lưu ý là VN mới chỉ tiêm mũi thứ nhất.
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@ngochai1814 Nhập cái vaccine dỏm về có dám cho tiêm đâu
@makeitmine Sao mày biết là dỏm? Học hết Trung cấp chưa mà cũng bình loạn như người có học thế 😆😆
@makeitmine Đồ ko được tiêm vaccine, lêu lêu
D2AC7375-F017-41A5-819E-E9F417A846AB.jpeg
Alibace
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lào Cai phát hiện 1 đường dây đưa người vượt biên trái phép. Điều đáng nói là người tham gia lại là thành viên tổ tuần tra covid-19 của thôn. Qua điều tra đường dây này đã đưa hơn 200 người xuất nhập cảnh trái phép từ đầu dịch đến giờ.

200 người. Ghê quá. Chỉ cần 1 thằng nhiễm virus vượt biên thành công thôi thì cả nước mất hàng chục, trăm tỷ. Trong khi nó ăn vài chục triệu là căng.
@Alibace Súc vật hình người giờ ko hiếm hoi lắm. Quá chán!
Nam mô quan thế âm bồ tát cứu khổ cứu nạn, cầu cho cả nhân gian bình an
@Em Giàng A Bông Amen
@vanthaopham Amen, tui theo Phật (trích lời Trần Dần)
@Em Giàng A Bông nam mô a di đà phật, cầu cho toàn thể nhân gian bình an và hạnh phúc
Bút xanh
TÍCH CỰC
3 năm
Braxin (ảnh trên) chôn lấp người chết vì dịch trên bãi biển, chỉ với cái túi bên ngoài.
Ấn thì thiêu tập thể, trừ những người đặc biệt, ai cũng như ai, rôì cũng về quên lãng.
Có điều bị quên quá nhanh.
@Bút xanh chôn trên bãi biển thì có cho tiền cũng không dám tắm biển đó nữa
@Bút xanh Kinh tởm thực sự, chứng kiến những cái xác người đang bị thiêu, ngửi mùi than khói, thịt cháy, nhìn thấy những cái xác chôn chưa kĩ, nghĩ thôi đã thấy rùng mình
hi vọng đợt này VT ổn, những người đi VT đợt rồi về cũng ổn
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@nhtphuc Ổn hay không là do con bài chứ sống giả nhân giả nghĩa thì nói gì không được
@HuyGấu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ôi India đã đang chưa đủ khổ về thở hay sao , lại cháy nữa đến bố lậy thầy
VN nhìn India chưa sợ hay sao mà nghỉ lễ thi nhau ra bãi biển tắm ?
Triều Đình lại khổ thôi mà trước mắt : ai ko tự bảo vệ mình là sẽ tự hại người thân và cộng đồng - gánh nặng cho cả Chính Phủ
Oải qué
Ấn Độ liên tục lập kỷ lục mới. Tình hình nước ta cũng hơi căng, hy vọng mọi chuyện sẽ sớm ổn.
@samsung focus Chắc chắn sẽ ổn, ko cần hy vọng
Thank bạn
Nhìn biển Vũng Tàu với Đà Lạt là nghĩ viễn cảnh của Ấn Độ hi vọng hok xảy ra
Có ai đi Đà Lạt, Vũng Tàu không
6FB75452-0F92-4C81-91B7-66BB600D6B63.jpeg
6B2DDD85-7120-4CEC-B12B-4CB45A0295F9.jpeg
@dthanhliem83
Mắc ói quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019