[Infographic] Bao nhiêu lâu nữa thì than cạn kiệt?

BaroTo
2/5/2021 11:35Phản hồi: 108
[Infographic] Bao nhiêu lâu nữa thì than cạn kiệt?
Thế giới hiện đang sở hữu hàng nghìn tỷ tấn tài nguyên than. Trong những năm qua, cuộc đấu tranh tìm kiếm trữ lượng Than chưa bao giờ hạ nhiệt, thay vào đó, với nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng, nhiên liệu và điện, việc khám phá ra nó trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hiện tại, Mỹ có số lượng dự trữ than lớn nhất thế giới nhưng lại khai thác rất ít nên sẽ rất lâu nữa mới sử dụng hết nguồn tài nguyên này. Trong khi đó, Trung Quốc với trữ lượng bằng một nửa so với Mỹ nhưng lại khai thác than một cách ồ ạt, theo dự đoán nguồn tài nguyên than ở Trung Quốc sẽ cạn kiệt trong vài thập kỷ tới.

Infographic sau đây sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quan về tình hình Dự trữ, Tiêu thụ và Sản xuất Than - một trong những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá nhất trên thế giới.

than.png

Nguồn: Energyminute
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thethidie
TÍCH CỰC
3 năm
dầu mỏ thì bao h hết nhể, sang thế kỷ 22 chắc quốc bộ quá
Cười vô mặt
@Micron C Chuyện chứng minh thì không tới lượt mình chứng minh. Ví dụ đơn giản thôi: đất Thủ Thiêm cũng bỏ tiển ra đền bù đó, vậy có cướp hay không? Giả sử như một ngày nào đó người ta lấy nhà bạn trả giá 1đ như vậy có phải là cướp hay không?
@Bạn và 500 Anh Em Ví dụ không liên quan! Không bàn chuyện lan man!
Nhắc lại bạn nói Mỹ cướp dầu mỏ nước khác thì Mỹ cướp ở đâu? Mời bạn đưa ra căn cứ chứng minh. Nếu bạn không có căn cứ nào thì bạn lấy gì để khẳng định chắc nịch vậy?
honka
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Micron C cái này k cần chứng minh đâu bạn, lợi ích dầu mỏ là cái để Mỹ phát động chiến tranh vùng vịnh. Nếu bạn bắt bẽ thì sao bạn k đi chứng minh Mỹ bỏ nhiều tiền để mua đi.
@honka Tôi chả khẳng định gì cả. Tôi có khẳng định Mỹ bỏ nhiều tiền để mua đâu, mà đòi tôi chứng minh? Còn các bạn khẳng định chắc nịch như thế thì tôi đề nghị xem thông tin bằng chứng là đúng rồi? Nếu bạn đưa được bằng chứng xác thực tôi chấp nhận ngay! Đằng này các bạn toàn khẳng định nhưng hoàn toàn không có cơ sở, thì tôi phải đề nghị xem chứng cứ chứ?
Còn bạn bảo không cần chứng minh là cãi cùn rồi, chả lẽ có thể ăn nói bất chấp nhăng cuội vô căn cứ sao? Bạn có phải là người như vậy không? Nếu có thì tôi xin phép ngừng, không bình luận hay ý kiến gì với bạn nữa!
iMess
ĐẠI BÀNG
3 năm
À, Việt Nam nằm ở châu Á
Riêng mỏ than trong ảnh,theo kế hoạch sang năm 2022 là sẽ đóng cửa,sáp nhập vào mỏ than Đèo Nai!
Nó ở đâu vậy bạn và sao bạn biết nó ở vn??
@dlv.thickgame Sau máy xúc có chữ Tiếng Việt, các mỏ than to nhất chỉ có ở Cẩm Phả Quảng Ninh (quê t)
Than Việt Nam mình còn nhiều,nhưng sẽ đi hầm lò,kế hoạch sau năm 2030 là đóng cửa gần hết các mỏ than lộ thiên!
@全部殺してやる Thực trạng chung ở vn mà. Đến mẹ mình ung thư giai đoạn cuối nó còn móc trừng trăm lẻ để nó trích thuốc cho thì cái bọn đó làm ra tiền thì tham nhũng quá bình thường.
@dlv.thickgame Đấy là bạn thấy ở đúng chỗ nó đang tốt thôi.
@Lê Sơn math Hình như lương đó cả tạp vụ nấu ăn nữa cộng vào bạn. Lương hầm lò cao hơn nhiều. Mình đi học sửa chữa còn thấp hơn nữa cơ.
Các nước Âu Mỹ khôn lắm, tài nguyên mình thì khai ít, chăm chăm mua bên Á, Phi vừa rẻ chục năm sau nữa còn mỗi bọn nó có tài nguyên thế là độc quyền :v
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trung Kiên7 Úc xuất khẩu 13 tỷ usd mỗi năm qua tq, miệng thì kêu bảo vệ môi trường mà xuất khẩu ầm ầm kiếm tiền.
ai hết chứ tôi vẫn cứ than hoài
@Nam Air Hay
Rồi dùng Nuclear hết, than, dầu đốt rồi sẽ hết
Khi đó lên sao hoả ở rồi
vanminh191
TÍCH CỰC
3 năm
ko biết khi nào chứ đám bạn của tui ngày nào cf là đều dc nghe tụi nó THAN
Dù sao thì với công nghệ đốt than hiệu suất cao thì nghe chừng điện than vẫn còn sạch và hiệu quả tức thì so với điện mặt trời. Để sản xuất ra đx tấm quang năng thì cũng là cả quá trình gây ô nhiễm đấy. Nên mọi người đừng che lấp mấy cái kia đi. Chỉ e cuối thế kỷ này hết than thì làm sao bù ổn định đây
adsene
TÍCH CỰC
3 năm
@hackieuhay Nó chơi điện hạn nhân chứ gió với mặt trời gì bạn
@autumnlove Công nghệ đốt than sạch bạn nói ở các nước phát triển thôi, chứ ở thiên đường thì cứ nhập công nghệ thải của tàu về đốt cho nó rẻ và nhanh có $. Quang năng ô nhiễm đến mức dám bán điện giá rẻ hơn điện than và thủy điện nên bị treo giò, giảm quy hoạch, gây khió dễ không cho phát triển để giữ 2 cái công nghệ điện củ cải kia.
@Methanol Ok ok
born2lead
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình làm mấy cái inforgraphic này bằng app nào vậy các bạn
ZeusFate
TÍCH CỰC
3 năm
@hackieuhay Học corel tầm này để làm bảng hiệu sữa chữa đồng hồ với kem Tràng Tiền à
Mỹ mà xài than nhiều gấp 5 gấp 6 lần Việt Nam thế kia. Nghe cứ sai sai thế nào ấy.
@Tim Apple Sao mà sai, ý bạn là nó phải tiêu thụ ít hơn mình hay phải gấp mấy chục lần mình.
@Lê Sơn math Thế đông lào có dám mở cửa cho điện mặt trời không mà gáy, giữ khư khư cái điện than, thủy điện củ cải mà thờ, ti toe an ninh năng lượng, phát triển bền vững, ít ảnh hưởng môi trường.
@Lê Sơn math Hai thằng cãi nhau thằng nào cũng ngu cả. Mà khoái ra vẻ
prochang3
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ui dào ôi. Các anh cứ rảnh dái quá đi lo cho tương lai. Lúc nó hết thì mồ các anh cũng xanh cỏ đc chục năm rồi. Ăn chơi cho sướng đi các anh.
nhimret
CAO CẤP
3 năm
ông kia nói đúng mà, dân đen thì lo gì mấy cái vĩ mô tầm nhà nước chính quyền thế làm gì? Cùng lắm hưởng ứng giờ trái đất, dùng tiết kiệm điện là hết tầm. Chứ ông định ăn rau muống tư duy tầm vũ trụ xong rồi ko làm gì à? hay là chém gió trên tinhte thể hiện quan điểm xong hy vọng các cấp lãnh đạo đọc được?
unwrittlaw
TÍCH CỰC
3 năm
@nhimret Đúng là VN, dân thế này thì muôn đời ko khá nổi, đầu óc k qua đc luỹ tre làng
Thuylink161
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thế chú mày ở Mẽo đang làm gì? Đóng góp được gì cho thế giới rồi mà phát biểu kinh thế. Chắc hằng ngày gặm pizza bàn chuyện thế giới lên mặt dạy đời nhưng chẳng đc tích sự gì. Đáng khinh hơn cả anh nông dân ở luỹ tre làng nữa ấy chứ.
nhimret
CAO CẤP
3 năm
@unwrittlaw cho xin cái dự án bảo vệ môi trường ông đang triển khai hoặc được chính phủ quan tâm đầu tư cái? Hay chém gió cho sang mồm trên mấy diễn đàn thể hiện quan điểm cá nhân rồi hết vẹo 😁 Quan điểm của tôi về 1 thằng đàn ông là nói được thì làm được. Còn ko làm được thì tốt nhất im lặng ko nói gì. Thể hiện quan điểm tầm vĩ mô nhưng bản thân thì vi mô vãi ra thì thôi... miễn bàn
Những nước giàu sẽ ưu tiên mua tài nguyên các nước khác để sử dụng và dự phòng đc càng nhiều càng tốt, còn tài nguyên của họ sẽ làm dự trữ. VN cũng 1 thời xuất khẩu ồ ạt tài nguyên thô, sau lại mua lại thành phẩm. Đó là cái giá của việc ăn xổi
Việt Nam nằm trong top tiêu thụ than hàng đầu thế giới
Này mod, quên chưa tính cái vụ VN đào than bán cho TQ nữa à, thế TQ còn lâu mới hết nhỉ?
Tầm nhìn Mĩ quá thấp so với Vn.... ui chết nói ngược cmnr
@T.NC Tàu nó mua về vùi lại , song lại bán sang 😆)
Địa điểm khai thác tiếp theo sẽ là sao hoả và mặt trăng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019