[Phụ kiện camera] Trên tay balo / túi đựng máy ảnh Vanguard: chất liệu tốt, thiết kế đơn giản

tuanlionsg
10/5/2021 7:38Phản hồi: 14
[Phụ kiện camera] Trên tay balo / túi đựng máy ảnh Vanguard: chất liệu tốt, thiết kế đơn giản
Vanguard là một công ty ở Mỹ chuyên sản xuất chân máy ảnh, ba-lô túi xách, thiết bị quang học như hệ thống ống nhòm, ống ngắm chuyên dụng và nhiều phụ kiện nhiếp ảnh khác. Ở Việt Nam thì nhãn hàng này biết đến khá muộn so với nhiều nhãn hàng cùng loại khác (ra đời được 35 năm tại Mỹ), nhưng cũng là một dòng sản phẩm rất đáng tham khảo khi chọn mua, vì tiêu chí của họ cam kết sản phẩm tạo ra luôn có chất lượng cao, luôn đổi mới trong thiết kế phù hợp thị hiếu trải nghiệm và giá cả phải chăng cho dân nhiếp ảnh.



Một số mẫu ba lô đeo lưng và túi máy ảnh đeo vai trong bài giới thiệu này được sản xuất tại nhà máy ở Myanma. Balo/ túi xách Vanguard hiện có rất nhiều mẫu, các dòng xuất hiện nhiều ngoài thị trường có đến 50 mẫu khác nhau, cả về thiết kế lẫn tính năng. Họ có quy trình sản xuất khép kín từ khởi nguồn ý tưởng thiết kế đến thành phẩm các loại sản phẩm của họ. Họ chia sẻ rằng với quy mô tự chủ như vậy để kiểm soát chất lượng đúng ý họ, có nhà máy tự sản xuất, không thuê nhà máy của bên thứ ba gia công thuê, kể cả thuê thiết kế, gia công phần mềm hay phát triển ý tưởng. Không có trung gian ở khâu nào, quan trọng là để đảm bảo chất lượng thống nhất, cắt giảm chi phí trung gian, tạo sự tin cậy cho người mua dùng và có mức giá cạnh tranh.

HI008596.jpg

Balo và túi đeo vai của Vanguard có kiểu dáng có một chút lạ lạ. Chẳng hạn cách đặt dây đeo lệch một bên của một số mẫu túi, có quay xách tay hai bên, nhiều ngăn nhỏ ép sát thành túi không tạo cảm giác rối. Có loại thì kết hợp hệ thống dây kéo và gấp kín tạm thời để dễ thao tác lấy máy ảnh ra ngoài… Những chi tiết thiết kế này, cùng với việc cầm nắm thử, Vanguard muốn người dùng có thể sử dụng túi hay balo kiểu du lịch đi đây đó khi nhìn vào, thay vì nhận diện rõ ràng là cái túi chứa máy ảnh. Có thể linh hoạt sử dụng cái túi được nhiều hơn, có thể dùng hàng ngày hơn, thay vì chỉ sử dụng khi mang máy ảnh ra ngoài.


HI008606a.jpg

Chất liệu Vanguard dùng để làm sản phẩm balo / túi xách chất lượng, các thành vách cứng cáp giữ phom. Cảm nhận của mình là hơi quá dày, vì mình thích thành đứng, êm mềm nhưng không quá dày để cảm thấy bớt cảm giác cồng kềnh. Mặt trong cũng như các loại balo túi xách chuyên dụng khác, là lớp nỉ mịn và lớp đệm êm nhẹ. Có khá nhiều miếng phân chia khu vực để máy ảnh ống kính, có lẽ nhiều hơn bình thường tương ứng với không gian. Tuỳ mẫu mã sẽ có các khoá kéo để thao tác lấy máy ảnh ở các vị trí khác nhau cho thuận tiện hơn. Dây đeo và khoá chốt trơn tru và xịn thật sự.

HI008589.jpg

Vanguard chăm chút từng chi tiết cho trải nghiệm người dùng và cố gắng tạo một chút khác biệt gì đó trong từng balo / túi xách khi họ làm, theo ý tưởng mà họ nghĩ là người dùng sẽ thích. Hầu hết các balo / túi, họ đều hướng đến người dùng sản phẩm chứa đồ đi du lịch thay vì nhìn vào là biết ngay túi máy ảnh, chỉ dùng cho mấy ông thợ đựng máy ảnh. Tính chất đa dụng nhiều hơn và có lẽ được sử dụng nhiều hơn khi chọn mua một cái túi Vanguard.

HI008678.jpg

Điểm không thích:
Mình vẫn không thích cách họ cất cái túi áo mưa ở một túi riêng/ trong một ngăn riêng. Có lẽ do trải nghiệm cá nhân thôi, giảm bớt sự hiện diện của nó trong điều kiện sử dụng bình thường bằng cách dàn trải dưới một lớp vách như thường thấy chẳng hạn. Khi cần lôi ra, hay khi cất đi cũng nhanh tiện, khó bị rơi mất khi sơ ý, vì nó ít khi được dùng. Màu sắc sản phẩm balo / túi xách Vanguard, nhất là những sản phẩm túi đeo nhỏ gọn, không hướng màu sắc thời trang hay trẻ trung, đa số là màu trung tính. Thực dụng về chất lượng, tính năng, ý tưởng thiết kế… nhưng đôi khi thay đổi sự phối màu sống động, một chiếc túi đeo vai nhỏ thì mình vẫn thích hơn.

Ưu điểm :
  • Nguồn gốc nhà sản xuất đồ xịn
  • Chất lượng sợi vải, đường chỉ may, dây khoá xịn
  • Hình thức như một chiếc túi đựng du lịch, đi làm hàng ngày
  • Giá bán tại Việt Nam, rẻ hơn ở thị trường khác

Quảng cáo

14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chụp kiếm tiền đeo túi này đỡ mỏi chứ không mỏi lắm, khủng thiệt 😁
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
Siêu to nhỉ
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@Tuanpht to dùng sướng chứ bác, như e ngày nào đi làm cũng 1 bình nước (do ko thích uống nước bình ở cơ quan), 1 bình cafe
balo đẹp. mình sẽ mua 1 cái
Giá bi nhiêu
notnhacvuidl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng đang dùng 1 balo loại lớn của Vanguard, độ bền phải nói là tuyệt vời. Mua cách đây 2 năm giá khoảng gần 6tr. Nhưng chất lượng đáng từng xu
Có 1 loại balo của caden có thể xác ngang như cặp làm việc. M mua hơn 500k , tư duy sử dụng cũng tương tự sp này
To quá
Duong70
TÍCH CỰC
3 năm
Quá đẹp
To qé
nghiemanhtuc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không biết có phần cài chân máy để thao tác nhanh không nhỉ ?
traisau_ht
TÍCH CỰC
3 năm
Giá trên trời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019