Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Top 5 tác vụ mà mình hay dùng trên Galaxy S21 Ultra

ND Minh Đức
13/5/2021 5:39Phản hồi: 143
Top 5 tác vụ mà mình hay dùng trên Galaxy S21 Ultra
Đã 5 tháng mình sử dụng chiếc Samsung Galaxy S21 Ultra rồi, mình sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình dựa trên những tác vụ thực tế của một người bình thường sử dụng smartphone cho dễ tiếp cận hơn. Đầu tiên, mình sẽ khảo sát những anh em mod xung quanh xem họ sử dụng 5 tác vụ gì nhiều nhất trên smartphone để xem họ có chung thói quen với mình trong thời gian dùng Galaxy S21 Ultra hay không. Trong khảo sát mang tính chất trốn tìm này, mình sẽ đặt ra một thử thách là phải kể ra được 5 tác vụ trong vòng 5 giây, ai quá giờ sẽ bị phạt ăn nửa quả tắc. Qua thời gian cực ngắn đó, hy vọng mod sẽ kể ra 5 điểm mang tính phản xạ, nhưng thứ nảy ra trong đầu ngay lập tức thường là thứ gắn bó và chính xác nhất.



Dưới đây là TOP 5 những thói quen sử dụng trên Galaxy S21 Ultra, và mang lại giá trị rất lớn đối với mình.

Kết nối 5G


[​IMG]

Một trong những điểm anh em có thể cảm nhận được đó chính là kết nối tốc độ cao của 5G, với chiếc Galaxy S21 Ultra của mình có hỗ trợ 5G thì việc kết nối mạng vô cùng nhanh cũng như chỉ số ping rất thấp (Còn tuỳ vào vùng phủ sóng). Từ đó nhu cầu như tải game, chơi game được tối ưu hơn vốn dĩ cần kết nối nhanh và ổn định như COD Mobile hay Genshin Impact chẳng hạn.

Sau một ngày dài mình đa phần sử dụng kết nối 5G trên Galaxy S21 Ultra thì thời lượng pin và độ nóng của máy không quá khác biệt so với khi mình dùng kết nối 4G trước đây (cao nhất chỉ khoảng 41 độ C).

Chụp ảnh


DSCF1739.jpg

Single Take


Chụp Single Take cũng là tác vụ mình dùng thường xuyên trên camera của Galaxy S21 Ultra. Single Take giúp chúng ta không phải suy nghĩ nhiều về những kiến thức chụp ảnh, mà bạn vẫn có thể bắt trọn được những khoảnh khắc xung quanh cuộc sống chúng ta.

Ví dụ bạn đi chơi cùng bạn bè, thay vì suy nghĩ chụp làm sao cho đẹp, kỹ thuật chụp ra sao cho bắt được khoảnh khắc. Thì với Single Take mình chẳng bận tâm về chuyện đó nữa, thời gian suy nghĩ đó thì mình đã được “enjoy” cùng bạn bè mình và những bức ảnh đẹp đã có Single Take lo.

Space Zoom


2021-05-18-042936736.jpg
Một hôm trăng khuyết, chụp 100x bởi S21 Ultra

Quảng cáo


Trong một số tình huống thì tính năng Space Zoom trên Galaxy S21 Ultra rất hiệu quả. Ví dụ bạn đang đứng xa chủ thể nhưng camera vẫn có thể bắt trọn và tập trung chủ thể đó trong khung hình và thể hiện chi tiết rất tốt mà không nhất thiết phải tiến lại gần để chụp.

Bộ nhớ


DSCF1730.jpg

Mình thì không phải là người lưu mọi thứ trên điện thoại, tuy nhiên trong một số tình huống mình cũng cần một chiếc điện thoại có bộ nhớ lưu trữ lớn để chứa video mình tự quay chất lượng 4K chẳng hạn. Không chỉ bộ nhớ lưu trữ lớn mà đòi hỏi tốc độ truy xuất cùng cần phải nhanh, từ đó những file nặng như video 4K mình dễ dàng gửi nhanh chóng cho các bạn media Tinh tế chúp mình dựng và edit video kịp thời.

Phần cứng - Exynos 2100


DSCF1744.jpg

Có thể nói đây là một trong những con chipset mạnh nhất trong thế giới smartphone hiện tại, cũng đã qua rồi thời mà người ta còn nói rằng “Chip Exynos không thật sự mạnh”. Với Exynos 2100 là một câu chuyện khác và nó tối ưu rất tốt trên Galaxy S21 Ultra cho hiệu năng cao và lượng nhiệt toả ra không quá nhiều và đảm bảo thời lượng pin được ổn định nữa.

Quảng cáo


DSCF1751.jpg

Tựa game mình chơi là Genshin Impact vốn dĩ cần chipset mạnh mẽ để chơi ổn định thì với Exynos 2100 trên S21 Ultra giúp mìn chơi ngon lành trong thời gian dài, đi farm Thánh dị vật, train tướng mà không gặp bất kỳ trục trặc nào về giật lag cũng như nhiệt của máy không làm mình khó chịu đến mức phỏng tay. Thậm chí lượng nhiệt toả ra ở mặt lưng máy tương đương với lại những chiếc smartphone khác chuyên dành cho việc chơi game.

Màn hình


Galaxy S21 Ultra có màn hình lớn 6.8 inch FHD+ trên tấm nền Super AMOLED. Trong đó yếu tố mình thấy giá trị đó chính là tần số quét 120Hz, giúp chúng ta có những chuyển động hình ảnh được smooth trong việc lướt màn hình browser cho đến việc chơi game. Ngoài ra tính năng DYNAMIC giúp thay đổi tốc độ tần số quét màn hình theo tình huống sử dụng để giúp máy tiết kiệm pin hơn.

DSCF1742.jpg

Với tất cả những gì mình kể ra quá trình sử dụng Galaxy S21 Ultra vừa chơi game và kết nối 5G thì sau cả ngày mình vẫn còn 15% pin khi tối đến về nhà. Mình không ngại việc sạc pin lại khi xung quanh có quá nhiều cáp sạc, nhưng thật bất ngờ khi một chiếc smartphone cấu hình cao mà chỉ có mức tiêu thụ pin rất tốt như vậy.

Với mình thì Galaxy S21 Ultra là chiếc máy cân bằng, hội tụ đủ yếu tố của mộ người dùng cần smartphone làm việc và giải trí. Những gì người dùng cần đều rất nhanh, smooth, cũng như hành động camera bắt trọn những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống mà ai cũng có thể làm được.
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang ế mà qc nhạt thế này thì..
@COVID-19 CHN Thỉnh thoảng chọc tí cho vui, nhưng quan điểm chung là cái gì ngon thì khen, cái nào dở thì chê, cứ thực tế mà nói ra thôi bạn
@chetdichoroi Đúng, đứng về phía ng dùng hiện tại thì có lợi, ng dùng mua đợt đầu thì như bị lừa vì chi ra số tiền ko tương ứng với chất lg, còn về phía nhà sx thì đó là 1 thất bại
Nếu biết đợt đầu nó mắc quá thì đùng mua, mình có quyền tự quyết định việc mua hây không mua mà bác, Mình là người dùng nên với mình cứ có lợi là đc mình không quan tâm đến nhà sx lời lỗ đâu, thời gian đó để đi cà phê cho thư giãn đầu óc bác ơi.
@Blade knight Đứng ở vị trí người tiêu dùng mình thấy nó rất có lợi phải không bác? Còn lãi lỗ là chuyện của nhà sx đâu phải chuyện của người tiêu dùng đâu.
Mình thì thấy 5 tính năng đó không có sức thuyết phục lắm.
1. 5G để lướt web điện thoại là phí, tốn pin, 4G là đủ xài.
2. Single Take: tào lao, chả nổi bật.
3. Zoom 100x: chả để làm gì, thích chụp xa thì vác DSLR, len tele và tripod còn chả ăn thua.
4. Edit film, dựng film: người ta xài iPad pro mới kiếm cơm chuẩn bác ạ.
5. Chip Exynos: rán trứng thì ok, chứ dựng film chả ai xài nó.
6. Màn hình 120Hz: tùy ý mỗi người chứ mình thấy chả khác biệt gì mấy.
Sự tinh tế của sản phẩm, em xài iPhone 12 Pro max khoái hơn.
@dustonthewind Sài đi rồi cảm nhận nó tào lao hay ko, đơn giản sài màn 120hz tầm tháng đi rồi quay lại màn 60hz sẽ thấy, vuốt new feed, xem báo lướt cái là nhèo cả ra nhé
@dustonthewind Bớt tào lao đi cha nội. Vậy 5G cả đời cứ vậy là đủ kg cần phát triển lên à. Làm ra mà kg dám cài vì sợ hao pin thì nói lên tư tưởng thích dậm chân tại chổ kg có tính tiến thủ rồi. Kg biết suy nghĩ cho tương lai rồi VD; tương lai điện thoại quay phim 8k 16k xài 4G tải video cho mấy tiếng à. Hay mua điện thoại về chơi liên quân nên chỉ biết 3G 4G là đủ 😂
@dustonthewind Nhiều ng ngất ngơ nhỉ mua máy tặng quà thì chê kg thích lại thích mua máy kg có cả cục sạc lại nghĩ như vậy mới “sang” thấy gớm ohair kg quý dị
PoSiBa
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dustonthewind Mình thấy tào lao mía lao quá bạn
1. Tốc độ mạng ko bao giờ là đủ dù phục vụ cho xe hay các thiết IoT đi nữa càng nhanh càng tốt ai biết ko chừng tương lại đt chơi đc cả game PS5 nhờ vào mạng thì sao.
2. Single take: nó tận dụng tất cả camera để tạo ra những bức ảnh, để ng dùng lựa chọn ủa rồi làm ra nhìu camera để lên bàn thờ chưng ah ko đi tận dụng.
3. Zoom 100x: ủa chẳng lẻ lúc nào cũng vác DSLR đi hả, rồi những lúc muốn zoon cái gì liền chạy tới kêu từ từ để chạy về lấy cái máy ảnh ra ???
4. Rồi chỉ có iPad pro gì đó mới dựng đc phim, ko dùng cái khác đc.
5. Chắc A14 gì đó mát lắm, dựng film máy nào làm chả đc nhàm.
6. Dùng chưa mà nói ko khác biệt hay chỉ biết đồ Apple cho gì dùng nấy, rồi ra iphone 13 có màn hình 120Hz đổi cái tên lúc đó 1 đám lùa vô nói đột phá 1 sự cách tân của công nghệ.
Dù dùng đt samsung nhưng k thích những bài quảng cáo lộ liễu thế này
catbui01
TÍCH CỰC
3 năm
@Phuongkak Chạy chỉ tiêu bác ơi.
@Phuongkak Cũng đang xài Samsung, nhưng thật sự khó chịu với cái bài quảng cáo kiểu này
@Phuongkak thông cảm bác ơi... ai cũng cần tiền để sống 😬
@Jen Minh Tri Chắc đợt này cho ít tiền nên làm cái bài quảng cáo k ra gì như thế này
@Phuongkak Qc kiếm cơm mà bác 😃
Một lần ra Hà Nội với S21 Ultra...
Mình thích chụp hình nên điện thoại dùng để chụp hình rất nhiều.
20210425_200347.jpg
khoa_ha
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Iphone 12 pro max chụp quay sướng hơn đó
hanith
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Tội nghiệp cái cửa hàng aldo =))). Thuê cái góc đẹp vậy mà bị bán hàng lề đường nó cướp
suddenboy
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Đẹp!
lhp88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái hình chụp mặt trăng có thật kg vậy
@lhp88 Nó chụp ra v thật đấy bác à
@lhp88 Thật bác, mình chụp bằng S20 Ultra tương tự như thế
Đang xài thấy ok.. mà đựu ..màn cong dán hơi khó...ta nghỉ dán
@Bão Đã Tan Dán chi vậy bác. Tìm miếng cường lực cong dán khó hơn nên ko dán.
@cuongtao2016 Đang xài trần,rớt 2 lần ko xi nhê kkk
@Bão Đã Tan Kiếm miếng dán cong đi bác
@autumnlove Dán cong ko ăn thua đâu. Vài ba ngày nó bong khó chịu lắm
Rev
CAO CẤP
3 năm
S21 Ultra màn 2k mà
Thử chụp đêm, vừa chụp
20210518_213838.jpg
20210518_214352.jpg
@cuongtao2016 Mây bệt quá nhỉ
@Vũ Hùng Dũng Đêm mà bác, đó là thu sáng nhiều nó vậy á. Chứ nhìn thực tế tối thui à
@cuongtao2016 Mình biết là đêm mà chụp chống mù thôi chứ ảnh ọt gì đêm hôm 😁
caphedahp
TÍCH CỰC
3 năm
Mod đang đeo con Omega panda ah
Đúng ra là 5 điểm bạn thích chứ ko phải 5 tác vụ ah. Vì minhd thấy phần cứng vs màn hình đâu phải tác vụ (tác vụ kiểu lướt web, game, mail, chat, chụp ảnh 😂😂😂😂)
tác vụ "5G" , tác vụ "exynos 2100 mạnh nhất thế giới" , tác vụ màn hình, tác vụ "ram 6GB".... cười ẻ! chắc bơm tiền viết bài yêu cầu đặt tiêu đề cho hay mà ko quên bắt phải nhét thông số vào!
chắc lại là là 05 "tác vụ" mà Sam muốn QC trong bài này!
Tiêu đề thì 5 tác vụ mà nội dung vẫn ko quên nhồi thêm "tác vụ" Exynos 2100 mạnh nhất thế giới, rồi "tác vụ" 5G, "tác vụ" màn hình, tác vụ Ram...
Marketting Sam nên học lại môn văn để biết chữ "tác vụ" nó có nghĩa là gì!
chờ còn 12 triệu thì mua chứ giờ mình vẫn mê Google Pixel thôi... ;)
175973887_1092019424653000_4432713157096346345_n.jpeg
thuong911
TÍCH CỰC
3 năm
@vinhphucng25 Chắc vài năm nữa
@vinhphucng25 Bây giờ giá nó cũng ngon rồi mà !
@thuong911 1 năm nữa chắc có giá đó rùi. haha...
Samsung để tinh tế quảng cáo thế này thì chết
Sámung thấy xuống giá nhanh quá!
ok luôn
thích samsung mỗi cái màn đẹp... còn lại "no"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019