Những tác phẩm đẹp nhất đạt giải All About Photo Awards 2021

Enzo Le
13/5/2021 6:29Phản hồi: 21
Những tác phẩm đẹp nhất đạt giải All About Photo Awards 2021
Tạp chí AAP vừa công bố những người đạt giải và lọt vào danh sách cuối cùng của cuộc thi ảnh The Mind's Eye Awards năm 2021 của All About Photo. Có tổng cộng 10 giám khảo đại diện cho AAP, cùng với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đã chọn ra 40 tác phẩm ảnh đẹp nhất của nhóm thí sinh đến từ 23 quốc gia và 5 châu lục.

Tác phẩm đạt giải chung cuộc - "Porter" - được chụp bởi nhiếp ảnh gia Tom Price đến từ Vương quốc Anh. Nó khắc họa hoàn cảnh khốn khổ của những người lao động nhập cư phải di dời chỗ ở của họ.

5 tác phẩm đạt giải sẽ được trao thưởng tiền mặt với tổng trị giá 10.000 đô la và chúng sẽ được trưng bày trong một triển lãm trực tuyến trên toàn cầu của Daylighted. Chúng cũng sẽ được in trên tạp chí Special Edition All About Photo Awards 2021 của AAP.

Mời anh em cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp này nhé! 😃

Giải chung cuộc: Porter - Tom Price (UK)


[​IMG]
"Vào năm 2016, tôi đã chụp một loạt các bức chân dung về những porter ở chợ bán sỉ lớn nhất châu Á - chợ Barabazar ở Kolkata, Ấn Độ. Ban đầu tôi bị thu hút bởi những đối tượng này vì nhiệm vụ nặng nề của họ là mang những đồ vật có kích thước khủng khiếp, đi qua đám đông của một khu chợ cực lớn.

Khi tôi chụp chân dung riêng những người lao động này, tách biệt khỏi nhóm ngành của họ, tôi phát hiện ra rằng nhiều người đã đi rất xa nhà để làm công việc này, bỏ lại gia đình và những người thân quen ở lại, chỉ để kiếm sống.

Vào năm 2020, tôi hợp tác với Featherwax để chuyển những bức chân dung này sang một phong cảnh siêu thực hơn. Loạt ảnh này là một nỗ lực để tái hiện về trải nghiệm của người lao động nhập cư, cảm giác bị phân biệt, gánh nặng công việc của họ và lòng dũng cảm cần có để kiếm sống."

Giải nhì: The Human Cost of COVID-19 - Joshua Irwandi (Indonesia)


all-about-photo_2.jpg
Thi thể của một nạn nhân nhiễm Covid-19, được bọc trong túi ni lông và giấy gói chất thải y tế, để tránh lây nhiễm. Thi thể này nằm trên giường chứa xác chết của bệnh nhân, đang chờ được đưa vào một bệnh viện ở Indonesia. Việc quấn kín bệnh nhân, mất cả tiếng đồng hồ để hoàn thành, nhằm ngăn chặn sự lây lan của loại virus này. Theo quy định của Bộ Y tế Indonesia, việc quấn thi thể là quy trình tiêu chuẩn cho mọi ca tử vong nghi ngờ nhiễm, mắc bệnh hoặc đã xác nhận dương tính với COVID-19.

Giải ba: Kathleen and Bridget - Joseph-Philippe Bevillard (Ireland)


all-about-photo_3.jpg
Kathleen và Bridget là 2 chị em ruột, thuộc một nhóm dân tộc được gọi là "Irish Traveller". Ở phía sau 2 đứa bé là một đống lửa dùng để đốt cháy vỏ nhựa của những sợi dây điện lõi đồng, trước khi được đưa đến trung tâm tái chế phế liệu.

Giải tư: Latidoamerica - Javier Arcenillas (Tây Ban Nha)

Quảng cáo


all-about-photo_4.jpg
Sau nhiều năm sống chung với tham nhũng, buôn bán ma túy và mất trật tự xã hội, người Mỹ Latinh quyết tâm nổi dậy để thoát khỏi sự áp bức chính trị và bạo lực mà họ phải gánh chịu, đường phố bị các băng đảng hoặc kẻ giết người chiếm đoạt và lãnh thổ chìm trong các cuộc di cư liên tục, cùng với chiến tranh vì ma túy đang phá vỡ bản sắc của các dân tộc Latin, những người không phù hợp với bất cứ nơi nào. Với các chính sách xã hội không tồn tại, có một sự rối loạn tâm lý lớn trên toàn lãnh thổ này.

Giải năm: Chile Resists - Javier Vergara (Chile)


all-about-photo_5.jpg
Người biểu tình tự bảo vệ mình bằng các tấm khiên tự chế, để tránh khỏi vòi rồng được lực lượng cảnh sát đặc nhiệm sử dụng trong các cuộc biểu tình ở Chile. Ảnh chụp ngày 11/11/2019 tại Santiago, Chile.

35 tấm ảnh còn lại được trao giải danh dự


all-about-photo_6.jpg


Nguồn All About Photo

Quảng cáo

21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toàn ảnh đẹp không 😍
Vũ!
CAO CẤP
3 năm
ko biết mấy bác này chụp bằng máy gì
@Anh_Hàng_Xóm Máy ảnh đó bạn! 😁 Nói chứ, quan trọng là khoảnh khắc và câu chuyện, chứ mấy tấm này thiết bị chỉ đóng góp 1 phần nhỏ thôi!
Những ảnh này đẹp, ấn tượng, sâu sắc hơn những ảnh đoạt giải mà tinhte hôm qua mới đăng.
Tấm này ấn tượng ghê
5468507_all-about-photo_24.jpg
@dustonthewind Tấm này hình như thi cũng nát hết mấy cuộc thi rồi! 😁
Bỏ tiền mua danh thôi mà các bác căng vậy. Trước khi kéo xuống phần comments thì mình đã đoán của VN và có dàn dựng (nghe nói từ lâu rồi, cũng chẳng nhớ thông tin chính xác nữa). Khi mình bị cuốn theo công việc cơm áo gạo tiền hàng ngày mới nhận ra rằng cuộc sống vận hành theo từng quy luật xã hội riêng biệt (như ở VN vì mình sống và làm việc ở VN) thì người chơi "máy ảnh" thường có rất nhiều tiền, phân khúc mình tiếp cận được là những người có địa vị trong xã hội, giỏi có nhưng đa phần là tận dụng cơ chế và quyền chức để tư lợi nên việc dùng tiền đó mua danh cũng đâu sai vì:
1. Đây là cảnh trong đời sống thực tiễn, vô tình được khai thác từ các nhiếp ảnh gia nhưng chưa lột tả hết được về kỹ thuật và mỹ thuật.
2. Vì chưa đạt đến sự thể hiện nhất định về bố cục, ánh sáng, ... thì dàn dựng là phương pháp để đạt đến sự hoàn mỹ của tác giả bức ảnh
3. Họ có điều kiện để dàn dựng, và sự đánh đổi giữa tiền bạc và danh tiếng là phần thưởng xứng đáng nên cũng chẳng có gì đáng ganh tị

Đa phần các nhiếp ảnh gia ở các nước tiên tiến họ sẽ có nhiều ưu thế hơn vì được luật pháp bảo vệ, sân chơi rộng hơn, thu nhập từ nhiều nguồn cũng lớn hơn... còn ở VN thì chỉ có những người có đủ "tiền và quyền" mới có khả năng cao tiếp cận được với sân chơi quốc tế. Thì dàn dựng cũng là một phương pháp tiết kiệm chi phí nhất cho các nhiếp ảnh gia "bình thường" có thể nhập cuộc.

Nếu bị gán ghép về sự dàn dựng của bức ảnh thì mình nghĩ về bản chất họ hoàn toàn ko có chỗ nào sai cả. Chỉ có điều không tự nhiên thôi.
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@Chuối Mập tấm cover cũng là setup như tấm này thôi bác =)) mà VN mình toàn mấy chủ đề lặp đi lặp lại nên đâm ra ghét thật, bao nhiu năm vẫn nhiu đó, chưa thấy sự sáng tạo nào đáng xem, đan lưới, giăng lưới, kéo lưới, hái súng, gì nữa nhỉ, bác kể tiếp phụ em với
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@Hạt mè bé xíu nghệ sỹ mà không có sáng tạo thì xin đừng mang danh "Nhiếp Ảnh Gia" mà hãy tự gọi mình là "Thợ Chụp", như vậy sẽ xứng đáng hơn, mình nghĩ vậy ^^, ai ném gạch mình chịu, chứ cái ảnh này ... ko buồn nói
tấm đầu tiên ảo diệu vãi
Kinh vãi
Nhìn cái hình mình liên tưởng đến bài mới ra của Đen 😆
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/05/5468109_all-about-photo_1.jpg
Đẹp
echtammua
TÍCH CỰC
3 năm
không có HK nhỉ 😃 với Tân Cương
jeetkunedo
TÍCH CỰC
3 năm
nhièu hình ảnh mang tính thời sự
Giải nhất: Làm việc bằng cái đầu thì tay chân đỡ cực 😆.
Giải nhì: nhớ đâu năm ngoài mình dự đoán đc giải gì đó ai ngờ đc thiệt haha https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/05/5468170_all-about-photo_2.jpg
azsaazsa
ĐẠI BÀNG
3 năm
xem ảnh đẹp để lấy động lực cải thiện mỗi ngày cho tay mơ như em 🐥
DSC03095-2.jpg
công nhận là nhìn nghệ thuật ghê à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019