Review Camera hành trình Vietmap G79 màn hình gương vừa dẫn đường và ghi hình trước sau

quanghaihcm
13/5/2021 9:21Phản hồi: 15
Review Camera hành trình Vietmap G79 màn hình gương vừa dẫn đường và ghi hình trước sau
Đây là review về Camera hành trình Vietmap G79 màn hình gương vừa dẫn đường và ghi hình trước sau của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Camera hành trình Vietmap G79 màn hình gương vừa dẫn đường và ghi hình trước sau


Camera Hành trình Vietmap G79 là sản phẩm của công ty Vietmap. nên được tích hợp luôn bản đồ dẫn đường Vietmap S1.
Trọn bộ máy bao gồm:
- Máy G79
- Camera sau
- Sạc nguồn ô tô
- Ăng Ten GPS + giá đỡ

- Sách HDSD
- Thẻ nhớ 16Gb

blob.jpg

vietmap-g79.png


Lắp đặt


Camera hành trình Vietmap G79 này lắp vào gương chiếu hậu của xe. Nó có 2 sợi thun cao su để các bạn cố định vào gương chiếu hậu. do vừa là camera vừa là kính chiếu hậu nên không bị che chắn tầm nhìn khi lắp đặt camera. Phần đi dây thì khá rắc rối nên không thể tự lắp đặt tại nhà mà phải đem ra cho thợ lắp. vì camera ghi hình trước và sau nên các bạn cần phải đi dây cho camera phía sau. Cũng như dây anten cho hệ thống GPS. ưu điểm là khi đi dây từ trần xe xuống nên khá gọn gàng.


g79-lap-sau-guong-chieu-hau-2.jpg


Thiết kế, ngoài hình & Kích thước

Quảng cáo


- Vietmap G79 có kích thước dài 300mm x rộng 80mm x dày 20mm. có hình dáng như gương chiếu hậu của xe. máy có màn hình 7.9-inch cảm ứng đa điểm khá nhạy. màn hình chia làm 3 phần. phần đầu gồm camera sau, các nút menu. phần giữa hiển thị ứng dụng, chạy ứng dụng. và phần cuối hiển thị camera trước hoặc đồng hồ. có thể chỉnh màn hình chia thành 2 phần nếu không thích chia 3.
- Máy sử dụng chip sử lý V40 Quad-core, ram 1GB và hệ điều hành Adnroid 4.4.2, bộ nhớ trong 16Gb. truy chip xử lý đời cũ, ram ít và hệ điều hành android khá cũ nhưng trong quá trình sử dụng thì mình chưa gặp trường hợp giựt, lag hay treo máy bao giờ dù máy luôn hiển thị chia 3 màn hình. Mình đánh giá cao thiết kế của con này vì nếu đi dây kỹ và lắp cẩn thận thì nhìn sơ qua không để ý là xe có gắn camera hành trình. ống kính của cam có thể quay góc lên xuống, trái phải tầm 5 độ. Khi các bạn tắt màn hình thì máy vẫn tiếp tục ghi hình hoặc chỉ đường.

blob.jpg

bigpicG79_14.png

Capture.PNG


Thời gian dùng pin


- Máy có pin tích hợp bên trong. nhưng thời gian dùng không nhiều, chủ yếu dùng khi tắt máy xe thì máy có thời gian shutdown.

Quảng cáo


- Hình ảnh từ camera trước full HD 1080p nên rất rõ nét. quay ban ngày và ban đêm đều rõ nét, không có gì phải phàn nàn. Nhưng chất lượng hình ảnh từ cam sau chỉ có VGA 640x480p nên chất lượng khá tệ. hình bị vỡ và mờ.
- Máy hỗ trợ camera góc rộng lên đến 170 độ và nhờ lắp ở trị trí kính chiếu hậu nên hình ảnh gần giống với tầm mắt người lái.
-

camera-vietmap-g79-quan-sat-ro-net-ca-ngay-lan-dem.jpg

camera-vietmap-g79-goc-quay-rong.jpg

blob.jpg


Cách lấy file


Để xem lại video thì có 3 cách:
Cánh 1: Xem trực tiếp từ camera bằng cách vào ứng dụng file để xem
Cách 2: Rút thẻ nhớ ra và chép vào máy tính.
Cách 3: Kết nối wifi và gửi video qua điện thoại nhờ ứng dụng bên thứ 3. Do phải kết nối vào mạng wifi nên nếu các bạn ở chung cư đậu xe dưới hầm thì cách này không dùng được.

Các tính năng nâng cao


- Cam hành trình G79 thì mình hay xài nhất là tính năng dẫn đường cũng như cảnh báo tốc độ của ứng dụng vietmap S1 có sẵn trong camera. Dẫn đường thì dù mình thích xài google map hơn nhưng khi đi đường lạ thì vẫn bật vietmap S1 để nó cảnh báo tốc độ cho mình ở những cung đường lạ khi nhiều trường hợp không thấy bảng tốc độ hay bản tốc độ bị che thì sẽ được hiển thị trên vietmap79. Và Chỉ cần chạy xe quá tốc độ giới hạn 1km/h thôi thì camera đã nhắc nhỡ mình rồi, nhờ đó mà mình cũng ít khi để ý đến tốc độ giới hạn của đoạn đường vì luôn có người trợ lý bên cạnh để nhắc nhở. tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng chức năng này vì nhiều đoạn đường thay đổi tốc độ mà bản đồ chưa kịp cập nhật. Mình hay đi QL 13 và đã gặp trường hợp thay đổi vị trí biển báo nội thành, nhưng thiết bị vẫn báo là đường ngoại thành nên vẫn báo tốc độ 90km/h.do đó tầm 2-3 tháng phải kết nối mạng và kiểm tra xem có bản cập nhật bản đồ mới không để cập nhật.
- Nhờ có GPS nên khi ghi hình thì nó lưu luôn tốc độ xe chạy, vị trí ghi hình luôn, rất tiện để làm bằng chứng nếu có tranh cãi về tốc độ.
- Máy có tính năng báo lệch làn đường LDWS, hay báo khoản cách an toàn với xe trước ( FCWS) nhưng mình chẳng bao giờ xài, vì xài thử mấy lần thấy không chính xác lắm.
- Nhờ xài hệ điều hành android nên có thể cài thêm các ứng dụng khác từ CH Play. nhưng mình cũng chẵng cài gì thêm vì thấy không cần thiết.
- Khi không dùng đến thì nó sẽ tắt màn hình và hiển thị đồng hồ
- Máy chạy đa nhiệm khá tốt, có thể xử lý nhiều tác vụ một lúc như vừa ghi hình trước sau, vừa dùng bản đồ hay thậm chí mở nhạc nghe mà không thấy bị giựt hay treo máy.

blob.jpg

blob.jpg


Điểm chưa hài lòng


Những điểm mình chưa hài lòng ở camera này gồm:
- Chất lượng hình ảnh camera sau khá tệ.
- Vạch kẻ để canh khi lùi xe không chính xác.
- GPS bắt sóng hơi yếu. đi vào khu vực nhà cao tầng nhiều ( q1), dưới gầm cầu vượt là mất sóng.
- Thời gian khởi động chậm. tầm 15-20s.
- Máy chỉ hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 64Gb
- Màn hình không full kính, còn 2 viền đen 2 bên
- Góc xoay của camera hơi ít.

Có đang mua hay không?


mình mua cách đây cũng lâu rồi 4-5 năm gì đó. và thời điểm mình mua thì rất đáng mua. Giá con này mình tìm thử trên mạng thì tầm 4tr2 chưa biết có bao gồm công lắp đặt hay không. Tuy nhiên bây giờ vietmap ra con IDVR P2 ngon hơn. màn hình full, có điều khiển bằng giọng nói. gắn sim 4g để phát wifi, định vị xe từ xa hay xem hình trực tiếp từ xa luôn mà giá chỉ 5tr5 Nên nếu có điều kiện thì mình sẽ đổi qua con IDVR P2. hay nếu bạn nào mua mới thì cũng cố thêm xíu lắp luôn con IDVR P2

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

squall1411
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình luôn tự hỏi những camera gắn kính chiếu hậu này liệu có ảnh hưởng đến việc nhìn kính chiếu hậu?
@squall1411 các loại giá rẻ trên thị trường thì mình không biết sau. chứ loại vietnap G79 này lớp tráng màn hình rất tốt. vừa nhìn rõ hình ảnh trong màn hình mà cũng nhìn rõ phía sau
Solova
ĐẠI BÀNG
3 năm
@squall1411 không nha bạn,vì thực tế xe giờ đều dc trang bị cam sau,bạn chẳng mấy khi nhìn gương hậu đâu,còn nếu vẫn muốn dùng gương thì tắt màn hình đi là được
@squall1411 bác hỏi mấy bác tài xe tải không có gương chiếu hậu hoặc có gương chiếu hậu mà bị thùng hàng che là biết thôi mà.
Beodomsg
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tín hiệu GPS có thể do vị trí lắp cục GPS ko phù hợp. Bạn để cục GPS ở chỗ nào vậy?
drcongII
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình từng xài thử con P2, thực ra không ngon lắm đâu ạ. Nhược điểm của dòng này là khởi động cực chậm và camera sau quá chuối. Đôi lúc cần lui xe gấp, mở máy lên, lùi vào vị trí cả buổi mà camera vẫn chưa mở lên. Còn camera sau thì tối mù.
Còn tính năng định vị xe, xem màn hình từ xa thì nhiều bác nhà ta sẽ chẳng thích vì như bị hổ mẹ ở nhà giám sát
Cười vô mặt
Solova
ĐẠI BÀNG
3 năm
@drcongII công nhận cam sau nó lởm, đi ban ngày trời nắng k nhìn thấy gì luôn.lắp cho đẹp thì đc chứ k ngon lắm
Thực ra chỉ thích ông Vietmap mỗi cái cảnh báo tốc độ thôi. Mình giờ đang đổi sang chạy Hyundai thì cso sẵn Navimap cũng ổn phết. Hôm nay đi đường mà tự nhiên ông Navimap có tiếng soẹt một cái như tiếng chụp ảnh làm mình giật mình tưởng chỗ đó có phạt nguội cơ 😆 Mà rõ là đang đi cao tốc đường đại lộ Thăng Long, ko hiểu luôn.
tminhdn
TÍCH CỰC
3 năm
Mình dùng g79 này 3 năm rồi, có một vài đánh giá:
- camera lùi cực lởm —> chỉ nên để ghi hình, lắp thêm 1 cái camera lùi khác xài ok hơn
- đa nhiệm cực tệ, lag bà cố luôn chứ không mượt như chủ thớt nói.
- hiệu năng cực tệ nốt. Thử vào CH Play của nó là biết mùi ngay :v
- app vietmap dẫn đường cực ngu, giao diện lởm, khó sử dụng, mỗi lần update bản đồ là một thảm hoạ, có lần update xong ngủm luôn app, mình phải chạy ra đại lý nhờ nó reset lại máy.
- chức năng canh làn cực lởm.
- chức năng phát hiện xe chạy trước cực lởm nốt. Lúc hoạt động lúc không, lúc báo khoảng cách giữa hai xe, lúc không.
- gps bắt tốt, với điều kiện cục gps phải để ngay trên tablo, còn mấy anh thợ lúc lắp đặt hay nhét nó lên trần hay nhét vào cột trước thì bắt sóng rất kém.
- cái duy nhất m thích ở g79 này là chức năng báo tốc độ thôi.
Do dạo này đổ hết tiền vào coin rồi nên chưa lắp được màn android, chứ lắp xong thì m cũng cho luôn cái g79 này vào sọt rác.
Chốt lại một câu là tệ. Đừng mua.
ongdang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tminhdn Đã like 😁
nmtbk
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình có lời khuyên là trên ôtô các bạn nên chọn những thứ lightweight, tốn ít năng lượng, nhiệt lượng. Cam thì chọn loại càng nhỏ càng tốt, ko nhất thiết phải có màn hình. Màn hình chính thì dùng mặc định của hãng, tránh dùng mấy loại android của Tàu,... Người ta chế tạo xe tất nhiên phải tính chi phí, nhưng người ta cũng tính chán rồi, không phải tự nhiên màn hình của hãng nó chỉ ở mức đủ dùng...
Càng nhiều thiết bị điện tử trong một khối không khí chật hẹp, các bạn càng hi sinh sớm thôi.
ongdang
ĐẠI BÀNG
3 năm
xài màn hình trên gương như này, lúc nào muốn dùng gương thì lại tắt màn hình hả bác?
thế có bất tiện quá không, vì đi đường nhìn gương này liên tục mà!
@ongdang Dùng màn hình vẫn thấy dc phía sau. Không phải tắt màn hình
Vietmap có con G39 hình như full màn nhìn đẹp hơn chứ k tù túng như con này, thẻ nhớ cũng hỗ trọ 128GB.
Có bác nào dùng còn này rồi cho e xin cái review với 😁
oldfriend
TÍCH CỰC
3 năm
mua xe hãng tặng cho con này, chứ bỏ tiền thì chắc sẽ ko mua, cùi lắm, phần lớn ko dùng đến vì nó chậm và mất kết nối phải khởi động lại mới định vị được 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019