Trên tay ASUS TUF Dash F15: thiết kế hơi hướng ROG Zephyrus, RTX 3050Ti mới mẻ và hứa hẹn

Pnghuy
13/5/2021 9:42Phản hồi: 48
Trên tay ASUS TUF Dash F15: thiết kế hơi hướng ROG Zephyrus, RTX 3050Ti mới mẻ và hứa hẹn
TUF Dash F15 có vẻ như là một định hướng mới của ASUS trong phân khúc laptop gaming phổ thông năm nay. Tại sự kiện CES 2021 vừa rồi, ASUS giới thiệu dòng TUF Dash hoàn toàn mới, mang những nét thiết kế quen thuộc của dòng ROG Zephyrus và phần nào tái định hình lại dòng laptop gaming phổ thông của hãng.



[​IMG]

Thật sự ngay từ ban đầu nhìn vào chiếc laptop này, nếu không nhìn vào logo thì nhiều anh em sẽ nghĩ ngay đây là dòng ROG Zephyrus cao cấp của ASUS. TUF Dash F15 nó mang quá nhiều những điểm tương đồng với Zephyrus M trước đây và khác hẳn với dòng TUF từ trước đến giờ và cả dòng TUF hiện tại đang có trên thị trường.

DSCF1625.jpg


TUF Dash bây giờ không còn những đường vát xiên ở những góc vuông nữa mà làm vuông vức hoàn toàn, nhìn mạnh mẽ và cứng cáp hơn. Chính giờ thiết kế vuông vức này mà nó giống ROG Zephyrus M. Mặt A của TUF Dash F15 không còn những hoạ tiết nổi và gồ lên nữa mà là một mặt A đơn giản hơn, dòng chữ TUF lớn được in lớn đặt ở cạnh hông của mặt A tạo điểm nhấn, còn logo TUF thì in ở góc nhỏ đặt ở góc trên. Dash F15 còn một phiên bản màu trắng nữa và cá nhân mình thấy màu trắng sẽ đẹp hơn và khác biệt hơn màu đen xám này. Toàn bộ mặt A sẽ được hoàn thiện bằng kim loại, sờ vào mát lạnh.

DSCF1630.jpg
Một cạnh của mặt A sẽ được gọt vào trong và chừa một khoảng khá lớn ở giữa, nơi đó ASUS thiết kế thêm những khe tản nhiệt và những bóng đèn LED nhỏ để thông báo về những thông số như pin, nguồn… Bản lề của máy sẽ làm bản lề hai bên đặt ở ngoài rìa, tương tự như dòng ROG Zephyrus nhưng anh em có thể yên tâm về độ bền của bản lề này.

DSCF1628.jpg Về cổng kết nối của máy thì chúng ta có một cổng Thunderbolt 4, ba cổng USB-A trong đó có một cổng hỗ trợ sạc cho các thiết bị khác, một cổng HDMI, một cổng LAN RJ45, một combo jack 3.5mm, một jack nguồn sạc cho máy (sạc đi kèm 200W) và một khoá Kensington. Việc trang bị cổng USB-C Thunderbolt 4 là một điểm cộng lớn cho Dash F15.

DSCF1717.jpg

Mặt B của máy chúng ta sẽ có một màn hình 15.6" viền mỏng ba cạnh, độ phân giải FHD, tấm nền IPS và có tốc độ làm tươi là 144Hz, hỗ trợ Adaptive Sync. TUF Dash F15 còn một phiên bản nữa cũng là FHD nhưng tốc độ làm tươi là 240Hz. Điểm khác biệt giữa hai phiên bản tấm nền này đó là chất lượng hiển thị của tấm nền 240Hz cao hơn, đạt 100% sRGB và 75% Adobe RGB, còn phiên bản 144Hz chỉ có 62% sRGB và 47% Adobe RGB. ASUS cũng lược bỏ webcam trên chiếc máy này và điều này không lạ lẫm gì vì trên một số dòng ROG Zephyrus thì ASUS cũng lược bỏ luôn webcam.

DSCF1676.jpg

Về mặt C, chúng ta sẽ có một layout bàn phím và touchpad rất hợp lý, bàn phím được làm gọn lại ở chính giữa, không có cụm phím số numpad và touchpad cũng không hỗ trợ cụm phím số này. Tuy vậy nó lại mang nhiều chất gaming hơn, các phím W A S D được làm nổi bật màu trắng để phân biệt với các phím còn lại, tạo điểm nhấn, kết hợp với đèn LED RGB sẽ giúp những người dùng thích chơi game fps sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi chơi game vào buổi tối.

Quảng cáo


DSCF1643.jpg

Phía trên cụm bàn phím là một số phím chức năng quen thuộc trên laptop gaming của ASUS, trong đó có một phím tắt để mở phần mềm Armoury Crate quen thuộc của ASUS. Về cảm giác gõ phím thì tiếc là mình chưa có trải nghiệm nhiều trên chiếc máy này, nhưng nhìn chung thì nó cũng thuộc dạng ổn, cảm giác giống như những chiếc ROG Strix G hay TUF FX-series vậy, chắc chắn sẽ không quá nông.

Toàn bộ mặt C cũng được ASUS phủ lên một lớp nhôm mỏng cho khung nhựa ở dưới, vẫn cho cảm giác khi đặt tay và sờ lên rất thích, điểm này ASUS đã hoàn thiện chiếc laptop này khá tốt nên anh em sẽ không cảm thấy nhựa quá nhiều trên chiếc laptop này, mà nhựa thì cũng được build rất chắc và gần như là không bị flex. Touchpad cũng nhanh, nhạy và hỗ trợ driver precision của Microsoft, tuy không được phủ kính nhưng mình nghĩ hầu hết anh em game thủ sẽ sử dụng chuột ngoài là đa số nên điểm này có thể chấp nhận được.

DSCF1655.jpg

Nhìn từ bên hông anh em sẽ thấy máy được build rất dày nhưng tổng trọng lượng chỉ vào khoảng 2kg và thực sự cân nặng này làm mình bất ngờ. Trong khi hầu hết những chiếc laptop gaming hiện nay trong phân khúc phổ thông đều có cân nặng từ 2.2kg đổ lên thì một chiếc laptop gaming build chắc chắn mà lại chỉ có 2kg thì đó là một lợi điểm lớn, dù 200g không đáng là bao nhưng nếu thường xuyên di chuyển thì anh em sẽ thấy càng nhẹ càng có lợi.

DSCF1653.jpg

Quảng cáo


Đây là mặt E (mặt đáy) của máy và như anh em thấy thì ASUS trang bị nhiều những núm cao su, nhô hẳn lên và khi đặt máy ở trạng thái bình thường, máy sẽ cách mặt bàn khoảng gần 1 phân và nó sẽ rất lý tưởng cho hệ thống tản nhiệt của máy. Kèm theo đó ASUS thiết kế hai khe hút gió lớn ở đáy, cũng như hai khe thoát nhiệt lớn ở gáy máy sẽ giúp cho việc tản nhiệt tốt hơn và giúp máy mát hơn.

DSCF1719.jpg

Về điểm quan trọng nhất trên chiếc máy này đó là cấu hình, phiên bản mình đang có ở đây được trang bị CPU Intel Core i7-11370H, card đồ hoạ là RTX 3050Ti, RAM 8GB DDR4-3200 và SSD là 512GB NVMe. Nhìn vào cấu hình này thì RTX 3050Ti là điểm sáng nhất khi đây là con card rất mới của NVIDIA và hứa hẹn sẽ là dòng “card quốc dân” cho anh em game thủ, cả PC lẫn laptop khi hiệu năng của nó theo lý thuyết không thua kém quá nhiều so với RTX 2070. Còn về CPU Intel Core i7-11370H thuộc thế hệ Tiger Lake H-35 thế hệ 11 của Intel, nó có 4 nhân 8 luồng và sản xuất trên tiến trình 10nm SuperFin của Intel, xung nhịp là 3.3GHz và turbo boost lên đến 4.8GHz, ổn định ở 4.3GHz cho toàn bộ 4 nhân, TDP mặc định là 35W. Nếu so với những dòng CPU AMD Ryzen 6 nhân hay thậm chí 8 nhân thì có vẻ Intel yếu thế hơn, nhưng cụ thể con CPU và GPU này thể hiện ra sao, Tinh tế bọn mình sẽ gửi đến anh em bài đánh giá hiệu năng cụ thể sau, còn hiện tại mình chưa thể khẳng định được gì nhiều.

DSCF1727.jpg

Ngoài cấu hình thì những kết nối không dây của TUF Dash F15 cũng rất mới như Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.1 mới nhất. Viên pin 4-cell của máy có dung lượng là 76Wh.

Với TUF Dash F15 thì ASUS lại mang đến cho người dùng một chiếc laptop gaming ngon, bổ nhưng rẻ hay không thì tuỳ vào cấu hình mà anh em chọn. Với cá nhân mình cấu hình mặc định 8GB RAM là hơi ít, tuy nó vẫn đủ để chúng ta chơi game nhưng nếu 16GB mặc định sẽ tuyệt vời hơn, nhưng bù lại thì RTX 3050 Ti là một sự lựa chọn sáng giá ở phân khúc laptop gaming phổ thông, so với dòng “card quốc dân” trước đây là GTX 1650 Ti. Màn hình 144Hz cũng là một điểm mạnh và đặc biệt quan trọng nhất là thiết kế khác biệt so với dòng TUF hiện tại, và nếu anh em muốn một chiếc laptop gaming mang hơi hướng thiết kế của ROG Zephyrus M với một mức giá hợp lý thì TUF Dash F15 là sự lựa chọn khả dĩ nhất, nhất là màu trắng đẹp long lanh lung linh 😁.

Thêm hình ảnh về TUF Dash F15:

48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TUan_Kun
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cảm thấy đây là một bản rút gọn vô cùng hợp lý của Zephyrus G.Nsx khá khéo léo bỏ đi hàng bóng led trên mặt A hay cụm bàn phím nay được vát các họa tiết ở ngoài để tạo chiều sâu cho phần bên trong,từ đó tăng phần mạnh mẽ cho máy.Mình nghĩ dòng máy này sẽ là lợi thế cho những bạn vừa mong muốn một chiếc máy chơi game đỉnh cao nhưng lại vừa muốn có một thiết kế tối giản nhất có thể,không rườm rà nhưng lại thầm tôn lên vẻ mạnh mẽ huyền bí.
silunvsrodi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phong cách viết tên lên mặt A giống Alienware
ddamme
TÍCH CỰC
3 năm
Không thể so được bạn, mấy hãng này nhồi nhét cấu hình nhưng Alienware vẫn hoàn hảo hơn: hợp kim magie, Tobii Eye Tracking và mình thấy vẫn đẹp hơn rất nhiều 😃

Chỉ có cái về giá là nhược điểm của Alienware thôi.
duc2304
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ddamme phân khúc của Alienware nó cao hơn hẳn
mấy con TUF như này về tổng thể sao so với nó dc
qua2007
TÍCH CỰC
3 năm
dọc lướt qua ko thấy giá
sozuoka
TÍCH CỰC
3 năm
@dlv.thickgame 3050Ti sao bằng 2070 được, mà đây là đang nói bản laptop nhé bạn
hunhun
TÍCH CỰC
3 năm
@qua2007 @Pnghuy Chụp hình tối quá
@sozuoka Thì bài báo nó nói thế. Nó phải thế thì con siêu máy tính mạnh nhất năm 2000 mới ko mạnh bằng con RTX 3090 chứ?
Lugith
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlv.thickgame Không mạnh bằng 2070 đâu bác ơi, tầm con RTX 3050ti này thì mạnh gần bằng 2060 nếu ăn đủ 80w. Nếu mà cho ăn thấp hơn thì còn yếu hơn 1660ti nữa một phần cũng vì VRAM nó có 4GB thôi.
vhhai_c3
TÍCH CỰC
3 năm
Không có webcam là không thể tha thứ 🙁
@vhhai_c3 Ko mua G14 cũng vì điểm này, lắp thêm cụm camera ko biết có tốn đến $25 ko mà cũng ki bo.
vhhai_c3
TÍCH CỰC
3 năm
Chuẩn bạn ơi. Mua cái lap 30-40tr đâu phải chỉ mỗi chơi game. Chưa kể đang dịch giã thế này họp hành online làm sao 😡
ZeusFate
TÍCH CỰC
3 năm
Cứ nghe đến chip Intel làm mình nhớ về những điều xưa, cổ kính. Con chip này M1 nó cho hít khói 2 tập
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@ZeusFate mua đồ xịn vào mà chơi, nghe thì có vẻ già dặn triết lý nhưng thực ra ngáo cỏ
@ZeusFate M1 là cái giề vậy? Có ăn được hông?
@ZeusFate Thế thì mua M1 về mà dùng. Hay chỉ võ miệng tung hô nó rồi lại quay lại x86??
@hoangminh2018 Vcl cho cái câu “nghe đến chip Intel mình lại nhớ đến những điều xưa “cổ kính””
Bàn phím rộng ra dãn cách các phím ra có phải là nhìn đẹp hơn mà thoải mái hơn k
Bàn phím to hơn xíu nữa thì ngon nhề
thiết kế mới này nhìn đẹp và nam tính quá. con RTX3050ti hứa hẹn sẽ gây bão cho loạt laptop gaming phổ thông hoặc các máy ultrabook cần vga mạnh để đá thêm game
jeetkunedo
TÍCH CỰC
3 năm
trang bị màn hình 100% srgb trên phiên bản 144hz này nữa thì vô địch phân khúc
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
Cổng enthernet?
@lordgon Bình thường mừ, mặc dù hơi thừa, nhưng ko sao.
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangminh2018 Bình thường nhưng thật sự máy thiếu camera thì k trang bị còn cổng enthernet h ít người dùng thì lại có 😆 làm cái thân máy đang đẹp nhìn xấu tệ hại luôn bác
Tomioka_5268
ĐẠI BÀNG
3 năm
Asus đẹp, không biết bền không. Con dell cày 3 năm liên tục chưa thấy bị gì
RockyChen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tomioka_5268 từng dùng qua cả asus và dell mình vote dell cho độ bền.
@Tomioka_5268 Dell chuẩn vkl rồi
duc2304
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tomioka_5268 Asus dòng này thì ko rõ vì chưa dc dùng nhưng con Asus N56VZ t dùng từ 2012 tới giờ thì ngoài việc đã chai pin và chậm vì chưa nâng cấp SSD cho nó thì ko bị lỗi nào
Ryu Kenshin
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đọc cả bài thì mục quan trọng nhất là giá thì không thấy nêu
Buồn ghê...
TTX_412
TÍCH CỰC
3 năm
3050Ti nghe đồn còn yếu hơn 1660Ti chứ đừng nói gì 2060 hay 2070
@TTX_412 Thấy cũng lạ.
@TTX_412 3050ti mobile thì so kiểu gì nhỉ mà so với dòng 2060 thì nó bằng là cùng sao hơn được 😁
n00bmaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
phần bàn phím làm nhỏ, thu vào giữa trông không ưng mắt lắm
mình thích nó mở rộng ra cho thoải mái, rộng rãi
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tầm này còn 4 nhân 8 luồng thì chán.
Thiết kế nhìn kém sang vkl
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
bỏ mấy con ốc vit fake đi nhìn sang hơn hẳn
wiind
TÍCH CỰC
3 năm
lỗ xạc kéo hơi sâu xuống phía dưới nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019