Google I/O 2021 có gì đáng để hóng? Android 12, Pixel mới, quyền riêng tư?

Duy Luân
17/5/2021 0:29Phản hồi: 57
Google I/O 2021 có gì đáng để hóng? Android 12, Pixel mới, quyền riêng tư?
Hóng gì ở sự kiện công nghệ của Google diễn ra vào ngày 18/5 đến 21/5 tới đây? Android 12, Google Pixel 5a, tai nghe Pixel Buds mới?

Android 12


Google đã tiết lộ Android 12 được vài tháng, nhưng những thay đổi lớn về hệ điều hành này vẫn chưa được công bố. Đây có thể là đợt làm mới giao diện Android lớn nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây. Dựa trên các tin đồn và rò rỉ, giao diện của Android giờ sẽ thêm nhiều không gian trống hơn, thoáng hơn, bo tròn nhiều hơn, sử dụng nhiều góc bo hơn, tương tự như hình giới thiệu sự kiện I/O bên dưới.

[​IMG]

Khu vực thông báo cũng được làm lại với tính năng tự nhóm thông báo mới, cũng như hiển thị một con số để bạn biết số thông báo mình chưa xem. Nghe nói tính năng chụp screenshot các trang web dài cũng sẽ xuất hiện trên Android 12.

Rồi còn có thông tin cho rằng chức năng xem video Picture-in-Picture (PiP) sẽ hỗ trợ chỉnh kích thước bằng thao tác zoom tiện lợi, thêm chức năng gắn emoji lên screenshot, tăng cường khả năng ghi chú lên ảnh chụp…

Ngoài ra, có vẻ như Google đang phát triển một hệ thống theme mới, để đợi cuối tuần này xem sao.

Google Pixel 5a


Pixel 5a là phiên bản giá rẻ của Pixel 5, nó sẽ thay thế cho chiếc Pixel 4a. Tin rò rỉ nói rằng Pixel 5 sẽ có thiết kế ngoại hình giống với Pixel 4a 5G, viền màn hình mỏng hơn, cằm điện thoại cũng mỏng hơn, vẫn sử dụng camera khoét lỗ trên màn hình 6,2" OLED, tần số quét 90Hz hoặc 144Hz. Nhiều khả năng Pixel 5a cũng được bổ sung ống kính góc siêu rộng 16MP bên cạnh camera chính 12MP.

So với Pixel 4a hiện nay, máy sẽ dày hơn 0,6mm, cao hơn 2,3mm và hẹp hơn 0,8mm. Kích thước này cũng không thay đổi mấy. Tháng 6 là thời điểm Pixel 5a được cho là sẽ lên kệ và tới tay người dùng.

5223675_Tren_tay_pixel_5_tinhte_27.jpg

Google Pixel Buds A


Đây là tai nghe true wireless giá rẻ của Google, và khả năng cao là nó sẽ ra mắt vào sự kiện I/O năm nay. Hiện chưa có nhiều thông tin về Pixel Buds A ngoài việc ngoại hình của nó sẽ tương tự như Pixel Buds, có 2 lựa chọn màu là trắng và xanh lá, có vẻ vẫn có những cử chỉ chạm để điều khiển nhạc và gọi Google Assistant.

Những thứ khác có thể xuất hiện tại Google I/O 2021


  • Con chip Whitechapel, SoC do Google tự phát triển, có thể sẽ được giới thiệu qua, nhưng khả năng thấp
  • Google I/O là sự kiện dành cho lập trình viên, nên Google cũng sẽ giới thiệu những chức năng mới của Android mà bình thường chúng ta không để ý
  • Có vẻ như Google cũng sẽ nói nhiều về quyền riêng tư trên Android trong bối canh iOS 14 đã triển khai các biện pháp bảo vệ người dùng
  • Google Maps, Gmail, YouTube… cũng là những dịch vụ thường được giới thiệu chức năng mới tại Google I/O, nhưng mỗi năm mỗi khác nên cũng không chắc lắm.

Quảng cáo


Tham khảo Pocketnow
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Google hết ý tưởng rồi, Messages còn đi Copy của samsung.
@John Chris GG dùng fone của họ để định hướng thị trường và thử nghiệm tính năng Android, copy/thỏa thuận hợp tác dùng thành quả qua lại cho nhanh. Ai thích fone của GG thì phải hiểu và ráng chịu
db9911
TÍCH CỰC
3 năm
@John Chris ngta viết 1 bản riêng cho đt samsung, đồng bộ giao diện thì gọi là copy? bản ko cài trên đt samsung giao diện bình thường
i_swing
ĐẠI BÀNG
3 năm
@John Chris Copy thế nào bạn ơi?
saytocdo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang dùng 4a5g thấy rất ok, chờ pixel 6 xem sao!
@Sr_9x Hy vọng thế. Chứ quả Pixel 5 bán cả hơn 20 củ mà cắt cam tele thì con 6XL này chắc ngang 12 promax quá 😔(
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
@zer0_7 mình lại thích mỗi đời một kiểu như vậy 😆
db9911
TÍCH CỰC
3 năm
@zer0_7 px5 màu sage rất đẹp
Chưa rõ px6 ra sao nhưng có tin là dùng chíp của gg phát triển thì thấy hơi fail. Sẽ cần vài thế hệ nữa mới hoàn thiện chứ mấy thế hệ đầu chắc ko ngon. Giống xưa chíp qc mấy thế hệ đầu cũng cùi.
duong8x
TÍCH CỰC
3 năm
Làm gì có quyền riêng tư khi xài "hàng" công nghệ
@duong8x Có mấy thằng mod tinh tế nhét chữ vào mồm thôi.
@duong8x Có quyền biết mình đang đc theo dõi và thu thập dữ liệu nhé 🤣
db9911
TÍCH CỰC
3 năm
@duong8x Bạn có quyền lựa chọn những sản phẩm respect privacy mà đấu tranh vì nó. Nghiễm nhiên chấp nhận người ta violent privacy là lựa chọn của bạn, không phải sự thật hiển nhiên.
valve
TÍCH CỰC
3 năm
@angle_squall Mấy thằng mod tinh tế nguy hiểm lắm
dtheanh15
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giao diện Android 12 nhìn đáng yêu ghê 😔(((( cảm ơn Apple đã vả mấy phát để ông Google bớt ngủ quên. Luôn luôn đi trước nhưng cũng luôn luôn theo sau về cách thực hiện.
@dtheanh15 Thứ 1. Android thuần GG là bản tham chiếu để các OEM lấy về chế cháo. Ví dụ widget, GG làm api bên trong nhân của Android, còn các hãng muốn vuông tròn gì thì tự điều chỉnh, xấu đẹp gì là họ tự làm

Thứ 2. Bác nói đúng. 1 nửa
Cạnh tranh nhau thì thằng nọ vả thằng kia, thế mới có cái hay để dùng. Nếu nhìn về một góc thì bác thấy bởi có ios làm widget đẹp nên Android mới thức tỉnh. Nhưng ở một góc khác, Google đang làm AI của họ quá tốt và Apple đang xách đít chạy theo. Một góc nữa là vài năm gần đây, Apple thấy việc kiếm tiền qua vc bán device đang bão hoà dần nên mới vội vàng chuyển qua mảng dịch vụ như music, tv,...
Nếu ko có mấy thằng khác đá đít thì ngày Apple theo gió cũng ko xa

Chốt lại là cứ thằng nọ đá đít thằng kia để chúng nó có cạnh tranh. Có cạnh tranh mới có phát triển. Xã hội tư bản giãy chết là vậy mà 😁
dtheanh15
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đúng rồi. Google gần đây thay đổi tích cực lên rất nhiều.
Có tin về việc Google đang muốn hỗ trợ lại Tablet trên Android chắc để cạch tranh với iPad điều mà nhẽ ra Google vẫn nên làm từ thời Nexus. Em nói nhờ Apple là có căn cứ tại nếu bác mà dùng Android gốc từ lâu thì sẽ để ý những cập nhật thay đổi trong hệ điều hành từ thời android 6 nó khá ít và thiếu sự chỉn chu về mặt UX nhưng lại để các OEM lo chuyện này. Năm nay có nhiều thay đổi lớn quá nên em rất mong chờ. Trong phạm vi bài viết này thì em không thể lấy các mảng khác ra để khen Google đá Apple được vì trên tinhte có nhiều bài viết rồi. Chỉ thiếu những bài nói về những điều Apple đã giúp Google thức tỉnh để được như giờ. Những thứ bác ví dụ ở số 2 Google làm từ lâu rồi, chỉ có làm hệ điều hành thì lâu lâu hoặc rất lâu như từ android 4 lên android 5 mới thay đổi lớn như 11 lên 12.
Cười vô mặt
Máy chỉ có xt nên hết hứng hóng
daotuthien
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có cảm tình với pixel phone, mặc dù chưa xài và dự định trong năm nay sẽ mua một e xài.
d7293
CAO CẤP
3 năm
Có trống được như này không.
Vừa lên android11 đc tháng đã sắp có 12 rồi
Screenshot_20210517-084719.png
Duong70
TÍCH CỰC
3 năm
Chắc hóng Pixel mới với khả năng chụp ảnh mới hịi
@stevencao91 Và vẫn trên cái cảm biến ảnh cũ rích qua bao đời 🤣
@HaiChin Có phải thánh thương gia bán pixel trên FB đây không
@Nexus 9 Dạ em ko có buôn bán gì bác, chắc bác nhầm với thánh nào rồi😇
Hãy làm cho YouTube xuất hiện tính năng Picture in Picture trở lại như trước!!!!
google trùm quảng cáo rồi, riêng tư gì tầm này
Hóng nó quay lại dùng chíp đỉnh và quả cam xấu lạ
htanh034
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang hóng cái vụ, khi nào thì có lại google assistant tiếng Việt trên smart home đây
Cười vui vẻ
Hóng nhất là được lên Android 12 Beta, vì bản DP3 đang còn nhiều lỗi 😉
Pixel 5a 😃
Hóng khả năng quay video tốt hơn trên pixel
@Tuat Phan Khó. Trừ khi GG nâng cấp mạnh camera và chip
@BlackMan00x
Cái gì khó để đó anh lo
DMT'S
TÍCH CỰC
3 năm
hóng con chim google tự sản xuất
Cùng là công ty quảng cáo nhưng có vẻ Google dễ thở hơn FB. Ví dụ họ quảng cáo theo từ khóa khi tìm kiếm bằng Google, Youtube. Có thể là nhân dịp này Google sẽ "tát nước theo mưa", cũng sẽ hạn chế theo dõi như Apple, có thể Google thiệt hại 1 thì FB thiệt 10 nên họ chấp nhận thiệt hại để dìm đối thủ trực tiếp.
Android bao nhiêu năm nay vẫn vậy chưa thấy đột phá gì mới
@Yuri Yamamoto Chứ h muốn nó đột phá về cái gì đây anh trai cho ý kiến xem nào?
@nhoxs2zin Ít nhất thì cũng như iOS
@Yuri Yamamoto Ý là phải ngu như ios ah.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019