Review tai nghe True Wireless Jabees Firefly 2

Trung DQ
17/5/2021 19:23Phản hồi: 14
Review tai nghe True Wireless Jabees Firefly 2
Đây là review về Review tai nghe True Wireless Jabees Firefly 2 của mình. Mình mua nó với giá 2tr4. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review tai nghe True Wireless Jabees Firefly 2


Hi anh em, đọc chùa trên Tinh tế đã hơn 7 năm. Hôm nay mình xin đóng góp một bài
#reviewtainghe về những chiếc tai nghe true wireless mà mình đã và đang dùng. Bao gồm, Jabees Firefly 2, Urbanista Stockholm, Edifier X3 To U và Edifier X5, ngoài ra mình đã từng dùng một vài con true wireles khác như Airpod 2, TW i27, Defunc True Go. (Sau khi soạn bài review trên Word xong mình mới biết là tinhte có tạo format review nên không thể đánh giá 4 sản phẩm trên 1 bài được, vì vậy mình sẽ chia làm 3 bài review, các bạn tìm đọc nhé.)

Đầu tiên là chiếc Jabees Firefly 2, mình mua tại Ido Audio đầu năm 2020, cân đo đóng đếm mãi giữa các lựa chọn thời điểm đó, mình quyết định đưa em nó về với giá 2tr4.

Nhận hàng và unbox ngay trong ngày tại công ty, tuy nhiên sau khi kết nối xong với điện thoại, mình mở nhạc và cảm nhận, ôi thôi rồi, kết nối chập chờn, có khi chỉ nghe được một tai, khá là hoang mang, sau đó mình rút ngay con airpod 2 fake ra nghe thử thì cũng bị chập chờn, chạy quanh phòng mượn những con tai nghe bluetooth khác của mọi người ra thử cũng bị chập chờn như vậy, quả là có gì đó bất thường quanh đây(sau này mới biết là chỗ quanh mình hôm đó bị xung đột sóng sánh gì đó nên kết nối chập chờn, về sau thì lại bình thường) , sau đó thì mình cầm tai nghe ra ban công thử thì … mọi chuyện bình thường, tai nghe kết nối nhanh, âm thanh ở mức ổn(tai mình cũng không phải tai trâu lắm), đeo khá là thoải mái, không bị nặng hay mỏi.

Thông số cơ bản(tham khảo tại Ido.com.vn)

- Màng loa Dynamic phủ Graphene
- Bluetooth 5.0
- Chống nước IPX7
- Sạc nhanh 10' cho 2h nghe liên tục
- Thời lượng chơi nhạc 10h
- Thời lượng chơi nhạc 40h với hộp sạc
- Sạc không dây chuẩn Qi
- Chân sạc Type-C
- Trọng lượng tai: 9.8g
- Trọng lượng cả hộp: 44.8g



Quảng cáo



Những thứ mình thích


- Thiết kế đẹp, form build chắc chắn, chất liệu nhựa tốt, không bị bám bụi bẩn.

- Chất lượng âm thanh ổn, tất nhiên là không thể hay bằng những chiếc tai nghe có dây trong cùng khoảng giá, nhưng đem lại trải nghiệm dùng với mình là vừa đủ, mình chủ yếu nghe nhạc Ballad, Lofi .. xem youtube, âm bass thì vừa đủ không quá yếu, nếu nghe những bài nhiều bass thì bass cũng rất êm và ổn không bị chói hay rè rè.

- Kháng nước IPX7 - 1 tuần sau khi mua con này mình đã mang ngay đi Tam Đảo và thử đeo khi đi bơi để test, vừa nghe nhạc, vừa là nút bịt chống nước vào tai, tuy nhiên bơi ếch và để điện thoại gần bể thì vẫn nghe okie, còn nếu ngụp đầu sâu hẳn xuống thì sẽ bị chập chờn, nói chung là mang đi bơi thì không thực dụng lắm, nhưng đi chạy ra mồ hôi, gặp trời mưa hoặc làm rơi vào nước thì rất là okie. Nếu anh em đi bơi hoặc đi chạy sợ rơi thì trong hộp còn được tặng kèm 1 dây giữ tai nghe khá tốt.

- Pin - Mình chưa dùng kiệt pin bao giờ, cứ không dùng là lại cho vào hộp sạc, nhưng trong nhu cầu thời gian dùng của mình thì khá ổn, khoảng 3,5h dùng liên tục, kết nối với điện thoại nghe nhạc chưa bao giờ cạn pin giữa chừng. Theo công bố của hãng thì: “Thời gian nghe nhạc lên đến 40h, 10h cho 1 lần sạc” - nghĩa là một lần sạc dùng được 10h và hộp sạc đầy có thể sạc đến 4 lần cho tai nghe.

- Nút bấm - Mình biết là có nhiều anh em thích thao tác chạm cảm ứng, tuy nhiên mình lại thích nút bấm vật lý, không bị chạm nhầm lúc chỉnh tai nghe, phím bấm có độ nảy, nhạy và nhanh, nhiều người nghĩ phím bấm vật lý sẽ đau tai, nhưng mình thấy vẫn rất thoải mái. Mỗi bên tai nghe hỗ trợ đến 3 thao tác bấm, nổi bật là giữ bên trái để giảm âm lượng, giữ bên phải thì ngược lại - tăng âm lượng, ấn 3 cái bên phải để gọi siri hoặc google assistant. Những thao tác khác thì anh em có thể lên mạng tham khảo.
- Sạc nhanh.

Quảng cáo


- Hộp sạc có đèn báo dung lượng pin chia theo màu. 0%-25% là màu đỏ, 25%-75% là màu vàng, 75%-100% là màu xanh lá, còn thêm 1 đèn báo trạng thái đang sạc là màu đỏ. Có cổng sạc Type C.


Những thứ mình không thích


- Ambient Sound Mode -(click nhanh 3 cái vào tai nghe bên trái để bật/tắt ) chức năng là có nhưng không hữu dụng lắm, vì nếu nghe nhạc ở mức vừa đủ và bật chức năng này thì tiếng bên ngoài thu vào được cũng khá nhỏ và nhiễu, phải ở rẩt gần thì mới nghe được một chút và gần như kiểu là phải nói sát vào tai nghe.

- Mic - ở mức trung bình, voice call nói chung được đủ để bên kia nghe được mình nói, không được rõ lắm (tất nhiên là không thể so sánh với Airpod 2, nếu mang Airpod 2 ra làm thang đo thì mic của Jabees Firefly 2 được 7 điểm).

- Nếu đeo quá lâu sẽ không được thoải mái như những chiếc tai nghe có thiết kế giống Airpod 2, vì phải đút vào khá sâu để giữ tai nghe cố định, những người lỗ tai nhỏ có thể sẽ bị nhức tai.


Nên mua hay không?


Ở thời điểm hiện tại mình vẫn rất hài lòng với Jabees Firefly 2, đủ dùng, kháng nước tốt, kết nối nhanh với bluetooth 5.0. Tuy nhiên nếu để tư vấn có nên mua Jabees Firefly 2 tại thời điểm hiện tại hay không thì mình nghĩ là không và cũng còn tùy vào nhu cầu của mỗi người, với mức giá hiện tại của tai nghe này(tầm 1tr8-2tr3) thì trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn khác với những tính năng tương tự hoặc tính năng mới tốt hơn.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
build lởm quá
Trung DQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlcky là xấu hay trông không được chắc chắn hả bạn, mình thấy khá là đẹp và nó là loại thể thao nên trông hơi to thôi.
dlcky
TÍCH CỰC
3 năm
@Trung DQ trông nhựa nó lởm khởm bác ạ, đến cái nút bấm cũng không đặt ngay ngắn được nữa
whitedolphin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trung DQ em đang dùng em này, cũng mua từ đợt năm 2019/2020 gì đó ! trong tầm giá 2cu4 thì là ổn r 😁 ! được cái phin trâu, độ chống nước cao, hêhe
Trung DQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@whitedolphin con này yếu điểm nhất là mic, còn lại thì vẫn rất okie với nhu cầu của mình, nhất là hay làm rơi với bị dính nước, ko lo hỏng :3
ky xao
ĐẠI BÀNG
một năm
Giá đó chơi Airpods 2 được rồi
https://tiki.vn/apple-airpods-2-p12383876.html
build nhìn lờm kinh. so với x3 rẻ hơn nhưng khác 1 trời 1 vực
hungdola1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác mua tham khảo kỹ chứ, tầm 2m4 bác mua được khối em ngon rồi. Sorry bác 😔
Trung DQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hungdola1 à hồi ấy mình ưng cái thiết kế với kháng nước nên chọn mua, cũng xem review trên youtube rồi mới quyết, đầu năm 2020 thì mình thấy là ko có nhiều lựa chọn tầm 2tr.
Có ai giống T ko? T đeo tai nghe nhiều bị giảm thính lực. Lúc đầu ko hiểu sao nghe kém, người ta nói toàn phải hỏi lại. Thằng em bảo hành chế nghe nhạc bằng tai phone thôi là khỏi. Sau đó làm theo và khỏi rồi. Sau đó nghe lại rồi lại bị rồi lại bỏ và đỡ.
Vừa hót 1 e aukey 340k(có phiếu giảm 100k còn 240k) nghe cũng ổn áp. Với mih thế là đủ :3
20221020_195045.jpg
ironkend
ĐẠI BÀNG
một năm
AirPods Pro like new 2 củ 5 có vẻ okie
Nên mua hay không?
tầm 2 củ đổ lại nên mua mấy con tws 2nd chất lượng hơn mấy bác à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019