Amazon được cho là đưa ra lời đề nghị trị giá 9 tỷ đô cho Metro Goldwyn Mayer (MGM) để mua lại hãng làm phim khổng lồ của Mỹ này, từng một thời là một trong những hãng phim lớn nhất thế giới. Theo Information thì mức giá đưa ra dao động từ 7-10 tỷ đô, nhưng theo nguồn tin riêng của Variety thì mức giá 9 tỷ đô thì sẽ là hợp lý cho đôi bên và là mức giá mà MGM có thể hài lòng.

Thực tế thì MGM đã được rao bán từ tháng 12 năm ngoái và bản thân MGM đang sở hữu rất nhiều tựa phim nổi tiếng, trong đó có thể kể đến series huyền thoại James Bond, Rocky, Robocop, Stargate,... Theo Guardian thì MGM sở hữu hơn 4000 bộ phim và 17.000 giờ trình chiếu trên TV và Amazon sẽ được sở hữu toàn bộ những thứ đó nếu mua lại thành công MGM. Tuy nhiên, có thông tin khác cho rằng cuộc đàm phán này chưa đi tới đâu và có thể cũng không có bất kì một thỏa thuận nào. Bản thân Amazon cũng có dịch vụ Amazon Prime Video cũng đang rất thành công, nếu có thêm MGM thì sẽ là một sự bổ sung không tồi cho Amazon trong quá trình cạnh tranh với Disney+, Netflix.

Theo The Verge.
5
5
Nhắc tới MGM thì tui chỉ nghĩ tới đoạn intro này thôi 😆

0
Mình thấy trong bài đề cập đến việc MGM từng là 1 đế chế ở Hollywood, cùng Amazon đang cạnh tranh vs Disney và Netflix ở thị trường chiếu phim trực tuyến. Đăng thêm 2 bài bổ sung làm rõ 2 ý đó của mod.

1. MGM từng thuộc Big 5 Hollywood ở thời kỳ bình minh.
https://tinhte.vn/thread/big-3-big-5-nhung-ong-trum-thao-tung-nganh-cong-nghiep-am-nhac-va-phim-anh-toan-cau.3244429/


2. Amazon Prime Video thuộc nhóm Big Tech trên thị trường streaming, sau Netflix và đối đầu vs phe Big 5 Hollywood.
https://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/3439319/xep-hang-dich-vu-streaming-video-apple-doi-so-disney-leo-cao-netflix-vung-ngoi-dau


Cá nhân mình thấy Amazon mua lại là hợp lí và cũng nghĩ đến rồi. Apple quá keo kiệt, làm Apple TV+ như dạo chơi chưa thấy khí thế j. Netflix thì ko cần. Trong đám Big Tech thì Amazon là phù hợp nhất để bành trướng qua M&A, nhà lại giàu nữa đủ sức nuôi MGM.
2
jimbo89
TÍCH CỰC
thất bại rồi, tôi trả có 8 tỉ
0
PhanDat123BL
TÍCH CỰC
chỉ có Tom&Jerry với 007 thôi
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019