Trên tay ROG Flow X13 Supernova và XG Mobile với RTX 3080: Combo chơi game giá 75 triệu đồng

Pnghuy
20/5/2021 7:43Phản hồi: 81
Trên tay ROG Flow X13 Supernova và XG Mobile với RTX 3080: Combo chơi game giá 75 triệu đồng
Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến với anh em một giải pháp chơi game sáng tạo và thú vị nhất hiện tại trong thế giới laptop gaming. Một chiếc Ultrabook gaming mỏng nhẹ nhưng cấu hình cực mạnh, đi kèm với một giải pháp eGPU mà bên trong đó là con RTX 3080 cực khủng và cực hiếm thời điểm hiện tại. Combo đó của mình bao gồm ROG Flow X13 Supernova và eGPU XG Mobile RTX 3080.




ROG XG Mobile RTX 3080


Đây là điểm thú vị nhất trong combo này và cũng là thứ mà mình mong chờ khi ASUS giới thiệu nó tại CES 2021 vừa qua. eGPU không có gì lạ trong thời buổi hiện tại, nhưng giải pháp eGPU của ASUS ROG theo họ nói là nó sẽ đem lại sức mạnh mạnh mẽ hơn những eGPU đang có trên thị trường sử dụng giao thức Thunderbolt.

[​IMG]


Hiện tại đa số các eGPU hiện tại đều sử dụng Thunderbolt để kết nối eGPU đến với laptop để gia tăng sức mạnh xử lý đồ hoạ của máy, tuy nhiên với những chiếc eGPU với những con GPU mạnh bên trong như RTX 3080 thế này thì Thunderbolt sẽ không đủ lane PCIe để có thể tải tối đa sức mạnh của card đồ hoạ, từ đó dẫn đến tình trạng nghẽn cổ chai và phần nào đó là uổng phí một chiếc card đồ hoạ mạnh. Thứ hai nữa là với những laptop sử dụng CPU AMD hiện tại thì chúng ta cũng không có giao thức Thunderbolt tích hợp vào máy. Chính vì vậy mà ROG đã tìm ra giải pháp với XG Mobile.

DSCF2511.jpg

XG Mobile là một chiếc eGPU nhưng được sử dụng một giao thức kết nối độc quyền của ROG, nó là một sự kết hợp của cổng USB-C và Display Port, từ đó nó sẽ nâng băng thông truyền tải lên đến 63Gbps, cao hơn chuẩn 40Gbps hiện tại của Thunderbolt 3. Việc mở rộng băng thông truyền tải đương nhiên sẽ làm hiệu năng của RTX 3080 bên trong được tận dụng một cách triệt để. Chiếc eGPU XG Mobile này cũng sử dụng bộ nguồn bên trong lên đến 280W, 150W cho RTX 3080 và 100W để sạc cho chiếc Flow X13.

DSCF2500.jpg

Hiệu năng của XG Mobile hay nói đúng hơn là RTX 3080 như thế nào, sức mạnh của nó khủng đến đâu thì mình sẽ gửi đến anh em trong bài đánh giá hiệu năng sau. Nói sơ một chút về ngoại hình của XG Mobile với anh em, nó có một form factor khá nhỏ, nhỏ hơn rất nhiều so với những eGPU đang có trên thị trường. Phía dưới dòng chữ ROG cách điệu đó chính là quạt hút gió dành cho XG Mobile và cũng được ROG trang bị đèn LED màu đỏ, hơi tiếc khi chúng ta không có LED RGB.

DSCF2503.jpg

Về cổng kết nối trên XG Mobile thì rất đầy đủ, chúng ta có 4 USB-A, một Display Port, một HDMI, một cổng LAN và một khe thẻ SD, tất nhiên không thể thiếu một cổng nguồn cung cấp điện cho cả eGPU và laptop. ROG cũng thiết kế chân đế để có thể dựng XG Mobile lên, chân đế này có thể gấp gọn lại khi không sử dụng.

DSCF2505.jpg

Quảng cáo



Cách hoàn thiện bên ngoài của XG Mobile cũng tương tự như ROG Flow X13, tuy nhiên nó được làm hoàn toàn bằng nhựa, không được làm bằng hợp kim magiesium như Flow X13.

DSCF2496.jpg
Khi kết nối XG Mobile với ROG Flow X13 sẽ như thế này, sẽ có một đèn LED báo hiệu và một chốt khoá giúp đảm bảo an toàn và ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

ROG Flow X13 Supernova


ROG Flow X13 là chiếc laptop 13" mạnh mẽ nhất thế giới hiện tại, Tinh tế bọn mình đã từng giới thiệu với anh em về nó, nhưng với phiên bản mình đang có là phiên bản đặc biệt Supernova. Về cơ bản nó sẽ giống với ROG Flow X13 ngoại trừ một chi tiết nhỏ ở ngoại hình và cấu hình bên trong.

DSCF2513.jpg

ROG Flow X13 Supernova sẽ có một logo màu tím đậm như thế này, khác với màu bạc của ROG Flow X13 phiên bản bình thường. Tiếp đến sẽ là cấu hình, Flow X13 Supernova sẽ được trang bị:

Quảng cáo



CPU: AMD Ryzen 9 5980HS.
GPU: GTX1650 Max-Q 4GB DDR6.
RAM 32GB DDR4 và SSD là 1TB.

Đây có thể nói là phiên bản gần như max option mà mình mượn được từ ROG. Ryzen 9 5980HS là con CPU khủng nhất, mạnh nhất của AMD hiện tại dành cho những chiếc máy mỏng nhẹ, hay nói đúng hơn là dành cho những chiếc ultrabook gaming như Flow X13. Nó có 8 nhân 16 luồng và xung nhịp lên đến 4.8GHz (xung base là 3.0GHz) và TDP mặc định của 5980HS là 35W, tuy nhiên nó hoàn toàn có thể boost lên 60-65W là chuyện bình thường. Về GPU GTX 1650 Max-Q tuy không phải chiếc card gì đó quá là khủng nhưng nó vẫn có thể phục vụ người dùng trong những công việc đồ hoạ từ nhẹ tới nặng. Nếu kết hợp với XG Mobile, chúng ta sẽ có một chiếc laptop với 3 GPU: bao gồm AMD Radeon Graphics, GTX 1650 Max-Q và RTX 3080.

DSCF2562.jpg

Còn lại về tổng thể, ROG Flow X13 Supernova không khác gì so với ROG Flow X13 phiên bản bình thường, tổng thể máy vẫn chắc chắn với kiểu hoàn thiện hợp kim nhôm magie. Tuy vẫn có những chỗ, những khu vực được hoàn thiện bằng nhựa nhưng về tổng thể vẫn là một hoàn thiện tốt. Flow X13 tuy về bản chất là một chiếc laptop gaming nhưng bên ngoài nó không quá đậm chất gaming, không quá phô trương với LED RGB các kiểu, khi cần làm việc nghiêm túc thì nó vẫn cho một phong cách lịch sự, tuy nhiên khi cần gaming thì nó thực sự là một con quái vật trong phân khúc.

DSCF2514.jpg

Kiểu thiết kế với những đường vân chạy xiên xuyên suốt máy giúp cho tổng thể máy tuy chỉ có một màu đen nhưng lại không hề nhàm chán và ROG rất biết cách nhấn nhá vào những chi tiết nhỏ giúp máy thêm phần cứng cáp. Mình nghĩ rằng phải chăng chiếc máy này nếu có phiên bản màu trắng, thực sự nó sẽ rất đẹp.

DSCF2536.jpg

ROG Flow X13 sẽ có màn hình kích thước 13.4", độ phân giải FullHD 1920 x 1200, tỉ lệ 16:10 và tốc độ làm tươi là 120Hz. ROG Flow Supernova có option 4K 60Hz nhưng với những anh em gaming thì tốc độc làm tươi sẽ quan trọng hơn, 60Hz sẽ không phù hợp để anh em chơi những tựa game fps hay eSport. Có lẽ đẹp nhất sẽ là 2K 165Hz nhưng chắc anh em sẽ phải đợi phiên bản kế nhiệm. Đây cũng là màn hình cảm ứng với khả năng xoay gập 360 độ. Việc xoay gập và làm cảm ứng cho một chiếc ultrabook gaming sẽ đem lại nhiều giá trị sử dụng cho một chiếc laptop hơn, đúng nghĩa với ultrabook hơn, thay vì chỉ có mỗi gaming mà thôi. Hơn nữa, việc gập máy dạng túp lều khi chơi game với XG Mobile, kết nối thêm với màn hình rời thì nó sẽ đem lại khả năng tản nhiệt tốt hơn cho máty, hiệu năng cao hơn và chơi game fps sẽ cao hơn.

DSCF2521.jpg

Bàn phím của Flow X13 sẽ có layout như những chiếc ultrabook hiện nay, không có đi kèm bàn phím số, không có Screenpad, không có LED RGB hay những phím W A S D cách điệu, nhưng nếu có những thứ đó mà máy vẫn không thể hiện tối đa sức mạnh cấu hình phần cứng bên trong thì cũng chẳng để làm gì, hơn nữa đây là một chiếc laptop phục vụ cho nhiều nhu cầu, nhiều đối tượng người dùng, có thể là creator, designer hay thậm chí là một anh giáo viên, một chị nhân viên văn phòng cá tính, chứ không nhất thiết phải là game thủ.


DSCF2524.jpg

Touchpad hỗ trợ driver Precision của Microsoft cho khả năng tracking ổn và thao tác đa điểm tốt, bàn phím của Flow X13 có hành trình tiêu chuẩn, tuy nhiên cảm giác gõ tốt, độ nảy tốt, bề mặt phím phủ một lớp sơn rất dễ chịu với tay, gõ lâu không có cảm giác mỏi tay. Đặc biệt khung máy rất chắc chắn, không hề có hiện tượng flex xảy ra.

DSCF2525.jpg

Bàn phím của Flow X13 cũng được ROG tích hợp một số phím chức năng như tăng giảm âm lượng riêng, phím bật tắt micro, đặc biệt là phím bật nhanh trình điều khiển Armoury Crate.

DSCF2533.jpg

Đây là phần mềm Armoury Crate, phần mềm điều chỉnh rất nhiều thông số trên chiếc laptop này, anh em có thể tuỳ chỉnh bật tắt GPU thông minh thông qua iGPU mode, điều chỉnh hiệu ứng đèn LED, xem thông số CPU, GPU, quạt, nhiệt độ…

DSCF2529.jpg
Cổng kết nối của Flow X13 cũng khá đầy đủ, chúng ta có 1 USB-A, 2 USB-C, một HDMI, một jack 3.5mm và cổng kết nối độc quyền của ROG. Nút nguồn của máy cũng được tích hợp cảm biến vân tay và mở khoá máy thông qua Windows Hello.

DSCF2535.jpg

Viên pin trong máy có dung lượng là 62Wh cho thời lượng sử dụng theo ROG cho những tác vụ thông thường, không sử dụng những GPU rời thì vào khoảng 7 tiếng, chi tiết thì mình sẽ sử dụng và báo cáo lại với anh em sau.

DSCF2567.jpg

Tổng kết lại, ROG Flow X13 (kể cả phiên bản Supernova) sẽ là một chiếc máy phù hợp với rất nhiều tập khách hàng, rất nhiều người nhưng số những người dùng cần đến hiệu năng quá khủng cho một chiếc ultrabook lại là câu chuyện khác, hơn nữa những người có nhu cầu sở hữu cả ROG Flow X13 và XG Mobile RTX 3080 thì lại càng ít hơn nữa, với mức giá mình tham khảo thì trọn bộ combo đó sẽ rơi vào khoảng ngót nghét 100 triệu đồng (XG Mobile đã có giá gần 40 triệu - ngang bằng một con Flow X13 cấu hình cơ bản) thì thực sự mức giá cao sẽ làm đắn đo nhiều người, còn nếu anh em có tiền thì cứ mua, nó sẽ thoả mãn anh em trong mọi tình huống sử dụng, dù là làm việc hay chơi game.

81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Phê quá😍
cái quan trọng nhất là tổng thiệt hại Mod không có link nhỉ ?
_ Chất, 3080 on the go, rất ngon cho ai hay di chuyển nhiều hoặc chỗ để dàn chơi game rất nhỏ hẹp 😁
canon2004
TÍCH CỰC
3 năm
mua ở đâu không thấy nói như thường kỳ của tinh tế nhẩy???
@canon2004 Hiện giờ chưa bán ra, chắc được hãng cho mượn test làm clip
whitedolphin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangminh2018 Năm nay các hãng đều ra dòng gaming di động ntn bác ạ, nhưng giá thì chắc tầm 30-60tr,có khi còn hơn 😀😅
Má nhìn đã vãi, mà giá cũng "đã" vãi luôn 🤣
Quá ngon cho đội mê game
"Laptop gaming" dưới hình dạng Ultrabook 😁
@vn_ninja Ultra của ultrabook
Mới sắm dc có nữa combo máy đã hết tiền!
nhìn ngon nhưng jack cắm sao k loại nào cho bền hơn nhựa, xài thời gian nóng giòn gãy mất chốt giữ
ht12
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này đối với mình sẽ ngon nếu màn hình được 100% DCI-P3
@ht12 Thấy nó được 100% srgb rồi mà bạn cần thêm nữa hả
nhìn con cpu ngoài gấu quá. asus trong thế giới gaming laptop có vẻ không ngừng nghỉ sáng tạo nên các công ty kia sẽ khó mà chơi lại. Dùng gì Asus cũng là công ty làm laptop lâu năm hơn.
god hunter
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangminh2018 Ok, G14 mát mà =)) cơ bản nó cũng ko cùng hạng cân với L5 nên cũng rất khó so, tôi cũng đồng ý G14 rất ok. Tuy nhiên ông nên trải nghiệm các hãng khác đi =))) Tôi dùng cả MSI, LE và Asus nhé =))))
@god hunter Số 2020/2021 để mình kiếm lại, nhưng số 2019 thì đây.
Không thể nào top 1 rớt ra khỏi top 4 được
gfk.jpg
@god hunter Riêng Gaming thì top 1 VN lâu rồi, số gần phân nửa :v
Thế giới cũng top 1 luôn 😂
https://gvn360.com/cong-nghe/laptop-gaming-asus-va-rog-khang-dinh-vi-tri-so-1-the-gioi-voi-doanh-so-chiem-gan-25-thi-phan-toan-cau/
god hunter
ĐẠI BÀNG
3 năm
@heavenangle Vâng, seed thì em xin thua ạ.
Thèm thuồng thôi
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
đang dùng bản Full HD 120Hz 5800HS 16GB 512GB cho công việc, đúng kiểu ultrabook cấu hình mạnh, 2 quạt, màn hình 360 độ phê...
mình chỉ cần CPU mạnh, GPU bth như này là dc, nếu mua mỗi cái lap thì cho công việc ngon hơn gaming...
wowueh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn là biết khủng rồi!
Combo thừa tiền để làm gì
Cười mặt nồi
Thực ra là 75tr thôi nha mod ơi
thelord186
TÍCH CỰC
3 năm
Khủng nhưng giành cho số người tiền chưa phải là vấn đề 😆
sao nghe đồn hơn 70 tr mà vô tay mod đã lên 100tr , mod cắn sâu thế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019