Fisker chế tạo SUV điện chuyên chở Giáo hoàng

MinhTriND
22/5/2021 7:26Phản hồi: 6
Fisker chế tạo SUV điện chuyên chở Giáo hoàng
Fisker cho biết họ đang trong giai đoạn chiếc xe điện đầu tiên dành cho Đức Giáo hoàng, được phát triển dựa trên mẫu Ocean SUV dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022. Xe của Giáo hoàng (popemobile) là phương tiện được thiết kế đặc biệt để chở Giáo hoàng ở những lần ngài xuất hiện trước công chúng. Nhà thiết kế ô tô Henrik Fisker - người sáng lập Fisker và vợ là bà Gupta-Fisker đã trình lên Giáo hoàng Pope Francis những hình ảnh về thiết kế của chiếc xe này.

Những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ cho thấy chiếc xe được cải tạo từ Ocean SUV với một buồng kính được lắp thêm ở phía sau. Fisker cho biết phương tiện sẽ được lắp ráp xong đâu đó vào khoảng năm sau, thậm chí có thể sớm hơn thời điểm chiếc Ocean SUV ra mắt chính thức. Thông thường, Popemobile sẽ được chế tạo bởi Mercedes-Benz, với thân xe được gia cố và kính cũng chống đạn. Hiện vẫn chưa rõ liệu Vatican đã đồng ý sử dụng chiếc SUV điện của Fisker hay chưa.

fisker-tinhte.jpg

Henrik Fisker được biết tới nhiều nhờ góp phần lớn vào thiết kế của những mẫu xe Aston Martin, BMW Z8 và cũng có một thời gian ngắn làm việc tại Tesla trong những năm đầu khi công ty thành lập. Ông rời Tesla để mở công ty Fisker Automotive, sau đó thiết kế và phát triển 1 mẫu xe thể thao lai điện mang tên Karma. Công ty này sau đó gặp nhiều vấn đề liên quan đến bộ pin cấp năng lượng cho xe, và sau một thời gian, công ty phá sản. Năm 2016, Fisker Inc. được thành lập nhưng với 1 sứ mệnh khác, đó là phát triển một chiếc xe thể thao thuần điện hoàn toàn.

Theo: The Verge
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wiind
TÍCH CỰC
3 năm
nhìn như quan tài để trên vậy
Phần ở trên đó chắc cản gió lắm nhỉ
@Trần Gia Khang. mấy xe này đi chậm chậm diễu hành nên ko có đi nhanh đâu 😆)
@MinhTriND À đúng rồi ha, quên để ý điều này, cảm ơn mod
Quá đẹp
Nhìn dị kinh :/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019