Unbox iPad Pro M1: bình cũ rượu rất mới

cuhiep
23/5/2021 7:58Phản hồi: 258
Unbox iPad Pro M1: bình cũ rượu rất mới
Những gì nâng cấp ở hai chiếc iPad Pro M1 này nằm ở bên trong nên những gì anh em thấy không thay đổi so với các đời iPad Pro trước. Nổi bật nhất là nền tảng phần cứng với chip M1 mạnh mẽ. Bản 12"9 thì chúng có thêm màn hình Mini-LED mang lại giá trị sử dụng rất cao. Cổng kết nối hỗ trợ cả Thunderbolt 3 và USB-4 mạnh mẽ nhất hiện nay không chỉ so với máy tính bảng mà còn so cả với máy tính xách tay.



Thiết kế và hoàn thiện: không đổi

iPad Pro thiết kế viền mỏng đều này đã được Apple bắt đầu từ năm 2018. Đi kèm với nó là hệ thống bảo mật Face ID. Đó có thể xem là đợi nâng cấp lớn so với đời trước đó Touch ID và viền màn hình không đều.

Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-22.jpg
Ngoại hình không khác iPad Pro 2018, 2020.

Máy vẫn có màn hình hợp lý cho máy tính bảng là 4:3. Về trọng lượng và độ mỏng thì cũng ở mức thoải mái để anh em có thể cầm và sử dụng. Không khác biệt gì đáng kể so với các đời trước đó.

Về nền tảng phần cứng: M1

Trong thế giới máy tính bảng hay kể cả là máy tính xách tay thì hai chiếc iPad Pro M1 mỏng và nhỏ này có sức mạnh phần cứng thực sự kinh khủng. Nó vượt qua mọi chiếc máy tính bảng khác hoặc kể cả nhiều máy tính xách tay khác trên thị trường. Điều này đã được chứng minh trong nhiều bài thử nghiệm trải nghiệm thực tế trên những chiếc máy dùng chip M1 trong hơn 6 tháng nay.
Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-05.jpg
Hiệu năng M1 rất cao, đã được chứng minh qua hơn 6 tháng trang bị trên máy tính của Apple.

12"9 màn hình Mini-LED, 11" màn hình thường.

Cảm nhận rõ ràng nhất về iPad Pro M1 có thể là đến từ chiếc 12"9. Nội dung hiển thị trên đó thực sự tuyệt vời. Mình thử xem các nội dung cần độ sáng cao và độ đen để hiện thì thì thấy nó thể hiện rất tốt. Bóng đèn chụp lên có thể hiển thị sáng bật lên trong khi các phần khác của hình vẫn giữ được màu sắc và độ sáng bình thường.

Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-17.jpg
Màn hình 12"9 Mini-LED, màn hình 11" LCD thường.

Màn hình iPad Pro M1 12"9 với 10,000 bóng đèn Mini-Led ở dưới và được phân ra làm 2500 vùng điều khiển sáng khác nhau. Để điều khiển được 10,000 bóng này thì Apple cần đến sức mạnh của M1. Theo lý thuyết mà Apple cung cấp thì độ sáng tối đa của màn hình iPad Pro M1 12"9 là 1600 nit và nó có thể phủ 40% diện tích màn hình trong khi phần còn lại có thể là tối đen hoặc là sáng ở mức 600 nit. Còn toàn màn hình thì độ sáng là 1000 nit. Không có chiếc tablet hay máy tính xách tay hay điện tại không có được phần cứng về màn hình mạnh mẽ và thực dụng như vậy.

Màn hình của iPad Pro M1 bản 11'' thì vẫn là màn giống như phiên bản đời trước.

Cổng kết nối mạnh mẽ nhất hiện nay hỗ trợ Thunderbolt 3 và USB-4.

Đây là thay đổi lớn thứ 3 trên iPad Pro mới. Giờ anh em có thẻ kết nối với các phụ kiện ngoài tốc độ cao. Như ổ SSD dùng cổng Thunderbolt hay USB-4. Và anh em cũng có thể dùng các HUB Thunderbolt tốc độ cao với các phụ kiện ngoài.

Quảng cáo



Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-21.jpg
Cạnh dưới của iPad với cổng kết nối USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3 và USB-4. Đây là cổng kết nối mạnh nhất trên thiết bị di động hiện nay.

Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-20.jpg
Cụm camera với hai camera, nâng cấp chút về phần cứng và có cảm biến LiDAR để hỗ trợ các việc đo đạc, nội dung AR…

Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-15.jpg
3 chấm kia apple gọi là kết nối thông minh. Anh em dùng nó để nối với bàn phím của Apple. Anh em có thể dùng các bàn phím Magic Keyboard còn bàn phím Folio thì an em nhớ xem cái nào có khoét lỗ camera cho iPad 2020 về sau mới xài được.
Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-29.jpg
Màn hình độ sáng cao ra ngoài trời dùng thoải mái hơn rất nhiều so với màn hình độ sáng không cao.
Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-11.jpg

Quảng cáo


Màn hình độ sáng cao còn để xem các nội dung có các điểm sáng cao như này. Độ sáng 1600 nit có thể phủ các vùng rộng đến 40% của màn hình.

Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-31.jpg
iPad Pro 12"9 có màn hình rất lớn, có thể không phù hợp với nhiều anh em. Nhưng đó là kích thước mà anh em có thể thưởng thức tạp chí hay làm việc với hình ảnh rất đã.

Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-04.jpg
Những thứ trong hộp, cách thức đóng gói thì cũng giống như các iPad Pro đời trước.

Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-10.jpg
Trong hộp vẫn gồm củ sạc và cáp USB-C hai đầu

Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-09.jpg
Sách vở và hai logo táo

Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-07.jpg
iPad Pro 12"9 năm nay là thế hệ thứ năm.
Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-06.jpg
Bản iPad Pro 11" năm nay là thế hệ thứ 3

5441301_iPad_3x4.jpg
Apple_iPad_Pro_M1_Tinhte-02.jpg
Goka.vn cho biết họ không bán iPad xách tay này. Anh em muốn mua iPad mới chính hãng có thể đặt hàng trong trang web Goka.vn, qua tháng giao.

Hình ảnh khác:
258 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

themanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Render à. Sao ko có video nhỉ
@DuyAnh69 video render ah????
phải cưa iPad ra lấy chip M1 ra khoe
@hoangdacviet Admin mới update video thôi, hôm qua chưa có video.
7lov3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hoàng Dương Liệt Đặc sản mà ông. Đọc mà thấy đúng chính tả là nghi cóp nhặt ở đâu rồi...
@prochang3 Chắc chú em đó mới thi lớp 9
Quá đã luôn!
Quá đã, đang đợi 12.9 inch Wifi từ Goka 😁
@Mikeknowsme goka cho giá quá xạo. ipad 2020 11 inch wifi hơn 20 triệu, trong khi giá ipad 2021 11 inch chưa tới 20 triệu. Chắc là dụ người ta đăng ký để lấy số điện thoại bán cho tụi chứng khoán quốc tế.
hieudona
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hoang1580 Giá Pre-order sẽ luôn tốt hơn giá hàng có sẵn bạn nhé.
Dữ liệu của khác hàng được bảo mật tuyệt đối.
Thật vô lý. Làm sao mà đỉnh sáng 1600 nit có thể duy trì được ở window 40% screen? Bình thường peak brightness đo ở window từ 2% đến 10% diện tích màn hình mà, đó là mức cực hạn của màn hình khi hiển thị màu trắng. Con số thu được thường cũng chỉ trong 1-2 giây hoặc quãng thời gian ngắn, chứ ko mãi mãi. Do màn hình phải dồn sáng trên vùng nhỏ nên khi ở những diện tích lớn, nó sẽ giảm xuống nhanh chóng hoặc đơn giản là nguồn cấp điện ko đủ để duy trì sáng cao như vậy ở vùng lớn. Peak brightness có ý nghĩa nhất ở nội dung HDR khi 1 số chi tiết yêu cầu phạt đạt độ sáng nhất định, nếu ko sẽ bị cắt (clipping) ko hiển thị đc. LCD luôn thắng OLED nếu chỉ xét peak brightness.

Còn 1 cái khác là full white screen tức là đo ở toàn màn hình hiển thị màu trắng, đó chính là con số 1000 nit mà Apple nêu. Cái này chỉ tồn tại ở LCD vì OLED gặp chướng ngại burn-in nên ko thể chơi full white.

Typical brightness là độ sáng thường thấy nhất, hay sử dụng trong điều kiện thường nhất. Ko như 2 cái trên rất khó đạt đc trong hoàn cảnh sử dụng của end user. Peak brightness chủ yếu cho thấy giới hạn phần cứng của panel, full white cho thấy khả năng của panel LCD, còn cái typical brightness mới thực sự quyết định đa số trải nghiệm hàng ngày. Ở iPad Pro 12.9 inch là số 600 nit.

Nếu đạt peak 1600 ở 40% screen thì khi hạ xuống 2% hoặc 10%, lại là LCD ko lo burn-in, độ sáng hoàn toàn có thể lớn hơn cả 1600 nit. Con số mới đạt đc có thể dùng để marketing peak brightness chứ ko phải 1600 nit. Thậm chí có thể là 2000 nit? Hiện tại vs LCD, peak brightness khủng nhất từng ghi nhận là 4000 nit trên 1 con monitor chuyên nghiêp Full HD ~$50.000, hoặc nguyên mẫu TV 8K 85 inch 10.000 nit của đại đế. Muốn thể hiện lợi thế về peak brightness thì xem video HDR chất lượng cao và phải đo ở 1 số vùng HDR. 2 cái LCD trên chính là hướng đến phục vụ HDR.

Con 11 inch xài Edge LED thì gặp LED FALD đã thua lòi kèn ra rồi, chưa cần miniLED backlight.
Lên độ sáng như 1600 ở những vùng cần sáng thôi ông ạ sáng cả màn thì đi pin nhanh 😆 không hiệu quả. Nó giống như 120hz nhưng khi vuốt nó mới tăng nhưng hình lên giúp tiết kiệm pin mà trải nghiệm vẫn tốt
@Walleye_Pixel2 ko loại trừ khả năng đó. có thể những con số quảng cáo chưa nói lên hết giới hạn của màn hình. Chứ full white đã 1k3, đến window 40% đạt 1k6 r thì giảm xuống 10% phải đạt peak cao hơn mới phải. độ sáng cực đại có thể ko chỉ dừng lại ở 1k6 mà bằng cách nào đó Apple đã bóp lại.
@AmbitiousMan Bác Hiệp luôn biết cách PR cùng Apple. Chứ thực tế cái màn này nó vẫn là LCD. Chắc chắn khắc biệt không nhiều khi sài các tác vụ bình thường. Nó ko thể đẩy sáng lên mức 1600 đó đc. Một cách quảng cáo đánh vào suy nghĩ người dùng là cái máy iPad mới này màn đẹp lắm ,mãy cũ có 600 thôi mà cái này lên tận 1k6. Chưa kể chíp M1 siêu Mạnh. Tóm lại cái mình muốn trải nghiệm nhất trên iPad mới vẫn là con chip thôi chứ Màn hình này lại là 1 trò PR thôi.
der_titan
TÍCH CỰC
3 năm
@Hondacodon287 Từ 600 lên 1k thì nó giống fullHD lên 4K vậy! Xem ngoài trời sẽ rất thích! Thím Hùng cũng bất ngờ trước độ sáng này mà. Bác nhạy cảm quá thôi.
Vũ VKN
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn phê quá phê luôn
Thằng nào chê tinhte internet chậm đâu, h ipad mới về lên luôn đc chưa, mặc dù ko có video là ko tin lắm :v.
@supperchym Tôi còn trên tay từ hôm qua luôn😂
culihvc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ko có đối thủ
Vừa bán pro 9.7, giờ chắc lên air4 đủ xài rồi
@iáT Tài Trên hội ipad pro bán đầy bản pro 2018, mà mình ngại đi xa quá
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Nhìn đã ghê
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Wow, phải đăng nhập vào like cho đội camera của Tinh Tế. Thể hiện rất nổi bật sản phẩm
sdawhai1
TÍCH CỰC
3 năm
Giờ cửa hàng nào cũng toàn bán hàng CH, sợ bán hàng XT nhỉ? Trước mình nhớ Goka vẫn bán hàng XT, nhưng dạo này ít đi nhiều rồi.
@sdawhai1 Sau vụ Nhật Cường thì còn thằng nào dám hô lên là "tao bán hàng xách tay" nữa bác, nhất là khi tên cửa hàng được bô lô ba la trên mặt công cộng thế này 😁 😆
@sdawhai1 Giờ chỉ còn seller nhỏ lẻ bán xtay thôi. Kiểu buôn bán ko đky kinh doanh. Chuỗi hệ thống lớn bg đố thằng nào dám bán xtay. Lời 1 cây đôi ba triệu mà phạt 1 cái là cả chuỗi nguy cơ bay màu.
Từ từ rồi hàng xách tay cũng biến mất thôi.
Ngoài việc bị nhà nước hốt vì tội trốn thuế ra thì các hãng cũng ko thích hàng xách tay kiểu này. Apple, Samsung thậm chí là Xiaomi cũng đã làm căng mấy vụ xách tay như khóa vài chức năng hay hạn chế bảo hành rồi.
Dẹp luôn hàng xách tay thì apple có khả năng mở apple store ở vn
@shinkt Đúng vậy bác! 😁 Doanh số hàng chính ngạch đủ cao thì sẽ khiến họ quan tâm thị trường và mở store, khi đó tự nhiên hàng lock với 99% cũng tự khắc "teo tóp" lại :D
@sdawhai1 Bán xách tay bây giờ cũng phải chứng minh nguồn gốc,hoá đơn,thuế má đủ cả nên các shop lớn bỏ QC đó bạn ơi.
jk.y
TÍCH CỰC
3 năm
Cái màn mini led nhìn phê quá.
Chopperpipo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màn 11 đã đẹp nay 12.9 còn đẹp hơn
@Chopperpipo Mà 12.9 chắc to nặng lắm
Lâu lâu mới gặp anh Hiệp, nhớ quá
Thích cuhiep à ?
Yêu quá
@Lê.Anh.Tuấn Yêu cuhiep rùi hay sao mà nhớ với thương😊
Chỉ lấn cấn chỗ củ sạc thôi. Mọi cái khác đều được. Apple lại làm anh em bưng bô phải vắt óc suy nghĩ cách biện bạch.
DuyAnh187
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tim Apple sr mình ko hiểu ý bạn cho lắm, máy vẫn có củ sạc và dây sạc mà ? mình phải bưng bo biện bạch gì với cái củ sạc vậy ?
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Quá đẹp cho team review. Vài bữa lên video và lên bài trải nghiệm thực tế nữa là đẹp.
@CuongLam02 Dự là vài ngày tới bài viết như mẹo tinh năng hay trải nghiệm thực tế , so sánh tốc độ về e này sẽ lên nhiều
iPhone tiếp theo chạy chip M1
@Do Ngoc Luong Có biết con chip M1 nó to ntn ko mà đòi nhét vào cái iphone =)))
tan9639
TÍCH CỰC
3 năm
@Do Ngoc Luong M1 được thiết kế để chạy cho laptop từ kinh nghiệm làm chip A.
Vì nó to hơn, dùng nhiều điện hơn nên mạnh hơn chứ chưa chắc đã tốt hơn chip A.
Các chip A mỗi lần nâng cấp đều mạnh hơn rất nhiều chứ đâu có như nhau.
@cuong_pham 208 Thế từ những năm 2010 đến giờ bác có nghĩ được công nghệ nói chung, smartphone nói riêng phát triển đến ngày hôm nay không? Quan trọng Apple nó muốn hay không thôi.
@tan9639 Người dùng sắp sửa không phân biệt được cái tên nó nữa rồi. Mình nghĩ Apple sẽ làm 1 con M1 riêng cho iPhone.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019