Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những điểm ngon mình thích trên Galaxy A52, anh em thích điểm nào? Chọn và nhận Bud Pro nhé

24/5/2021 12:25Phản hồi: 1.035
Những điểm ngon mình thích trên Galaxy A52, anh em thích điểm nào? Chọn và nhận Bud Pro nhé
Galaxy A52 là một chiếc máy nằm ở phân khúc cận cao cấp được Samsung cho ra mắt cách đây ít lâu và đối với mình thì đây là một chiếc máy rất đáng quan tâm nhờ những phần cứng rất tốt mà nó được trang bị so với các đối thủ cùng tầm giá khác. Trong topic này, mình sẽ nêu ra 5 điểm cộng và 2 điểm mà mình ấn tượng nhất trên chiếc máy này để anh em cùng tham khảo xem liệu đây có phải là một chiếc máy phù hợp với nhu cầu của mình hay không nhé.

Bộ 4 camera sau 64MP với nhiều công nghệ tốt trong phân khúc


Chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của 4 camera sau mà chiếc máy này được trang bị: Galaxy A52 có camera chính với độ phân giải 64MP, f/1.8, chống rung quang học OIS và chế độ lấy nét tự động AF. Đây đều là những yếu tố cực kì quan trọng để có thể giúp người dùng chụp ra được những bức ảnh đẹp. Trong đó đáng chú ý là độ phân giải 64MP sẽ giữ lại được rất nhiều chi tiết trong bức ảnh và chủ thể sẽ luôn được sắc nét. Khẩu độ f/1.8 là một thông số lớn và đủ tốt để có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, chất lượng ảnh sẽ được cải thiện đáng kể dù chụp đủ sáng hay trong điều kiện ánh sáng yếu.

5396927_DSCF7993.jpg

Ngoài camera chính chúng ta sẽ có thêm camera siêu rộng 12MP với góc chụp lên tới 123 độ. Bằng ống kính này, chúng ta có thể tha hồ tạo ra những bức ảnh với góc chụp và hiệu ứng thị giác ấn tượng, hoặc đơn thuần chỉ là bắt trọn toàn bộ cảnh vật hùng vĩ trước mặt trong một chuyến đi du lịch chẳng hạn. Cá nhân mình là người rất thích chụp hình góc rộng vì nó bao quát được mọi thứ, nhất là khi chụp cảnh và khi dùng chiếc A52 này một thời gian thì mình hoàn toàn hài lòng. Nhưng không chỉ có thế, Samsung lại nuông chiều cho sự sáng tạo của người dùng bằng cách trang bị thêm một camera macro để chụp cận cảnh. Thường thì chúng ta sẽ dùng ống macro để chụp đặc tả một chi tiết nào đó hoặc chụp một thứ nhỏ bé. Mình cũng hay dùng ống này để chụp những bông hoa, côn trùng,… rất là thích.

5396907_DSCF8045.jpg

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trên hệ thống camera này là cảm biến đo chiều sâu. Đây là phần cứng trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm chụp ảnh của người dùng cũng như giúp chụp chân dung xoá phông được chính xác hơn. Cảm biến đo chiều sâu sẽ giúp máy biết được khoảng cách tương đối của vật thể và sự vật xung quanh, từ đó máy sẽ tính toán và xử lý để ra được những tấm ảnh xoá phông chính xác nhất có thể mà không bị lỗi xoá thừa hoặc thiếu. Không nhiều các điện thoại trong tầm giá được trang bị cảm biến đo chiều sâu này, nên khi nó xuất hiện trên chiếc A52 thì mình xem đây là một trang bị cực kì đáng giá.

Một số hình ảnh chụp bằng Galaxy A52



Màn hình 6.5” Super AMOLED Full HD+ với độ sáng đến 800 nit


5396924_DSCF7986.jpg

Màn hình là thứ mà chúng ta tiếp xúc mỗi ngày, nhìn vào nó mỗi ngày nên yếu tố màn hình là cái mà mình cực kì chú trọng quan tâm khi tìm hiểu về một chiếc điện thoại. Galaxy A52 có màn hình lớn tới 6.5” nhưng nhờ thiết kế vô cực vốn là một đặc trưng của Samsung mà về tổng thể thì thân hình của máy vẫn rất gọn gàng. Mình thấy độ dày các viền màn hình trên chiếc A52 này là rất cân đối và thẩm mỹ chứ không khi dày ở một cạnh nào cả. Màn hình này được sử dụng công nghệ Super AMOLED cũng là công nghệ vốn gắn liền với Samsung từ xưa đến này. Super AMOLED giúp màu đen được hiển thị sâu hơn và chân thực hơn, màu sắc cũng tươi và đẹp hơn mà lại còn tiết kiệm điện năng khi hiển thị những mảng màu tối. Full HD+ 2400x1080 là một độ phân giải có thể gọi là tốt cho kích thước 6.5” này. Trải nghiệm thực tế của mình chỉ ra rằng sự sắc nét của A52 là tốt và mắt chúng ta dĩ nhiên là không thể nhìn ra được điểm ảnh trong quá trình sử dụng bình thường.

Tất cả công nghệ ở trên sẽ được bổ sung hoàn hảo nhờ độ sáng hiển thị lên tới 800 nit. Bên cạnh việc hiển thị ngoài trời rất tốt thì độ sáng 800 nit kết hợp với màu đen sâu của AMOLED sẽ giúp độ tương phản khi hiển thị nội dung cao hơn và trải nghiệm nhìn trên chiếc màn hình này công bằng mà nói là rất tốt.

Có chuẩn chống nước và bụi IP67

Quảng cáo


5438000_tinhte_galaxy_a72_te_nuoc_songkran_-3.jpg

Các mod Tinh tế tụi mình luôn đồng ý với nhau rằng Samsung là hãng làm điện thoại chống nước cực kì tốt. Galaxy A52 cũng không phải là ngoại lệ khi được trang bị tiêu chuẩn chống nước và bụi IP67. Đây là điều cần thiết, vì những chiếc Galaxy A vốn là dòng máy nhắm đến các bạn trẻ năng động và đầy năng lượng. Tại sao phải cử khi gặp trời mưa, tại sao phải bỏ qua những khoảnh khắc vui vẻ khi đang bơi lặn dưới nước? Tự tin khám phá và trải nghiệm đi anh em, lo gì 😁

Màn hình 90Hz


5420306_5414697_5Gbenifit_tinhte-3.jpg

Tần số làm tươi lên tới 90Hz giúp chúng ta có những trải nghiệm thị giác cực kì ấn tượng. Coi phim hay chơi game với tần số làm tươi cao luôn là một cái gì đó rất là “sướng” và mình cực kì hài lòng khi chiếc Galaxy A52 được trang bị tính năng này, nhất là khi so với người tiền nhiệm của nó là Galaxy A51 chỉ có tần số làm tươi 60Hz. Đây là một nâng cấp cực kì đáng đồng tiền bát gạo và chắc chắn là nhiều anh em cũng đồng ý ở khoản này giống như mình. Mình hay chơi những tựa game mobile trên điện thoại và công nhận là chơi game 90Hz là một sự khác biệt với 60Hz; mà cũng không chỉ chơi game, trong quá trình sử dụng thì các hiệu ứng cũng mượt mà và dễ chịu với mắt hơn nhiều.

Các đặc quyền Galaxy Gift với nhiều ưu đãi vui vẻ dành anh em sở hữu A Series 2021


Như anh em đã biết thì Galaxy Gift là gói rất nhiều ưu đãi về dịch vụ, giảm giá và mua sắm mà Samsung hợp tác cùng những thương hiệu khác để đem lại những gì tốt nhất cho người dùng của mình. Trước giờ người ta vẫn nghĩ rằng các gói đặc quyền chỉ xuất hiện trên các máy flagship cao cấp, tuy nhiên việc một chiếc máy A Series như A52 cũng có được gói quà khá phong phú cũng là điểm đáng chú ý của chiếc máy này. Các gói ưu đãi Highlands Coffee, Jollibee hoặc Phúc Long, cùng với các chương trình trả góp 0%,.. giúp chiếc máy này trở nên hấp dẫn hơn đối với các bạn trẻ GenZ như mình. Anh em có GenZ có thấy vậy không?

Quảng cáo


uudaia52.jpg

Đối với cá nhân mình, việc Galaxy A52 có chống rung quang học OIS (theo mình là ngon nhất trong phân khúc này) và cả hiệu năng mạnh mẽ của con Snapdragon 720G, pin với thời lượng lớn cũng là những điểm đáng chú ý của chiếc máy này.

Nói về điện thoại thì không thể không nhắc đến hiệu năng và đây là điểm cuối cùng mà mình để dành từ nãy đến giờ. Sử dụng Snapdragon 720G với phần hậu tố G để chỉ những biến thể vi xử lý hiệu năng cao, Galaxy A52 hoàn toàn đáp ứng đầy đủ tất cả nhu cầu của mình. Kể qua một số tác vụ mà mình hay dùng để anh em dễ hình dung nhá: Chơi các tựa game như Liên Minh Tốc Chiến, PUBG Mobile, và nhiều tựa game yêu cầu cấu hình khác như Asphalt chẳng hạn, hoàn toàn đáp ứng tốt,… Bên cạnh đó mình cũng chỉnh sửa video bằng ứng dụng Capcut thì mọi thứ vẫn mượt mà trong quá trình xử lý, render và xuất video nhanh. Nhiều khi mình vừa chơi game vừa stream màn hình thì cũng không gặp bất cứ vấn đề gì khó khăn về mặt hiệu năng. Nhìn chung thì đây là điểm mình rất ấn tượng, nhất là khi nhìn lại thì đây chỉ là chiếc máy thuộc phân khúc cận cao cấp mà thôi.

Nhưng, hiệu năng cao để làm gì nếu chỉ dùng một chút là hết pin? Thực tế thì viên pin 4500mAh trên chiếc máy này đủ sức đáp ứng cả một ngày sử dụng dài của mình, thậm chí trong những ngày ít dùng thì đến cuối ngày lượng pin còn lại có thể lên tới 50-60%. Sở dĩ thời lượng dùng pin được tối ưu như vậy là nhờ sự kết hợp giữa các phần cứng rất vừa đủ và khả năng tối ưu của phần mềm. Tóm lại là hiệu năng tốt + pin trâu = combo quá tuyệt vời cho bất kì ai.

Trên đây là những chia sẻ của mình về chiếc máy Galaxy A52 này. Sẵn tiện có một mini game tặng 1 chiếc tai nghe không dây Galaxy Buds Pro, mời anh em cùng đọc thể lệ chơi và tham gia cùng bọn mình cho vui nhé:

5319334_Galaxy_Buds_Pro_cuhiep_tinhte-04.jpg

Các bạn để lại comment bên dưới: Tính năng yêu thích nhất trên Galaxy A52 + #GalaxyA52 + 4 số may mắn
  • Giải thưởng: 01 tai nghe Galaxy Buds Pro
  • Thời gian: hôm nay đến 23h59 ngày 29/05/2021
Lưu ý:
  • Anh em phải thực hiện đúng và đủ luật chơi.
  • Nếu số may mắn trùng sẽ tính người chơi cmt sớm hơn.
  • Không giới hạn số lượt comment.
  • Mọi quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.

Kết quả Game
1.035 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

:v dòng cuối là sao ta
@Salamanderslmd Là họ không thích trao giải thì họ vẫn cứ đúng vì họ ra quyết định cuối mà, kiểu như quyền phủ quyết ấy.
@Salamanderslmd
Cười vô mặt
@Salamanderslmd haha ok b nha
@Thành Ngươn Người anh em trên đã phân tích
Bộ 4 camera sau 64MP với nhiều công nghệ tốt trong phân khúc #GalaxyA52 1174
nev3rb0tay
ĐẠI BÀNG
3 năm
@RFID-VN Dòng A có chống nước, thích wa. #Galaxya52 4191
Bộ 4 camera sau 64MP với nhiều công nghệ tốt trong phân khúc #GalaxyA52 2041
Màn 90hz #Galaxya52 7222
Tính năng yêu thích nhất trên galaxy A52 là camera #GalaxyA52 3663
Mình đang dùng con này nói chung là sướng
Bộ 4 camera sau 64MP với nhiều công nghệ tốt trong phân khúc #GalaxyA52 8472
melancholia
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thích màn 90Hz trên con này. đã trãi nghiệm thử khá mượt #GalaxyA52 2604
@melancholia Chơi game mượt k bác
ronaldomu
TÍCH CỰC
3 năm
@Thành Ngươn Mượt. Nhưng một số game không cho tùy chỉnh đồ họa cao nhất. Mình nghĩ Samsung cố tình làm vậy để giữ độ ổn định FPS 😃
ronaldomu
TÍCH CỰC
3 năm
@Thành Ngươn Mượt. Nhưng một số game không cho tùy chỉnh đồ họa cao nhất. Mình nghĩ Samsung cố tình làm vậy để giữ độ ổn định FPS 😃
@ronaldomu ừa đúng r bạn, quay khoảnh khắc liên quân còn k dc
Bộ 4 camera sau 64MP với nhiều công nghệ tốt trong phân khúc #GalaxyA52 1509
Shiva91
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tốt trong phân khúc tầm trung, màn 90hz mượt mà #GalaxyA52 9957
Hyper But
TÍCH CỰC
3 năm
Bộ 4 camera sau 64MP với nhiều công nghệ tốt trong phân khúc #GalaxyA52 1132
màn hình 90hz #GalaxyA52 2789
minhphuphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màn hình 90Hz #GalaxyA52 2865
minhphuphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màn hình 90Hz #GalaxyA52 2869
minhphuphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màn hình 90Hz #GalaxyA52 2767
minhphuphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màn hình 90Hz #GalaxyA52 2675
Bộ 4 camera sau 64MP với nhiều công nghệ tốt trong phân khúc #GalaxyA52 5855
minhphuphan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màn hình 90Hz #GalaxyA52 1909
màn 90hz #GalaxyA52 3350

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019