Google One với mình rất đáng xài, anh em cũng nên sử dụng

Pnghuy
26/5/2021 13:31Phản hồi: 166
Google One với mình rất đáng xài, anh em cũng nên sử dụng
Vậy là Google đã chính thức kết thúc hỗ trợ upload hình ảnh miễn phí lên Google Photos và sẽ tính vào 15GB miễn phí mà Google cung cấp. Tinh tế đã có nhiều bài viết nói về việc này và trong bài này mình muốn chia sẻ với anh em về góc nhìn của mình trong việc sử dụng dịch vụ Google One và lí do vì sao anh em nên sử dụng gói Google One.

Nếu anh em muốn tối ưu dung lượng miễn phí 15GB thì anh em có thể đọc bài này:

Một số cách tối ưu dung lượng lưu trữ miễn phí 15GB trên Google Photos.


Giá rẻ


Thực sự là giá của các gói Google One rất rẻ, thấp nhất là 45k/tháng anh em đã có 100GB lưu trữ, 69k/tháng anh em có 200GB và cao nhất là 20TB. Với mức dung lượng trung bình mà anh em có thể sử dụng thoải mái là 200GB (mình cũng đang dùng gói này) thì một tháng chỉ 69k, tính ra chỉ bằng một ly trà sữa Koi Thé mà anh em hay những bạn trẻ hay uống mà thôi.

[​IMG]


Sở dĩ mình chọn mức 200GB là vì ngoài Google One, mình còn sử dụng nhiều dịch vụ cloud khác như iCloud và Dropbox, nên với mình mức 200GB là ổn. Nếu so với OneDrive thì mức giá của Google One dễ tiếp cận hơn rất nhiều, đặc biệt là OneDrive bị dính với dịch vụ Microsoft 365, mức giá khoảng $7/tháng nhưng không phải ai cũng sử dụng bộ Office của Microsoft. Dropbox thì cũng gần như tương tự và mức giá của Dropbox cũng rất cao.

Hơn nữa, anh em mua Google One anh em có thể sử dụng cho tất cả các dịch vụ và ứng dụng của Google một cách thoải mái mà không phải suy nghĩ nhiều, bao gồm Google Drive, Google Photos, Gmail, bộ công cụ văn phòng của Google…

Giúp hệ sinh thái Google anh em đang dùng thêm toàn diện


Google-One-App.jpeg

Như mình đã nói, anh em có thể sử dụng tất cả các dịch vụ và ứng dụng dành cho người dùng phổ thông của Google, thật ra thì với 15GB miễn phí anh em vẫn có thể sử dụng được thôi, nhưng sẽ bị hạn chế một vài tính năng.

Bắt đầu với Google Photos vì đây là dịch vụ mà nhiều anh em thắc mắc nhất, khi sử dụng Google One thì anh em sẽ được lưu trữ hình ảnh chất lượng gốc mà không lo về bộ nhớ 15GB miễn phí ít ỏi, còn nếu không thích thì anh em vẫn có thể chọn chất lượng cao, bị nén đi một ít so với chất lượng gốc nhưng vẫn không lo về bộ nhớ (nếu sử dụng 200GB hoặc 2TB trở lên). Hơn nữa, với Google Photos, trình chỉnh sửa hình ảnh còn dành riêng những tính năng hay ho cho thuê bao Google One, chỉ thuê bao Google One mới sử dụng được.

google_photos-tinhte-lala.jpg

Tiếp theo với Google Drive, nếu anh em sử dụng Google Drive để lưu trữ dữ liệu của mình thì sớm hay muộn anh em cũng sẽ phải sử dụng Google One vì bộ lưu trữ chung chỉ có 15GB mà thôi. Nhiều anh em hiểu lầm rằng 15GB chỉ dành riêng cho Google Photos thì không đúng, đó là dung lượng chung cho tất cả những dịch vụ của Google. Hơn nữa, nếu anh em đang ở Mỹ thì việc đăng ký Google One sẽ được sử dụng VPN của chính Google, tiếc là Google chưa mở rộng VPN cho các quốc gia khác, nhưng mình nghĩ trong tương lai rồi chúng ta cũng sẽ được sử dụng.

Quảng cáo


Chưa kể đến việc nếu sử dụng Google One, anh em sẽ được hỗ trợ chính chủ từ chính Google, thậm chí là hỗ trợ bằng ngôn ngữ tiếng Việt luôn, anh em sẽ luôn được giải đáp các thắc mắc về Google One và những dịch vụ liên quan, chăm sóc tận tình luôn.

Google One liên kết chặt chẽ giữa dịch vụ khác nhau của Google như Drive, Gmail, bộ Google Docs - Sheet - Slide…Khả năng đồng bộ dữ liệu của Google One cũng rất nhanh, giữa điện thoại và máy tính.

Anh em sử dụng Pixel nên sử dụng Google One


review_google_pixel_5_tinhte_cuhiep11.jpeg

Với anh em nào đang sử dụng điện thoại Pixel thì mình nghĩ rằng càng nên sử dụng Google One, dù cho Google vẫn hỗ trợ upload hình ảnh nén không giới hạn cho điện thoại của mình nhưng với Google One anh em có thể lưu trữ hình ảnh không nén, ảnh độ phân giải gốc sẽ cho chất lượng tốt nhất giống như anh em chụp từ những chiếc Pixel ra vậy.

Ở trên là những lí do mà anh em nên sử dụng gói Google One để có thể không những có thêm dung lượng lưu trữ, mà còn có thể tận dụng thêm nhiều tính năng hơn nữa mà Google dành riêng cho những thuê bao Google One. Anh em có thêm lí do nào nữa thì có thể bình luận ở dưới nhé 😁.
166 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zundat1891
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiêu đề ghi Googe kìa. thiếu chữ l
danghoa_nd
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Với anh em nào đang sử dụng điện thoại Pixel thì mình nghĩ rằng càng nên sử dụng Google One, dù cho Google vẫn hỗ trợ upload hình ảnh nén không giới hạn cho điện thoại của mình nhưng với Google One anh em có thể lưu trữ hình ảnh không nén, ảnh độ phân giải gốc sẽ cho chất lượng tốt nhất giống như anh em chụp từ những chiếc Pixel ra vậy."
Sao em dùng Pixel 4 vẫn cho 2 lựa chọn ảnh nén hoặc để gốc nhỉ ?
ntdat3011
ĐẠI BÀNG
3 năm
@danghoa_nd lựa chọn ảnh nén thì nó miễn phí và không tính vào dung lượng, nhưng bạn lựa chọn ảnh gốc thì nó sẽ tính vào dung lượng 15GB nha bác
luca_suarez
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ntdat3011 Tùy đời nữa bác, mình pixel 3 free tới năm sau và nó tự backup original luôn
Screenshot_20210602-082958.png
ntdat3011
ĐẠI BÀNG
3 năm
@luca_suarez Do bác kia đang hỏi là Google Pixel 4 á, chứ Pixel 3 thì vẫn còn đc free kaka, hình như Pixel 2 và Pixel thì đc free mãi mãi 😁
@ntdat3011 Thật hả tui đang dùng Pixel 2XL
luca_suarez
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nhat Truong Nguyen Có pixel đời đầu free trọn đời thôi
Cười vô mặt
Icloud rẻ hơn, Icloud rẻ hơn 19k 1 tháng =))
@nampd
CAO CẤP
3 năm
@KeniVinh 200GB là cố định, 69k là phí để sử dụng 200GB đó hàng háng, nếu hết 200GB thì phỉair bỏ tiền ra nâng cấp lên cao hơn...
Chameleon.
TÍCH CỰC
3 năm
@John Chris Nhưng với Photo là đồng bộ chứ k phải backup. Kiểu xoá trên đt thì xoá luôn trên iCloud. Lạy chúa =)) Rẻ để làm gì khi không đúng mục đích là backup
@Chameleon. Ủa vậy chứ mục đích bạn xoá để làm gì ??? chữ "XOÁ" bạn hiểu nghĩa chứ, bạn cần bổ túc lại nghĩa tiếng Việt không nhỉ. Xoá mà còn tồn trên lưu trữ vậy chẳng khác nào thông tin của bạn bị copy ra 2 file rồi.
@John Chris Đúng cụm từ của nó là "Giải phóng bộ nhớ" hay " Free up space". Xoá là mng nói nôm na vậy chứ xoá và giải phóng bộ nhớ là 2 chức năng khác nhau của GG Photos. Google photos nó xoá trong máy nhưng vẫn còn trên cloud. Mục đĩch xoá là để giải phóng bộ nhớ điện thoại. Cái hay là xoá hết rồi nhưng mở app ra vẫn thấy đầy đủ như ko xoá
Giá các gói dễ tiếp cận hơn câc dịch vụ khác
Man404
TÍCH CỰC
3 năm
@StevenLe165 giá apple cũng same same thôi bác, nhưng ko dính tới email nên xài với cv ko tiện lắm
@Man404 Dùng cho cv vp, doanh nghiệp thì gói G-suits là tiện nhất rồi
Mình đang dùng icloud với nas cá nhân để lưu ảnh , tạm biệt anh google
chỉ tiếc mấy tính năng AI của google quá đỉnh
nhathung05
ĐẠI BÀNG
3 năm
@voldemot NAS ko đồng bộ ảnh từ điện thoại được nhé bác, quan trọng cái tính năng đồng bộ
aerislimit
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhathung05 WD Cloud NAS đồng bồ được từ thời trước cả anh Gồ ạ. Chỉ có điều hơi ngu và tuỳ thuộc vào đường mạng ở nhà thôi.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
3 năm
@nhathung05 Asustor NAS đồng bộ ngon lành luôn
@nhathung05 synology đồng bộ tự động hoàn toàn luôn
e dùng One Drive của doanh nghiệp đc 1 TB
@tbdat11 cá nhân được 1TB thôi, dùng từ ngày mới đẻ dịch vụ đến giờ, chưa tìm thấy chỗ nào bán bản 5TB/tk trên trang MS cả
cuoi2004
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nnkjsc Bro cho mình hỏi chút. Mình có tài khoản OFFICE 365 và mình được tặng 5TB. Tài khoản đó là tải khoản được đăng ký theo dạng trung tâm giáo dục (ko phải dạng đăng ký qua link vớ vẩn). Nếu mình sử dụng và trong trường hợp hết hạn thì mình có còn đăng nhập để lấy lại dữ liệu ko bro.
@cuoi2004 tài khoản giáo dục tuỳ thuộc vào quản lý của trường, nếu trường không xoá thì không sao.
tbdat11
CAO CẤP
3 năm
@nnkjsc 5TB là e nói gói home cho 5 người thôi
Googe One thì OK. Google One không OK
gnafetihw
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nightwish47 mình đồng ý với bạn
Thtrforever
ĐẠI BÀNG
3 năm
Với mình thì office 365 hợp lý hơn. Chưa đến 200k/năm mà vừa có office vừa có 1TB Onedrive
quydanny123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thtrforever Bạn mua office 365 ở trang nào thế bạn? thanh toán dễ không?
Thtrforever
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huygapro Mình mua là 1 nhóm 5 người mua nên chia ra nó rẻ
Thtrforever
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quydanny123 Mình mua ở tiki. đợt sale nó giảm giá còn có 999k bản family, share được cho 5 người nữa
theladu
CAO CẤP
3 năm
Thấy nó ngon mà
mr.neo_c
ĐẠI BÀNG
3 năm
Gu gồ mất "Lờ" rồi bạn ơi,
matrix8145
TÍCH CỰC
3 năm
Mình thì xài gói 2 TB luôn vì mình lưu pỏn của mình ở trển, lại dễ chia sẻ cho bạn xem cùng, tốc độ xem lại cao. Tính ra dưới 10k mỗi ngày thôi, chịu được.
tienna.it
ĐẠI BÀNG
3 năm
hờ, em dùng gsuite nên ko quan tâm lắm cái dung lượng Google Photo. hô hô
Google Work là sự lựa chọn đúng đắn
bachhacden
TÍCH CỰC
3 năm
"Nếu so với OneDrive thì mức giá của Google One dễ tiếp cận hơn rất nhiều, đặc biệt là OneDrive bị dính với dịch vụ Microsoft 365, mức giá khoảng $7/tháng nhưng không phải ai cũng sử dụng bộ Office của Microsoft"
So sánh ngáo à? Gói personal của O365 tầm 1tr, chia ra thì mỗi tháng tầm 80k, chưa kể gom nhóm dùng Family thì mỗi năm chỉ 200k. Với giá này là được 1TB chứ ko phải 100GB hay 200GB nữa, đủ backup cả cái máy tính lên.
Google photo thì vô đối về lưu ảnh thật, nhưng còn cho mục đích lưu trữ file các kiểu thì GG Drive thua xa OneDrive (ít nhất trên windows).
Theo mình Google One chỉ ngon hơn khi nhu cầu chỉ có lưu ảnh tiện lợi, ko có nhu cầu backup các thứ khác.
@bachhacden Google drive hồi trước dùng nó sync còn ngu nữa, giờ không biết khá hơn chưa =))
đăng nhập lại cái ông ấy tải lại hết, chả quan tâm thư mục đang có gì =))
mrcantona
TÍCH CỰC
3 năm
@bachhacden vấn đề là kiếm đâu cho đủ 6 người mà share đó bác
@mrcantona quá dễ luôn, cứ ở mấy chủ đề này mà ới, ngay lập tức có đồng bọn
Ciq
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mrcantona Soft247.vn có hỗ trợ mua theo nhóm kìa bạn
Mình cũng đang dùng. Quá tiện.
Mình sd office 365 nhưng lại ko dùng One Drive vì mình sd iCloud 200GB & NAS 4TB.
Photos của Google nó ko auto sync như My Home của WD. Khó hiểu thặc
Kinh vãi
@barrettroyal hô hô, nas 4TB nó không có chức năng sync với onedrive để dùng à bác, thay cmn nó nas đi 😁
@nnkjsc đâu có, nas auto sync trên iPhone hết mà, ý nói là app Photos của Google ko có autosync đc mà phải mở app lên.
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
3 năm
@barrettroyal Cái đó trước em thấy ai bảo là do iOS giới hạn các app chạy nền nên mới vậy đó
@Ếk Kốm Ko hợp lý vì app My Home trên iPhone vẫn auto sync mà ko cần mở lên. Apple cố tình chặn App Photos của GG.
MaiLinh77
ĐẠI BÀNG
3 năm
Minh xài Google One gói 200GB hơn 1 năm nay và đang hài lòng với em nó.
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
hôm qua mới mua sub 100gb 😁
dinhchi27
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình chỉ lưu ảnh cơ bản và lưu file nên chọn Office 365 kèm onedrive 1TB. mấy năm nay xài vậy cũng k có nhu cầu các dịch vụ khác
quydanny123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dinhchi27 Bạn mua ở nguồn nào thế bạn?
Phuc_Ars
TÍCH CỰC
3 năm
@quydanny123 bên lên trang web của microsoft có mà https://www.microsoft.com/en-ww/microsoft-365/onedrive/online-cloud-storage

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019