Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Ý tưởng] Thiết bị giúp nếm, thử sản phẩm khi mua hàng từ xa

Didu
4/1/2010 16:15Phản hồi: 7
[Ý tưởng] Thiết bị giúp nếm, thử sản phẩm khi mua hàng từ xa
Một điểm bất lợi khi bạn mua hàng từ xa (đặt hàng, thương mại điện tử) đó là không thể dùng thử cũng như sờ nắn, chạm hay nếm thử món hàng, sản phẩm mà bạn định mua. Điểm bất lợi này tưởng chừng như không thể giải quyết được bởi nếu muốn trải nghiệm sản phẩm đó thì bạn phải tới tận nơi. Tuy nhiên, một thiết bị số sẽ giúp bạn có thể ngồi ở nhà mà vẫn có thể dùng thử, trải nghiệm sản phẩm đó như thể món hàng đó được đặt ngay trước mặt bạn thông qua một máy tính kết nối internet.


Thiết bị thú vị này là ý tưởng của CD&I Associates, nó mang tên The Sense. Thoạt nhìn nó trông như một chiếc bảng vẽ hay một cuốn sách điện tử, được kết nối không dây tới máy tính và giúp bạn thực hiện mua hàng từ xa dễ dàng và tiện lợi hơn. The Sense có thể mang tới cho người dùng những trải nghiệm về cảm giác như ngửi, chạm, cảm nhận nhiệt độ...

Mục đích của CD&I Associates khi thiết kế ra thiết bị này đó là họ mong muốn trong tương lai, việc chơi game, mua hàng từ xa sẽ theo một phong cách, một trải nghiệm mới, thật hơn bao giờ hết. Để sử dụng thiết bị này, bạn cần kết nối tới máy tính và băt đầu tìm kiếm sản phẩm muốn mua thông qua mạng internet, việc tiếp theo là đặt tay lên The Sense, nó sẽ giúp bạn "tiếp cận" với sản phẩm muốn mua, cụ thể bạn có thể cảm nhận nhiệt độ bề mặt món hàng đó, cảm nhận độ cứng, độ mềm, tính chất bên ngoài của sản phẩm (thô, ráp, mịn....).

Ngoài ra thì The Sense còn có thể giúp bạn nếm mùi vị của đồ ăn mà bạn định mua, nó có các vị cơ bản như đắng, ngọt, chua, mặn...việc kết hợp những vị cơ bản này có thể tạo ra những vị khác đặc biệt hơn. Việc nếm thử sản phẩm sẽ được thực hiện trên một mẩu giấy, khi muốn nếm, bạn chỉ cần "ra lệnh" cho The Sense và nó sẽ in ra một mẩu giấy nhỏ giúp bạn nếm thử.

The Sense không những chỉ là chiếc máy để dùng thử, nếm vị của sản phẩm mà nó còn có thể đảm nhiệm vai trò của một chiếc máy đọc sách cho người mù, màn hình của nó có thể hiển thị dạng chữ nổi Braille, vì vậy đây là sản phẩm hai trong một rất độc đáo và đặc biệt. Dù đây chỉ là ý tưởng nhưng hy vọng trong tương lai không xa, The Sense sẽ được hiện thực hóa và đi vào sử dụng.

Một số hình ảnh:







Nguồn: Gizmag
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoa125
TÍCH CỰC
14 năm
nhìn cái laptop hay pc ko biết khi nào có mà thấy dùng Win XP
thanz
TÍCH CỰC
14 năm
cái này là ý tưởng thô, còn lâu mới thành hiện thực được. Ví dụ như muốn chạm vào vải, sắt, gỗ,.... muốn nó thể hiện đúng chất liệu mình chạm vào thì không phải đơn giản, như trong phim viễn tưởng. Mùi vị càng khó nữa, mỗi loại thức ăn có 1 mùi vị khác nhau, ví dụ như mắm tôm mắm ruốc, đố nó chế dc =)).
Hay đấy, nhưng không thấy sự thực tiễn trong ý tưởng này. Thiết tưởng không nên lam cho con người lười biếng thái quá như thế. Chắc gì những thể hiện của máy là chính xác so với thực tế/?
bác này chắc chưa bao h mua hàng trên mạng nên mới nói thế 😃
viêcj mua hàng trên mạng bây h đồng nghĩa với việc chất lượng 50/50 vì ở VN chưa có luật bảo vệ khách hàng trên mạng.có chăng thì các admin cũng chỉ có thể ban nick người bán hàng chứ ko thể nào can thiệp vào việc thiệt hại của người mua khi bị lừa

vậy nên thiết nghĩ có thiết bị này cũng có thể chấp nhạn được khi giá của thiết bị phù hợp với túi tiền ^^
Ảo tưởng quá nhỉ ! Mà cái này cho đại gia thôi ! ko khả thi lắm 😁
treble
TÍCH CỰC
14 năm
cái laptop trong suốt nhìn đẹp thật :p
nvk155
ĐẠI BÀNG
14 năm
lượng thông tin của mùi, vị phức tạp hơn âm thanh với hình ảnh nhiều. Mô phỏng lại được .... 20 măm nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019