5 công bố quan trọng nhất của Microsoft tại sự kiện Build 2021

vn_ninja
31/5/2021 14:8Phản hồi: 44
5 công bố quan trọng nhất của Microsoft tại sự kiện Build 2021
Microsoft Build 2021 là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các nhà phát triển làm việc với Windows hoặc các sản phẩm của Microsoft. Sự kiện năm nay được tổ chức online và đã kết thúc vào ngày 27 vừa qua. Nếu anh em chưa xem thì đây là 5 thông tin quan trọng nhất:

Microsoft giúp các nhà phát triển tạo ứng dụng cho Windows 10


Microsoft đã công bố bản preview của Project Reunion 0.8 tại sự kiện năm nay. Nó hỗ trợ .NET 5 và hỗ trợ WinUI 3 và WebView2 tốt hơn. Tất cả các công cụ trong Project Reunion đều giúp các nhà phát triển tạo ứng dụng cho Windows 10, ngay cả khi xuất phát điểm của chúng khác nhau.

WinUI 3 và WebView2 mang đến các công nghệ hiện đại cho phép các nhà phát triển sử dụng engine dựng trang của Microsoft Edge cho các nội dung dựa trên web. Và với sự hỗ trợ cho các ứng dụng .NET 5, các nhà phát triển có thể sử dụng Windows Presentation Foundation và ứng dụng Windows Forms.

1.Apps_Windows_10.jpg

Project Reunion 0.8 là một bước tiến khác để phát triển ứng dụng Windows. Và đúng như tên gọi, nó giúp thống nhất quy trình phát triển cho các ứng dụng Win32 và UWP.

Edge trở thành “trình duyệt hoạt động tốt nhất trên Windows 10”


Microsoft Edge đã chứng kiến một số thay đổi lớn và các tính năng mới trong năm qua. Và sau khi điểm qua các tính năng nổi bật vào năm ngoái của trình duyệt mới thì Microsoft đã tự tin tuyên bố rằng: với việc phát hành bản Microsoft Edge 91 thì Edge sẽ là “trình duyệt hoạt động tốt nhất trên Windows 10”. Điểm mấu chốt cho tuyên bố này đó chính là 2 tính năng Startup boost và Sleeping tabs, giúp trình duyệt chạy nhanh mà không ngốn tài nguyên hệ thống.


Windows Package Manager ra mắt bản chính thức


Sau một năm thử nghiệm với bản preview, Microsoft đã chính thức phát hành Windows Package Manager 1.0, công cụ cho phép người dùng dễ dàng cái đặt và gỡ các gói cài đặt và ứng dụng trên Windows 10.

2.Windows_Package_Manager.jpg

Windows Package Manager là một công cụ tuyệt vời dành cho các IT admin cần quản lý nhiều PC. Nó cũng giúp người dùng thiết lập và chạy tất cả các chương trình họ cần sau khi cài đặt mới Windows 10. Trước đây chỉ người dùng Insider và những người đã đăng ký nhóm Windows Package Manager Insider mới có quyền truy cập vào công cụ này, nhưng hiện nay nó đang được tung ra cho tất cả mọi người.

Microsoft Teams có được trải nghiệm “cộng tác”


Microsoft Teams tiếp tục nằm trong trọng tâm phát triển của Microsoft. Nền tảng này có hàng triệu người dùng active hàng ngày và Microsoft đang nghiên cứu các công cụ cho các nhà phát triển để có thể trợ giúp người dùng Teams.

Quảng cáo


Tại sự kiện, Microsoft đã công bố các tuỳ chọn mới để xây dựng các “ứng dụng cộng tác” (Collaborative apps) ngay trong Teams cũng như các công cụ mới để chia sẻ nội dung trên Outlook và Microsoft Teams.

3.Microsoft_Teams.jpg

Các tính năng mới của Teams tập trung vào việc cho phép mọi người làm việc cùng nhau trong thời gian thực trên các thiết bị khác nhau.

Satya Nadella hé lộ về tương lai của Windows


Tin tức lớn nhất trong tuần có thể là một điều mà Microsoft thậm chí còn chưa chính thức công bố. Tại sự kiện Build 2021, CEO Satya Nadella đã hé lộ trong bài phát biểu của mình về “một trong những bản cập nhật quan trọng nhất cho Windows trong thập kỷ qua”.

Thoạt nghe thì có khả năng đây là gợi ý về bản cập nhật Windows 10 Sun Valley sắp tới. Nhưng chúng ta cũng nên để ý rằng Nadella không gọi nó là “Windows 10”, vì vậy cũng không loại trừ khả năng là một bản Windows hoàn toàn mới, Windows 11 chẳng hạn 😁. Hãy cùng chờ xem thông tin chính thức.

Xem thêm:

Quảng cáo

44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đừng đem con bỏ chợ là được
@hawazz Đừng nghe MS nói, hay xem MS làm!
okimdull
TÍCH CỰC
3 năm
@vtsn4 CS vẫn nhiều người chơi mà bạn.
nghe nói Sun Valley Tháng 6 này có, hi vọng đó là sự thật =))
Carnage
TÍCH CỰC
3 năm
@B L A Z E Nghe bảo bản 20H2 tức là T10-11 cơ 😔
@Carnage
Cảm thấy tổn thương
@B L A Z E Sớm nhất là tháng 10 mới có bác ơi
Eleto
ĐẠI BÀNG
3 năm
@B L A Z E Sun valley là 21h2 chắc cũng cuối năm cũng có khi hơn thế, hiện tại vẫn đang trong quá trình thêm tính năng thôi chứ chưa tới fix bug, bữa giờ đang đổi ui với font
troiam91
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Carnage Hình như tháng 6 sẽ có sự kiện riêng dành cho Windows
Phannam 91
ĐẠI BÀNG
3 năm
5 năm rồi vẫn chưa giải quyết setting và control panel không biết phiên bản mới có giải quyết được 2 cái tồn tại không còn Microsoft store còn phải học hỏi app và Play store nhiều windows 11 sẽ không bao giờ ra mắt đâu vì họ tuyên bố win10 phiên bản cuối cùng nếu ra win11 thì không khác tự vả mặt mình
Phannam 91
ĐẠI BÀNG
3 năm
ông thử dùng hai cái xem cái nào dễ hơn nếu xóa app thì dùng control đố bạn dám bỏ control panel muốn về win 7 lắm chỉ ngại cài driver và soft virus thôi
vietduc93z
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phannam 91 Mỗi năm vào Setting mấy lần mà ca như kiểu dùng Win vì Setting vậy =))
nk0ktran96
TÍCH CỰC
3 năm
@Phannam 91 setting dễ dùng hơn, ngày trước thích vọc vạch thì controll pane, hoặc là câu lệnh, mà mấy năm lại đây mỗi năm vô pane chưa tới 10 lần
teams càng thêm nhiều tiện ích càng nặng, mặc dù máy mình cấu hình trung bifh nhưng xài máy quạt kêu rất nóng
hoangduycc
TÍCH CỰC
3 năm
Hóng cập nhật giao diện win 10 ghê á
Teams đã đỡ giật lag và ngốn RAM chưa anh em? App trọng điểm gì mà Microsoft dùng nền tảng cross-platform electron? Không đầu tư làm cái native app đàng hoàng được hay sao.
you_mylove
TÍCH CỰC
3 năm
@sptit_145 Thằng team đúng là hay thật. Tuy nhiên vẫn bị lag Và k có chức năng quote
@sptit_145 mấy cuộc họp full chỗ, lúc gv bảo hs cmt cái đáp án của câu hỏi, nó nhảy cmt liên tục đứng máy hoài à
i5 8250u 8gb ssd 256 nvme
@sptit_145 mong nó nhẹ hơn thôi bác
chứ bây h nó thực sự nặng so với tầm trung máy tính bây h
htux
CAO CẤP
3 năm
vì cái notification ngu bò của team mà làm mình bị misss mất vài cuộc họp. trong khi slack/telegram nó tích hợp với OS, và mình có thể config cái noti cho nó lun hiện cho tới khi nào tự tay xem và đóng nó. còn team cứ nghe tiếng là phải mở lên xem có gì liền, lâu lâu 5-10p lại phải mở lại xem coi có ai reply ko, hiệu quả công việc nó giảm xuống vì thường bị mất tập trung vì thằng team
teams trên desktop ko có quote message . và thao tác sent file hoặc drop file vào để upload (thằng này bắt drop ngay đúng vào text box mới cho up) cho 1 ai đó nó cũng chậm hơn cả telegram
Cái Project Reunion 0.8 không biết có hứa hẹn gì không chứ thằng Flutter nghe chừng sau này làm trùm 😃
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
rồi windows chạy ARM đâu ,toàn mấy cái tào lao ko thế ,cái cần thì ko nghiên cứu
@hppl Build là dành cho cộng đồng lập trình,ko phải người dùng. Sự kiện windows vào ngày khác tổ chức
TND NO
TÍCH CỰC
3 năm
@hppl Có WPF on ARM64 đi với .net6 đó chứ sao k
package manager ngon và tiện quá trời!
@zetbluez Cái này chắc giống Home Brew
@[ß]ui_ðoi™ Mình cũng không rõ lắm vì chưa sử dụng Home Brew, nhưng kiểu package manager / lib manager / package hub... đang là xu thế của giới IT và devs trên thế giới và nó rất tiện và nhanh.
@zetbluez Mình dùng package manager trên ubuntu từ 2010 :v
Anh soft cứ quảng cáo Edge là ngon nhất, nhưng mình cài Win thì việc đầu tiên là cài tiếp Chrome. Trước có dùng thử Edge nhưng thấy đồng bộ ko tiện như Chrome nên đành bỏ.
Face apple gg samsung microsoft intel chắc có hàng tỷ mã code trong đó nhỉ
nói chung là rất là hứa hẹn, ông CEO này làm ăn đàng hoàng hơn CEO trước ấy chớ
Cần đồng nhất toàn bộ ngôn ngữ thiết kế, đồng thời lột xác giao diện là tốt rồi!
Gọi là Windows thôi cho nó đơn giản
chán Windows
hóng thay đổi giao diện thôi, giao diện windows 10 xài lâu giờ chán rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019