Google vừa thông báo một số thay đổi liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin và dữ liệu người dùng, theo đó, bản cập nhật mới nhất mà Google tung ra cho các ứng dụng của hệ điều hành Android sẽ giúp ngăn chặn việc theo dõi người dùng trên các ứng dụng của các nhà quảng cáo từ bên thứ ba.
Các thay đổi này nằm trong chính sách xử lý số hiệu nhận dạng thiết bị, là một công cụ cho phép các nhà tiếp thị của bên thứ ba theo dõi người dùng thông qua các ứng dụng. Như vậy, bắt đầu từ cuối năm nay, Google sẽ cắt mọi quyền truy cập vào ID quảng cáo sau khi người dùng chọn từ chối quảng cáo, từ đó, các nhà quảng cáo sẽ không thể theo dõi người dùng để "chiếu quảng cáo theo kiểu cá nhân hóa dựa trên dữ liệu người dùng" được nữa.
Trong email thông báo tới các nhà phát triển ứng dụng trên Play Store, Google đề cập rằng những thay đổi này sẽ giúp người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu của họ, đồng thời giúp tăng cường tính năng bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng. Khi bắt đầu nhận được bản cập nhật mới, người dùng có thể chọn đồng ý hoặc không đồng ý việc theo dõi dữ liệu này.
Google cho biết, việc triển khai chính sách bảo mật mới sẽ diễn ra theo từng giai đoạn. Các thiết bị chạy Android 12 sẽ bắt đầu được cập nhật chính sách mới này vào cuối năm 2021, và cho đến đầu năm 2022 thì tất cả các thiết bị sử dụng Google Play đều được cập nhật đẩy đủ chính sách bảo mật mới. Ngoài ra, Google Play cũng sẽ thông báo cho người dùng các ứng dụng đang có quyền truy cập vào ID quảng cáo và dữ liệu liên quan khác, và người dùng có thể xóa các dữ liệu này khi thích hợp.
Theo Techtimes
Các thay đổi này nằm trong chính sách xử lý số hiệu nhận dạng thiết bị, là một công cụ cho phép các nhà tiếp thị của bên thứ ba theo dõi người dùng thông qua các ứng dụng. Như vậy, bắt đầu từ cuối năm nay, Google sẽ cắt mọi quyền truy cập vào ID quảng cáo sau khi người dùng chọn từ chối quảng cáo, từ đó, các nhà quảng cáo sẽ không thể theo dõi người dùng để "chiếu quảng cáo theo kiểu cá nhân hóa dựa trên dữ liệu người dùng" được nữa.
Trong email thông báo tới các nhà phát triển ứng dụng trên Play Store, Google đề cập rằng những thay đổi này sẽ giúp người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu của họ, đồng thời giúp tăng cường tính năng bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng. Khi bắt đầu nhận được bản cập nhật mới, người dùng có thể chọn đồng ý hoặc không đồng ý việc theo dõi dữ liệu này.
Google cho biết, việc triển khai chính sách bảo mật mới sẽ diễn ra theo từng giai đoạn. Các thiết bị chạy Android 12 sẽ bắt đầu được cập nhật chính sách mới này vào cuối năm 2021, và cho đến đầu năm 2022 thì tất cả các thiết bị sử dụng Google Play đều được cập nhật đẩy đủ chính sách bảo mật mới. Ngoài ra, Google Play cũng sẽ thông báo cho người dùng các ứng dụng đang có quyền truy cập vào ID quảng cáo và dữ liệu liên quan khác, và người dùng có thể xóa các dữ liệu này khi thích hợp.
Theo Techtimes