Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giới thiệu vài chỗ biển đẹp mình từng đi, hết dịch anh em sẽ đi đâu chơi?

Duy Luân
5/6/2021 7:13Phản hồi: 97
Giới thiệu vài chỗ biển đẹp mình từng đi, hết dịch anh em sẽ đi đâu chơi?
Thèm biển quá mà dịch bệnh không đi được, thôi thì viết bài chia sẻ với anh em cho đỡ thèm về những chỗ biển đẹp mình từng đi. Sẵn hỏi thăm anh em, khi hết dịch rồi anh em sẽ đi du lịch chỗ nào?

Biển Bình Hưng - Cam Ranh


Mình để nó ở vị trí đầu tiên vì đây là vùng biển mình có ấn tượng nhất và thích nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Biển sạch đẹp, trong veo, có thể dễ dàng thuê thuyền riêng để đi với bạn bè, gia đình, ra giữa biển nhảy ùm xuống nước bơi với cá, đã ơi là đã.

Đường đi đến Bình Hưng cũng cực kì đẹp, dù bạn đi hướng từ Cam Ranh xuống hay đi từ hướng Phan Thiết đi lên. Cái đường đèo ở đoạn đó cực kì đẹp các bạn ạ, đi một lát lộ ra dần một cảnh biển bạt ngàn màu xanh dương pha xanh lá tuyệt vời. Mình nghĩ rằng bạn nào thích định nghĩa của một cái “biển nhiệt đới” theo kiểu nắng vàng, cây xanh, cát trắng, biển xanh dương / xanh lục thì đến chỗ này là cực kì ổn.

bien_binh_hung.jpg

Cạnh Bình Hưng có Bình Ba, nhưng mình thấy cảnh cũng tương tự như nhau mà Bình Hưng vắng hơn chút nên thường mình đi Bình Hưng mà thôi. Tính đến nay mình đã đi Bình Hưng được 4 lần, lần nào cũng sướng. Thời điểm tốt để đi Bình Hưng là vào mùa hè hoặc chậm nhất là tháng 11 thôi nhé. Kì rồi mình đi tháng 12, lạnh, mưa, không chơi biển được.

Ở Bình Hưng không có nhiều resort, khách sạn 5 sao nên mình thường ở Cam Ranh, khu vực Bãi Dài và mướn xe máy chạy đi Bình Hưng. Một chút phiêu lưu, một chút bụi bặm nắng gió nhưng ăn vẫn ngon và ngủ thì vẫn xịn 😁

bien_binh_hung_2.jpg

Tới Bình Hưng mình thích đi ăn hải sản trên các nhà bè, người ta bắt cá ốc tươi lên cho bạn ăn rất đã, nhớ ăn cá chim trắng, ăn nhum, và đặc biệt là ăn tôm hùm. Ngồi xung quanh có biển, có gió, ăn ngon thì ôi thôi số một luôn. Mình thường chơi ở Bình Hưng từ sáng đến chiều rồi quay về Cam Ranh thôi, chưa từng ở qua đêm bao giờ.

Ở Cam Ranh thì do mình ở hơi xa khu vực thị trấn, thành phố nên chưa có dịp chui vô ăn các món đặc sản, toàn ngồi trong resort ăn không à. Mời anh em giới thiệu thêm nhé.

Biển ngay tại Cam Ranh cũng đẹp nha, bãi Dài đúng nghĩa là… dài, mênh mông bao la, biển trời bát ngát. BIển cũng xanh, nắng lên thì nó xanh lục đẹp lắm, nhưng chưa bằng được Bình Hưng. Tắm vẫn ok 😆

IMG_4746.jpg

Biển Phú Quốc


Nếu như mình chấm biển Bình Hưng là 10 điểm thì Phú Quốc mình cũng chấm đến 9.75. Mức độ thích ngang ngang nhau. Phú Quốc vừa có biển đẹp, vừa có những khu vui chơi giải trí nếu bạn thích vui vẻ, vừa có đồ ăn ngon, và vừa di chuyển dễ dàng. Giờ thì bạn có thể bay từ mọi thành phố lớn ở Việt Nam đến Phú Quốc nhờ các đường bay mới, chỉ tầm 1-2 tiếng thôi là bạn đã có thể thưởng thức cảnh biển đẹp tuyệt vời rồi. Đến Phú Quốc mướn xe máy, xe hơi đi chơi cũng vui lắm vì đường rộng rãi, dễ di chuyển, tìm đường dễ dàng, không có nhiều khúc đường khó đi (trừ đoạn đi lên làng chài Rạch Vẹm).

Quảng cáo



Ở Phú Quốc mình thích nhất bãi Thơm và bãi Sao, hai bãi biển có cái trắng biển xanh. Còn đa số resort lớn lại nằm ở phía Tây đảo, khu đó thì cát vàng hơn và biển không trong bằng nhưng vẫn rất xuất sắc. Đặc sản ở Phú Quốc là hoàng hôn xuất sắc, bạn không nên bỏ qua bất kì buổi hoàng hôn nào trên hòn đảo này.

bien_phu_quoc.jpg

Mình thích ở các resort dọc khu vực Dương Tơ vì đi đâu cũng tiện. Muốn đi ăn ngon, chui vô Dương Đông với rất nhiều lựa chọn và có cả chợ đêm nữa. Muốn đi biển đẹp, chạy sang phía Đông có bãi sao, hoặc chạy xuống nam đảo đi cáp treo qua Hòn Thơm cũng rất đẹp và êm đềm, biển ở đây đúng nghĩa là có thể bơi với cá luôn. Mình bơi mà cá nó cứ bơi xung quanh, cực đỉnh.

Mình không thích các khu vực nhân tạo mới xây gần đây, kiểu như khi Granworld gì đó mô phỏng lại châu Âu. Mình chỉ thích đi ngắm cảnh thiên nhiên thôi, nên các khu đó nếu có mình chỉ đến 1 lần cho biết với người ta chứ không ham, và nó không nằm trong nhóm ưu tiên khi mình lên kế hoạch du lịch.

Ra Phú Quốc anh em nhớ ăn gỏi cá trích, ăn nhum nướng, cồi mai. Đây là các món mà mình nhớ nhất ở khu vực này.

Mình còn nghe nói ở phía Nam của Phú Quốc có các đảo Hòn móng tay, Hòn gì gì đó đẹp lắm mà chưa có dịp đi. Chắc chắn lần sau đến Phú Quốc mình sẽ đi các đảo này ngay từ hôm đầu tiên.

Quảng cáo



Phú Quốc đi vào tầm tháng 11 đến tháng 4 hoặc tháng 5. Còn mùa hè thì Phú Quốc hay mưa lắm, mình không chọn đi PQ mùa hè.

nhum_nuong.jpg

Biển Nha Trang


Nha Trang cũng là một nơi có biển đẹp, lần cuối cùng mình tới đây là tháng 7 năm 2019, thời đó chưa có dịch COVID-19 nên Nha Trang đông vá kẹt xe còn hơn TP.HCM. Nhưng biển thì đẹp thật, khách sạn mình ở đối diện bãi biển, bước qua là đi bơi được ngay, quá đã.

Ở Nha Trang thì kiểu như một thành phố rồi, cũng không khác Sài Gòn là mấy nên mình không đi nhiều trong nội thị, chủ yếu chạy xe máy đi thăm thú các chỗ như biển Dốc Lết, hay thuê ca nô đi các hòn đảo chơi. Ghé Nha Trang, anh em nhớ đi đảo nha, nếu được thì mướn ca nô riêng để thích đi đâu thì đi. Đợt đó mình ghé một loạt đảo để chụp hình, trong đó mình thích nhất là một khu vực có tên “Bãi Mini”, nó vắng hơn các hòn đảo khác và nước cũng trong veo, nhìn xa xa có biển có núi nhìn rất đã.

[​IMG]

Đi Nha Trang mình hay ăn bánh căn, bánh canh chả cá, bún cá sứa, nem Ninh Hòa…

Ở Nha Trang mình không có nhiều kinh nghiệm đi chơi, chỉ loanh quanh mấy chỗ kể trên thôi à, và dành đa số thời gian tắm biển.

Biển Đà Nẵng - Cù Lao Chàm


Biển Đà Nẵng rất đẹp, năm 2018 mình đi vào tháng 4 và ở khách sạn tại bãi Phạm Văn Đồng, bước ra đường là có biển, rất thích. Mình cũng từng hai lần ở khách sạn sâu trong thành phố nhưng mình thích một bước ra biển hơn :D Năm 2021 này mình quay lại Đà Nẵng ở Pullman, cũng ngay bãi biển nhưng do thời tiết các hôm đó không đẹp nên biển động, không tắm được nhiều, chủ yếu tắm hồ bơi mà thôi.

Năm 2018 mình có đi tour ra Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng. Sau khi xe của đoàn đón mình, mình sẽ được đi ca nô ra Cù Lao Chàm, biển ở đây rất đẹp, nước trong veo, và nếu thích thì bạn có thể tham gia các hoạt động lặn biển tại đây cũng rất thú vị.

Mình cũng từng mướn xe máy đi Đèo Hải Vân, công nhận đẹp thật, nhưng đường rất nguy hiểm, bạn nào đi thì phải thật cẩn thận nhé.

cu_lao_cham.JPG

Biển Kỳ Co ở Quy Nhơn


Một trong những bãi biển có nước trong xanh nhất, di chuyển từ thành phố Quy Nhơn ra đó cũng gần, bạn có thể tự đi xe máy hoặc mướn tour đều được. Ra tới nơi bạn có thể đi đường bộ hoặc đi cano đến bãi Kỳ Co. Kỳ Co nằm ở một góc khuất nên biển lặn, cát trắng mịn cực kì đẹp. Chỗ này người ta hay gọi là Maldives của Việt Nam, mình thì chưa đi Maldives bao giờ nhưng cũng công nhận là nhìn thôi đã thấy sướng, nước trong veo đến mức bạn có thể thấy được bóng của chiếc thuyền in xuống đáy biển.

Ở Quy Nhơn cũng có biển, nhưng cát thì hơi đen. Mình hỏi một chị cứu họ ở đó thì chị nói không phải là cát dơ hay dính dầu, mà do cát ở đây chứa nhiều titan nên màu như thế. Còn lại thì biển cũng sạch. Có điều mình thích biển xanh cát trắng hơn :D

Đi Quy Nhơn thì mình hơi ngán đoạn từ sân bay Phù Cát về Quy Nhơn, đi xe buýt tầm nửa tiếng gì đó mà cảnh thì không đẹp mấy và đường đi cũng xấu nên không thích lắm, không biết bây giờ đường xá đã ngon lành hơn chưa.

IMG_6818.JPG

Biển Phuket, đảo Koh Phi Phi


Một trong những biển nước hoài hiếm hoi mà mình có dịp ghé thăm. Mình ở Phuket, ngay một khu vực có bãi tắm cực đẹp, đẹp gần bằng Phú Quốc (nhưng chưa bằng đâu). Resort tại đây có đến 2 hồ bơi lớn, có một bãi cát dài nịnh mắt. Phuket thì đi nghĩ dưỡng thôi, nó không đông đúc như kiểu Bangkok đâu.

Mình cũng có đi từ Phuket sang đảo Koh Phi Phi. Một trong những hòn đảo mà mình đã được nghe đồn từ lâu nhưng tối năm 2019 mới được ghé thăm. Công nhận biển ở đây đẹp thật, đây là một hòn đảo nằm cách Phuket tầm 2 tiếng đi tàu. Nước trong veo, nhìn xa xa có màu xanh dương. Lúc tắm có thể vừa ngắm biển vừa ngắm núi phê ơi là phê. Tiếc là lần đó mình đi Koh Phi Phi mà đi về trong ngày nên hơi vội, chưa được thưởng thức trọn vẹn biển nơi đây. Lần sau đi mình sẽ ở lại Koh Phi Phi 1-2 đêm gì đó để chơi cho đã.

Koh_Phi_Phi.JPG

Một điểm mình thích ở Phuket đó là cách tổ chức du lịch của Thái Lan cực kì đỉnh cao, quy củ, có quy trình rõ ràng, mọi thứ khớp giờ kịch kịch đi rất yên tâm. Cái này mình nghĩ Việt Nam chúng ta có thể học và đem về áp dụng.

À, đợt đó cách 2 tuần trước khi mình đi Phuket thì đọc báo thấy khu đó có cảnh báo sóng thần, hơi rén, nhưng trong chuyến đi thì không có gì xảy ra hên quá 😃)
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quangdong_88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hết dịch đi làm kiếm tiền đi du lịch. 😂😅😂
Chưa xác định được nơi cần đi, trước mắt đợi hết dịch, lúc đó sẽ tính sau 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Khi nào mới hết dịch anh ?!
@hoangphi1650 Thời gian sẽ trả lời, giờ nói trước bước ko qua 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
alphakhoa
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phải chi chủ thớt đi Koh Phi Phi sớm hơn (trước tháng 5/2018) thì sẽ được vào vịnh Maya bay và khu vực Phi Le lagoon thì sẽ thấy ở biển ở đây nó đẹp như trong mơ ấy. Hình 2 chỗ đó trong file đính kèm (3 hình đầu ở Koh Phi Phi, 3 hình sau ở Coron, Philippines).
Ngoài ra ở Philippines (ví dụ đảo Coron) cũng đẹp tuyệt vời, người Việt mình ít sang đây vì mấy công ty du lịch VN ít marketing các tuyến đi Philippines nên ít người biết và biển còn rất hoang sơ.
Mình đi Bình Hưng, Phú Quốc, Nha Trang rất nhiều lần rồi. Nếu mình cho Bình Hưng, Phú Quốc 8 điểm thì khu Maya bay Phi Le lagoon ở Thái Lan là 9,75 còn đảo Coron ở Philippines là 10.
Loh Samah bay.jpg
PhiLe-lagoon.jpg
maya-bay.jpg
20200302_150338.jpg
20200302_094323.jpg
20200302_104204.jpg
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@Renewmyname mình chỉ thích đi du lịch thôi, quá tiếc cách làm du lịch VN. Nhỏ lẻ thì nhiều, lớn thì phá cảnh quan.
*Trung
ĐẠI BÀNG
3 năm
Góp ý cho các bác có ý định đi Coron, có thời gian nên đi tiếp El-Nido vì cùng nằm trên 1 hòn đảo Palawan. Hoặc đi đến El-Nido trước rồi sau đó đi tàu 2GO ( https://www.facebook.com/2GOTravel ) sang Coron. Chưa đi Coron vì mắc dịch nhưng từng đi El-Nido rồi. Phải nói là đẹp tuyệt vời ( Mình đi tour A và C).
@*Trung Trời ơi thèm quá huhu
Hayoja
TÍCH CỰC
3 năm
@redneon Bác đi kinh thật
Toàn đồi chọc. Ở Kiên Giang còn có chút cây xanh trên các ngọn đồi.. đất liền lẫn ngoài đảo.
hmm chừng nào hết dịch thì chắc phải tranh thủ đi, nhưng chắc là sang năm chứ năm nay toang quá
@A0kiji Năm sau, năm nay thôi rồi 😁
Biển sa hùynh, ít nổi tiếng nhưng ko thua kém các bãi biển lớn khác
image.jpg
Đi đâu không quan trọng,
Quan trọng là đi phải có tiền
Cười mặt nồi
Hè 2019, hồi còn chưa có con covid còn đi đây đi đó được
image.jpg
Phú Quốc Và Phú Yên thì đẹp rồi, nước trong, chỉ sợ không có tiền, không sợ không biết chỗ 🤣🤣🤣🤣
99v9.9999
TÍCH CỰC
3 năm
Bao giờ mới đi biển Thái Lan được nhờ 😂😂😂
phucthach
ĐẠI BÀNG
3 năm
Merperle hòn tằm nha trang mod luân
Dịch còn sấp cả mặt chơi bời gì tầm này
traitimlua
ĐẠI BÀNG
3 năm
thôi đi ông, dịch bệnh đang ngứa chân còn đưa hình du lịch
Hết dịch lo cầy trả nợ mùa dịch chứ ở đó mà đi chơi
hết dịch hết tiền sao đi
Chống dịch..dập dịch xong ..thì mệt ..sức đâu mà đi nữa ... hoy
Khuyên chủ thớt nên đi Côn Đảo sẽ thấy không còn muốn đi Phú Quốc Nha Trang.
Kỳ Co mình chưa đi nên không so sánh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019