Đại dịch đến 8/6: Lần đầu tiên khi dịch bùng phát trở lại, số ca mắc trong 1 ngày dưới 200 ca

Hassler
8/6/2021 10:0Phản hồi: 28
Đại dịch đến 8/6: Lần đầu tiên khi dịch bùng phát trở lại, số ca mắc trong 1 ngày dưới 200 ca
WHO cho biết hiện tổ chức này đang tiếp tục việc đàm phán với các nước G20, các nước đang phát triển, bao gồm cả Trung Quốc và Ấn Độ về việc hỗ trợ tài chính cho chương trình chia sẻ vaccine Covax. Trước đó WHO cũng đã kêu gọi nhóm G7, các nước phát triển, và cũng đã có được lời hứa cung cấp 1 lượng vaccine nhất định. Ông tổng giám đốc tổ chức này cũng kêu gọi các nhà sản xuất dược phẩm lớn trên thế giới nên cam kết cung cấp 1/2 sản lượng vaccine cho chương trình Covax.
Hôm nay số ca nhiễm tại Việt Nam đã vượt qua con số 9 nghìn ca từ đầu dịch đến giờ, hôm nay cũng ghi nhận 2 ca tử vong. Điều đáng mừng là tốc độ lây nhiễm đã có dấu hiệu giảm khi lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát chúng ta có số ca mắc mới dưới 200 ca trong 1 ngày, hôm nay chỉ có 175 ca.



Tình hình Việt Nam


- Sáng nay có 44 ca mắc mới, 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam. 43 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (22), TP.HCM (15), Bắc Ninh (6); trong đó 41 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa, 2 ca cộng đồng.
- Trưa nay ghi nhận thêm 76 ca mắc, trong đó 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Kiên Giang. Còn 75 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (55), TP. Hồ Chí Minh (10), Bắc Ninh (4), Lạng Sơn (5), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (1); trong đó 74 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
- Trưa nay Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 54, là 1 bệnh nhân 51 tuổi với chẩn đoán tử vong là do sốc mất máu do xuất huyết tiêu hóa trên nền bệnh nhân sốc nhiễm trùng, xơ gan mất bù hôn mê gan, viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2.

- Đến chiều nay tiếp tục có ca tử vong thứ 55, là bệnh nhân 88 tuổi với chẩn đoán tử vong viêm phổi nặng do SARS-COV-2, ARDS, sốc nhiễm trùng, suy đa cơ quan / suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, lão suy.
- Tối nay chúng ta có thêm 55 ca mắc mới, trong đó 02 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang. 53 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (21), Bắc Ninh (15), Hồ Chí Minh (14), Hà Nội (2), Hà Tĩnh (1); trong đó 50 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
- Chính quyền tỉnh Bắc Giang sẽ tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong các khu cách ly tập trung và phát động đợt cao điểm chống dịch, mục tiêu là sau 21/6 sẽ không còn ca mắc mới ở trong tỉnh.
- Từ 12h trưa nay Quảng Ninh mở cửa trở lại các cơ sở du lịch, tôn giáo.
- Thừa Thiên Huế thông báo phát hiện 8 người đi từ Nam Định muốn trốn kiểm soát y tế bằng cách chui vào thùng xe tải.
- Sau khi cách ly 1 số khu vực thì từ 12h trưa nay toàn bộ thành phố Hà Tĩnh sẽ giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của chính phủ để chống dịch.
- Đà Nẵng sẽ xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh và các giám thị trong kì thi cuối cấp. Thành phố cũng sẽ nới lỏng các biện pháp phòng dịch, cho bán hàng tại chỗ, cho đi tắm biển trở lại.
- Tp. HCM cảnh báo có trường hợp là F5 nhưng sau xét nghiệm đã thành F0. Tiếp tục có liên quan đến hội truyền giáo Phục Hưng.
- Lâm Đồng sẽ nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, giờ người về từ Tp. HCM sẽ không phải đi cách ly tập trung nữa.
- Tối qua Lâm Đồng phát hiện 1 trường hợp đóng thế F1 để đi cách ly tập trung hộ.
- Đồng Nai họp khẩn lên biện pháp chống dịch khi phát hiện 1 công nhân làm việc tại khu công nghiệp Amata có tiếp xúc gần với 1 bệnh nhân trên Tp. HCM.
- An Giang đã tiến hành xét xử 4 người tổ chức đưa người vượt biên trái phép, tổng thời gian phạt 4 người này là 28 năm tù. Được biết những người này đã đưa 47 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ miền Bắc rồi đi xuyên Việt đến An Giang để qua Campuchia.
- Bộ Y tế tiếp tục điều động hơn 500 giảng viên, sinh viên các trường y dược đến hỗ trợ Bắc Giang dập dịch.
- Cục quản lý dược khẳng định các quy trình về cấp phép, nhập khẩu vaccine chống covid đã được rút gọn tối đa để giúp các địa phương có thể nhập khẩu vaccine nhanh nhất có thể.
-Sau chiến thắng Indonesia rạng sáng nay đội tuyển Việt Nam được thưởng 1 tỷ đồng, đội đã tặng quỹ vaccine 300 triệu đồng.

Quảng cáo


Anh em tham gia ủng hộ quỹ mua vaccine nhé


covidfund.jpg

Tình hình thế giới


- WHO hôm nay chia sẻ họ không thể yêu cầu phía Trung Quốc cung cấp thêm thông tin về nguồn gốc đại dịch. Nếu cần thì phải lập 1 cuộc điều tra mới.
- Liên Hiệp Quốc cũng vừa thông báo tác động toàn cầu của đại dịch được đánh giá lớn gấp 4 lần so với cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008.
- EMA vừa nhấn mạnh các bác sỹ cần theo sát hướng dẫn ban đầu của Hiệp hội quốc tế về huyết khối và đông máu dể điều trị hiện tượng đông máu sau khi tiêm vaccine của AstraZeneca và Johnson&Johnson chứ không áp dụng kinh nghiệm trong xử lý tình huống.
- Nỗi lo về sự an toàn của vaccine Johnson&Johnson tại Mỹ đã làm chậm tốc độ tiêm chủng tại nước này và hiện có đến gần 1 nửa trong tổng số 21 triệu liều thuốc vẫn đang ở trên kệ đợi tiêm.
- Cảnh sát Ireland vừa phải bắt hàng chục thanh niên ở nhiều thành phố vì tụ tập quá mức và không đeo khẩu trang cũng như giữ khoảng cách. Khi được nhắc nhở thì dùng chai lọ và cả các dạng pháo tự chế để chống lại lệnh giải tán.
- Việc Bồ Đào Nha liên tục thay đổi danh sách các nước không phải hay phải chịu cách ly làm cho nhiều du khách người Anh gặp khó bởi nhiều người đã qua nước này du lịch. Nhưng đến giờ Bồ Đào Nha lại loại bỏ Anh ra khỏi danh sách an toàn và đòi hỏi những người về từ nước này sẽ phải chuẩn bị tinh thần bị cách ly dù trước khi đi họ vẫn tin là nghỉ xong đi về thoải mái.

Châu Âu vẫn chưa được thống nhất được quy định cách ly/không cách ly giữa các quốc gia với nhau

Quảng cáo


covid0806-1.jpg

- Ibiza, Bồ Đào Nha cho biết họ sẽ tổ chức thử 1 sự kiện ngoài trời với số khán giả vào khoảng 2 nghìn người để thử nghiệm xem việc tổ chức tiệc tùng trở lại có ổn không. Hiện bất cứ ai đã tiêm đủ 2 mũi, đã phục hồi hoặc có kết quả PCR âm tính trước sự kiện 72h đều có thể đăng kí.
- Na Uy sẽ rút ngắn thời gian giữa 2 lần tiêm vaccine xuống từ 12 tuần còn 9 tuần để tăng tốc độ tiêm chủng. Hiện tại họ đã tiêm được vaccine cho 41.8% dân số (cả mới tiêm 1 mũi lẫn đã tiêm đủ 2 mũi).
- Cộng hòa Czech sẽ mở cửa biên giới với liên minh châu Âu và với nước láng giềng Serbia vào 21/6 tới. Tất cả những người đi ra đi vào sẽ chỉ cần cung cấp bằng chứng đã tiêm vaccine, đã khỏi bệnh hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính.
- Slovakia hôm nay chính thức trở thành nước thứ 2 trong khối EU tiến hành tiêm vaccine Sputnik V, bất kể EMA vẫn chưa cho phép sử dụng vaccine này ở trong khối. Trước đó trong EU có Hungary là nước đầu tiên tiêm, hiện đã có khoảng 1 triệu người dân Hungary đã tiêm đủ 2 mũi thuốc.
- Một số trung tâm thương mại và khu dân cư tại thành phố Thượng Hải hiện vẫn đòi người đến phải có xác nhận đã tiêm vaccine. Điều này làm nhiều cư dân mạng phản đối, họ đặt câu hỏi là theo thông tin chính thức việc tiêm vaccine là tự nguyện, vậy tại sao lại có yêu cầu bắt buộc phải có chứng nhận mới được đi mua sắm?
- Công ty hàng đầu chuyên đóng gói và kiểm tra chip King Yuan Electronics Company (KYEC) có trụ sở chính tại Đài Loan cho biết họ đã cho tất cả các công nhận người nước ngoài tạm nghỉ việc trong 2 tuần để phòng chống sự lây lan virus trong môi trường làm việc.
- Thái Lan bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bất kể nỗi lo không đủ vaccine vẫn thường trực. Theo kế hoạch họ sẽ tiêm cho 70% dân số vào cuối năm nay, phần lớn dựa vào dạng vaccine AstraZeneca trong nước do công ty của vua nước này sản xuất.
- Ấn Độ cho biết trong hôm nay họ sẽ nới lỏng biện pháp phòng dịch ở thủ đô New Delhi và thủ phủ tài chính Mumbai. Hiện số ca mắc tại nước này đã giảm nhiều, xuống hơn 100 nghìn ca, là con số thấp nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây. Thủ tướng nước này tuyên bố sẽ tiêm vaccine miễn phí cho tất cả những công dân trên 18 tuổi.

https://twitter.com/ANI/status/1401870320433201155?s=20

- Fiji đã chuyển đổi công năng của bệnh viện lớn nhất nước này thành nơi chuyên điều trị bệnh nhân covid-19 sau khi họ phát hiện nhiều ca mắc mới mang biến chủng Delta (có nguồn gốc từ Ấn Độ).
- Hãng du thuyền Carnival thông báo họ sẽ tái khởi động các tour du lịch tại Mỹ vào hè năm nay, đối tượng được mua vé đi du thuyền sẽ là những người đã được tiêm đủ 2 liều vaccine 14 ngày trước khi lên thuyền.
- Một loạt những người đứng đầu các hãng hàng không đang kêu gọi vương quốc Anh và Mỹ nới lỏng các biện pháp phòng dịch giữa 2 bên để họ có thể tiếp tục đưa hành khách trên những chuyến bay xuyên Thái Bình Dương như trước.
- Hôm qua đội trưởng đội bóng Tây Ban Nha thông báo dương tính với virus, đến hôm nay rất may các cầu thủ và nhân viên phục vụ đội trong chiến dịch Euro2020 sắp tới thông báo họ đều đã có kết quả âm tính.

Nguồn CNN, WHO, JHU, NCOV, chinhphu.vn
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Năm nay tạch hơn năm ngoái
F5 đã trở thành F0 thì đáng lo ngại quá, virus hiện hữu trong cộng đồng rất cao! Ae nhớ 5K nhé, kể cả 5k ủng hộ quỹ Vắc-xin.
Ít ra thì phải có thành quả khi kiên quyết chống dịch chứ . Hết tháng 6 là sẽ dần dần ổn định trở lại.
Khoác lác dự trữ ngoại tệ 100 tỷ đô la nhưng vẫn nhận tiền của con nít.
http://data.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/06/5501190_2BB4D47A-219F-4806-BA52-D254E81CB208.jpeg
duyez95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@From Team B With Love 3 que đã ủng hộ gì chưa mà sủa hăng thế.anh cho cốc nước nè
@Moon_Chevalier Đến khổ, nhìn rộng nó ra tí, vấn đề ủng hộ ở đây đâu chỉ hẹp trong phạm vi bài báo đó, cứ mỗi lần khó khăn, thiên tai, dịch bệnh là y như rằng vận động ủng hộ các kiểu, nhất là công nhân, viên chức ... toàn bị doanh nghiệp, công ty, cơ quan quản lí ép ủng hộ tối thiểu một ngày lương hay 50, 100.000. Bọn họ ra lệnh bằng mệnh lệnh, bằng văn bản chứ có dựa vào tự nguyện đóng góp đâu, đùng một cái kêu gọi ủng hộ cắt thẳng vào tiền lương của toàn bộ nhân viên công ty 1 ngày lương hay tiền mặt, có ai ý kiến, ai phản đối nổi không khi vẫn có những người trong công ty đó không muốn ủng hộ nhưng vẫn cứ bị cắt tiền, họ còn khó khắn gấp bội trong khi tiền ủng hộ thì khỏi cần nói bị ăn chặn không từ thủ đoạn, có đến được với người cần đâu toàn chạy vào túi bọn khác.
@From Team B With Love Đừng tin bọn nhà H2O , nghe chúng đã k tin thì lấy đâu ra chúng nó làm , tụi nó chỉ hút máu farmer và lấy money của Farmer thôi , tiền cũng vào túi chúng nó
@Kaka38 Mày được trả bao nhiêu tiền để tung hô nhà H2O
"- Cục quản lý dược khẳng định các quy trình về cấp phép, nhập khẩu vaccine chống covid đã được rút gọn tối đa để giúp các địa phương có thể nhập khẩu vaccine nhanh nhất có thể. "

Sao lại thả nổi để các tỉnh tự tung tự tác thế này, miếng mồi ngon thì bộ y tế nên độc quyền nhập và phân phối thì mới "đảm bảo chất lượng vắc xin và quy trình tiêm chủng đồng nhất" chứ ?
huyhoangjo
TÍCH CỰC
3 năm
Bác cứ im lặng thôi.giống như bác đi qua đàn chó vậy.nó cứ sủa thôi,ta cữ đi, sủa chán tự khắc nó im.kkk
Tình hình vẫn rất tình hình
chickennho
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sắp được tiêm vắc xin rùi
Hy vọng được tiêm vaccine của hãng cửng chim.
Kiểu này thì cũng có khi phải làm việc tại nhà dài dài đó chứ
năm nay căng hơn năm ngoái vì biến thể của Covid 19 ngày càng nhiều
Vaccine xin đc 120 triệu liều rồi ... xin tiền đ gia thôi ... 😔
290E1F32-6829-4512-AB37-727D87ED7490.jpg
Cứ áp 16 và khởi tố sẽ mau hết dịch.
dhnghia
ĐẠI BÀNG
3 năm
F5 mà thành F0 chứng tỏ khai báo dịch tễ gian dối, F1 thành F0 thì đúng hơn
Robie
TÍCH CỰC
3 năm
@dhnghia Bác có đọc bài báo chưa đấy? Ca này là nó lây lần lượt từ F0 -> F1 -> F2 -> F3 -> F4 -> F5, lúc F4 nhiễm là F5 trở thành F1 rồi.
hot shot
TÍCH CỰC
3 năm
Cha nào vẽ cái khẩu hiệu trên ảnh bìa chán thiệt. Mới nhìn không để ý hàng chữ nhỏ trên cùng thấy phát hoảng. Người đi đường xa xa đọc chắc hết hồn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019