Review Xe đạp Trek Dual Sport 2 sau một năm sử dụng

konica
9/6/2021 12:6Phản hồi: 18
Review Xe đạp Trek Dual Sport 2 sau một năm sử dụng
Đây là review về Xe đạp Trek Dual Sport 2 sau một năm sử dụng của mình.Mình mua nó với giá 14,5 triệu . Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Xe đạp Trek Dual Sport 2 sau một năm sử dụng:


Trek theo mình biết là một hãng xe đạp lâu năm ở Mỹ, sau nhiều lần mua và trải nghiệm các hiệu xe đạp như Giant, Strongman thì mình tìm đến hiệu Trek và chọn model Dual Sport 2 cho việc tập thể dục hàng ngày.
Model Dual Sport là loại xe hybrid dành cho người có nhu cầu đạp xe trong thành phố với đường bằng phẳng và ngoại thành, đồng quê với đường gập ghềnh hơn. Dual Sport là dòng xe kết hợp giữa MTB và Touring nên có nhiều ưu điểm mà mình thích của hai dòng này vì có thể đi được trên nhiều địa hình khác nhau.
Dual Sport 2 được trang bị fork SR Suntour NEX có hành trình 63mm, với chức năng khoá phuộc để mình dễ dàng thay đổi thành phuộc nhún hay phuộc cứng cho nhiều loại địa hình khác nhau, thắng đĩa dầu Tektro HD-M275 cho mình cảm giác bóp nhẹ và chắc chắn, bộ group Shimano Acera 3x8 với 24 tốc độ nên mình dễ dàng thay đổi lực đạp qua nhiều cung đường bằng phẳng hay đồi dốc.






Những thứ mình thích


Mỗi ngày mình đạp khoảng 40-50 cây số vào buổi sáng, bộ truyền động Shimano Acera 24 tốc độ của Dual Sport 2 đáp ứng được nhu cầu đạp của mình mỗi ngày qua nhiều địa hình khác nhau một cách dễ dàng.
Khung sườn nhôm siêu nhẹ Alpha Gold Aluminum kết hợp cùng giảm xóc trước Suntour NEX với chức năng khoá phuộc của xe cho mình cảm giác chắc chắn khi leo và đổ dốc trên những cung đường loanh quanh Sài Gòn, Thủ Đức, Dĩ An, Biên Hoà mà mình đi mỗi ngày.
Gần một năm sử dụng với tần suất đạp mỗi ngày như vậy nhưng xe vẫn mới, không xảy ra vấn đề gì ngoài việc mình phải rửa xe, vệ sinh bộ truyền động và châm dầu nhớt bôi trơn cho nó.
Mình có trang bị thêm một số phụ kiện của hãng Topeak, Ergon, Quad Lock, Rhinowalk… như tay nắm, yên xe, túi treo yên xe, bàn đạp, bộ gắn điện thoại, gọng bình nước, kính chiếu hậu… để phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình khi đạp xe. So với các trang bị có sẵn thì các phụ kiện mua thay thế này mình cảm thấy đẹp và thuận tiện hơn .
Bộ vỏ xe Bontrager GR1 Comp theo xe là vỏ hybrid có gai vỏ nhuyễn nên rất bám đường, bộ vỏ này dành cho việc đạp xe trong thành phố và và đường gồ ghề ở ngoại thành nên rất ok, mình đạp một năm nhưng may mắn chưa bể bánh lần nào.
Bộ thắng dầu trang bị theo xe hiệu Tektro bóp rất nhẹ và an toàn ở mọi điều kiện thời tiết.




Những thứ mình không thích


Đạp xe hàng ngày mình thấy có lợi rất nhiều cho sức khoẻ của mình, chỉ một điều mình không thích là mông mình ngày càng chai hơn thôi.

Quảng cáo



Nên mua hay không?


Nếu bạn yêu thích thể thao và thích môn đạp xe thì Dual Sport 2 theo mình là lựa chọn tốt cho việc đạp xe thể dục hàng ngày giống như mình.

image.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cacaca
TÍCH CỰC
3 năm
E đang đi con life hbr 66 mà đang kêu cạch cạch. Thợ thử thay líp rồi mà vẫn không được! Bác có kinh nghiệm gì k ạ?
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Suốt ngày gò lưng đạp xe, mông chai thâm là chuyện tất nhiên rồi. Kkk
Note. em cũng đang nghiên cứu đạp xe đi làm. cả đi và về cũng tầm 50km. chắc phải 3-4h đạp xe quá.
Thks bác, mẫu con này đúng mẫu em đang muốn.
Đa tạ
kiengia
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mỗi ngày 40-50km phê quá. Mình chỉ đi chừng 20km bằng chiếc Trinx.
Không ê mông chỉ tê tay. Có cách nào khắc phục không bạn.
konica
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kiengia nếu không muốn tê tay thì chỉ có cách nâng ghi đông cao lên hoặc hạ thấp yên xuống thôi
tdk18
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kiengia Chạy bác có gồng tay ko á
kiengia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@konica Trinx không nâng được, phải thay potang thôi.
kiengia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tdk18 Không, mình để thoải mái và thay đổi vị trí cầm lái liên tục.
Mình cũng rất thích đạp xe, thời gian này 2 ku đều còn nhỏ nên ko có thời gian. Vài năm nữa mới triển được vụ này.
deathsss
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác cho em hỏi cái gọng bình nước lớn cho bình cách nhiệt search mua như thế nào ạ?
konica
ĐẠI BÀNG
3 năm
@deathsss Topeak modula java cage
thecat
ĐẠI BÀNG
3 năm
chia sẻ ít quá nhỉ. Dòng Trek ở Việt Nam đi khá nhiều mà không thấy mấy bài review. Giant thì quá trời. Đang lăn tăn Dual Sport và em FX.
JunoCute
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trek thấy kiểu dáng đẹp và nịnh mắt hơn Giant, chất lượng thì chưa dùng qua con nào nên chưa biết, chỉ đang nghiên cứu mấy em Trek để mua
@JunoCute Bác lên chọn trek nhé! E đã đi thử 2 dòng thì trek đi sướng hơn hẳn giant luôn , đi thử của đứa e mà bán ngay con xe Giant Xtc800 luôn
JunoCute
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Văn Quyết Lâm mình đang đi giant escape 1 rồi bác ơi =))
Xe nhìn đẹp quá bác. Đang phân vân giữa Giant Roam 3 vs Trek Dual Sport 2 này. Đọc bài review của bác xong muốn mua ngay luôn á. Những phụ kiện bác gắn lên rất phù hợp.
Đã dùng dc gần 3 năm.
1F0B7BF9-1921-4AD9-8071-3F45B4AC6848.jpeg
Mình cũng mới chơi môn xe đạp này và cũng lựa chọn 1 chiếc giant Xtc 800 dòng MTB nhưng đạp xa khoảng 40km thì rất oải , lên đã bán đi lựa chọn chiếc dual sport 3 , nhưng số mình đến giờ vẫn chưa mua được xe , 3 tháng trời đợi xe về mỏi mòn , mình cần đúng thời điểm tất cả các shop phân phối trek đều hết xe dòng dual sport , giờ cũng chỉ biết chờ đợi thêm đúng là có tiền cũng ko mua dc xe mình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019