16 tuổi chàng trai này đã bán được triệu đô từ việc kinh doanh online

Thanh.Thảo
10/6/2021 8:40Phản hồi: 50
16 tuổi chàng trai này đã bán được triệu đô từ việc kinh doanh online
Dịch COVID-19 đã khiến nhiều người lao đao về vấn đề kinh tế nhưng đối chàng trai trẻ 16 tuổi – Max lại là cơ hội kinh doanh cực kỳ hời. Khoảng thời gian vừa qua, bằng cách bán những món hàng hiếm từ đồ điện tử cho đến đồ tiêu dùng với giá gấp đôi, gấp 3 lần, cậu bé đã kiếm được khoản thu nhập kha khá. Năm ngoái, Max đã thu về lợi nhuận 110.000 đô la trên tổng doanh thu 1,7 triệu đô.

Với sự khó khăn do đại dịch, mọi thứ đều trở thành cơ hội kinh doanh, đặc biệt là đối với các nhà đại lý như Max. Các nền tảng online như Amazon, Facebook,… cũng trở thành yếu tố quan trọng đối với công việc này. Ban đầu, Max Hayden – bố của Max không đồng ý về hành động này vì nó kiếm tiền dựa trên sự khó khăn của xã hội hiện nay. Tuy nhiên, ông đã không ngăn cản vì con trai ông chỉ bán những món đồ xa xỉ chứ không phải nhu yếu phẩm. Các món hàng bao gồm sách, bộ game Playstaytion, Xbox, tạ, kẹp tóc… Với cái giá không hữu nghị cho lắm, đôi khi Max vẫn bị các khách hàng phản đối và bình lực rất tiêu cực.

Max tham gia vào một số nhóm trên ứng dụng Discord với phí thành viên là 20-100 đô la/1 tháng để kiếm thêm khách hàng cũng như nhà cung cấp các mặt hàng khan hiếm. Tại đây, các thành viên có thể tham gia các hoạt động mua hàng tự động mà không cần phải ngồi chờ trên máy tính để theo dõi các mặt hàng. Một số người bán sẽ giới hạn số lượng mua đối với các món hàng có nhu cầu cao hoặc dùng phần mềm để kiếm soát.

Mỗi tuần, Max dành khoảng 40 giờ để làm việc: quản lý giấy tờ, giám sát nhân viên, liên lạc với các đối tác… Anh chàng trả cho 2 nhân viên của mình 15 đô la/ 1 giờ để đóng gói và chăm sóc khách hàng. Max tận dụng nhà kho để là nơi lưu trữ cũng như nơi để mọi người đến lấy hàng vì dù sao cậu bé vẫn chưa có bằng lái. Đối với các đơn hàng lớn, Max sẽ hợp tác với nhiều đối tác lớn để vận chuyển đến nhà của người mua. Nhìn chung, công việc này mang lại cho cậu bé khá nhiều lợi ích từ lợi nhuận cho đến các mối quan hệ khắp đất nước. Có vẻ như mùa hè này, họ dự định sẽ gặp gỡ nhau để nói chuyện nhiều hơn.

Theo The Wallstreet Journal
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Về lục ve chai bán mới được 😁
huyhoangjo
TÍCH CỰC
3 năm
Bán được hay nhỉ.giá gấp ba sao bán được.như việt nam giá mà chênh vs thị trường tầm 20% thôi nó ko mua rồi.nó chọn nơi khác mua hoặc đặt hàng bên TQ về giá còn rẻ hơn .
maiconghuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huyhoangjo Thực sự thị trường khác nhau nhiều lắm bạn. Đơn giản là hàng gia công giá rẻ ở Trung Quốc thì công ty lớn ở Mỹ nhập về bán với giá gấp nhiều lần do thuế, mặt bằng thu nhập cao, lời nhiều. Còn khi mua bán nhỏ lẻ bạn có thể nhập ship về không thuế bán lại nhưng phải rành đường đi, biết xem hàng và nhiều thứ khác nữa. Còn ở VN không chơi kiểu này được vì hàng TQ nhập về VN quá nhiều và quá rẻ rồi, chất lượng cũng không như hàng nhập qua Mỹ.
cuongpk
TÍCH CỰC
3 năm
@kienvunb bác mua trực tiếp hay trung gian vậy, về đến đây thuế má như nào bác
@JerryKist Đồ chơi có phải hàng hiếm ko bạn, trong bài nói hàng hiếm
novavn
CAO CẤP
3 năm
@kienvunb Đã bán hàng thì phải có lãi, người bán thì cũng là người, họ cũng lao động để kiếm ăn. Bạn đi làm thuê thì cũng có giá của bạn, chủ của bạn trả rẻ hơn bạn cũng không làm đúng ko? Cơ bản là thuận mua vừa bán, người mua có quyền cân nhắc giữa thời gian và tiền bạc. Gian thương ở đâu cũng có nhưng đừng đánh đồng tất cả bạn nhé.
éc tưởng kinh doanh ra sao hoá ra là bán hàng với giá cao nhờ sự khan hàng. Hmm không phải kinh doanh nhu yếu phẩm thì cũng ok đó
Quan trọng thằng cu ms 16 tuổi. Mà lãi suất 110 ngàn đô trên 1,7 triệu doanh thu thì ko cao lắm so với dân buôn vn
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@Trịnh Quang Hân Chủ yếu doanh thu cao, lợi nhuận 6-7% thì sao bằng dân buôn VN được.
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@Trịnh Quang Hân Thu nhập 1 năm = 110k mà k cao? 😳
@niknAmu Ý tui nói đây là tỉ lệ lợi nhuận mà. Dân buôn VN mà lợi nhuận dưới 10% ít làm lắm.
Làm giàu ko khó 😃
thuong911
TÍCH CỰC
3 năm
Cái này trong 1 vạn người thì mới có 1 người thành công
tch ya
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đọc cả bài không biết a em có để ý và có suy nghĩ gì về câu này không: " bố của Max không đồng ý về hành động này vì nó kiếm tiền dựa trên sự khó khăn của xã hội hiện nay".
@tch ya Nhưng rõ dàng khó khăn của xả hội, nhưng xã hội không cần sử dụng các mặt hàng này để tồn tại (nhu yếu phẩm)
Người dùng có thể mua hoặc không mua. Giá là thỏa thuận thôi - thuận mua, vừa bán.
master.i7
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tch ya thằng bé bán mấy món hàng khan hiếm giá cao nên bản chất bố nó ko đồng ý, nhưng nó ko bán nhu yếu phẩm nên ba nó lại không phản đối
L.T.D
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tch ya Câu này rồi đọc thêm câu sau nữa, thì vẫn hợp lý mà. Nói chung là bạn nên đọc kỹ chút xíu 😆!
@tch ya Vì mặt hàng nó bán không phải hàng nhu yếu phẩm mà là hàng hiếm cho người chịu chơi
Mr.Paul
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trong bài gốc là "revenue $1,7M, profit $110K" tương đương với doanh thu $1tr7, lợi nhuận $110k
"Kiếm được" tương đương với lợi nhuận, ko phải là doanh thu, thì là $110k, chứ triệu đô đâu ra
@Mr.Paul mod nhà ta "thông minh" quá thông cảm 😂
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@Mr.Paul Giật tít ý mà, lợi nhuận khá khủng nhưng là 1/10 triệu đô
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
3 năm
Chả phải đâu.
Mình thấy người ta vẫn nói bỏ ra X đồng kiếm được Y, thế là lãi Y-X đồng là bình thường mà. Khó định đoạt lắm lol. Kiểu để chỉ số tiền sinh ra ngay tại thời điểm đấy :v, 'bán con máy giặt cũ kiếm được 2 củ' chả hạn. Nói chung nó là từ phổ thông thôi nên không được chặt chẽ về mặt nghĩa.

Vì thế mình mới hay thích dùng từ chuyên ngành, thi thoảng là từ tiếng Anh. Vì nó chắc chắn không nhầm.
Khủng
ducdat2411
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con số này là quá nhỏ so với hội bán hàng onl ở VN. Vậy mà cũng đăng 🤦🏻‍♂️
trungking
TÍCH CỰC
3 năm
@ducdat2411 người ta mới 16 tuổi ông ơi, 16 tuổi ở VN còn chìa tay xin bố mẹ tiền dẫn bạn gái đi nhà nghỉ chứ bán hàng online kiểu gì
KyleGuy
TÍCH CỰC
3 năm
@ducdat2411 tính ra là 215tr/tháng rồi, mà cái này là lợi nhuận của nó sau khi trừ hết kinh phí rồi. Ở vn bán hàng onl kiếm đc khủng khiếp đến thế hả
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
K thấy bài của mấy thím ng việt nhỉ? Trong giới online e nghe nhiều thím pro lắm mà
Hay
Bằng nghệ sĩ bán mỹ phẩm không 😁
Mấy bữa nay xem Vuong Pham, that trùng hợp
Về mót lá bàng bán chắc cũng đc khối tiền 😁
Giống tui... dịch bùng lên mọi người ở nhà nhiều nên việc bán các linh kiện và dịch vụ sim số thẻ cào cùng với chuyển và rút tiền mặt tăng rõ rệt. Thời đại online đang bùng nổ ... tất nhiên giá ko đổi ... nhưng màn hình các loại bên cty nó tăng quá nhìu làm tui cũng ko dám tăng giá lên cao dc
Khoa garden
ĐẠI BÀNG
3 năm
hay lắm chàng trai

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019