Dịch COVID-19 đã khiến nhiều người lao đao về vấn đề kinh tế nhưng đối chàng trai trẻ 16 tuổi – Max lại là cơ hội kinh doanh cực kỳ hời. Khoảng thời gian vừa qua, bằng cách bán những món hàng hiếm từ đồ điện tử cho đến đồ tiêu dùng với giá gấp đôi, gấp 3 lần, cậu bé đã kiếm được khoản thu nhập kha khá. Năm ngoái, Max đã thu về lợi nhuận 110.000 đô la trên tổng doanh thu 1,7 triệu đô.
Với sự khó khăn do đại dịch, mọi thứ đều trở thành cơ hội kinh doanh, đặc biệt là đối với các nhà đại lý như Max. Các nền tảng online như Amazon, Facebook,… cũng trở thành yếu tố quan trọng đối với công việc này. Ban đầu, Max Hayden – bố của Max không đồng ý về hành động này vì nó kiếm tiền dựa trên sự khó khăn của xã hội hiện nay. Tuy nhiên, ông đã không ngăn cản vì con trai ông chỉ bán những món đồ xa xỉ chứ không phải nhu yếu phẩm. Các món hàng bao gồm sách, bộ game Playstaytion, Xbox, tạ, kẹp tóc… Với cái giá không hữu nghị cho lắm, đôi khi Max vẫn bị các khách hàng phản đối và bình lực rất tiêu cực.
Max tham gia vào một số nhóm trên ứng dụng Discord với phí thành viên là 20-100 đô la/1 tháng để kiếm thêm khách hàng cũng như nhà cung cấp các mặt hàng khan hiếm. Tại đây, các thành viên có thể tham gia các hoạt động mua hàng tự động mà không cần phải ngồi chờ trên máy tính để theo dõi các mặt hàng. Một số người bán sẽ giới hạn số lượng mua đối với các món hàng có nhu cầu cao hoặc dùng phần mềm để kiếm soát.
Mỗi tuần, Max dành khoảng 40 giờ để làm việc: quản lý giấy tờ, giám sát nhân viên, liên lạc với các đối tác… Anh chàng trả cho 2 nhân viên của mình 15 đô la/ 1 giờ để đóng gói và chăm sóc khách hàng. Max tận dụng nhà kho để là nơi lưu trữ cũng như nơi để mọi người đến lấy hàng vì dù sao cậu bé vẫn chưa có bằng lái. Đối với các đơn hàng lớn, Max sẽ hợp tác với nhiều đối tác lớn để vận chuyển đến nhà của người mua. Nhìn chung, công việc này mang lại cho cậu bé khá nhiều lợi ích từ lợi nhuận cho đến các mối quan hệ khắp đất nước. Có vẻ như mùa hè này, họ dự định sẽ gặp gỡ nhau để nói chuyện nhiều hơn.
Theo The Wallstreet Journal
Với sự khó khăn do đại dịch, mọi thứ đều trở thành cơ hội kinh doanh, đặc biệt là đối với các nhà đại lý như Max. Các nền tảng online như Amazon, Facebook,… cũng trở thành yếu tố quan trọng đối với công việc này. Ban đầu, Max Hayden – bố của Max không đồng ý về hành động này vì nó kiếm tiền dựa trên sự khó khăn của xã hội hiện nay. Tuy nhiên, ông đã không ngăn cản vì con trai ông chỉ bán những món đồ xa xỉ chứ không phải nhu yếu phẩm. Các món hàng bao gồm sách, bộ game Playstaytion, Xbox, tạ, kẹp tóc… Với cái giá không hữu nghị cho lắm, đôi khi Max vẫn bị các khách hàng phản đối và bình lực rất tiêu cực.
Max tham gia vào một số nhóm trên ứng dụng Discord với phí thành viên là 20-100 đô la/1 tháng để kiếm thêm khách hàng cũng như nhà cung cấp các mặt hàng khan hiếm. Tại đây, các thành viên có thể tham gia các hoạt động mua hàng tự động mà không cần phải ngồi chờ trên máy tính để theo dõi các mặt hàng. Một số người bán sẽ giới hạn số lượng mua đối với các món hàng có nhu cầu cao hoặc dùng phần mềm để kiếm soát.
Mỗi tuần, Max dành khoảng 40 giờ để làm việc: quản lý giấy tờ, giám sát nhân viên, liên lạc với các đối tác… Anh chàng trả cho 2 nhân viên của mình 15 đô la/ 1 giờ để đóng gói và chăm sóc khách hàng. Max tận dụng nhà kho để là nơi lưu trữ cũng như nơi để mọi người đến lấy hàng vì dù sao cậu bé vẫn chưa có bằng lái. Đối với các đơn hàng lớn, Max sẽ hợp tác với nhiều đối tác lớn để vận chuyển đến nhà của người mua. Nhìn chung, công việc này mang lại cho cậu bé khá nhiều lợi ích từ lợi nhuận cho đến các mối quan hệ khắp đất nước. Có vẻ như mùa hè này, họ dự định sẽ gặp gỡ nhau để nói chuyện nhiều hơn.
Theo The Wallstreet Journal