Review Ghế công thái học Xiaomi HBADA Master HDNY186BL

dai_vie199
10/6/2021 19:40Phản hồi: 53
Review Ghế công thái học Xiaomi HBADA Master HDNY186BL
Đây là review về Ghế công thái học Xiaomi HBADA Master HDNY186BL của mình. Mình mua nó với giá 6.600.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Ghế công thái học Xiaomi HBADA Master HDNY186BL


Xin chào anh em, chào mừng quay trở lại với "Góc đồ chơi PC" của mình, trong bài viết này mình muốn giới thiệu với anh em chiếc ghế công thái học đến từ nhà HBADA, hãng ghế 10 năm liên tiếp bán chạy trên Tmall của Taobao và lý do tại sao mình chọn mua chiếc ghế này :">

Thông tin chung:
+ Đai đỡ thắt lưng hình cánh bướm bảo vệ kép và có thể thay đổi linh hoạt.
+ Lưng ghế mô phỏng theo cột sống người và bằng lưới thoáng giúp người ngồi thoải mái trong một thời gian dài.
+ Lưng ghế có thể ngả 125* phù hợp nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn.

+ Khung ghế chắc chắn làm bằng nhựa cường độ cao, chịu lực tốt, chân đế vững chắc, bánh xe linh hoạt.
+ Bệ ngồi rộng rãi êm ái, thoáng khí, có thể tuỳ chỉnh ra vào phù hợp nhiều dáng người khác nhau.
+ Đệm ngồi làm bằng cao su tự nhiên đúc nguyên khối, không dễ xẹp lún, bền bỉ hơn.
+ Tay vịn có thể nâng lên hạ xuống, vừa vặn với cánh tay, nâng đỡ thoải mái
+ Tựa đầu có thể điều chỉnh lên xuống, xoay góc lớn, hỗ trợ đắc lực cho khớp cổ của bạn.



photo_2021-06-10_23-41-46.jpg

photo_2021-06-10_23-41-51.jpg

photo_2021-06-10_23-42-01.jpg

photo_2021-06-10_23-41-53.jpg

Quảng cáo



Những thứ mình thích


Thực ra từ lâu mình đã muốn mua ghế Gaming, nhưng đợt đó sếp mình có bảo là mấy loại ghế gaming đó không tốt lắm đâu (đợt đó mình nhắm mua ghế gaming tầm giá 2-4tr thôi), sau đó sếp cho lời khuyên là em cứ kiếm ghế văn phòng giá tốt tốt xíu có đặc tính "công thái học" mà ngồi cho thoải mái, lúc đó mình mới biết tới khái niệm ghế công thái học và sau 1 khoảng thời gian tìm tòi, nghiên cứu cũng như tiết kiệm thì mình đã sắm được 1 chiếc ghế đúng chuẩn công thái học đến từ nhà HBADA, 1 hãng chuyên thiết kế và sản xuất ra những sản phẩm vật dụng liên quan đến công thái học như bàn học, bàn làm việc hoặc ghế văn phòng.

*** Tiện đây mình cũng giải thích sơ cho các bạn nào thắc mắc công thái học (ergonomic) là gì ?
Ergonomic hay Human Factor (Tiếng Việt: Công thái học) là bộ môn khoa học nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và môi trường làm việc của họ, đặc biệt trên khía cạnh “sử dụng”. Để sản phẩm đạt đến sự phù hợp tốt nhất với người dùng, các nhà thiết kế phải bảo đảm thiết bị và môi trường làm việc thích hợp khả năng cũng như hạn chế của người sử dụng chúng.
Bạn có thể sử dụng chuột nhiều tiếng đồng hồ liền mà không mỏi tay cũng như ngồi làm việc liên tục trên chiếc ghế văn phòng mà vẫn cảm thấy rất thoải mái. Tất cả là nhờ sự tính toán Ergonomic.
Tóm lại Ergonomic làm cho sản phẩm thân thiện hơn, thoải mái hơn và hoạt động tốt hơn đối với con người.

*** Quay trở lại với bài viết mình cũng chia sẻ lý do tại sao mình lại lựa chọn ghế văn phòng có thiết kế công thái học thay vì các loại ghế gaming trên thị trường.

Với mình thứ ưu tiên nhất trong việc lựa chọn ghế đó chính là công năng, sau đó mới đến chất liệu, kiểu dáng và cuối cùng là thương hiệu.

Quảng cáo



* Lý do 1: Thiết kế, kiểu dáng & chất liệu
Như có chia sẻ ở trên lúc đầu mình định mua ghế Gaming vì thấy nó khá là cool ngầu, bản thân mình là người rất mê chơi game, chưa kể là hay xem YouTube nữa nên thấy các loại ghế Gaming với đủ các kiểu dáng được các bạn Streamer rất tin dùng (lúc đó còn gà non), mình cũng xin lời khuyên từ sếp thì sếp bảo nghiên cứu thử ghế có đặc tính "công thái học" đi.

Lúc đó mình mới nghiệm ra 1 điều, việc mua ghế thì ngoài tính thẩm mỹ thì cảm giác ngồi rất quan trọng, cũng may mắn là cơ quan mình cũng có trang bị ghế công thái học nên mình cũng đã được trải nghiệm ngồi thử 1 thời gian, sau đó mình có lên 1 số hội nhóm và thảo luận hỏi đáp thêm về đề tài này và cũng được mọi người khuyên nên mua ghế văn phòng thay vì ghế Gaming, lúc nào mình hỏi về chủ đề này cũng thấy rất nhiều các bán Seller Ghế Gaming nhảy vào nên dần lâu đã không có thiện cảm mấy vì cái mình cần là tư vấn chia sẻ trải nghiệm ngồi ghế. Nói chung thì mình thấy những bác đã mua ghế Gaming rồi đều tư vấn là nếu muốn ngồi con xịn chắc phải tầm giá chục triệu trở lên mới sướng, nghe tới đây mình cũng hơi hoang mang, còn những con ghế giá thấp hơn thì thường không ổn định hên xui, mình lướt nhiều group thấy anh em hay chê là ghế Gaming chất liệu thường bọc da bên ngoài nên ngồi 1 thời gian da sẽ bị tróc, chưa kể lâu lâu vào 1 số nhóm Net thủ thấy một số hình Mem về ghế Gaming bị gãy đôi, nghe tới đây thì thấy ngại tiếp nên đã quyết định chuyển hướng là sẽ mua loại có chất liệu là lưới cho thoáng mát.

Còn về kiểu dáng thiết kế thì đúng là sau thời gian mình nghiên cứu về "công thái học" thì rút ra thêm điều nữa . Ghế công thái học đã qua quá trình nghiên cứu và lịch sử phát triển khá lâu đời để có được những thiết kế chuẩn mực và tốt nhất cho vóc dáng người dùng, nên việc thẩm mỹ không còn quá quan trọng với mình nữa, miễn sao nó tốt cho sức khoẻ và mang đến trải nghiệm cảm giác ngồi tốt nhất cho người dùng.
Tiếp theo về khả năng tùy chỉnh rất cao. Hầu như tất cả các thành phần của ghế đều có thể điều chỉnh được, để phù hợp với mọi tình huống, vóc dáng và điều kiện làm việc giải trí của từng người.
Cụ thể:
+ Đệm ngồi trượt ra vào giúp cột sống luôn sát lưng ghế.
+ Tựa đầu chỉnh lên/xuống đỡ chính xác vùng cổ.
+ Chiều cao ghế tùy chỉnh giúp tránh bị tê chân.
+ Bệ đỡ tay 3D/4D phù hợp mọi cỡ vai.
Anh em xem hình minh hoạ sẽ hiểu rõ :">

Còn về chất liệu thì phần lưng chất liệu lưới thực sự đem lại hiệu quả thông thoáng tốt nhất là vào mùa hè còn phầm đệm ngồi là cao su tự nhiên mang lại cảm giác êm ái, mấy bác cứ kêu ngồi đệm này sợ nóng mụn các bác ở dơ hoặc do cơ thể các bác thôi mình thì toàn ngồi phòng máy lạnh nên cũng không quan tâm lắm,.

* Lý do 2: Thương hiệu
Thì trước khi quyết định mua em Xiaomi HBADA Master model: HDNY186BL này thì mình đã nghía trước đó là mẫu Ergonomic Evolution và Commander nhưng tiếc cái là chỉ có Shop ngoài Hà Nội mới bản sản phẩm này nên nếu muốn mua thì phí ship khá cao chưa kể là bắt cọc nữa, mình thì trước giờ chỉ quen mua hàng COD thôi, xem hàng oke được thì thanh toán như vậy cho an toàn.

Mình cũng muốn kể thêm lý do mình quyết định mua chiếc ghế Xiaomi này 1 phần là do lần trước mình có mua chiếc đèn treo màn hình Yeelight của 1 anh bạn ngoài Hà Nội nên cũng có liên lạc và được anh tư vấn kỹ nên mình đã quyết định mua luôn, đặc biệt là mình còn được hỗ trợ ship lại có COD nữa nên cũng an tâm phần nào. Mình thì mua hàng nhanh gọn lẹ lắm, tư vấn tốt là mình chốt ngay à vì trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào mình cũng nghiên cứu rất kỹ với được tư vấn của những người dùng trước nữa :">

photo_2021-06-10_23-41-11.jpg

photo_2021-06-10_23-41-56.jpg

photo_2021-06-10_23-42-03.jpg

photo_2021-06-10_23-48-26.jpg


Những thứ mình không thích


Nói không thích chắc chưa biết không thích điểm nào vì mình mới sắm em nó được gần 1 tháng thôi, chắc cần thêm thời gian trải nghiệm xem sao.

Nên mua hay không?


Rất nên mua với những ai thường xuyên phải ngồi làm việc máy tính, văn phòng trong thời gian dài liên tục. 1 số lý do chính mà mình khuyên các bạn nên mua:
1. Đầu tiên chính là vì để bảo vệ sức khỏe lâu dài của bản thân tốt nhất, dân văn phòng chắc đến hơn 80% thường mắc các bệnh liên quan đến lưng và cột sống.
2. Thứ 2 là khả năng tùy chỉnh rất cao của chúng. Hầu như tất cả các thành phần chính của một chiếc ghế công thái học đều có thể điều chỉnh được, để phù hợp với mọi tình huống, vóc dáng và điều kiện làm việc giải trí của từng người.

Thực sự từ lúc mua về đến giờ mình cảm thấy - tư thế ngồi được cải thiện rất rõ ràng, hồi xưa mình ngồi ghế cũ hay ngồi kiểu cho chân lên bàn cơ, giờ ngồi ghế này lúc nào cũng thẳng lưng nhưng rất thoải mái luôn á. Phần tựa đầu rất êm luôn, cổ không có bị mỏi như ghế cũ vì không có =)) , lần đầu tiên mình ngồi 1 chiếc ghế mà đem lại 1 cảm giác trải nghiệm ngồi rất sướng,

Đối với mình việc đầu tư 1 số tiền gần 7tr đồng để sở hữu 1 chiếc ghế có đặc tính "công thái học" có công năng tốt giúp bảo vệ sức khoẻ lâu dài là điều hoàn toàn xứng đáng, các bác chưa bị đau lưng chứ em bị rồi nên rất hiểu cảm giác, nếu không đầu tư từ bây giờ thì 1 tương lai mù mịt về sức khoẻ đang chờ các bác ở phía trước :">

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Man404
TÍCH CỰC
3 năm
Review kieu cú đêm hả b
@Man404 HeHe đêm mới có thời gian viết bài bác ui.
Dạo này nhiều anh em ngồi ghế Công thái học nhỉm kaka bài review lúc 3h sáng. 😁 dậy đi ... thấy đọc luôn. Kaka
@thaido_design Đúng rồi ngồi ghế công thái học cho sướng, ai thích gaming thì cứ game, ai muốn tốt sức khỏe lâu dài thì mua cái này.
@dai_vie199 Mình chỉ mua cái ghế công thực học copy 1tr150 thôi. Tiền đâu mua 10 mấy chai 🤣
bupbechanh
TÍCH CỰC
3 năm
@thaido_design có link ko bác, cho mình xin link với.
Công việc mà yêu cầu ngồi nhiều một chỗ thì cũng nên kiếm 1 cái ghế ngon ngon
@Jackie Lee 1981 Ghế với giường là 2 thứ quan trọng đó bác.
Tấm Cám
TÍCH CỰC
3 năm
Ghế ngồi làm việc và set giường ngủ là 2 thứ ta dùng nhiều nhất trong ngày, nên phải quan tâm đặc biệt tới 2 món này.
@Tấm Cám Quá chuẩn luôn bác ơi, chắc phải nghiên cứu mua cái giường nữa quá.
Dài v…..
mình mua ghế nầy ở hcm có ko thớt ?
@Huyng1009 Mình đặt hàng ngoài Hà Nội bác ơi. HCM thì mình chưa thấy ai bán mẫu này, bạn thử tìm trên Shopee xem ?
CryDKNY
TÍCH CỰC
3 năm
so với cái ghế gaming Dxracer của m có vẻ ko ngon bằng 😆 kaka
@CryDKNY Ghế nào thế bác cho e xin hình tham khảo thử
với giá đó mình có nên mua k nhỉ
novavn
CAO CẤP
3 năm
Nói về ngồi lâu thì ghế gaming tốt hơn nhiều (ghế game ở đây là ghế xịn nhé) vì tư thế ngồi của ghế gaming là tư thế ngồi giúp cột sống chịu lực ít nhất và thư giãn nhất. Về lâu về dài bảo vệ cột sống tốt hơn. Nếu bạn để ý mấy cái ghế của chủ tịch thường hay thiết kế theo hình dáng này. Khi mua cần để ý kích thước và tốt nhất là ngồi thử trước khi mua để vừa với cơ thể mình. Còn ghế ergonomic có cái hay là có thể điều chỉnh mọi thành phần để nó vừa fit vào cơ thể mình chủ yếu có tác dụng loại trừ tư thế xấu. Anyway nếu theo tiêu chí ngồi lâu thì mình vẫn vote cho ghế gaming +1 mặc dù đang dùng con ghế lưới ergonomic 4 củ dc cái là khá mát.
@novavn Cũng tùy giá thôi bác, ghế công thái học cơ Herman Miller thì cũng k phải dạng vừa.
kid13687
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mọi thứ đề ok trừ cái giá quá chát
@kid13687 HeHe giá cũng tạm chấp nhận được bạn.
mod này ít hoạt động ta?
ShiLveR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PhanDat123BL Đây là bài viết của thành viên dc đưa ra trang chủ thôi, vẫn còn nhìu bạn nghĩ là chỉ có bài của mod mới dc ra trang chủ quá 😃
@ShiLveR bạn coi kỹ chưa, chủ thớt là mod, có tích xanh kìa
ShiLveR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PhanDat123BL Chà, cái này lỗi mình, lúc sáng cũng có coi mà ko thấy dấu tick, tại có nhìu anh em trong này nhầm lẫn vụ bài được đưa ra trang chủ là mod.
ducps2
ĐẠI BÀNG
3 năm
6tr mà vẫn đệm thì hơi đắt 😁 với cả chân bằng nhựa nữa.
Thoải mái với giá đó có thể tìm đc chân bằng kim loại với đệm lưới
Ghế gaming ngồi cho ngầu thôi chứ k thấy công thái học chỗ nào.
Ở tinhte thấy cuhiep dùng Herman Miller thấy cũng chất nè.
@WesleyNguyen1411 Ui ghế Herman thì giá chua lắm, lúc đầu e còn định quất con Butterfly. HiHi để nâng cấp phòng to to xíu.
Sau khi ngồi thử ghế HBADA này với con VSeat Ecomic thì mình mua ngay con Ecomic, ngồi sướng hơn, cứng cáp hơn, thiết kế hiện đại hơn, lại rẻ hơn 2tr.. 😎
@Nikola Tesla HeHe thì tùy ngân sách mỗi người, em suy nghĩ đắn đo mãi mới quyết định mua em này luôn.
vkhanh157
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nikola Tesla Xin link tham khảo ghế Vseat của b nào
thanhthai306
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nikola Tesla xin link tham khảo cụ ơi 😃
Bàn làm việc của chủ thớt hơi cao, chiều cao bàn lý tưởng với người 1m65 - 1m75 là 70cm
@Nikola Tesla Do góc chụp đó bạn, chứ bàn mình đóng kích thước tiêu chuẩn luôn.
thuanplus
ĐẠI BÀNG
3 năm
quá xấu
@thuanplus Hehe tùy thẩm mỹ mỗi người mà bác.
Xin thông tin dàn PC của thớt. Em đang cần sắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019