Người đàn ông này đã đi khắp nơi để đưa quốc gia nghèo Zimbabwe lên Google Street View

bk9sw
11/6/2021 15:1Phản hồi: 71
Người đàn ông này đã đi khắp nơi để đưa quốc gia nghèo Zimbabwe lên Google Street View
Zimbabwe là một quốc gia nghèo ở châu Phi, vừa thoát khỏi ách thống trị của vị lãnh đạo độc tài Robert Mugabe vào năm 2017. Hạ tầng đường sá lẫn IT tại quốc gia này cũng rất hạn chế nên những dịch vụ như Google Street View hiển nhiên vắng bóng. Vì vậy, một người đàn ông đã quyết định làm “camera sống” để đưa hình ảnh của Zimbabwe lên Street View.


Đây là Tawanda Kanhema, anh tự nguyện làm điều này bởi nơi anh sinh ra và lớn lên - thủ đô Harare của Zimbabwe không có trên trên Street View. Kanhema đã đăng ký tham gia chương trình mượn camera của Google. Người dùng được phát cho camera 360 độ để đóng góp cho Street View và nhờ đó Kanhema có thể ghi lại hình ảnh về nhiều địa hình khác nhau ở Zimbabwe.

Kanhema tự gây quỹ được 5000 đô để thực hiện chuyến hành trình của mình. Anh đã đi đến nhiều nơi tại Zimbabwe như thác Victoria, các quận hành chính ở Harare, khu di tích quốc gia Zimbabwe và nhiều địa điểm thu hút khách du lịch khác.

[​IMG]
Ngoài ra, Kanhema còn ghi lại hình ảnh panorama và nhiều góc ảnh khác nhau khi di chuyển bằng xe hơi, tàu cao tốc, xe đạp và trực thăng. Sau cùng thì Kanhema đã ghi lại hàng ngàn dặm hình ảnh đất nước mình. Phần lớn hành trình anh chỉ có một mình và Google sau khi biết được điều này đã cử một đội quay phim đến làm bộ phim tài liệu về Kanhema.

Nói trên CNET, Kanhema chia sẻ: "Chuyến đi dọc bờ sông Zambezi có lẽ là phần tôi thích nhất trong dự án này. Đây là một cách rất độc đáo để trải nghiệm thung lũng Zambezi với thảm sinh vật đa dạng và phong phú. Chúng tôi đã dến thác Victoria vào cuối buỏi chiều, kịp lúc quay được cảnh hoàn hôn trên sông Zambezi."
Victoria Fall.jpg
Thác Victoria - một thắng cảnh ở Zimbabwe.

Mặc dù Street View là một công nghệ rất tuyệt vời khi nó cho phép chúng ta ngồi ở nhà nhưng vẫn đi tham quan được đó đây với hình ảnh thực tế của địa điểm nhưng độ bao phủ và chi tiết của nó vẫn khá hạn chế, chỉ xoay quanh các thành phố lớn tại Mỹ và châu Âu. Tại châu Á và châu Phi hay thậm chí một số quốc gia châu Âu thì độ chi tiết của bản đồ Street View vẫn còn thấp. Vào năm 2019, Google cho biết đã bản đồ hóa 87 quốc gia trong số 200 quốc gia/vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, phần lớn hình ảnh là do người dugnf đóng góp thay vì những chiếc xe gắn camera chạy ngoài đường của Google hay của chính đội ngũ Google.

Google cũng không trả tiền cho những người đóng góp như Kanhema và bằng chứng là anh đã tự bỏ tiền cho các chuyến đi của mình (trái lại có thể thấy Google còn rất cơ hội khi cử đoàn làm phim đến làm phim tài liệu về Kanhema - một cách quảng bá dịch vụ không thể tuyệt hơn với người thật việc thật).

Theo: DigitalTrend
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tư bản: Google cũng không trả tiền cho những người đóng góp như Kanhema và bằng chứng là anh đã tự bỏ tiền cho các chuyến đi của mình (trái lại có thể thấy Google còn rất cơ hội khi cử đoàn làm phim đến làm phim tài liệu về Kanhema - một cách quảng bá dịch vụ không thể tuyệt hơn với người thật việc thật).
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
3 năm
@T.NC Vậy đó bác. Có cái comment bị xoá. Nhưng ko sao. Bịt thì lại nói lại thôi. Chỗ này là chỗ anh em thảo luận vui vẻ mà. 4 bản có xấu. Okee. Nhưng bay thì bạn ấy vẫn bay Boeing hoặc Airbus nhá. Chửi mạnh vào. Xoá comment mạnh vào. Nhưng sự thật là bảo tiêm sinovac đi. Ở đó bảo là dành cho giới abc ngay. 🤣🤣🤣. Hết hạn Pfizer cũng tiêm 🤣🤣
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
3 năm
@GiT Lúc đó lại kêu bóc lột bác ạ. Chứ cứ như thu cái gì là như vặt lông vịt ấy ko dc để vịt kêu toáng lên, mất hay 😛
duyromf
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyennhut082013 Chuẩn. Vậy nên xứ thiên đường đâu có Google...
@Tank_Tiger Cái Internet cũng của 4 bản làm ra, có góp thì có ăn thôi chứ cái kiểu chia đều ra ai cũng có thì chỉ có... mới bênh được. Tôi không công kích cá nhân nhưng hình như bác này nghĩ kinh tế VN còn là... hay gì
Cũng hay. Vừa phượt vừa đóng góp cho bản đồ gg
@Fbiprohj tự bỏ tiền ra kìa
@Bùi Tuấn Lộc Người ta thích có gì phải lăn tăn
Google chơi cha người ta thiệt. Không lạ. 😂
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
@Tim Apple Nếu G đầu tư từ đầu đến cuối, thì G Maps sẽ không miễn phí đâu bạn.
@GiT Google Map chỉ miễn phí với người dùng thôi bạn. Còn với doanh nghiệp thì có phí cả nhé.
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
@Tim Apple Thế doanh nghiệp dùng nhiều hay người dùng bình thường dùng nhiều? Mà với doanh nghiệp thì nó thường nằm ở phí khác chứ ko phải phí bản đồ (thường là chạy quảng cáo).
Mình chỉ muốn phản bác luận điểm "miễn phí" của bạn. Và với mọi chi phí của doanh nghiệp thì người mua sẽ gánh. Nhiều ít không quan trọng, quan trọng là cuối cùng nó chẳng miễn phí tẹo nào.
hay
Tự dưng nhớ đến anh thổ dân trong The God must be crazy ,đi dọc đất nước chỉ để vứt 1 chai coca
Hay quá
Đáng ngưỡng mộ.
bluechan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cũng hay. Vừa phượt vừa đóng góp cho bản đồ gg
nghi8788
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thế nào cũng đc trả phí views như YouTube thôi
@nghi8788 Và rồi đang tìm đường thì nhảy ra QC 3 đời nhà tôi vả chết moẹ người xem luôn 😂😂😂
@nghi8788 ngày ấy không có đâu bạn. Nếu thế người ta nhảy qua hết Apple Map hoặc Here map rồi bạn.
@baotuan Quảng cáo 3 đời sao sánh bằng nhà thờ Tổ Hát 🤣🤣🤣🤣🤣
@thegioihandheld
Cười vô mặt
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
ảnh nhìn như người báo vậy
lại đây anh cho 14 tỷ đi phượt 😃
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khunghoang kinhte 2008 Bác ạ. 5 điều đã răn rồi. Khiêm tốn nhá. Ko trả lời là đúng bài bác còn đòi hỏi gì.
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
3 năm
@T.NC Theo bác mệt quá cơ mà bác nc hay vãi. Tổ nghề hơn tổ tiên. Ko có tổ nghề chắc đi xin CV với tổ tiên. 🤣🤣🤣
sigemura
ĐẠI BÀNG
3 năm
@T.NC Đợt này mà tphcm khui ra cái khu nhà thờ này ko gp và bắt giải toả thì cũng hay đấy nhỉ, chả hiểu sao xây cả khu to đùng ko gp mà ko ai hay,
vunh94
CAO CẤP
3 năm
vừa nhìn vào nghĩ ngay đến black panther,,, ai thấy đúng thì like comment phát nào 😆)
oldman20
TÍCH CỰC
3 năm
nhìn như poster game action luôn 😃
Mình thường xuyên up ảnh lên mapgoogle
Chịu khó
theeonao
TÍCH CỰC
3 năm
Trông giống Black Panther nhỉ
Đây là một trong những cách thể hiện tình yêu với đất nước của mình. Tuyệt vời 👏👏👏👍👍👍

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019