Vắc xin phòng bệnh Alzheimer lần đầu tiên được thử nghiệm an toàn trên người

15/6/2021 8:0Phản hồi: 27
Vắc xin phòng bệnh Alzheimer lần đầu tiên được thử nghiệm an toàn trên người
Một loại vắc xin để phòng chống bệnh Alzheimer đã được thử nghiệm và đã vượt qua các bài kiểm tra an toàn khi thử nghiệm trên người, đây là lần đầu tiên một vắc xin cho bệnh Alzheimer vượt qua thử nghiệm này. Theo đó, vắc xin có tên AADvac1 được phát triển bởi công ty Axon Neuroscience đã vượt qua thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II (phase II) và những bệnh nhân được chích đã an toàn, đồng thời tạo ra một số phản ứng chống lại các triệu chứng của căn bệnh.

Trong đợt thử nghiệm, 117 trong số 193 bệnh nhân mắc chứng Alzheimer nhẹ đã được tiêm AADvac1, trong khi số còn lại được tiêm giả dược để đối chiếu và kiểm soát. Trong các thử nghiệm double-blinded (mù đôi), tức là cả bệnh nhân và bác sĩ đều không được cung cấp những thông tin cần thiết về bài test, những người được chính vắc xin cho thấy mức độ phản hồi của kháng thể miễn dịch IgG đạt mức cao. Những người này đã được tiêm 11 liều vắc xin trong vòng 24 tháng và được theo dõi kĩ càng.

Với kết quả này, các nhà nghiên cứu đang kì vọng AADvac1 có thể đem lại hiệu quả chống lại các protein tau có hại trong não bộ, tác nhân chính liên quan đến bệnh Alzheimer. Vắc xin cho thấy nó có thể phần nào làm cho việc thoái hoá thần kinh chậm hơn so với những người thử nghiệm được tiêm giả dược.

Mặc dù tin vui là thế, nhưng liệu pháp thử nghiệm này vẫn chưa thể thuyết phục 100% rằng nó có thể chống lại toàn bộ dấu hiệu của căn bệnh trên toàn bộ bệnh nhân mắc bệnh. Song, việc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II cho thấy vắc xin có thể dung nạp tốt vào cơ thể và không đem lại những phản ứng phụ bất lợi nào.

Các bác sĩ cho biết họ cần phải thử nghiệm trên một tập không gian mẫu lớn hơn, nhiều bệnh nhân hơn để có thể kết luận một cách chính xác hơn. Hiện tại trong số 117 người được tiêm, có 109 người trong số đó thể hiện kết quả tích cực khi cho thấy AADvac1 có thể làm chậm suy giảm nhận thức và chức năng đi 30% so với nhóm dùng giả dược.

Đây vẫn là một tin rất tích cực cho những ai đang mắc hoặc gặp các triệu chứng của căn bệnh này. Bên cạnh AADvac1, vài ngày trước thì FDA cũng đã phê duyệt nhanh loại thuốc trị Alzheimer đầu tiên trong hơn 20 năm qua. Trong tương lai nếu vắc xin Alzheimer được phê duyệt hiệu quả, những người nghi mắc bệnh có thể tiêm vắc xin để bảo vệ mình khỏi căn bệnh này.
Tham khảo ScienceAlert
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đề nghị TT Binden thử nghiệm chớ mấy nay lẫn quá
grozar
CAO CẤP
3 năm
@ProjectKepler Xúi dại ko, lỡ thử xong đi luôn thì sao. Cố hết năm sau chuyển cho chuỵ Kamala là đẹp :v
@grozar không phải đợi đến lúc đấy. Nhà sáng lập hãng "Chiếc gối của tôi" đã rò rỉ việc cựu tổng thống thứ 45 Hoa Kỳ sẽ sớm được "phục chức" vào tháng 8 tới đây rồi. Có lẽ từ 6/1 đến nay ngài bị cắt chức nên giờ mới dùng từ "phục chức." Luật lệ, hiến pháp đất nước số 1 trái đất quả là rối rắm.
grozar
CAO CẤP
3 năm
@Pary Thôi thôi lại mấy cái thuyết âm mưu của Trump đọc riết ngán tận cổ từ đợt bầu cử rồi =))
huydatvns
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ProjectKepler Lão trump ham hố đòi ra nhiệm kì sau thì giờ nên chích mới đúng, bởi lúc đó lão cũng sấp xỉ 80 mẹ rồi, ngoài alzheimer thì bệnh ngáo đá của lão cũng nặng lắm đấy 🤣🤣🤣
@grozar Để con mẹ cười như đũy ngựa đó lên thì thôi cứ để Biden tại vị thì hơn. Kamala là mụ cánh tả toàn tòng, thăng tiến nhờ bán d.âm cho boss. Quá tởm.
Phản đối Vaccin này . Mấy con nợ như tôi ko thích nó .
@minhthuvc Phản đối gì, nên tiêm cho đa số thành viên tinhte, chứ thấy nát quÁ rồi 🙂🙂
ồ có được cái này thì tương lai có khả năng chống lại hoàn toàn 100% ấy nhỉ
@A0kiji chắc lẽ bạn đọc tít rồi vào comment luôn phỏng?
anh em nào tầm 20-30 tuổi thì có hy vọng dùng thuốc hơn anh em tầm 40-50 tuổi như bác chủ forum này và bác @crazysexycool1981. Vì thử nghiệm mấy thuốc này chắc cũng 5-10 năm là nhanh.
@Pary Ông làm cái gì ? mà 20 tuổi hay 30 tuổi dùng thuốc ?
@thundervn2015 ko phải dùng thuốc lúc 20-30 tuổi. mà đợi họ ra dc thuốc trên thị trường thì những người nào bây giờ tầm 20-30 chắc cũng đã 50-60, là lứa bắt đầu cần.
Ngon quá, chứng bệnh này đáng sợ lắm
ndthuanx
TÍCH CỰC
3 năm
Tôi có chịu trứng Alazinmer. Tối mượn tiền ai, sáng ra 0 còn nhớ gì.
Kall4Me
TÍCH CỰC
3 năm
Ai bị huyết áp thấp dễ mắc bệnh này thì phải, bệnh này có vacxin thì tuyệt vời
Mong y học sẽ dần dần chữa trị hết các căn bệnh còn nan y với loài người 😢
nghia3d
CAO CẤP
3 năm
Chỉ có ung thư là tụi nó mãi mãi ko công bố và hợp pháp
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@nghia3d Xưa ut phổi vs máu sống dc vài tháng h có thuốc giúp sống tới 2 năm r. V là đã có tiến triển lắm r. Còn hơn cứ bỏ tiền xây chùa cúng giường mãi mãi chả dc qq j
@nghia3d ung thư không phải bệnh, ung thư là tình trạng hư hỏng tế bào mà không được sửa chữa hay loại bỏ
Mong phát triển thành công 😲😲
kduycntt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nếu ổn thì nên chích cho bác Biden, nhìn bác phát biểu mà thấy tội
ngon
Mr Seen
CAO CẤP
3 năm
lẹ lẹ để tới lượt vn
Hi vọng thàng công
phuongmv1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Một loại vắc xin để phòng chống bệnh Alzheimer đã được thử nghiệm và đã vượt qua các bài kiểm tra an toàn khi thử nghiệm trên người
Giờ mình chỉ hóng dc tiêm vắc xin covid

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019