Trải nghiệm Insta360 GO 2: pin rất tốt, chất lượng video ngon và thử các tính năng

Nhà Của Cáo
9/7/2021 16:42Phản hồi: 58
Trải nghiệm Insta360 GO 2: pin rất tốt, chất lượng video ngon và thử các tính năng
Mình vừa có cơ hội trải nghiệm nhanh chiếc Insta360 GO 2, từ bài trên tay của admin @cuhiep mình đã khá thích nó vì sự tiện dụng và nhỏ gọn. Ở bài viết này mình sẽ test thử các vấn đề mà mình tò mò về nó như pin, chất lượng video như thế nào, và các tính năng sẽ ra sao.

Pin

trãi_nghiệm_insta360_go_50.jpg


Dung lượng pin 1100mAh là của chiếc kén và thời gian sạc đầy là sạc cả combo kén và Insta360 GO 2, anh em lưu ý.

Pin là vấn đề mà mình rất quan tâm, với một chiếc camera nhỏ gọn như vậy chỉ nặng 27gram, nhưng nhà sản xuất công bố nó có thể quay được: 30 phút với Video mode và 20 phút ở Pro video mode (Standalone - không gắn trong kén).

Trong bài test thực tế khi không gắn trong kén mình có các kết quả như sau:
  • Video mode: trung bình mình quay liên tục được hơn 25 phút, nhà sản xuất cho biết ở chế độ Video mode có thể quay liên tục được 15 phút, nhưng mình toàn bị dừng ở 12 phút, hoặc 13 phút, vấn đề về quá nhiệt thì mình thường bị.
  • Pro Video mode: trung bình được hơn 17 phút quay liên tục, và bị quá nhiệt liện tục, ở điều kiện phòng bình thường.

trãi_nghiệm_insta360_go_27.jpg
Mình cũng có test là kén sẽ sạc được bao nhiêu lần cho Insta360 GO 2 khi kén đầy pin. Đầu tiên mình sạc cho cả kén và Insta360 GO 2 đầy pin, sau đó lấy Insta360 GO 2 ra khỏi kén và quay liên tục, rồi đưa vào lại kén để sạc và quay tiếp và có kết quả như sau (Video mode):
  • Lần 1: lần đầu lấy ra khi đầy pin quay liên tục được hơn 24 phút và đưa lại vào kén sạc mất 50 phút để Insta360 GO 2 để đầy lại 100%.
  • Lần 2: quay liên tục hơn 25 phút và đưa lại vào kén sạc thì chỉ lên được 40%.

Còn khi vừa gắn trong kén vừa quay thì pin dùng rất thoải mái, mình có đi loanh quay quay chụp hỗn hợp 2 tiếng quanh khu vực mình ở, thì đến khi về nhà vẫn chưa hết pin.

trãi_nghiệm_insta360_go_2_45.jpg
Vấn đề nhiệt độ, sau khi mình quay liên tục với Pro Video Mode 13 phút thì đã bị quá nhiệt và Insta360 GO 2 đã ngừng hoạt động.
Mình cũng đã đo nhiệt độ các mặt, và kết quả là:
trãi_nghiệm_insta360_go_2_42.jpg
Mặt trước ở khoảng 46 độ C.

trãi_nghiệm_insta360_go_2_43.jpg
Khu vực camera vào khoảng 51 độ C.

Quảng cáo


trãi_nghiệm_insta360_go_2_44.jpg
Mặt hông thì không nóng lắm.

trãi_nghiệm_insta360_go_2_45.jpg
Mặt sau ở khu vực sạc nam châm thì mình thấy nóng muốn bỏng tay, nhưng đo được là hơn 66 độ.

Chất lượng video, hình ảnh

trãi_nghiệm_insta360_go_22 copy.JPG


Ảnh được chụp từ Insta360 GO 2 và mình có sử dụng chế độ Pure Shot.

Về chất lượng video, Insta360 GO 2 có thể quay được chất lượng cao nhất ở 1440p 50fps và max bitrate là 80Mbps.

Quảng cáo


trãi_nghiệm_insta360_go_2_51.jpg
Ở Video mode và Pro Video mode bạn đều có thể quay được 1440p ở 50fps nếu muốn tối ưu dung lượng bộ nhớ thì chọn Video mode, bạn muốn chất lượng cao nhất, và có FlowState Stabilization để chống rung tốt hơn thì có thể chọn Pro Video mode.

trãi_nghiệm_insta360_go_2_53.jpg
Khi xem file trên app, thì chất lượng đã rất ok, màu sắc rất nịnh mắt, màu trời khá đẹp.

trãi_nghiệm_insta360_go_31.jpg
Trên ứng dụng, anh em có thể thấy được format, tính năng mà anh em sử dụng để quay ra đoạn clip đó, mình rất thích vì tìm được clip rất nhanh.

Insta360 GO 2 có thể chụp ảnh RAW định dạng DNG, theo mình thấy là chất lượng tương đối ổn. Nhưng đáng chú ý là trên app của Insta360 GO 2 có phần Pureshot (tăng độ nét, giảm noise, tăng độ trung thực của hình ảnh) và Color Plus (sẽ làm tăng màu sắc của ảnh, ảnh sẽ có màu sắc rực rỡ nịnh mắt hơn), hỗ trợ đáng kể cho việc chỉnh sửa ảnh.

Khung hình

trãi_nghiệm_insta360_go_32.jpg


Đây là các góc của khung hình fisheye, và anh em có thể đè vào video khi đang edit để tuỳ chỉnh khung hình này.

Insta360 GO 2 có khung hình chỉ chiếm một phần trong góc quay thực tế của nó, và ống kính của Insta360 GO 2 là ống kính fisheye nên góc quay sẽ là rất rộng.
góc nhìn.jpg
Source video thực tế mà Insta360 Go 2 ghi nhận sẽ như thế này, và phần mềm sẽ làm phần còn lại.

Nói cách khác, cảm biến và ống kính của Insta360 GO 2 thu được rất nhiều hình ảnh và nhà sản xuất chỉ sử dụng một phần hữu hiệu ở trung tâm phần còn lại để sử dụng cho các tính năng chống rung và hậu kì.

trãi_nghiệm_insta360_go_36.jpg
Trong app xử lí anh em có thể tự tay chọn góc nhìn mà anh em muốn, thậm chí anh em có thể quay xong rồi về chọn khung hình sau cũng được, rất thuận tiện và nhanh gọn. Ở dưới phần timeline, sẽ có các điểm để đánh dấu đoạn mà anh em di chuyển khung hình.

FlowState Stabilization

trãi_nghiệm_insta360_go_2_54.jpg


Mình có thể dễ dàng quay bằng tay nhưng vẫn nhận được các footage đẹp.

FlowState Stabilization cũng là một tính năng rất đáng chú ý trên Insta360 GO 2, thường chỉ xuất hiện trên các máy ảnh 360 độ cao cấp của họ.

Dựa trên đặc tính khung hình mình nói ở trên và khả năng chống rung 6 trục, FlowState Stabilization và Horizon Lock đã thực hiện rất tốt chức năng của mình, mình chỉ sử dụng một chiếc chân máy chân nhện để cầm hỗ trợ, và hầu hết các cảnh quay đều là cầm tay, nhưng khả năng chống rung làm mình rất hài lòng.

trãi_nghiệm_insta360_go_37.jpg
Một ảnh mình xuất ra từ đoạn video mình thử chức năng Time Shift.

Cụ thể ở các shoot quay với tính năng Time Shift thì phần chống rung rất tốt, anh em có thể thấy phần ghi-đông xe rung lắc cực mạnh, nhưng phần đường đi và điểm tụ của phối cảnh rất đẹp, gần như là không rung lắc, mình quay trong điều kiện cầm bằng tay.

Time Shift


IMG_3012.jpg
Đây là một tính năng quay và tua nhanh đoạn video, mình nhận thấy một đoạn video dài của mình có đoạn tua nhanh và đoạn tua chậm và hiệu ứng tua nhanh mượt và hấp dẫn hơn, đây là điểm khác biệt lớn nhất với chế độ timelapse - sẽ tua nhanh từ đầu đến cuối cùng một tốc độ. Mình sẽ test kỹ hơn chức năng này.

ezgif.com-resize-3.gif
Còn về chống rung như mình đã có đề cập ở trên, FlowState Stabilization phát huy rất tốt chức năng của mình, anh em có thể thoải mái cầm bằng tay để quay chức năng này.

Timelapse

trãi_nghiệm_insta360_go_42.jpg


Chức năng này thì đã quá quen thuộc với anh em rồi, mình có thử test để thử quay chuyển động của mây và nước, chất lượng vẫn rất ổn, thông tin thêm là ở tất cả các chế độ quay đều sẽ tối đa ở 1440p chỉ riêng slowmotion là 1080p 120fps.

HDR

trãi_nghiệm_insta360_go_40.jpg


Ở chức năng này, mình thấy khá ấn tượng vì màu sắc không bị đẩy lên quá mức, và nó cho chi tiết tốt hơn khá nhiều, các vùng tối được cho thấy rõ ràng hơn.
Shoot mình quay các toà nhà ở Landmark 81, các chi tiết vùng tối lên rất đã, màu thì mượt, không bị đẩy lên quá nhiều, làm mình rất ấn tượng.

Phụ kiện Insta360 Go 2

Anh em có thể xem chi tiết bên trong hộp của Insta360 Go2 có gì ở bài trên tay của admin @cuhiep tại đây, mình cũng đã thử qua hết các phụ kiện đó và bên dưới đây là một số trải nghiệm của mình.


Vòng đeo cổ nam châm

Insta360_Go2_Tinhte_trentay-30.jpg


Một sáng tạo khá đơn giản nhưng theo mình là hiệu quả, anh em sẽ có góc nhìn FOV khá hay, đặc biệt là có được nhịp thở, nhịp di chuyển của cơ thể tốt hơn. Mình chỉ ấn tượng nhất một điều rằng phần nam châm rất tốt, hít rất chặt và mình nghĩ khó có thể nào làm nó rớt ra được mà không dùng tay lấy ra.

Kẹp nón

trên_tay_insta360_go2-2.JPG


Kẹp nón kiểu như thế này không phải là cái gì đó mới, nhưng insta360 Go 2 hay hơn vì nó sử dụng nam châm, việc gỡ ra đơn giản hơn rất nhiều.

trên_tay_insta360_go2-5.JPG
Mặc khác, Mình còn sử dụng cái kẹp nón này như một cái chân máy khác nữa của Go2. Insta nói rất nhiều về cái kén có 2 cái “cánh” để làm tripod của họ, nhưng mà đối với kẹp nón, đôi khi nhiệm vụ chân máy còn được làm tốt hơn.

trên_tay_insta360_go2-7.JPG
Phần đế cao su giúp chiếc nón này làm nhiệm vụ như chân máy tốt hơn.

Đầu tiên là các góc thấp hơn, vị trí nhỏ hơn, khó để vựa vặn hơn, thì kẹp nón sẽ phát huy khá nhiều lợi thế. Thứ 2, do kén có thiết kế phần trên nặng hơn phần dưới nhiều, nên trọng tâm khá cao và chân thường không vững, ở các vị trí không phẳng sẽ khó mà đứng được.

Trên_tay_insta360_go2.gif
Còn khi gắn lên nón thì đáng chú ý nhất là lực kẹp rất tốt, mình có thử gắn lên nón và chơi ván trượt, trò này thì khá cơ bản nhưng góc nhìn khá lợi hại đấy.

Đế có keo dán

Đây cũng là một phụ kiện lợi hại, cái này làm tăng tính linh động, phù hợp cho nhiều tình huống của Insta360 GO2, chỉ cần là bề mặt sạch không có cát, bụi là dán được hết, khá lợi hại, còn tái sử dụng được nữa.


trên_tay_insta360_go2-1.JPG
Tận dụng kích thước nhỏ gọn của Go2 mình có thể dán lên rất nhiều nơi, góc khó, sáng tạo mới một cách đơn giản. Ví dụ như mình gắn lên dao, tạo góc nhìn cận cảnh khi cắt vào đồ ăn.

trên_tay_insta360_go2.jpg
Khung hình thu được sẽ trông như thế này.

Kết

trãi_nghiệm_insta360_go_24.jpg


Insta360 GO 2 đã mang lại cho mình nhiều trải nghiệm khá tốt, gọn nhẹ, chất lượng video lại rất ngon, đây có thể sẽ là một combo ngon cho anh em làm video, travel, hoặc anh em thích thể thao. Anh em thấy sao về hình ảnh và video của Insta360 GO 2, hãy để lại cho mình các hình ảnh và video về các cảnh quay của Insta360 GO 2 mà anh em đang sở hữu nhé.
Mình sẽ gửi các source video mình quay cho anh em xem và tải về trải nghiệm tại đây.

Anh em có thể tham khảo giá bán chính hãng ở VJshop.vn tại đây nhé.
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Về khoản tiện dụng & nhỏ gọn thì hoàn toàn đồng ý với mod, A đã rất thích 2 yếu tố này khi đọc bài trên tay của admin cách đây ít bữa nhưng vấn đề quan trọng nhất mà A lăn tăn chính là pin thì có vẻ em nó ko đáp ứng được. Thời lượng pin của Instal 360 Go 2 quá thất vọng với những gì A hình dung, điệu này đi đâu xa nguyên ngày hoặc vài ngày khó cầm cự được lâu. A chấp nhận giá 7.7tr như hiện nay nhưng pin hẻo quá nên đành gác ý định mua về trải nghiệm 😥
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
anhlt
CAO CẤP
3 năm
@boyngo1988 Form mẫu này diễn khắp tinh tế mà😃)) hài lắm nghe mà vừa hài vừa hèn😃)
anhlt
CAO CẤP
3 năm
@depapepe01 Tấu hài đọc cho vui bạn ơi😆
Bao997
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhlt Thằng spam nghèo khỉ như nó cứ đi bài nào cũng thấy, luôn tỏ vẻ mình là am hiểu. Chán đời thanh niên, nhìn cái tên CRAZY... là hiểu con người sau rồi.
anhlt
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 đéo ai quay liên tọi 30p! đúng là kiểu quý tộc hèn 😁
Namb0m
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này quay phê lắm nè Ad
@Hoang_HaoMinh Bạn kể ra thêm mấy con live stream cho mình hay với. Đang tìm hiểu mà chưa ra. Thấy con này nhỏ quá hỗng có ưng.
@thaido_design Thấy có con của LG gì đó lắp được sim 4G livetrym
@Hoang_HaoMinh Lg có camera action hả ta. Mình ko rõ luôn hix
l_u_m_i_a
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khoản pin ko đc mạnh cho lắm chứ với nhu cầu sử dụng để thỉnh thoảng quay khoảng khắc hàng ngày thì cũng đủ dùng, chất lượng video, hình ảnh thì rất ổn, khoản ngon nhất vẫn là nhỏ gọn, phụ kiện đi kèm thì rất tiện để gắn khi đi đường
https://insta360.com.vn/shop/camera-insta360-go-2/

Insta360 GO 2 Chính Hãng - Mua Ngay Tại Insta360 Việt Nam

Camera Insta360 GO 2 được đánh giá là camera hành động nhỏ gọn nhất hiện nay. Được thiết kế với kích thước nhỏ và khả năng chống nước, Insta360 Go 2 cho phép bạn ghi hình trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.
insta360.com.vn
6aa9bd92daf82ea677e9.jpg
Pin quá nhiệt, phỏng tay là vấn đề minh khó chịu, bị cắt liền, ko quay được nữa.
@nhattuan3983 Máy nóng là mình không khoái
Mọi thứ đều ngon trừ... pin, mình chấp nhận mức giá nhưng pin như vậy thì ko 🙃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 em thấy khá ok mà nhỉ
@Trần Gia Khang. Với A thì ko, hóng phiên bản sau sẽ cải thiện đáng kể về pin, lúc đó sẽ cân nhắc để tậu 1 chiếc, kỳ thực A rất thích những phụ kiện công nghệ có sự tiện lợi trong trải nghiệm như này 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Ngon
Lê Dữ89
ĐẠI BÀNG
3 năm
con này sử dụng phê phết, không thấy cây gậy cầm quay gì hết
Kang Win
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã mua gopro 9, có nên chuyển qua con này không nhỉ?
@Kang Win tùy nhu cầu. 2 con khác nhau mà bác 😀
@Kang Win Chuyển để lại mình gopro đi
@Kang Win 2 con này, khá nhau mà bạn, tuỳ nhu cầu sử dụng của bạn nữa
Pin mà thay được nữa thì ngon nhỉ. Đang chơi vui phải sạc thì bõ lỡ biết bao nhiêu thứ.
Mua con one x 2 ok hơn,độ nhỏ gon cũng ok
thainguu
TÍCH CỰC
3 năm
Hết sức hợp tông vs màu trắng bạc của con Mi 11 Ultra! Nhìn sang, ngon ghê
koutouyo
TÍCH CỰC
3 năm
Giá cao 😃 nhiệt độ, pin thấp. Có nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn.
@koutouyo chất lượng video, và công năng thì cũng cân bằng các yêu tố đso rồi bạn
kaching
TÍCH CỰC
3 năm
Ai gắn máy tạo nhịp thì không nên đeo cục nam châm nhé.
Đeo trước ngực dự là bất tử trước các anh “pikachu”
teobe
TÍCH CỰC
3 năm
Không hiểu bác này phán pin rất tốt theo tiêu chí gì. Theo tiêu chí bản thân cái máy sản xuất ra à..=)))
Theo tôi rõ ràng đánh giá pin theo nhu cầu sử dụng, hoặc tham chiếu theo các máy quay hãng khác trên thị trường như kiểu go-pro… mà mấy tiêu chí này pin siêu kém.
Bài viết chi tiết và nhiều thông tin hay quá, cám ơn mod Khang nha
Haduong90
TÍCH CỰC
3 năm
Trước dùng con samsung gear 2 360, dùng khá chán, sau chuyển qua gopro hero 7, chất lượng khác hẳn luôn. Mỗi tội pin gopro cũng hơi kém tí. Mình thích to to 1 tí như DJI hoặc Gopro chứ không thích mấy máy như thế này, nhỏ quá dễ rơi, dễ quên.
thích hợp cho bác nào làm youtuber vừa phải. 25p cũng là đủ độ dài của 1 clip

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019