Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm nồi nấu chậm Panasonic NF-N30ASRA: Nấu ăn đơn giản, món ăn dinh dưỡng cao

Lê Huyền Vân
17/6/2021 13:4Phản hồi: 117
Trải nghiệm nồi nấu chậm Panasonic NF-N30ASRA: Nấu ăn đơn giản, món ăn dinh dưỡng cao
Mùa dịch này mình có thời gian ở nhà nhiều hơn, quán xá đóng cửa mình có dịp vào bếp và khám phá khía cạnh mới của bản thân. Nhiều thói quen sinh hoạt của mình dần thay đổi, mình chú trọng và quan tâm đến sức khoẻ hơn. Để việc nấu ăn trở nên đơn giản với một người mới và không thường xuyên như mình thì mình đã nhờ đến sự hỗ trợ của thiết bị gia dụng.



Lần này mình đã nấu vài món ăn với chiếc nồi nấu chậm của Panasonic với mã hiệu NF-N30ASRA. Chuẩn bị tất cả nguyên liệu và nhờ vào sự tự động của chiếc nồi làm giúp phần còn lại cho tới khi có món ăn.

Nồi nấu chậm là gì?


Nồi nấu chậm Panasonic_3.jpg
Nồi nấu chậm là một loại nồi điện, được ưu tiên sử dụng để hầm, tiềm các món ăn với nhiệt độ thấp được giữ ở mức ổn định trong thời gian dài. Nồi hoạt động bằng cơ chế giữ nhiệt xung quanh thành nồi, nhờ đó mà nhiệt lúc nào cũng được tản đều.


Nồi nấu chậm khác nồi áp suất, nồi ủ như thế nào?


Nồi nấu chậm hoàn toàn khác với nồi áp suất hay nồi ủ về cách thức vận hành.

Nồi áp suất vận hành theo cơ chế sử dụng nhiệt độ và áp suất cao để đẩy nhanh quá trình làm chín và mềm thức ăn. Khi tiến hành nấu, phần không khí bên trong nồi được làm nóng lên. Việc nắp nồi luôn được đậy kín khiến cho khí nóng không thể thoát ra ngoài từ đó gia tăng áp suất và giúp nước sôi ở nhiệt độ cao hơn 100 độ C. Chính điều đó khiến nước thẩm thấu vào thức ăn nhanh hơn giúp chúng nhanh mềm và rút ngắn thời gian nấu lại một cách đáng kể.

Nồi ủ về cơ bản nó là nồi giữ nhiệt, vận hành kiểu như các bình giữ nhiệt thường thấy với chất cách ly chân không giúp giữ nhiệt. Tác dụng của nồi ủ là giữ nóng, làm mềm hơn nồi thức ăn đã nấu sẵn trong thời gian dài mà không cần cung cấp nhiên liệu hay năng lượng. Tức là người dùng cần phải nấu trước một nồi thức ăn rồi mới bỏ vào nồi để ủ để giữ nóng trước khi ăn.

Còn nồi nấu chậm giúp nấu tất cả thức ăn trong 1 lần nấu với thời gian làm chín chậm rãi ở mức nhiệt độ ổn định rãi để giữ lại trọn vẹn chất dinh dưỡng cho món ăn. Có thể hình dung nó tương tự với việc hầm một nồi sườn dưới lửa rêu rêu để giữ hương vị đậm đà theo cách mà những bà nội trợ thường làm khi nấu bếp.

Nồi nấu chậm sẽ giúp các bà nội trợ đơn giản hoá việc nấu các món hầm, súp mà bình thường cần nhiều thời gian nấu và họ không phải mất thời gian đứng canh, trông chừng nữa.

Ưu điểm của nồi nấu chậm


  • Đơn giản, chỉ cần cho mọi thứ vào nồi và bấm nút.
  • Không cần phải đứng canh, trông chừng, nồi chỉ sử dụng một lượng nhiệt nhỏ và cứ từ từ nấu mà đảm bảo không làm cháy thức ăn.
  • Tiết kiệm thời gian để làm các công việc khác cùng lúc.
  • Tiết kiệm điện do công suất hoạt động của nồi tương đối thấp.

Công dụng của việc nấu chậm đối với món ăn


Công dụng lớn nhất của việc nấu chậm với nhiệt thấp và nhiệt được tỏa đồng đều đó là giúp giữ được gần như nguyên vẹn hàm lượng chất dinh dưỡng của món ăn, giúp các loại vitamin trong thực phẩm không bị phân hủy hay phản ứng hóa học với các chất khác. Đó là lý do vì sao các món hầm, nước dùng càng nấu lâu, càng để thấp lửa càng ngon và đậm đà.

Quảng cáo


Khi nấu chậm hạn chế được tình trạng bị cháy khét thức ăn do quá lửa làm cạn nước.

Nồi nấu chậm Panasonic


_DSF0926.jpg
Có 3 kích cỡ khác nhau của nồi nấu Panasonic phù hợp với các đối tượng gia đình khác nhau như nồi 5L với gia đình đông người, 3L với gia đình nhỏ và 1.5L phù hợp với nhà có em bé hoặc ở một mình.

Cấu tạo của nồi nấu chậm Panasonic NF-N30ASRA


Cấu tạo của nồi khá đơn giản như các dạng nồi điện chúng ta thường sử dụng.

Nồi nấu chậm Panasonic_10.jpg
Bên ngoài là ngăn bảo vệ có tích hợp điện, là thành phần chính để điều khiển toàn bộ hoạt động của nồi.

Quảng cáo


noi nau cham_4.jpg
Phía trước là bảng điều khiển bằng cơ với núm vặn, đèn báo và các ký hiệu chú thích.

Nồi nấu chậm Panasonic_6.jpg
Lòng nồi tháo rời bằng sứ dày dặn giúp giữ nhiệt tốt hơn, cung cấp nhiệt độ ổn định trong quá trình nấu và làm chín đều thức ăn.

noi nau cham_1.jpg
Chất liệu sứ còn giúp hạn chế bám mùi từ các món ăn, giúp chống dính và vệ sinh, lau rửa dễ dàng hơn.

Nồi nấu chậm Panasonic_18.jpg
Nắp nồi làm bằng thuỷ tinh, tương đối dày giúp đậy kín và giữ nhiệt. Nhìn vào có thể thấy được cả quá trình chín của thực phẩm ở bên trong nồi.

Các chế độ nấu


noi nau cham_4.jpg
Nồi nấu chậm Panasonic NF-N30ASRA cung cấp 3 chế độ lựa chọn nhiệt, bao gồm:
  • Nấu nhanh với thời gian nấu tối đa 8 tiếng
  • Nấu chậm với thời gian nấu tối đa 12 tiếng
  • Nấu tự động với thời gian nấu tối đa 12 tiếng

Nồi nấu chậm Panasonic_25.jpg
Có thể nấu được đa dạng các món ăn như súp, hầm, tráng miệng và đặc biệt phù hợp nấu cháo hoặc các món thức ăn nhuyễn cho trẻ ăn dặm.

Tuỳ theo từng loại nguyên liệu, công thức nấu và kinh nghiệm nấu các món mà chúng ta sẽ canh khoảng thời gian nấu hợp lý để tắt điện.

_DSF1006.jpg
So với việc nấu bếp phải đứng canh, sợ cạn nước, sợ trào thì nồi giúp mình tự động nấu, mình dành thời gian để làm các công việc khác. Hầm hay nấu món gì đó lâu thường cũng là nỗi sợ của những người hay quên, rời bếp bỏ ra làm việc khác đến khi nhớ ra quay lại xem là đôi khi đã bị cạn nược, khét, hư món ăn,... Với cơ chế nấu bằng nhiệt độ thấp và chế độ ngăn không quá nhiệt Thermostat, giúp quá trình nấu không bị trào nước và cháy khét mà không cần phải trực tiếp đứng theo dõi.

Nồi nấu chậm Panasonic_23.jpg
Công suất hoạt động của nồi từ 120W - 180W tuỳ theo chế độ nấu, tương đối yên tâm về điện năng tiêu thụ. Mình đo công suất điện khi nấu món phở gà mềm nhanh hơn dự kiến, trong khoảng 3 tiếng hơn là 0.59kWh, tầm nửa ký điện.

điện.jpg
Mình tạm tính tiền theo mức giá điện bán lẻ điện sinh hoạt cao nhất của EVN làm tròn tầm 3.000VNĐ/1kWh. Với nồi phở mình nấu trong 3 giờ: 0.59kWh x 3000 = 1.770VND, chưa đến 2 nghìn đồng tiền điện.

Như ưu điểm ở trên mình có nói là dù nồi hoạt động trong thời gian dài nhưng hoạt động với công suất thấp nên điện năng tiêu thụ rất thấp.

Mình thích ăn gà khi còn dai dai và gà mình mua không hẳn là gà ta nên thời gian để thịt gà mềm nhanh hơn dự kiến. Tuỳ theo thói quen ăn uống và loại nguyên liệu mà mỗi gia đình sẽ nấu với thời gian khác nhau. Có thể để lên 4 hay 6 tiếng hoặc hơn.

noi nau cham_5.jpg
Đây là thành quả mình đã nấu thử với món phở gà với nồi 3L và món chè đậu xanh đơn giản với nồi 1.5L.

Dưới đây là cách mình đã có tô phở thơm ngon và món tráng miệng ăn kèm mà không mất nhiều công sức như truyền thống:

noi nau cham_6.jpg
Chuẩn bị các nguyên liệu và gia vị cần thiết cho món ăn

Nồi nấu chậm Panasonic_14.jpg
Sắp xếp tất cả nguyên liệu và cho gia vị vào nồi

noi nau cham_3.jpg
Cho 1 lượng nước vừa đủ vào

Nồi nấu chậm Panasonic_16.jpg
Đậy nắp lại và lựa chọn chế độ nấu phù hợp

Nồi nấu chậm Panasonic_21.jpg
Và bỏ đi làm việc khác. Sau đó, canh thời gian thích hợp (dựa trên ước lượng hoặc kinh nghiệm đã nấu) để quay lại xem. Tắt điện và có một nồi phở hoàn chỉnh với tất cả nguyên liệu đã hòa quyện vào nhau.

_DSF1006.jpg
Cùng lúc chè cũng đã nở và chín để có món tráng miệng.

Nồi nấu chậm phù hợp cho đối tượng nào?


  • Những người có nhiều công việc phải làm, bận rộn nhưng vẫn muốn nấu ăn tại nhà cho đảm bảo sức khoẻ, cần nấu những món nước như phở, bún bò, xương hầm,… đổi khẩu vị mà không phải dành thời gian canh chừng bếp.
  • Những người muốn đi làm về hoặc sau 1 đêm thức dậy là có món ăn dinh dưỡng, nóng hổi để thưởng thức.
  • Gia đình kinh doanh: Có thể mua nồi dung tích lớn nhất, nồi nấu chậm với lòng bằng sứ nấu cho ra kết quả không kém nồi gang và nồi đất, phù hợp với các món cần đun liu riu như thịt kho,…
  • Mẹ có em bé: nồi nhỏ 1.5L nấu cháo không bị khét, không cần xay nhuyễn cháo sau khi nấu so với nấu bằng nồi thường. Cháo nấu bằng nồi nấu chậm đủ nhừ, sánh, đủ đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ ăn.
  • Người lớn tuổi vì nồi dễ dùng, chỉ cần ấn nút, người già có thể dùng chưng yến, nấu cháo, món hầm mềm cho dễ ăn.

Giá bán


_DSF0926.jpg
Giá bán của chiếc nồi nấu chậm Panasonic NF-N30ASRA (3L) là 1.620.000 đồng, những chiếc nồi có kích thước khác sẽ có mức giá khác. Các bạn tham khảo thêm ở đường link này nhá!
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KiênNX
TÍCH CỰC
3 năm
Thiết kế rất mới lạ !
@Kunte Theo mình hiểu thì đúng r. Sous vide yêu cầu nhiệt độ duy trì đúng mức và đặc trưng là rất ít nước, túi kéo kín khí để nhốt hương vị. Slow cook thì là đun lên khoảng 7-80 độ rồi hạ nhiệt tới ngưỡng lại đun nóng lại. Cách nấu khác nhau nhiều lắm không gọi chung được
@Pary Nhiệt độ nấu thấp mà bạn. Tầm 60 độ. Nó có túi chuyên dụng nữa.
@Strong Đỗ Nhiệt độ nấu thấp mà bạn. Tầm 60 độ. Nó có túi chuyên dụng nữa.
@Kunte Theo mình thì tương tự nhau. Đều là nấu chậm vì sử dụng nhiệt độ thấp. Có điều Sous Vide thì chuyên nghiệp hơn vì có thể nấu khối lượng thực phẩm nhiều, ít linh hoạt khi ko sử dụng nồi nấu mà chỉ là để đồ ăn trong 1 hộp nhựa, nồi,... rồi thả máy sous vide vào. Đồ ăn khi nấu bằng máy sous vide thường để trong túi hút chân không thì nồi này cũng có thể làm như vậy.
Mùa này khó mua thực phẩm để nấu lắm.
nickzt
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanbida xinh vãi nồi là có thật các ông ạ
Tri An
ĐẠI BÀNG
3 năm
giờ covid, cách ly ở nhà hết xu hướng nhanh, công nghệ cái j cùng từ từ, chầm chậm
Tri An
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tri An Nấu chậm thì trở về nấu củi thủ công cho đỡ hại điện
@Tri An Tiền mua than củi và thức canh lửa mấy tiếng đồng hồ chắc gấp 10 lần tiền điện
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
3 năm
@Tri An Thực ra nồi này hot từ trước thời covid rồi bác ui 😌
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@Tri An giờ nên sống chậm mà bạn
Mod ơi...vui lòng Suggest cho em vài mẫu Nồi .có thể nấu và xào rau với....
Em ít vào bếp..nên không biết Nhãn hàng nào..Giá tốt..mà chất lượng khá ổn..
@MinAME1908 Nồi Orbit Fyer nhá
@MinAME1908 Chơi nồi cơm điện cũng được mà, không thì ai hay nhậu có cái lẩu điện xài cũng dc y chan nhau thôi
@trangvekien Thấy nồi lẩu điện Sunhouse đó
@trangvekien Không y chang đâu, cơ chế khác hẳn luôn đó bác
@Giang Nhỏ Thấy ác như nhau
SangLeEmo
TÍCH CỰC
3 năm
Có nồi này ở nhà chắc nấu ăn suốt
Ngon
Ăn vào thấy đúng là giàu dinh dương ha.
@bomduc Dư chất => gút
@Lehiepkhach1990 oh có thể, vậy mới biết là nó giàu din h dưỡng ha.
@Lehiepkhach1990 Good! 😆
kebono
TÍCH CỰC
3 năm
Cũng đang dùng 1 cái nồi hàng việt nam- Đạt Tường, chất liệu bằng gốm, ngon phết giá có 300k thôi
toan1477
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kebono Nhà mình cũng xài cái nồi Đạt Tường, 2 năm nay kho cá hầm xương rất tốt chả hỏng gì, mà giá lại rẻ
cái nồi áp suất nhà mình cũng có 1 chế độ nấu trong thời gian dài, áp suất thấp, chắc cũng thay cho nồi này đc 😃
@vqt907 Nồi áp suất điện thì có chế đôj này thật, thường là mức nhiệt độ 70 độ C
Xin thông tin thiết bị đo công suất Vân ơi
Bé này chưa biết tính tiền điện rồi.
kWh: là lượng điện năng tiêu thụ trong 1h, nấu 3 tiếng phải nhân thêm cho 3

“Mình tạm tính tiền theo mức giá điện bán lẻ điện sinh hoạt cao nhất của EVN làm tròn tầm 3.000VNĐ/1kWh. Với nồi phở mình nấu trong 3 giờ: 0.59kWh x 3000 = 1.770VND, chưa đến 2 nghìn đồng tiền điện.“
GiangSCE
TÍCH CỰC
3 năm
@Inagcio Campossoto Bạn nhầm rồi, kWh chỉ là đơn vị năng lượng thôi, dân ta nôm na gọi là số điện. Công suất nồi khoảng 180 W x 3 h = 0.54 kWh rồi.
@Inagcio Campossoto 0.59 là cho cả 3 tiếng rồi bạn ơi. công suất cái nồi có 180W à.

BỔ SUNG: chắc bạn mod đã dư chữ "h" ở đơn vị đó.
@Inagcio Campossoto Thôi ông đéo biết thì im mẹ mồm đi, đừng chê bai người ta.
kWh = kW x h. Ok???
@luoitinh_hts588 Dạ, em là con người có giáo dục anh, chứ k phải dân đầu đường xó chợ, thầy giáo em dạy, em thấy ghi lạ lạ thì em nói, chứ em là em chẳng chê, chẳng chửi ai
Tri An
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nấu chậm thì trở về nấu củi thủ công, mấy hãng công nghệ không chịu động não cải tiến tạo ra cái nồi nào nấu cực nhanh mà vẫn ngon như nấu chậm, mà phải tạo ra cái nồi hút tiền người dùng như này
@Tri An ở tp mà nấu củi thì ko an toàn ,tiện lợi
'cái nồi nào nấu cực nhanh mà vẫn ngon như nấu chậm ' ->nồi áp suất 😁
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
3 năm
@Tri An Nấu củi chỉnh nhiệt độ khó hơn điện nhiều. Ở thành phố giờ ai cho phép nấu củi nữa, khói gây ảnh hưởng môi trường, ảnh hưởng hàng xóng xung quanh, đốt củi đốt than có thể sinh ra khí CO độc hại với con người và hư hại đồ vật, thêm nữa ở thành phố kiếm củi đâu có dễ.
Chừng đó đã thấy nồi điện tốt hơn nấu củi rồi. Với mình cải tiến như vậy là tốt rồi.
minihorse
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình không biết nấu ăn, mình vào đây không phải để xem nồi.
David45
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hun cái nè
Vân dảm dang quá
Nên nấu trong thời gian ngắn với nhiệt độ thấp và lượng nước tối thiểu, thực phẩm chín tới sẽ hạn chế làm giảm hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm.
Reah
TÍCH CỰC
3 năm
Có mẫu nào có chức năng hẹn giờ không? Lần nào xài cái thứ này cũng phải đi cặm cụi cắm cái công tắc hẹn giờ vô rồi bật app hẹn giờ phiền chết.
Mùa dịch này ở nhà không vợ nó bồi bổ lên vài cân rồi mua thêm cái nồi giữ chất này nửa chắc gút luôn quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019