Trên tay Apple TV 4K: mở rộng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của Apple

cuhiep
18/6/2021 4:12Phản hồi: 251
Trên tay Apple TV 4K: mở rộng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của Apple

Apple TV là gì, vì sao cần Apple TV?

Apple TV 4K là cái box TV của Apple. Anh em em nối nó vào TV hay màn hình qua cổng HDMI để trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm của Apple. Apple TV 4K sẽ giúp mang các trải nghiệm của Apple được liền mạch từ smartphone, tablet, máy tính… đến TV.


Apple_TV_4K_tinhte-01.jpg
Mình đang coi talkshow: “The Me You Can't See” trong đó người dẫn chương trình Oprah Winfrey trao đổi với hoàng tử Anh Harry, Lady Gaga và hai nhân vật khác nữa về những thứ khác trong cuộc đời họ mà trước giờ chúng ta không biết, mà nó ảnh hưởng đến hành vi của họ. Một show rất tuyệt vời về nội dung, âm thanh, hình ảnh.

Apple TV 4K là bản nâng cấp mới nhất, mới ra mắt cùng với iMac M1 mới ở sự kiện WWDC21 vừa qua. Nó được nâng cấp về phần cứng và các giải pháp mới của Apple, trong đó giải pháp phần cứng liên quan đến trải nghiệm âm thanh 3D, nhạc lossless, nghe hai tai nghe Airpods cùng lúc…

Apple_TV_4K_tinhte-20.jpg
Giao diện màn hình ứng dụng. Anh em tải thêm app hay game về thì nó sẽ hiển thị ở đây. Nhiều app anh em đang sử dụng trên iPhone.

Apple có làm app Apple TV có thể chạy trên TV Android, WebOS, Tizel… anh em có thể trải nghiệm các nội dung từ Apple, đối tác của họ trên các app đó. Nhưng nếu anh em dùng Apple TV Box như cái 4K này thì anh em có thêm nhiều trải nghiệm hơn nữa liên quan đến các nội dung cá nhân đi theo Apple ID, iCloud của anh em cũng nhưng các trải nghiệm liên quan đến phần cứng của Apple như mình nói trên.

Đó là phần mình nói về Apple TV nói chung để anh em có thể hình dung ra được nó là gì và nó làm được gì. Giờ mình sẽ nói chi tiết hơn về chiếc Apple TV 4K này. Nếu trước đây anh em có dùng qua Apple TV rồi thì anh em sẽ thấy được những điều mới, còn anh em chưa dùng thì sẽ thấy đầy đủ.

Đồng bộ các nội dung trên iPhone cũng như hệ sinh thái của Apple.

Xem hình chụp bằng iPhone trên TV


Hình ảnh anh em chụp bằng iPhone, hình ảnh anh em để trên iCloud của Apple sẽ tự động đồng bộ với ứng dụng Photo trên Apple TV. Như vậy anh em có thể xem được hình ảnh chuyến đi chơi, kỷ niệm, hay các đoạn clip, slide show được tạo ra bởi Apple dựa trên hình ảnh của anh em trên TV. Đây là trải nghiệm mà các hệ điều hành khác của TV không có hoặc có thì cũng không mượt, hoàn hảo và ý nghĩa như của Apple.
Apple_TV_4K_tinhte-16.jpg
Hình ảnh trên iCloud được đồng bộ xuống, anh em có thể xem nó như một khung hình lớn cũng được.

Nghe Apple Music Hi-Res, Lossless trên TV

Nhạc anh em đang nghe trên Apple Music từ iPhone, iPad hay MacBook sẽ tự động đồng bộ trên ứng dụng nghe nhạc trên Apple TV. Và với sự hỗ trợ nhạc chất lượng cao (hi-res, Lossless, spatria…) thì anh em có thể dùng Apple TV như là một đầu phát nguồn nhạc chất lượng cao, công nghệ mới. Như vậy nếu hệ thống giải trí tại gia của anh em đã có sẵn hệ thống âm thanh tốt thì thêm Apple TV này vào sẽ thêm rất nhiều giá t rị.


Apple_TV_4K_tinhte-04.jpg

Quảng cáo


Nghe nhạc trên Apple Music với lời bài hát chạy như kiểu Karaoke. Nhưng điều quan trọng là anh em có một kho nhạc chất lượng cao rất lớn và chỉnh chu của Apple.

Nghe tin tức từ Podcast.

Mình có lịch sử gần 20 năm nghe âm thanh thông tin như một dạng radio. Các đài mình nghe như NHK Vietnamese, VOA Tiếng Việt, BBC, VOA Special English, TED Talk… Nếu anh em sử dụng Apple TV 4K anh em sẽ trải nghiệm được nội dung này qua TV hay qua hệ thống âm thanh ở nhà anh em.


Apple_TV_4K_tinhte-05.jpg
Thông tin thế giới nghe từ đài Nhật Bản rất hay ho. Anh em nên nghe.

Xem các nội dung độc quyền từ Apple

Anh em biết là Apple mấy năm gần đây làm nhiều nội dung hay hợp tác với các đơn vị sản xuất phim để làm các nội dung độc quyền trên Apple. Dùng Apple TV anh em có thể thuê, mua, xem free các nội dung đó trên TV nhà anh em. Cũng giống như các sản phẩm khác của Apple thì phim của họ cũng ở một đẳng cấp cao về chất lượng nội dung, âm thanh, hình ảnh. Nếu anh em đang hài lòng với chất lượng của Netflix một khoảng nào đó thì nội dung trên Apple TV sẽ làm anh em thoả mãn hơn tầm 42 lần.


Apple_TV_4K_tinhte-15.jpg

Quảng cáo


Nhiều show tv rất đáng xem chỉ có trên Apple TV.

Apple TV còn là công cụ để anh em có thể xem các nội dung từ các kênh khác mà họ bỏ vào trong app của họ như disney+, Amazon Prime, Discovery+… Và nhất là các nội dung cho trẻ cũng được rất chú trọng trên nền tảng này. Nếu anh em có con nhỏ và cho nó tiếp cận nội dung trẻ em từ Apple TV thì anh em sẽ an tâm hơn vì nó đã được kiểm duyệt kỹ.

Apple Arcade trên TV

Các game trên này được thiết kế để chơi trên TV. Đồ hoạ đẹp, thiết kế để chơi bằng remote của Apple TV.


Apple Fitness+

Cài này rất đã nếu anh em có tập thể dục theo hướng dẫn của thầy giáo trên Apple Fitness+. Tiếc là dịch vụ này hiện chưa hỗ trợ Việt Nam.


Về phần cứng của Apple TV 4K

Thiết kế không thay đổi nhiều so với đời trước. Gồm các cổng: điện vào, HDMI ra TV và Lan vào cho mạng. Anh em cũng có thể dùng Wifi. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì nên dùng Lan để đảm bảo nội dung được truyền tải tốt nhất.


Apple_TV_4K_tinhte-09.jpg
Thông tin phía sau hộp của Apple TV 4K.

Apple dùng vi xử lý A12, Bluetooth 5.0, hỗ trợ giải mã âm thanh Hi-Ress, các nội dung phim với chuẩn cao.

Remote mới

Remote bằng nhôm nguyên khối, pin Build in có cổng Lightning để sạc. Remote đời này đã to hơn và dễ cầm hơn để điều khiển. Điểm đặc biệt của remote là anh em có thể bấm vào nút Siri bên hông để ra lệnh cho Apple TV mở nội dung gì đó hay làm gì đó theo yêu cầu của anh em. Nó là trợ lý ảo nên anh em còn có thể hỏi các thông tin hay công việc không liên quan trực tiếp với TV.


Apple_TV_4K_tinhte-17.jpg
Remote mới cầm vừa tay, dễ dàng điều khiển, không mỏng, không dễ hỏng như đời trước.

Apple_TV_4K_tinhte-18.jpg
Có nút gọi Siri trên remote.

Có nên mua hay không?

Theo như đánh giá của mình thì Apple TV 4K sản phẩm đáng mua nhất của Apple trong lúc này. Nếu anh em có nó, anh em sẽ trải nghiệm được những sản phẩm mới nhất của Apple đó là các nội dung mà gần đây Apple đầu tư vào cũng như các giải pháp trải nghiệm âm thanh mới nhất của họ. Mình mua bản 64Gb từ Itshop của Quang Thái với giá 6 triệu đồng, còn có bản 32 GB nữa. Mình từng dùng Apple TV trước đây nhưng khi dùng TV WebOS của LG thì mình không dùng nữa, nhưng lúc này khi mà Apple bắt đầu đầu tư vào phần nội dung trên TV cũng như giải pháp âm thanh thì lại quay lại với Apple TV.


Apple_TV_4K_tinhte-28.jpg
Trong hộp có gì
Apple_TV_4K_tinhte-26.jpg
Nối điện, mạng và nối vào TV là xong.

Apple_TV_4K_tinhte-24.jpg
Thiết lập Apple TV bằng iPhone dễ như các sản phẩm khác của Apple.

Hình ảnh khác:
251 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mới mở lại Apple TV+ trên Macbook lướt 1 vòng.
Ngoài phim nghèo nàn ra thì mấy cái khác rất ok. Hình ảnh thì/âm thanh thì k chê dc cái gì.
Cơ mà nó k gây hứng thú cho mình. Cái này lỗi do "mình" ^_^
Đăng ký Apple One kể ra cũng hơi phí khi không game/tv+
@qng171 Đồng ý. Xem hết series See, the moẻning show, ted lasso xong thì hết nội dung xem. Các nd khác muna xem phải mua hay thuê. Sắp ra See ss 2 mà phải gia hạn mới coi được
Man404
TÍCH CỰC
3 năm
@qng171 Uhm nhưng ít mà chất lượng. 1 film trên apple tv bằng 42 film netflix mà fend
18K
CAO CẤP
3 năm
Mua cho đủ bộ các bạn ạ
tancantn
TÍCH CỰC
3 năm
K nên mua nha ae 😆)
phantheks
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Chú cứ hỏi câu dốt về âm thanh vậy. Hỏi các đại ca Thanh Tùng hay Trương Nghĩa... xem có ai nói dùng HDMI để truyền tải tín hiệu âm thanh chất lượng cao. HDMI truyền tải nội dung video 8k thì đương nhiên mấy cái file nhạc lossles hay cao hơn thì quá đơn giản
phantheks
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep A nói lịch sự nhé, chú bẩn hay em chú thấy chú bị lêu lêu nên nó xoá
Mày vui tính vãi
@phantheks gì nữa, sao lại phải nhờ người khác chứng minh khả năng của mình vậy? bạn chỉ cần cho mình biêst băng thông của HDMI có dủ chuyển tải băng thông Hires của nhạc từ Apple Music từ Apple tv qua thôi. Ví dụ nó là tín hiệu digital, đi từ Apple tv qua hdmi vào tv rồi đi qua giàn âm thanh đang nối vào tv. như vậy nó có truyền được không? nếu nó không truyền được thì vì sao nó không truyền được ? do băng thông, do nhiễu, hay do cái gì... nếu không trả lời được thì là trình còi. Và hỏi xem bạn bè bạn xem cói có ai giúp được bạn không.
@cuhiep Hãy cãi nhau cãi nhau đi kakakakk
nguyenbaotu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chromecast ngon hơn, rẻ hơn
@nguyenbaotu Lg sai web os chac la không co roi
nguyenbaotu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tranquan1988 Đúng rồi, LG hình như ko cast được
spykid
ĐẠI BÀNG
3 năm
LG TV cast được, ví dụ cast từ youtube trên ipad ra LG. Cast từ laptop có hỗ trợ Widi ra LG cũng được luôn. Còn muốn airplay mirroring từ iPhone, iPad thì các dòng LG TV đời mới cũng support.
nguyenbaotu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@spykid Mình ko dùng LG nên ko rõ, nhưng chỉ biết TV LG dùng Web OS thì đó, trrước đây không cast được
Nội dung trên AppleTV+ vừa ít vừa nghèo nàn chán bỏ mịa, Netflix nó đi xa 69 năm về kho nội dung rồi
@cuhiep Mấy bài @cuhiep viết đọc chả khác gì tấu hài 😆))
@Hồ Đắc Hợp Tấu hài hHaha dưới giếng hả
Toàn mấy thằng khoái xài chùa coi phim lậu mà bác nên tụi nó đâu hiểu Apple TV 4K ngon thế nào. Nhà tui xài TV Sony 2020 có Android TV vẫn mua Apple TV 4K 2021 64GB, trải nghiệm mượt mà, nhanh, bảo mật, ít quảng cáo hơn. Có đủ cả Netflix, Apple TV +, Disney +, Discovery +, HBO Max , History… ngoài ra tui còn mua thêm đĩa Bluray 4K mấy phim không có nên nói chung đủ hết các phim chất lượng 4K âm thanh Dobly Atmos …

Mấy thằng kia nghĩ xài Apple TV 4K chỉ coi mỗi Apple TV + hay sao há lol
nkson123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Làm gì có nhiều thời gian mà xem hết đống phim kia đâu bác 😆 e chỉ tập chung 1 cái đã ko xem hết rồi
conga_91
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái Apple TV plus này là 1 thảm họa, vì ở Việt Nam phí xem phim là quÁ đắt. Phim thì ít. Đã phải trả tiền mua gói theo năm lại còn từng phim phải trả tiền thuê riêng nữa. Haizzz
@conga_91 À, theo mình hiểu mấy cái phim phải trả tiền để mua/thuê không phải "của Apple".
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
@conga_91 Nói cho vui thôi. 99% ae tinhte mua nó về sẽ hối hận. 1% sẽ thấy ổn vì các ae đó hiểu biết rộng biết nước ngoài. Chứ toàn ae trẩu suốt ngày cãi nhau mấy cái chuyện không đâu thì có biết đc tiếng anh tiếng pháp đâu mà mua làm gì 😁
LBCông
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này có cài dc mấy ứng dụng như Fpt play với vtv go giao diện tv ko anh hiệp chứ chỉ xem dc mấy chương trình nước ngoài thì ko phải ai cũng xem dc
@LBCông không bạn, nó chỉ làm một cái HDMI trong TV bạn thôi, bạn vẫn cso thể dùng các dịch vụ khác mà 😁
farcry2708
TÍCH CỰC
3 năm
@LBCông Mih đang xài 1 apple tv gen 3 thật ra cái đáng giá nhất ở apple tv là cái airplay. Mih xe đá banh bằng app mytv mình vẫn cast lên tv lớn xem bt ko giạt lag, vlc cast lên xem vẫn tạm ổn tuy có lúc lâu lâu hơi lag. Netflix thì có app sẵn cứ ad tk vào là chiến ổn. Nếu ban thích chương trình trong nước thì dt bạn có là cast lên đc hết. Cái điểm yếu của airplay là khi cast lên bạn ko dùng đc cái app hoặc vào fb, web có media vì nó sẽ tắt nội dung bạn đang cast lên.
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
Minh cũng có cái Gen 3. Hình như YouTube ko dùng được. Cást thì ổn hết
farcry2708
TÍCH CỰC
3 năm
@HamDzui Gen 3 lên os mới nó cắt rồi. Chỉ cast đc từ dt lên tv thôi, xài cũng ổn. Gen 3 thời điểm này chỉ xài cast và netflix thôi.
Tui xài gần 1 tháng nay mà giờ bác hiệp mới trên tay hả?
Nhà tui TV Sony X900H có Android TV mà cảm thấy không mượt, Youtube lâu lâu bị đứng, giao diện rắc rối không thân thiện, theo dõi quảng cáo quá nhiều, dung lượng bộ nhớ thấp không cài được nhiều app, tương thích AirPlay 2 kém, không hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài…. Nên quyết định mua Apple TV 4K 2021. Xài rất là sướng và đã, cái remote đẹp cầm sướng lắm. Nói chung ai xài iPhone, iPad, Macbook… nên mua Apple TV 4K xài cho đồng bộ hệ sinh thái.

Chỉ mấy thằng dốt không hiểu biết hay quá nghèo nên chê ỏng chê ẹo rồi nói Android box ngon hơn. Mà tụi này tưởng Apple TV 4K chỉ để coi Apple TV + hay sao há. Nhà tui có Netflix, Apple TV +, Disney +, Discovery +, HBO Max , History luôn. Ngoài ra nếu phim nào không có tui mua thêm đĩa Bluray có digital code nữa nên coi trên iTunes cũng được.
kongden
ĐẠI BÀNG
3 năm
@harry.pham2016 con sony ghẻ đấy mà cũng xem được phim à
Sony X900H mà ghẻ lol.
@hanith Nói chung mấy thằng tung hô Android box toàn mấy thằng ếch ngồi đáy giếng chưa bao giờ xài qua cả Apple TV hay Android TV
SagaKiller
TÍCH CỰC
3 năm
@harry.pham2016 Thử xài Nvidia Shield chưa mà phán dữ bạn?
hic, cái ông trên tivi là "nguyên thái tử Anh Henry"...
@Pary Mình đã sửa lại, cám ơn bạn.
@cuhiep dạ, không có gì.
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Pary Phải là "Nguyên hoàng tử" chứ nhỉ?
Mua gói netflix với giá 6tr dc 3 năm sướng gấp trăm lần!
@okimdull Bọn dốt thì lại hay thích đi xem mấy cái hàn lâm cho ra vẻ cao sang! Thực chất có hiểu mẹ gì đâu!
@cuhiep Giờ còn ko mua dc cái Smart TV đời cao hay sao mà còn phải mua TV box? Mà đã ko mua nổi TV xịn thì nghĩ gì đến đăng ký gói phim xịn!
@Hồ Đắc Hợp Trưởng giả thích làm sang đó bạn!
thuong911
TÍCH CỰC
3 năm
@Leubaovitien thì bạn mua tk hack đúng rồi. gói 4k 1 tháng 260k. mà bạn 4k 260k dùng đến 3 năm thì tk hack chứ còn gì
Đang dùng bản full HD nhưng thấy còn mượt chán nên chả thèm đổi, cần hình ảnh xịn xò thì có PlayStation gánh.
đã quá a
midou_akine
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xài cái này khác ji với xài app của Apple TV trên TV LG anh?
ai có đăng ký gói Apple One thì rất nên mua để trải nghiệm được hết các nội dung được cung cấp qua gói One
long.nd
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thắc mắc là nếu nhà nhiều người dùng, mỗi người một tài khoản icloud thì xem ảnh từng người kiểu gì 🤔
@long.nd mỗi ng mua 1 cái
@long.nd có Shared Album đó, cứ share cho cái tk iCloud dăng nhập trong Apple TV là xem thôi
Vẫn còn thiếu nhiều ứng dụng cần thiết của Việt Nam lắm
Không có YouTube, không có Google Assistant, không có Safari, không có app xem video, không có cổng USB 3.0, không có cổng Optical. Quá nhiều hạn chế.
j.shjn3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@From Team B With Love Bạn lướt web và quản lý files trên tv ak?
@j.shjn3 TV không đáp ứng đủ nhu cầu đâu vì cấu hình phần cứng sẽ nhanh chóng lỗi thời. Kinh tế nhất là mua Android TV Box. TV chỉ để xem Netflix chính chủ thôi.
hanith
ĐẠI BÀNG
3 năm
@From Team B With Love Ko có safari để bạn khỏi coi phim lậu đó bạn ơi.
@From Team B With Love Có YouTube - Có Siri - App Xem video là YouTube/Netflix/AppleTV+ - USB để làm gì? - Cổng Optical từ TV
Nhưng các phim vẫn phải mất phí
@tyhn Có cái gì là miễn phí đâu
@tyhn Xài chùa riết quen thói
@Methylamine Ý ô trên kia là đky atb+ mà vẫn phải bỏ tiền ra thuê phim. Còn netflix trả 1 lần muốn xem gì thì xem. Đừng vội nghĩ xấu người khác và nghĩ mình tốt đẹp thế 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019