Hải quân Mỹ thử "độ bền" của USS Gerald R. Ford bằng một vụ nổ tương đương 20 tấn thuốc nổ

bk9sw
23/6/2021 13:6Phản hồi: 132
Hải quân Mỹ thử "độ bền" của USS Gerald R. Ford bằng một vụ nổ tương đương 20 tấn thuốc nổ
Hải quân Hoa Kỳ đã vừa thực hiện 1 trong 3 vụ nổ dưới nước nhằm kiểm ta khả năng chịu xung kích của hàng không mẫu hạm Gerald R. Ford. Đây là lần đầu tiên sau 34 năm, bài kiểm tra này lại được thực hiện với một hàng không mẫu hạm của Mỹ. CVN-78 Gerald R. Ford cũng là chiếc đầu tiên thuộc lớp Ford thay cho lớp Nimitz, chính thức đi vào biên chế của Hải quân Hoa Kỳ vào năm 2016.


Bài kiểm tra xung kích này hằm chứng minh con tàu có thể chịu được một vụ nổ trong tình huống giao tranh. Sẽ có 2 lần thử nữa trong tháng 6 và tháng 7 tới. Theo thiếu tá hải quân Desiree Frame: "Trong một cuộc thử nghiệm xung kích thì con tàu sẽ chịu 3 vụ nổ xảy ra gần tàu, mỗi vụ nổ có sức công phá tương đương 20 tấn thuốc nổ (tạo ra chấn động được ghi nhận 3,2 độ Richter). Ngày thử nghiệm sẽ tùy thuộc vào trạng thái của biển, thời tiết và hoạt động của các động vật có vú tại vùng nước và nhiều yếu tố khác."

Bà Frame cho biết vụ nổ đầu tiên hôm 18 tháng 6 nằm cách bờ biển Palm Coast, Florida 160 km và vụ thử này đã được tính toán nhằm giảm thiểu tác hại môi trường cũng như giữ nguyên hình thái di cư của sinh vật biển trong khu vực. 2 vụ nổ còn lại sẽ dùng cùng loại thuốc nổ và sẽ xảy ra gần tàu hơn.

USS Gerald R. Ford 1.jpg
Trước khi vụ nổ xảy ra thì Hải quân Hoa Kỳ đã sử dụng mô hình máy tính tiên tiến để thử nghiệm và phân tích nhằm đảm bảo con tàu có thể chịu được các điều kiện trong giao tranh và thử nghiệm xung kích sẽ cung cấp dữ liệu để xác thực khả năng chống chịu của tàu. Dữ liệu được thu lại bởi các cảm biến gắn xung quanh tàu.


Sĩ quan chỉ huy, thuyền trưởng của CVN-78 - Paul Lanzilotta cho biết ngoài hệ thống thu thập dữ liệu và cảm biến được gắn quanh tàu, ông cũng đã cho gỡ bỏ những vật dụng trang trí, dễ vỡ hay những thứ không được thiết kế để chịu chấn động mạnh chẳng hạn như máy in và hoạt động này khá mất thời gian bởi con tàu rất lớn, có đến 5000 không gian.

[​IMG]
Thêm vào đó các thủy thủ trên CVN-78 cũng cần phải chuẩn bị, Lanzilotta cho biết: "Họ cần phải biết những gì có thể xảy ra và cần phải thực hành các quy trình kiểm soát thiệt hại bởi đây là những gì họ cần phải làm tốt, khi con tàu gặp chấn động thì họ cần phải đảm bảo tàu luôn ở trong tình trạng sẵn sàng nhất có thể."

Trong vụ nổ hôm thứ 6 thì thủy thủ đoàn đã sẵn sàng ứng phó với mọi khả năng rò rỉ, hỏa hoạn hoặc thiệt hại do vụ nổ gây ra. Hải quân không công bố thông tin cụ thể về khả năng chịu chấn động của thân tàu do sóng xung kích, chỉ nói thử nghiệm đã thành công.

USS Theodore Roosevelt.jpg
Lần gần nhất mà một hàng không mẫu hạm Mỹ được thử nghiệm chịu xung kích là vào năm 1987 với tàu CVN-71 Theodore Roosevelt năm 1987. Cùng năm thì tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Mobile Bay lớp Ticonderoga cũng được thử nghiệm tương tự. Đến năm 1990 thì Hải quân lặp lại bài thử này với tàu tấn công đổ bộ USS Wasp LHD-1, năm 2008 là tàu vận tải USS Mesa Verde, năm 2016 là tàu chiến lớp Independence USS Jackson và USS Milwaukee.

Thông thường thử nghiệm xung kích không được thực hiện với con tàu đầu tiên của một lớp tàu nhưng Quốc hội Mỹ đã yêu cầu Hải quân thực hiện bài kiểm tra này với USS Gerald R. Ford bởi con tàu đã trễ lịch trình bàn giao nhiều năm so với kế hoạch ban đầu. Một khi hoàn tất các bài kiểm tra này thì USS Gerald R. Ford sẽ được đưa vào ụ bảo trì trong thời gian 6 tháng để kiểm tra và sửa chữa mọi hỏng hóc nếu có do thử nghiệm xung kích gây ra. Thêm vào đó, hệ thống máy tính hoàn chỉnh cũng sẽ được lắp đặt trước khi con tàu bắt đầu thực hiện chuyến đi biển đầu tiên dự kiến là vào năm 2022.

Theo: Navy.mil
132 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn tàu sân bay ngầu vl
crabs
CAO CẤP
3 năm
@HaoTran20 Tụi nầy chơi kỳ, cho nổ thì gọi anh em ngư phủ VN qua bắt cá chứ
Chói ló
TÍCH CỰC
3 năm
@HaoTran20 Chiếc B52 600m của anh Bảy nói đã bắn hạ mới ngầu, đâu phải 2 tàu sân bay mới chở nổi đó à =))))))))))))) đúng là đừng tin những đứa bán cơm sườn nói......mà hãy tìm 62 00 tỷ chúng đã hứa
demen72
TÍCH CỰC
3 năm
@Chói ló Lên tivi tìm đi bác, 100% có thật nha😂
nam_luna
TÍCH CỰC
3 năm
tấn công tàu sân bay Mỹ khác gì tuyên chiến với Mỹ
akira6789
TÍCH CỰC
3 năm
@Duyy Tânn Má, đọc mà thốn
@nam_luna có thằng nó không tấn công tàu sân bay mà nó lùa nguyên một cái căn cứ của mẽo luôn đó =)) và kết quả thì ... ai cũng đã biết ... chọc chó cực mạnh =))
@Duyy Tânn quạt máy " công nghiệp " mới phê =))
bluewolf
TÍCH CỰC
3 năm
@nam_luna từng có 2 ông VC khoét thủng 1 lỗ tsb Mẽo đó
Read Only
TÍCH CỰC
3 năm
Xa qúa chả thấy ảnh hưởng gì, gần tí nữa thì hay hơn 😁
x264
TÍCH CỰC
3 năm
Bác không đọc hết bài à? Còn 2 vụ thử nữa sẽ gần hơn, vụ đầu thử gần luôn mà có sự cố thì có thể mất con tàu hoặc thiệt hại về người. Vượt qua mốc này sẽ tiếp tục thử gần hơn. Ngoài ra bác nhìn thì nó vẻ không hề hấn gì nhưng sóng xung kích tác động lên thân tàu có thể vẫn rất lớn, 3.2 độ cơ mà. Mức độ này có thể đã làm hỏng một số thứ của tàu rồi.
Carl
CAO CẤP
3 năm
@n.a.v.i.p Có lần tàu ngầm Tàu nổi lên gần mẫu hạm Mỹ không ai hay đó bạn.
libieu
CAO CẤP
3 năm
@n.a.v.i.p Chiến tranh mà phải nhắm tới mục tiêu là chiếc này thì cũng ko ai mang vũ khí hạng nhẹ số lượng ít ra dùng đâu 😆)
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 năm
@libieu Mà nhắm tới chiếc này 1 là khủng bố..mà khủng bố ko có cửa rồi, ngoài anh Nga Ngố vs a Trung thôi, mà đã đánh dc 1 hàng ko mẫu hạm chìm thì thế chiến thứ 3 xảy ra chắc luôn.
Mỹ có khác, nhìn tàu sân bay ngầu quá trời luôn
Hot.Buns
TÍCH CỰC
3 năm
để xa quá sao chìm được
VuDucThong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thử kiểu này it nhiều gì cũng làm chết hay ảnh hưởng biết bao nhiêu sinh Vật trong biển , Đúng là rãnh rổi đi phá làng phá xóm những cư dân biển
Giận
asuwa
TÍCH CỰC
3 năm
@VuDucThong thanh niên nghiêm túc 2021.
@VuDucThong Tưởng VN xóa mù chữ lâu r chứ 😃

"Ngày thử nghiệm sẽ tùy thuộc vào trạng thái của biển, thời tiết và hoạt động của các động vật có vú tại vùng nước và nhiều yếu tố khác."
bachbom
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thiện đẹp trai Nói thì nói chứ ai kiểm tra. Họ thử trong lãnh hải của họ thì chỉ có tổ chức bảo vệ động thực vật của họ biết. Chứ giờ kêu WWF vào cuộc điều tra? 20 tấn thì ít chăng? Và trc khi thử nghiệm thì họ căng lưới hay thả rào ngăn cá không bơi vào?
@bachbom Sống ở chế độ ưu việt chuyên làm điều ám muội cứ tưởng trong nhà mình đóng cử thì không ai hay à? Tôi không rõ lắm nhưng mấy máy đuổi cá hình như có 30 năm kể từ ngày tôi trực tiếp nhìn thấy rồi.
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
Mỹ càng lúc càng bèo
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
@COVID-19 CHN À thì m nói chương trình đóng tàu thôi, tàu TQ rõ ràng h nó ra như nấm, Mỹ cứ lèo tèo sửa lại khắc phục
@macinPhone Tàu TQ ko có cửa so với Mỹ bạn ơi, toàn phát triển trên các mẫu copy và mua lại. Giá trị cũng ko bằng của Mỹ. Việc vận hành 1 tàu sân bay ko đơn giản đâu, kèm theo rất nhiều lực lượng tác chiến. So với Mỹ thì TQ như trẻ em nghĩ số đông sẽ đè đc người khác. Chốt lại TQ số lượng nhiều nhưng ko chất lượng
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
@COVID-19 CHN Bạn k thấy bây h các nc phát triển chiến tranh phi đối xứng sao, chỉ cần drone hoặc tàu k ng lái và tên lửa siêu thanh khoan thủng lớp phòng thủ đắt k xắt ra miếng, 1 cái rởm 10 cái rởm 100 cái thì còn trụ đc, 1000 cái rởm 10000 cái rởm thì 1 cái xịn cũng toang
Bạn đã xem vận hành 1 tàu sân bay thì có bao nhiêu lực lượng tác chiến đi cùng chưa? Chạm đc vào tàu sân bay cũng khó đấy. Bạn nói drone nhưng xin lỗi bạn ko có cửa đến gần tàu sb. Thiết bị phá sóng để làm cảnh sao
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Tưởng thế nào sao không cho nổ ở dưới đáy hay bên sườn tàu ấy. Nổ xa thế có tác dụng gì đâu !!!
hackpeace
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nếu V đánh V, thì ngụy miền Nam gọi là bố, Mĩ là con và đám chư hầu Phi, Hàn, Úc là đệ.

Còn kháng chiến chống Mĩ thì dĩ nhiên Mĩ là bố, ngụy là con, đám kia vẫn là anh 3 anh 4 đè đầu thằng ngụy.

Bạn thấy con viện trợ cho bố đi đánh nhau bao giờ chưa???

Mà có học ls lúc Pháp rút, Mĩ thế chân Pháp không? Người V mình đánh nhau từ lúc Pháp à??? Hồi Pháp thuộc đã có ngụy à ??? Hay Mĩ vào mới đẻ ra ngụy ???

Toàn chiên gia lật sử @ thế hệ mới.
boconganh9
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Hết Tây (Pháp) rồi đến Mỹ, chẳng lẽ bây giờ còn đi làm tay sai cho Tàu nữa sao!" - Dương Văn Minh, lý tưởng các cc nhá, Tổng thống nhà mày còn tự nhận là tay sai của Mỹ mà dám mở mồm ra là nội chiến, nếu nó là nội chiến thì chỉ là 1 cuộc chiến giữa người giữ nước và bọn bán nước chúng mày mà thôi
Hải Panda
ĐẠI BÀNG
3 năm
@keibad_baoduytion Năm đó Mỹ chỉ hỗ trợ 1 bên chứ mà nói là chiến tranh thật giữa 2 nước thì VN chỉ là con kiến so với con voi là Mỹ. Mỹ nó dồn tổng lực thì VN không có cửa.
boconganh9
ĐẠI BÀNG
3 năm
thử dồn tổng lực đánh lên miền Bắc xem TQ, LX nó có để yên không hay là trở thành 1 cuộc chiến tranh triều tiên mới, giết bọn tay sai bán nước thì có gì sai, nội chiến cái mả bố chúng mày, sao không thằng nào mở mồm ra bảo đây cũng là thời kỳ nội chiến
250px-Chao_co_Phap.jpg
tuy với con tàu là xa vậy, nhưng quá gần đối với thủy thủ, chắc ép tim dữ lắm
Bài viết chỉ nói về chuẩn bị mà ko nói về kết quả thu đc sau vụ thử?
toidang
TÍCH CỰC
3 năm
@COVID-19 CHN khả năng kết quả chẳng làm sao vì như nội dung bài viết thì người ta đã mô phỏng trước bằng máy tính và lựa chọn khoảng cách để không làm xảy ra thiệt hại.
@COVID-19 CHN sắt vụn ve chai nhé bác
chờ tàu copy
forzet
TÍCH CỰC
3 năm
@kedote Nó đóng gần xong chiếc thứ 3 rồi đấy
Read Only
TÍCH CỰC
3 năm
@forzet Nhái Nga ngố thì chưa ăn thua 😁
@forzet Số lượng hơn chất lượng: Tàu said!
forzet
TÍCH CỰC
3 năm
@Read Only Đó là chiếc đầu thôi, chiếc 2 và 3 khác đấy
nguyenrm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chờ tinhte.vn trên tay chiếc hàng không mẫu hạm này.
@nguyenrm chờ chừng nào nó ghé cảng VN thì chạy ra đó mà trên tay .
Lại huỷ hoại đại dương rồi. Haizz
@caocaolatre199x Bao sinh vật ra đi
Hải Panda
ĐẠI BÀNG
3 năm
@caocaolatre199x Người ta tính toán hết rồi bạn, bây giờ hiện đại cũng có nhiều loại máy đuổi cá này nọ tránh xa 1 khu vực nhất định rồi
@Hải Panda Tính đằng giời. Có thế nào thì cũng chỉ hạn chế bớt chứ ko thể nói ko ảnh hưởng tới môi trg được.
hot shot
TÍCH CỰC
3 năm
@caocaolatre199x Các loài sinh vật biển tập trung đông ở gần bờ thôi bạn. Giữa đại dương hầu như ít loài sống vì nguồn thức ăn hiếm. Thử giữa đại dương thì ảnh hưởng ko nhiều đâu.
Tưởng cho nổ luôn trên tàu
Có phong trào “Tôi chọn cá” phản đối Mỹ thử độ bền của tàu bằng bom chưa?
20 tấn thuốc nổ thì cá lại chết dạt đầy bờ
Không chống lại được ngư lôi poseidon của Nga đâu.
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@boconganh9 Haha. Ko có bằng chứng. Thích chụp mũ, nge quen thế 😆))). Thằng nào phím? Nói phải có bằng chứng ko ng ta lại bảo quen cái thói văn hoá +. Đúng là ae điếm vs nhau có khác
boconganh9
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thế còn của mày đâu, đéo biết văn hóa lớp mấy mà chỉ biết viết có mấy chữ đấy hả, câu cú còn lủng củng, hs lớp 1 nó còn vái mày làm bố
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@boconganh9 1 vài câu lòi ra + con ngay. Ko phản biện đc lại thì xoay ra đả kích vđ khác. Thôi học tập thêm tư tưởng đi rồi lên đây nc vs các chú
boconganh9
ĐẠI BÀNG
3 năm
vkl, thằng AQ, mày thì thở ra được cái gì cao siêu thế hả, nói thử tao nghe cao, à mà quên đừng có oẳng nhặng xị cả lên nhé, nếu có học thì xì link ra đây
Công dụng của Tàu sân bay Mỹ:
- Phòng thủ từ xa hoặc đem quân đi đánh ở cự ly xa nhà mà khỏi cần quá cảnh
- Đem tập trận dằn mặt nước khác.
- Tạo cớ trả đũa nếu có nước nào dám làm xước sơn TSB
al310n
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zombie01 4. Là biểu tượng của hải quân và không quân Quê Kỳ ^^!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019