Dịch vụ chia sẻ tệp trên Drive sẽ có sự thay đổi lớn vào tháng 7

Google Drive sắp tới sẽ tung ra một thay đổi lớn liên quan đến vấn đề bảo mật của các URL dẫn đến tệp tài liệu. Bắt đầu từ ngày 13 tháng 9 năm 2021, Drive sẽ áp dụng bản cập nhật bảo mật để giúp việc chia sẻ tệp an toàn hơn. Với tư cách là quản trị viên, bạn có thể sử dụng bản cập nhật này để cài đặt quyền chia sẻ.

Bản cập nhật này thay đổi các liên kết được sử dụng cho một số tệp. Ngoại trừ những người đã xem hoặc những người có quyền truy cập trực tiếp vào tệp, những người khác cần có thể yêu cầu quyền truy cập để mở tệp đó.

Chính sách này áp dụng cho tất cả khách hàng của Google Workspace. Nếu bạn có tài khoản Google hoặc Gmail cá nhân có sử dụng Drive, bạn sẽ nhận được email thông báo sau ngày 26 tháng 7 về bất kỳ tệp nào sẽ bị ảnh hưởng bởi thay đổi này. Nếu tài khoản của bạn bao gồm các liên kết sẽ bị ảnh hưởng, bạn sẽ có thể chọn không tham gia Bản cập nhật bảo mật và hành động này phải được thực hiện trước ngày 13 tháng 9 năm 2021.

Quản trị viên sẽ có thể xóa hoặc áp dụng bản cập nhật bảo mật sau ngày 23 tháng 7, nhưng các thành viên sẽ không nhận được thông báo tự động về thay đổi này.

Nguồn: Androidpolice
4
4
Tớ vẫn rất chung thuỷ với Onedrive 😃
0
Hy vọng có thêm chức năng đặt pass cho file, với lại rút gọn đc link ngay khi bật share (giống như Google Form và OneDrive)
0
concobebe2411
TÍCH CỰC
Nó chặn vụ tạo 10 acc gmail roi link drive để tối uu dung luong chứ co gì đâu
0
daivigold
TÍCH CỰC
Mình ko quan tâm lắm đến bảo mật, chỉ cần nhanh và tiện. Vì xác định đã share mà còn bảo mật j nữa.... Những thứ kia chỉ làm cho việc chia sẻ thêm rắc rối và tốn tg hơn
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019