Hồi ức về những tựa game PC mà mình hay chơi lúc còn nhỏ

MinhTriND
1/7/2021 13:55Phản hồi: 145
Hồi ức về những tựa game PC mà mình hay chơi lúc còn nhỏ
Trong lúc lướt Facebook gần đây, mình nhìn thấy một tấm hình về 1 tựa game làm mình nhớ lại cái giai đoạn tuổi thơ của mình, mình nhớ không lầm lúc 2006 thì phải. Đó là cái thời gian mà nhà mình mới sắm cái PC đầu tiên, mỗi ngày, mình nhớ là mình phải cố gắng làm hết bài tập thật nhanh để có thể chơi game. Bồi hồi nhớ lại thời gian đó, mình lục lại trong ký ức của mình những tựa game mà mình đã chơi để chia sẻ với anh em coi có anh em nào giống mình không. Tiếc là mình chỉ nhớ được 1 ít chứ không nhớ hết.

The Sim




Có thể nói đây là một trong những tựa game mà mình ghiền nhất hồi đó. Không hiểu sao hồi nhỏ thích cái kiểu tạo dựng 1 gia đình, sau đó cho mỗi người 1 công việc. Rồi xây nhà, trang trí nội thất này kia vui lắm. Có cái hơi sai trái nhưng mà mình cũng chia sẻ đó là mình còn tải thêm cả artmoney về rồi chỉnh tiền lên 99999 để thoải mái trong việc mua sắm. Tiếc là cuộc sống thật sau này không có cách chỉnh tiền lên như vậy haha.

Command & Conquer: Red Alert




Ấn tượng nhất đối với cái game này là mấy dàn xe tank bắn laze với sức công phá siêu đã. Có 1 kỷ niệm khá vui với game này đó là có lần mình ra tiệm net, tổ chức đánh với mấy người mà mình không quen, thay vì vô xây nhà các kiểu thì mình xây nhanh 2 cái nhà xe, cấp xe ra rồi mang quân đi đánh trong khi bên kia vẫn chưa xây được gì.

Grand Theft Auto: Vice City




Đây là thể loại game mà mình thích chơi nhất, tới bây giờ vẫn vậy. Hồi xưa máy nhà mình không thể cài nổi game này, phải sang nhà thằng bạn, rủ nó cài rồi qua chơi ké. Mình vẫn nhớ cái mã chỉnh xe tank là PANZER, nhiệm vụ khó nhất là nhiệm vụ lái cái máy bay điều khiển từ xa đặt bom trong cái công trình, mình không biết là đã phải làm đi làm lại bao nhiêu lần.

FIFA 2006




Có thể nói đây là tựa game đá banh đồ họa đẹp mà mình chơi đầu tiên, sau này thì chuyển sang chơi PES trên Console rồi quay trở lại với FIFA. Nhìn chung là đá banh là tựa game mà mình chơi liên tục nhất từ nhỏ tới lớn, chỉ có giai đoạn không có điều kiện mua console thì không chơi thôi.

Commandos



Quảng cáo


Xưa mình cũng ghiền game này lắm, đòi hỏi sự kiên nhẫn rất cao. Mặc dù mình không nhớ chính xác nội dung, cốt truyện của game là để làm cái gì nhưng các nhiệm vụ thường là phải trốn mấy tên lính canh rồi tiêu diệt chúng một cách lén lút mới có thể qua màn.

Robin Hood: The Legend of Sherwood




Mình có nhớ là đã chơi game này, nhưng ấn tượng về nó không quá nhiều như những tựa game trên. Dù gì thì nó vẫn còn sót lại trong một vùng nào đó trong não của mình.

Zuma và Dynomite




Đây là 2 trò giết thời gian mà mình chơi cũng khá nhiều, vui vẻ, không muốn đầu óc suy nghĩ quá nhiều, chỉ cần quan sát tốt và nhanh tay một xíu thôi.

Quảng cáo


Stronghold




Mình chơi khá nhiều game dàn trận và cũng chơi với tần suất nhiều nhưng có lẽ lúc đó còn nhỏ quá nên mình chẳng nhớ tên game là tên gì. Stronghold chỉ là một trong số những cái tên mà mình có thể lục lại trong tiềm thức của mình.

Space Colony




Tựa game này cho phép chúng ta xây dựng căn cứ trên vũ trụ, mình cũng có chơi nhưng không nhớ nhiều lắm, anh em nào đã từng chơi cái này có thể chia sẻ nhiều hơn bên dưới nhá.
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ý ý, mình còn chơi road rash nữa. Good old days ha ha
@Lê Phú Khương Áp sát rồi nhấn Space phải ko Mod.
@ThânChâu Resident
@HaiChin gõ cm tụi nó luôn b êi 😆)
@ThânChâu ngày xưa cũng ấn tượng với đồ hoạ FF
Bức ảnh Cover dù cố cho về ảnh trắng đen để mang lại cảm giác hoài cổ tuổi thơ ngày xưa, nhưng những đồ trên bàn toàn là đồ hịn hiện đại mà ngày hnay cả người lớn cũng k phải ai cũng có.
@zer0_7 hahaha
@zer0_7 Do nó nét quá, phải thêm chút nhiễu hoặc ố vàng vô là xưa liền
Davekoz_2506
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zer0_7 Ai biểu mượn hình con Nam chi, con đại gia hihi
Rev
CAO CẤP
3 năm
@zer0_7 quá chuẩn 😆
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Mình chơi Khu vườn trên mây, nông trại vui vẻ nhé ae. Đi học mà trong đầu nhớ time vào còn thu hoạch lúa mì, lợn gà các kiểu 😂
@Ngoknc avatar hồi cày máy trăm nick. kiếm tiền triệu
@Ngoknc nhớ sáng 5h dậy thu hoạch + đi ăn cắp xong mới đi học, ngày trước mình luôn tự hào là không ai ăn cắp đc của mình =)))
Anh em trên này có ai từng chơi tựa game mà chỉ di chuyển nhân vật rồi phi dao về phía trước không, càng về sau thì số lượng dao tăng lên đồng nghĩa với quái cũng nhiều hơn, game khá đơn giản mà mình lại ko nhớ tên, thời ấy chơi ké hàng xóm mà mãi ko qua dc màn 1
Không chơi Aladin hả, con game huyền thoại thời mặc quần tắm mưa 😁
hot shot
TÍCH CỰC
3 năm
@fifty Lúc đó nhìn Aladin nhảy nuột ghê. Giờ nghĩ lại thấy Aladin bóng bóng.
masterxmetal
ĐẠI BÀNG
3 năm
@fifty Trò Aladin phá đảo không biết bao nhiêu lần,mà vẫn mê,hồi xưa chơi trên snes,sau lớn tí chơi giả lập pc.
@fifty Aladin mình chơi chung thời với Hercules, sau đó được mua cho đĩa Gate of Troy, đi mãi không phá đảo được :D
@fifty game đó mua đĩa 100 games thì phải, chơi miệt mài luôn
@nampd
CAO CẤP
3 năm
USM
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
Need for Speed, Võ Lâm Truyền Kỳ.
Game PC đầu tiên mình chơi giờ vẫn còn nhớ mang máng là bắn máy bay trên giao diện như MS-DOS ấy, lâu lâu gặp cái đảo hay cái tàu ngầm gì còn phải ném bom xuống. Tính ra cũng phải vài chục năm rồi nên giờ chỉ còn nhớ mang máng trong tiềm thức thôi mà ko biết tên gì.
@Koma Satomi Beach Head bảo vệ cao nguyên á bác =)))
@RF Hiến Nguyễn Hình như mình nhầm, chơi trên NES chứ ko phải PC, nó là cái game khỉ này đây.
ChillaGuy
TÍCH CỰC
3 năm
@Koma Satomi Chắc là 1942 tới 1945.
@Koma Satomi à thế game này e k biết rồi, game này tuổi nó còn hơn tuổi e cả giáp nữa :v
hot shot
TÍCH CỰC
3 năm
FarCry 1
NSUT.LeRoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hot shot Một trong những FPS hay nhất từng được chơi, nhớ thời đó chơi trên con Pentium III. 2004 cũng là năm ra tựa game hay nhất mọi thời đại "đối với mình" là Ninja Gaiden.
hot shot
TÍCH CỰC
3 năm
@Everec Mình cũng vậy. Lúc đó chơi game này thấy máy thông minh vãi, chơi mà có cảm giác đôi mặt với người thật. Ngoài ra đồ họa cũng xuất sắc.
Hồi xưa cũng tiếp xúc với máy vi tính đầu tiên cpu pentinum III khoảng năm 2008, 2. Yếu và chậm. Chơi được mấy game nhỏ nhỏ nhẹ nhẹ là vui hết lớn: Chicken Invader, nông trại, beach head 2002, game swf, Hugo đi tìm và giải cứu bọn trẻ, quản lý cửa hàng bánh hamburger,....
Hàng xóm từ địa ngục
Với mấy game sex chơi trên nền dos nữa, ví dụ crescent moon vv
Có cách nào tải và chơi lại stronghold không nhỉ? Ghiền cái game đó quá
Pnmr560
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangkhanh.ho Mua thôi bạn, giờ cũng rẻ mà. Mình cũng rất mê Stronghold, nhưng tiếc là các bản sau kém đi nhiều nên không chơi nữa.
Pnmr560
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangkhanh.ho Link Steam này, bản HD có 24K, chưa được nửa ly trà sữa
https://store.steampowered.com/app/40950/Stronghold_HD/
Tấtcả những game này mình đã phá đảo hết
xin thông tin con màn cu nhóc đang chơi bác tus ơi
@toivaem986 Con zai của Nam air thì phải và bộ PC của bố nó.
Zuma nhớ hồi nhỏ hơi ghiền trò này 😆)
Hồi xưa mình khoái chơi mấy trò RTS nhất : StarCraft , WarCraft 3 , Red Alert 2 , C&C 2 , Age of Empire 2 , Knight & Merchant , Strong Hold , Hero 3 , Saga Rage of Viking , Battle Realm , Dune 2000 , Comandos 123 , Desperados , Robinhood .
reaper911
TÍCH CỰC
3 năm
@ngoinhala Quao, lâu lắm rồi mới có người nhắc lại Battle Realm :O
Chơi nhiều game quá giờ chã nhớ nổi. Nhắc tới thì nhớ chứ liệt kê thì chịu 😁
Không liên quan nhưng cho em xin link mua ghế ở ảnh đầu với .
Cười vui vẻ
@Lê Ngọc Đăng Khoa con ghế đó hình như 7 củ của xiaomi thì phải
Hun cái nè
grozar
CAO CẤP
3 năm
Neighbours from Hell
ronaldomu
TÍCH CỰC
3 năm
Ngoại trừ cái game cuối, mình cũng chơi các game còn lại giống mod 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019