Trung Quốc công bố video ghi lại "dấu vết" đầu tiên của rover Zhurong trên sao Hoả

_vphlinh_
28/6/2021 3:38Phản hồi: 110
Trung Quốc công bố video ghi lại "dấu vết" đầu tiên của rover Zhurong trên sao Hoả
Sau khi thông tin chiếc rover Zhurong đáp thành công lên bề mặt sao Hoả được công bố, Trung Quốc tiếp tục tiết lộ một đoạn video ngắn ghi lại những “dấu vết” lăn bánh đầu tiên của chiếc rover này trên bề mặt hành tinh Đỏ.

Zhurong sẽ thực hiện nhiệm vụ khám phá sao Hoả trong vòng 90 ngày, thế nhưng nó cũng có thể sẽ ở lại hành tinh Đỏ với thời gian lên đến vài năm (nếu cần thiết) để tiếp tục sứ mệnh khám phá sao Hoả lâu hơn.



Về Zhurong, chiếc rover này mang theo 2 máy ảnh panorama toàn cảnh, radar xuyên mặt đất, máy dò từ trường, súng bắn laser để phá đá và nghiên cứu thành phần của các vật chất trên nơi này và cuối cùng là một công cụ để đo khí tượng trên bề mặt hành tinh. Hỗ trợ với Zhurong trên quỹ đạo Sao Hoả là tàu Tianwen-1 đóng vai trò như một trạm chuyển tiếp tín hiệu liên lạc giữa Zhurong với Trái Đất. Rõ ràng đây là một sứ mệnh rất khó và Trung Quốc đã làm được một cách thành công.

Mời anh em xem thêm:

Theo Theverge
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trông zống cái của mẽo nhể
raindal
TÍCH CỰC
3 năm
@makeitmine Khi đã ở cấp độ quốc gia rồi thì ăn cắp hay copy cũng chẳng có gì quan trọng. Quan trọng là quốc gia có đủ lực để tiếp tục cuộc chiến lợi ích, sinh tồn, và có thể bành trướng trong tương lai. Ở đây chê bôi TQ cũng chẳng giúp ích gì cho VN, chẳng làm TQ yếu hơn được. Cứ sống trong ảo tưởng thế thật buồn cho các bạn.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 năm
@princez hàng mẫu công ty người ta chưa bán, bảo vệ camera mấy lớp thì nó còn ăn cắp đem bán , huống chi ''mấy thứ ko mua bằng tiền thì sẽ mua bằng rất nhiều tiền''
Tq thì nó cũng có tiền mua lại những kẻ ham tiền thôi bạn, TQ thời 1979 nó sang đánh Vn mình trong tay chã có thú vũ khí hiện đại nào mà nhìn bây giờ thì hạm đội nó đúng thứ 2 thì nghĩ nó tiền cỡ nào rồi.
Vn mình mà có tiền tỷ như TQ thì xác định cũng có cái vài trạm vũ trụ rồi chứ .
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nikola Tesla nhiều người hở ra cái gì mới cũng bảo copy với ăn cắp, trong khi cũng thở giống bao người, mà chả thấy bảo gì.
St@rK3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@makeitmine Tùy cách hiểu thôi. Người học theo đc mà cải tiến thêm còn làm công nghệ phát triển đc. Chỉ sợ ko ai học làm theo đc hoặc ko đc học theo. Giả dụ như ta nghĩ ra cái A, cái A kiếm ra tiền, ko ai đc học theo ko ai đc phát triền trừ ta, chả có đối thủ vì k ai đc làm theo mà cạnh tranh, vậy thì ta cứ dùng cái A đó mãi cần gì cải tiến, phát triển làm gì tốn công nghĩ cái mới
Lên được đã khó, duy trì để nó hoạt động lâu dài còn khó hơn. Còn một chặng đường dài
@6922723pro Chỉ có cái video đen trắng lên xuống là thật nhé, còn cái hình và video có màu là dàn dựng. Vì chỉ có 2 con lấy đâu con thứ 3 quay 2 con đó
climax
TÍCH CỰC
3 năm
@luuthienloc Nó ghi trong video là thả camera wifi xuống đất để ghi hình lại kìa cháu, tém tém lại, ai cũng biết cháu *** mà.
ủng hộ Trung Quốc niềm tự hào châu á
blablakaka
TÍCH CỰC
3 năm
@giang a bong Bác là người đầu tiên ngoài trung quốc tự hào vì lũ khốn khựa. Bác nhận em 1 lạy.
blablakaka
TÍCH CỰC
3 năm
@giang a bong Chán thanh niên Giàng A Bòng này thế. Chú yêu chó khựa quá thì một mình biết được rồi, ra đường đừng có la làng lên kẻo phù mỏ.
@Ice Never Dies Vậy bạn nên đọc lịch sử phát triển công nghiệp Nhật, đặc biệt là SONY, một trong những người tiên phong đưa công nghiệp Nhật lên tầm cao mới những năm 1960 về sau. Thời gian đó, với Mẽo, Âu, hay bất cứ đâu, hàng Nhật là hàng phò, lởm. Cái gì cũng cần thời gian mà, quan trọng là phải bắt đầu, TQ đã bắt đầu rồi, nên sớm muộn họ sẽ đi đến đích.
@Lê Sơn math Người Tàu nói tiếng Việt nhiều quá.
Mình tin họ sẽ làm được tốt hơn cả Mỹ, chúng ta hãy chờ xem nhé
Hắc Bạch
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nlht Tưởng virus đó của cơ quan sinh học quân đội Mỹ chứ
@nlht Tao nghĩ của vn hay mẽo thả qua trung cộng đó chứ trung cộng làm méo ji chế dc virut 😆 thế nha
nlht
TÍCH CỰC
3 năm
@Hắc Bạch Lũ trung quốc toàn nghĩ thế.
nlht
TÍCH CỰC
3 năm
@palmtj27 Vậy ra lũ trung quốc toàn bọn ngu ah 😂😇😇
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đồ chơi trẻ con ở sa mạc Gô Bi.
Nhớ cái phim Phong thần , đồ hoạ Giống hệt Avenger, kể cả qoái thú , bậc thầy Copy , đánh cắp công nghệ ,
Nhìn là thấy fake lòi rồi, chắc lại như vụ của Mẽo lên mặt trăng nên anh Nga ngố tận lực đến phá sản cả đất nước 😆)
Chắc lại dàn dựng quay phim ở cái sa mạc nào đó.
Trung quốc dân nghèo toàn trốn sang VN lây Covid đồ ăn chưa có đòi phóng này nọ
Bạn làm ơn fake hộ cái để người Việt sánh ngang với các cường quốc 5 châu đi
@king_of_mar1311 Cùng quan điểm với cụ. Mẽo , Nga, Tàu...bịp bợm hết. Toàn dàn dựng, kỹ xảo movie tuốt. Mấy bữa nữa lại thấy UFO lượn trên bầu trời China như đom đóm.
toidang
TÍCH CỰC
3 năm
@Tuệ Uyên nhầm quan điểm rồi bạn ơi, quan điểm của chủ thớt thì Mỹ là thật còn Tàu Nga là bịp.
@toidang có lẽ e nhầm thật cụ ạ
Cười vô mặt
Phim trường ở Tân Cương. Thế thôi.
Cười vui vẻ
latvat
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nghe như có tiếng cẩu sủa trên sao hoả ấy nhỉ 😃
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
Mỹ tốn hàng ngàn tỷ dollar và mấy chục năm để nghiên cứu và phát triển mới đưa được tàu lên sao Hỏa. Tq chỉ cần ăn cắp và đem về xài. Vậy mà nhiều thanh niên tự hào 😌 ăn cắp lên ngôi
Hắc Bạch
ĐẠI BÀNG
3 năm
@makeitmine VN ăn cắp được công nghệ vũ trụ mình ủng hộ luôn thà mang tiếng nhưng dân hưởng còn hơn danh nghĩa thơm mà dân bóc c.ứ.t dân thì chịu
@makeitmine Việt Nam cần nhân tài như thám hoa Lương Nhữ Hộc(sinh năm 1420-mất năm 1501) biết vì đại cục làm trọng Chấp Nhận Bỏ Qua Sĩ Diện Quân Tử Tàu vô dụng sáo rỗng để Làm Lợi cho đất nước cho dân tộc. Thám hoa Lương Nhữ Hộc(sinh năm 1420-mất năm 1501) đã HỌC TRỘM kỹ thuật In Ấn Tiên Tiến của Minh triều về truyền bá cho dân Đại Việt giúp nghề In Ấn nước Đại Việt phát triển vượt bậc đến tầm cao mới. Chứ Việt Nam không cần loại Tự Huyễn Hoặc, Tự Dối Gạt mình bằng Tư Tưởng Quân Tử Tàu rằng Ta Đây Chính Nghĩa, Ta đây quân tử không thèm làm chuyện Trái Ngược Với Lời Dạy Thánh Hiền, không làm chuyện sách cổ không ghi
@makeitmine Đi sau các cường quốc 200 năm - 300 năm mà còn Mắc Kẹt Trong Tư Tưởng Tù Túng, Hoá Thạch như Tư Tưởng Quân Tử Tàu vô tích cực, sáo rỗng rằng Ta Đây Chính Nghĩa, Ta đây quân tử không thèm làm chuyện Trái Ngược Với Lời Dạy Thánh Hiền, không làm chuyện sách cổ không ghi.... Cứ khư khư ôm tư tưởng Quân Tử Tàu vô tích sự này thì BẢO ĐẢM MÃN KIẾP KHÔNG THỂ NGÓC ĐẦU, ĐỨNG NGANG HÀNG VỚI THIÊN HẠ.

*Các nước đang phát triển, sinh sau đẻ muộn, khoa học thua kém hơn cường quốc một khoảng cách cực kỳ lớn như Việt Nam cần thật nhiều nhân tài như Thám hoa Lương Nhữ Hộc(sinh năm 1420-mất năm 1501) để nhanh chóng rút ngắn khoảng cách, bắt kịp xu thế thời đại trong thời gian ngắn nhất chứ SĨ DIỆN VÔ BỔ, RU NGỦ NHAU TA ĐÂY QUÂN TỬ TÀU TRONG SẠCH KHINH THƯỜNG NÀY NỌ------>vĩnh viễn hít khói Làm Thuê cho cường quốc nước giàu mà thôi.
raindal
TÍCH CỰC
3 năm
@makeitmine Những thứ bạn nói nó chẳng có nghĩa lý gì trước vận mệnh đất nước. Kẻ mạnh viết lại lịch sử bạn à. Đáng lẽ VN cũng phải như vậy, nhưng bây giờ còn nhiều kẻ sống trong ảo tưởng như bạn thì tương lai đất nước quả thực mù mịt thêm mấy phần.
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
K lẽ đây là con rồng mà bà tiên tri mù nói đến
nghia3d
CAO CẤP
3 năm
này background set 2 đèn phải ko những người anh em lighting
Hun cái nè
image_2021-06-29_143405.png
2b/not2b
ĐẠI BÀNG
3 năm
giống hàng mã thế, a TQ copy dưới địa phủ lên rồi
Tri An
ĐẠI BÀNG
3 năm
nghệ thuật làm phim animation của TQ là đây
Nên nhìn nhận vào thực tế là nó quá giỏi và đã bỏ lại chúng ta quá xa để học hỏi và vươn lên, hơn là chê bai và ghen ghét và đố kỵ
@blablakaka Bọn Mỹ nhân đạo quá nhỉ? 😏
@blablakaka Ghét ko ưa khác với ghen ghét, đố kị bẩn thỉu phân biệt được thì mới khá lên đc
blablakaka
TÍCH CỰC
3 năm
@Nikola Tesla Nhân đạo chứ bạn. Những trận thiên tai, thảm hoạ từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, người Mỹ đều nườm nượp tình nguyện đến hỗ trợ, hiến máu… còn bọn c hó tq thì không bao giờ. Chúng nó là lũ cướp hèn hạ, hãy nhìn việc chúng nó đuổi giết ngư dân chúng ta trong chính vùng biển mình, lũ khốn chúng nó luôn la làng lên là nạn nhân chứ không bao giờ dám nói “tao là c hó tq, giàu mạnh rồi nên muốn giết ai là giết”. Đúng tư cách của lũ hèn, tham lam, xảo trá.
@blablakaka Màu mè dân túy Mỹ là số 1 mà
grozar
CAO CẤP
3 năm
Lướt sơ qua các cmt thì tôi để nhẹ cái link đây và không nói gì hí hí

https://www.bbc.com/news/science-environment-57427797
@grozar Mấy thằng nhóc trên này có biết tiếng anh mẹ đâu. Bọn nó chỉ giỏi gào thôi
bịp bợm hết,. Khoa học hiện đại xuống đại dương chưa quá 6km, lên sao hoả bằng kỹ xảo movie hết. Mẽo, Nga cũng rứa cả.
hikarikyou
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tuệ Uyên bịp hết, trái đất là một đĩa dẹt, các vì tinh tú treo trên cái lồng bàn úp vào ... làm gì có mà lên
Hắc Bạch
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tuệ Uyên Trái Đất hình vuông
blablakaka
TÍCH CỰC
3 năm
@Tuệ Uyên Trái đất hình trái tim hehe
@hikarikyou Thuyết flat earth phỏng cụ? Em cũng đang tìm hiểu, khá thuyết phục.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019