Sau nhiều tháng, cuối cùng tàu Ever Given cũng sắp được trả tự do vào ngày 7/7

Rubi Lee
5/7/2021 6:49Phản hồi: 47
Sau nhiều tháng, cuối cùng tàu Ever Given cũng sắp được trả tự do vào ngày 7/7
Sau hơn nhiều tháng kể từ khi sự cố tắc nghẽn kênh đào Suez từ hồi tháng 3, cuối cùng chủ tàu Ever Given, hãng bảo hiểm và chính phủ Ai Cập đã đạt được thoả thuận bồi thường và dự định sẽ trả tự do cho tàu Ever Given vào ngày 7/7 sắp tới đây. Theo đó, con tàu Ever Given cùng toàn bộ thuỷ thủ đoàn đã bị Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) giữ lại tại hồ nước Great Bitter kể từ khi nó được giải cứu vào ngày 29/3 do các tranh chấp về khoản bồi thường.

Theo công ty Stann Marine, đại diện cho chủ sở hữu Shoei Kisem và phía công ty bảo hiểm cho biết: “Các công đoạn chuẩn bị cho việc thả tự do cho tàu đang được tiến hành và sẽ có một sự kiện để đánh dấu lại thoả thuận sẽ được tổ chức tại trụ sở của SCA ở Ismailia, Ai Cập.” Được biết, hợp đồng dàn xếp sẽ được ký kết trong một buổi lễ được tổ chức vào ngày 7/7, con tàu sẽ rời đi dưới sự chứng kiến của những người tham dự.

Chủ tịch SCA - Osama Rabie cũng cho biết theo điều khoản trong thoả thuận, con tàu sẽ được hỗ trợ bởi một tàu kéo với sức kéo 75 tấn, tuy nhiên các chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Bên. cạnh đó, Rabie cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã đảm bảo đầy đủ quyền lợi của các bên, nhằm gìn giữ mối quan hệ của chúng tôi với công ty và cả quan hệ chính trị với Nhật Bản.”

ever-given.jpg

Mặc dù xảy ra sự cố tắc nghẽn kênh đào Suez, thế nhưng doanh thu của kênh đào trong 6 tháng đầu năm 2021 đã rơi vào khoảng 3 tỷ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, SCA đã từng yêu cầu phía tàu Ever Given bồi thường 916 triệu USD vì những tổn thất, thiệt hại doanh thu cùng với chi phí cứu hộ con tàu khi mắc kẹt tại kênh đào. Sau đó, họ đã hạ chi phí xuống chỉ còn 550 triệu USD.

Vào ngày 23/3, sự cố mắc kẹt tàu Ever Given dài 396m ở kênh đào Suez đã thu hút được sự chú ý của thế giới. Sự kiện này đã làm gián đoạn nền thương mại toàn cầu, cản trợ hơn 400 con tàu di chuyển, gây ra thất thoát rất lớn. Sau một tuần căng thẳng, dưới sự hỗ trợ của các kỹ sư và sự trợ giúp của một đợt thuỷ triều, con tàu đã được giải thoát. Tuy nhiên, do các vấn đề tranh chấp xoay quanh việc bồi thường, tàu Ever Given và toàn bộ hàng hoá cùng đoàn thuỷ thủ Ấn Độ gồm 25 thành viên đã bị chính phủ Ai Cập giữ lại suốt gần 4 tháng nay.

Theo Reuters

Mời xem thêm: Nếu muốn rời khỏi kênh đào Suez, tàu Ever Given phải bồi thường 1 tỷ USD
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 vụ trục trặc trời ơi đất hỡi đã làm hao tổn biết bao tiền của, công sức của các bên 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screen Shot 2021-07-05 at 15.00.33.jpg
crabs
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 cái này là con số thấy được

còn cái hệ lụy nó kinh khủng hơn nhiều
@crazysexycool1981 Xui nhẹ
Công dân ấn độ tàu thì của eu sao lại có ông nhật bản trong này??
Mà Nhật thì dễ rồi, chứ đụng đến Mẽo thì lại có vài cái lãnh thổ di động áp sát quanh kênh đào
@king_of_mar1311 hình như tàu này thuộc sở hữu của 1 công ty Nhật .
@king_of_mar1311 😃 chuyện dân sự, thương mại, mẽo nào mang CVN ra làm gì
@king_of_mar1311 Hãng tàu của Đài Loan, chủ tàu của Nhật Bản. Bạn đọc thông tin về con tàu này sẽ rõ.
khangtn
TÍCH CỰC
3 năm
Số phận những hàng tươi hoặc cần vận chuyển nhanh trên tàu sẽ thế nào ta, còn trường hợp nếu có thú nuôi sống (bò, heo...) thì chả nhẽ "tiêu" hết sao???
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
3 năm
@khangtn Kiện tụng vụ này thấy dự báo là kéo dài nhiều năm mà. Chuyện còn lâu lắm.
khangtn
TÍCH CỰC
3 năm
@lxhxxnxxx Mình không bàn đến vấn đề kiện tụng (chắc chắn là phải có rồi), có không hiểu là hàng hóa họ xử lý thế nào, hay cứ để mặc như vậy luôn, "tới đâu tới" :d
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
3 năm
@khangtn Mình đoán là chưa xong thì hàng còn chưa được rời tàu, chưa xử lý gì ấy chứ 😂.
Đồ đông lạnh chắc trữ cũng được lâu lắm. Còn đồ sống thì biết đâu vài năm nữa mình lại được ăn chưa biết chừng =))))).
@khangtn Mấy hàng hóa có bảo hiểm hết ấy bác, nhưng mà để kiện thì bảo hiểm sẽ kéo dài thời gian ra 1-2 năm, vẫn sẽ chi trả nhưng mà sẽ deal lại số tiền chi trả, ví dụ 90% thì nó kéo dài ra rồi nó deal xuống 70% hoặc 50% hoặc thấp hơn để các bên được bảo hiểm muốn lấy tiền liền.
Làm con kênh hơn 100 năm ..méo cải tạo ..giờ bắt đền khách ... vãi lìn
Thu tiền thêm vào ... chuyện đơn giãn
@Bão Đã Tan Ko biết thực hư thế nào. Nhưng nghe nói có cảnh báo gió lớn mà tàu vẫn cố đi rồi chệch lái gây ra sự cố. Cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Tai nạn thì tai nạn, nhưng vẫn phải phạt vì nó gây ra thiệt hại quá lớn. Cần răn đe để các tàu khác sau này cẩn thận hơn.
@Bão Đã Tan hợp đồng vận chuyển logistic ghi rất rõ quyền và nghĩa vụ của các bên trong tất cả các trường hợp. luôn có điều khoản cho các sự cố ngoài dự tính, nên bạn không phải lo bò trắng răng
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@xxxpromeozzz tàu to thì cũng phải phù hợp nhiều tiêu chuẩn thế giới chứ có phải mỗi cái kênh này đâu. Tương lai tàu kiểu gì cũng phải phình gấp nhiều lần bây giờ
amanhunt
TÍCH CỰC
3 năm
Doanh thu 1 năm cỡ 5 tỷ đô mà vụ này đòi gần 1 tỷ đô. Đúng là tham lam mà.
duongvector
ĐẠI BÀNG
3 năm
@amanhunt Vấn đề là ko chỉ bên kênh đào nó kiện mà các công ty có tàu đi qua kênh đào bị chậm trễ ngta cũng đòi bồi thường
@duongvector Đúng rồi bị ảnh hưởng nhiều bên
Hay quá, đúng dịp săn sale luôn. Hy vọng hàng về kịp 😁
hot shot
TÍCH CỰC
3 năm
Ship mấy thùng hột nhơn trên tàu này. Chắc quá date rồi.
1/ ủa sao thuộc tập đoàn của đài loan mà giờ lại sợ ảnh hướng chính trị với nhật ?
2/ bão cát mới làm con tàu nó bị vậy , bão cát là nguyên nhân bất khả kháng thì sao lại phạt ?
cu_chuoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lxhxxnxxx Bắt nóng thế này, không deposit thì nó không cho tàu đi đâu, nên không có chuyện đòi được hay không ở đây đâu!
trdh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ZeusFate Sai. Đấy là đường thường thôi. Chứ trong trường hợp này thì đường có người quản lý, có thu phí vào ra, thì lỗi là của thằng quản lý đã để cho đường trơn mà ko sửa.
ZeusFate
TÍCH CỰC
3 năm
@trdh Thể hiện gì đây bạn. Dẫn chứng thì chả lấy cái bình thường để nói. Đang nói tàu Ever Given. Bị ngáo à
trdh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ZeusFate Kênh đào có thu phí, có quản lý, có luật lệ riêng, nên so sánh vậy là sai.
tuan.single
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giống bắt cóc tống tiền hơn thì phải ^^!
Chủ tàu chắc mừng lắm
Cười ra nước mắt
Ngày tự do số đẹp 7/7
gbambooking
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thả đi còn ship hàng săn sale 7/7 😁
Yêu quá
khiếp thật cuối cũng thì cũng đã được thả tự do rồi, mưng quá rồi còn gì nữa
Gần 4 tháng du lịch Ai Cập 😁
Lão_Nhị
ĐẠI BÀNG
3 năm
bọn này khác gì ăn cướp, khi nào thiếu tiền thì cứ bảo hoa tiêu hay tàu lai lệch 1 tý là có 1 tỷ $ đút túi. f..king nigger.
nhanh thật mới đó đã gần 4 tháng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019