Tham dự Tech Lounge
Khi Apple phát hành iOS 14.5 với tính năng App Tracking Transparency khiến các nhà quảng cáo đã bắt đầu chi tiêu nhiều hơn trên nền tảng Android thay vì iOS. Một báo cáo mới chỉ ra rằng giá quảng cáo trên điện thoại di động nhắm mục tiêu đến người dùng iOS đã giảm xuống, trong khi giá quảng cáo nhắm đến người dùng Android lại tăng.

Chẳng hạn như công ty quảng cáo kỹ thuật số Tinuiti Inc cho biết ,khách hàng Facebook của họ đã tăng từ mức tăng trưởng chi tiêu hàng năm là 46% cho người dùng Android vào tháng 5 lên 64% vào tháng 6. Mặt khác, các khách hàng iOS của họ lại giảm đi từ mức tăng trưởng 42% trong tháng 5 xuống còn 25% trong tháng 6.
Giám đốc nghiên cứu Andy Taylor cho biết rằng “Giá quảng cáo Android hiện cao hơn khoảng 30% so với giá quảng cáo cho người dùng iOS”. Mặt khác báo cáo cũng cho thấy nhiều nhà quảng cáo cũng đã chuyển chi tiêu của họ vào ứng dụng do Facebook.

Ngoài ra theo dữ liệu từ Flury Analytics, cho thấy rất ít người Mỹ chọn cho phép các ứng dụng theo dõi họ điều này khiến các nhà quảng cáo lo ngại việc người dùng sẽ chọn không tham gia phần lớn và dữ liệu sẽ gây ảnh hưởng tới doanh thu của họ.

Theo 9to5mac
5
17
Minhhien.chef
TÍCH CỰC
Androi mãi mãi chỉ là máy phụ của m
1
Bên android cứ quảng cáo thoải mái, người dùng chả phiền đâu
0
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
Căn bản giờ IOS ít có QC nhắm mục tiêu chứ không phải không có QC.
1
1
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019