Review Bộ tua vít điện Xiaomi Mijia

lexcuong
6/7/2021 15:26Phản hồi: 191
Review Bộ tua vít điện Xiaomi Mijia
Đây là review về Bộ tua vít điện Xiaomi Mijia của mình. Mình mua nó với giá 580 nghìn. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Bộ tua vít điện Xiaomi Mijia


Mình là người hay vọc vạch, nghịch ngợm các thiết bị điện tử nên đối với mình tua vít là một thứ không thể thiếu của mình, và mình nghĩ đối với nhiều người đàn ông thì nó gần như là một vật dụng không thể thiếu. Hôm bữa, vô tình lướt quảng cáo thấy ở cửa hàng TCS có bán bộ Tua vít điện Xiaomi Mija có mã là MJDDLSD003QW nhìn thấy ưng quá thế là mình đã quyết định sở hữu ngay một em về để sử dụng.

Bộ tua vít điện Xiaomi Mijia MJDDLSD003QW (mình gọi tắt là Bộ tua vít điện Xiaomi Mijia) là mẫu tua vít mới ra mắt của Xiaomi, tiền thân của nó là Xiaomi Mijia Wiha, nó gần như là bản nâng cấp của Wiha - từ cơm chuyển sang động cơ. Theo mình tìm hiểu thì bộ tua vít điện Xiaomi Mijia này đã giành được rất nhiều giải thưởng về thiết kế.

Cảm quan bên ngoài thì nhìn nó rất chắc chắn và cứng cáp, hộp đựng phần thân cũng như phần tay cầm của Tua vít điện Xiaomi Mijia được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, với bề mặt được xử lý đặc biệt bằng công nghệ anodized, nó giúp chống trơn trượt, chống bám mồ hôi và không bị gỉ sét, nhìn nó khá to nhưng trọng lượng chỉ 353 gram nên cầm cũng khá nhẹ, đặc biệt nó rất thân thiện khi cầm trên tay.

Cơ chế mở hộp cũng như chiếc tua vít tiền nhiệm của nó: bấm vào để đóng hộp và bấm ra để mở.




Những thứ mình thích


Bộ tua vít điện Xiaomi Mijia được trang bị 24 đầu vít với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, chúng được làm từ hợp kim thép S2 rất bền, nó có độ cứng cao lên tới 60 HRC và được gia công rất kỹ lưỡng và chắc chắn. Toàn bộ 24 đầu vít được chia làm 4 tầng mỗi tầng 6 loại tua vít và trên đầu vị trí có vẽ hình minh họa cho loại ốc vít tương ứng với loại tua vít đó, giúp người dùng dễ dàng và nhanh chóng tìm ra loại tua vít phù hợp để sử dụng đựng trong hộp chứa hình chữ nhật nhỏ gọn và có nam châm ở trong nên khó có thể làm rơi được chúng trong bất kỳ trường hợp nào.

Đầu vít có hình dạng và kích thước đa dạng, với 9 loại đầu vít thông dụng hiện tại thì nó có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Với việc trang bị 18 đầu vít dài 28 mm, cũng như có tới 6 đầu vít dài 45 mm thì chiếc tua vít này có thể sử dụng trong bất kỳ những tình huống nào, kể cả những hố vít sâu và không gian khó tiếp cận thì nó vẫn có thể làm tốt.

Về phần tay cầm tua vít thì nó có kết cấu chống trượt ba chiều giúp tăng cường mà sát, hỗ trợ người dùng cầm nắng tua vít chắc chắn và tránh bị tuột khỏi tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, với thiết kế trọng tâm thấp thì nó cũng giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn so với những tua vít thông thường khác mình thấy trên thị trường.

Phần tay cầm của tua vít điện Xiaomi Mijia còn được trang bị 2 nút bấm mềm giúp chúng ta dễ dàng chuyển đổi hướng chuyển động của thiết bị theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng đồ để siết chặt ốc hoặc tháo ốc vít (Nút có ký hiệu R là vặn vào, còn L là văn ra). Điểm mình thích ở chiếc tua vít này đó là 2 nút điều khiển vặn vào, vặn ra của tua vít này được làm từ chất liệu cao su mềm TPU, nó giúp chúng ta tiết kiệm được lực bấm trong thời gian dài mà không bị mỏi tay.

Tua vít điện Xiaomi Mijia sử dụng động cơ từ tính mạnh với tốc độ quay tối đa lên đến 200 vòng/phút. Bên cạnh cơ chế vặt siết thủ công ra thì tua vít điện Xiaomi Mijia còn được tích hợp chế độ điện với 2 mô men xoắn cực đại là 0.05 Nm và 0.2 Nm được ký hiệu lần lượt là I và II. Theo đó như nhà sản xuất nói thì nấc I sẽ phù hợp để sử dụng cho điện thoại di động, đồng hồ, mắt kính và các sản phẩm khác có vít thiết kế chuyên dụng. Còn nấc II có thể được sử dụng khi tháo lắp máy tính xách tay, loa thông minh và các thiết bị điện tử khác.

Quảng cáo


Điểm mình cực kỳ thích ở chiếc tua vít điện Xiaomi Mijia này nữa đó là nó được trang bị cổng sạc type C, theo như nhà sản xuất công bố thì nó sử dụng pin lithium dung lượng 350 mAh nó cũng đã trải qua 13 bài kiểm tra an toàn pin và đồng thời cũng có 3 tính năng bảo vệ sạc pin bao gồm cả sạc quá mức, phần dưới cổng sạc có một chiếc đèn màu đỏ, khi nào bạn sạc pin đầy nó sẽ tự động ngắt đi. Chính vì thế sau mỗi lần sạc đầy thì nó có thể sử dụng để tháo hoặc mở tối đa 400 ốc vít khác nhau. Nhưng mà từ ngày mình mua về thì chưa test thử thời lượng pin nó như thế nào vì nó vẫn chưa hết pin để test 😁





Những thứ mình không thích


- Với chiếc tua vít này có một điểm mình không hài lòng với nó là đầu vít có từ tính nhưng mà từ tính nó rất yếu, chắc phải kiếm cục nam châm rồi từ tính cho nó mới được.
- Mình sẽ thấy nó tuyệt hơn khi đầu vít được tích hợp đèn.

Nên mua hay không?


Mình nghĩ với mức giá gần 600 nghìn này cũng sẽ là một lựa chọn thú vị cho những anh em thích những tool ngon, bền mà nhìn nó còn đẹp và tinh tế nữa :D

Quảng cáo



Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình có 1 bộ. vặn óc nhỏ ngắn thì oke. chứ óc kiểu vừa max size nó thì đôi khi bị cứng. mà các đầu vít thì dùng 1 thời gian cũng sẽ bị lờn ít nhiều.
mà bộ nầy cũng có từ tính đó. cơ mà nó yếu nhớt thôi. óc nhỏ nhỏ thì lên dc lớn chút thua.
mình phải mua thêm 1 bộ đầu vít ngoài.
ưu điểm là vặn mạch điện tử nó có tự ngắt vòng quay khi vừa sát óc, khá ổn phần nầy
@Nha.tranthanh em cứ tưởng không có từ tính, chắc phải kiếm cục nam châm để tạo từ tính cho nó thôi bác ạ 😁
@Nha.tranthanh cái này sinh ra là để cho các con ốc điện thoại, laptop mà bạn, những con ốc vít nhỏ nhỏ, chứ những con lớn đâu phải mcụ đích của bộ tua vít này.
@Nha.tranthanh Vãi cả óc, nghe vặn óc nó bạo lực quá
Cười vô mặt
max là cái size lớn nhất của con óc nó vẫn không lên. óc bé tẹo thì hên xui dính miếng. cơ mà không chắc đâu gió thổi nhẹ cũng rơi ra.
@A0kiji ốc nhỏ thì làm bộ không điện là đủ rồi (mình có 1 bộ); ốc nhỏ thì vặn vài vòng là ra/vô xong rồi.
cuongnq01
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hàng Mì xào thì như hạch, khuyên là ko nên mua, mang tiến hợp tác Wiha, cái bộ vặn thường thôi đã 3-4 lít nhưng dùng 1 thời gian thì hoen rỉ hết cả đầu. Thêm tiền mua hẳn bộ ifixit ko chê vào đâu được.
download.jpeg
@ducleminh Cây của bạn là loại nào vậy?mình có 1 cây vít dẹt mua hơn 3 năm rồi,dùng ít,vứt vạ vật mà k bị gỉ
nokishock
TÍCH CỰC
3 năm
@cuongnq01 Bộ thường mình mua lúc nó mới ra 2017 thì phải. Cũng bị gỉ hết đầu, mấy chỗ chữ khắc chìm.
@caocaolatre199x Hợp kim nhôm. Ngay trên thông tin sản phẩm cũng ghi
plamduy
TÍCH CỰC
3 năm
@cuongnq01 Vcc, ông đi so 1 bộ 300k với 1 bộ 1tr3 thì chất lượng lệch nhau là đúng rồi. T dùng cái bộ 300k ấy đây, cứ bôi 1lớp dầu mỏng lên là chả con nào rỉ sét hết. Từ bộ rẻ tiền đến bộ cao cấp, xài mà để hơi ẩm (nước, mồ hôi,...) dính vô thì đều rỉ sét thôi.
Mình có 1 bộ vặn tay. Nhìn build đẹp mê ly nhưng dùng sau 1 thời gian bắt đầu chán:
- Đầu tuavit ít xài nhưng có dấu hiệu bị rỉ sét
- Vặn cứng quá thì tuavit bị mẻ, chứng tỏ độ cứng làm không tốt
- Nam châm hít khá yếu. Đôi khi bị rớt đầu vít. 1 Số đầu thì bị tình trạng kẹt cứng ngắt phải lấy kềm mới nhổ ra nổi
- Đầu vít khá cạn. Khi mở vít nằm sâu thì bị kẹt thân tuavit nên không vặn tới

Nhưng lỗi trên mình nghĩ bộ của chủ thớt không tránh khỏi vì nó khá tương đồng. Bộ của bác thì pin không biết bao lâu thì chai. Và chai thì ko biết sử dụng tiếp như thế nào
Niwky
TÍCH CỰC
3 năm
@zombie01 Chai pin thì tháo ra mua pin mới thay vô đơn giản mà bạn, đã là dân sửa chữa nên sắm bộ tua vít đắt tiền, không lẽ không biết thay pin.
@Niwky chưa cầm con này bên ngoài nên không dám phán có thay pin được không. Sợ phải phá ra mới thay được thì cũng như không.
@zombie01 mình dùng cho máy tính, máy ảnh thì chưa thấy 1 cái đầu tua vít nào bị mẻ cả, không biết vật dụng của các bác sao mà cứng thế
@zombie01 cảm ơn thông tin của bạn
VIETPLUX
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn hay hay mà nhanh gỉ thì chịu rồi 😆
@VIETPLUX chắc các bác ý dùng nhiều, e thi thoảng mới xài, thấy vẫn bình thường mà.
@lexcuong Mình xài đúng 5 lần nhưng rỉ vài cái rồi dù để chỗ khô ráo, chả hiểu vì sao nữa. Nhớ là làm bằng thép mà sao nó rỉ nhanh vậy nhỉ?
prescolt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KeniVinh mua cái này mà xài https://product.hstatic.net/1000079076/product/nanch_s55_4_4d2e92bb43a741e496e8ef058095bd6a.jpg
Bộ đồ chơi hàng mã này mà giá 600k 😁 Tua vít thì nên xài tay thôi. Khoan thì mới xài pin chứ :D Mấy hàng kỹ thuật này cứ thương hiệu Âu Mỹ mà xài, ôm Tàu thì vài bữa là nát hết :D
@Louis Tran 2019 mình xài từ đời wiha chạy bằng cơm bao lâu nay mà vẫn thấy ngon mà
nguyenlocan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lexcuong Nếu chuẩn hợp Wiha thì rất xịn, giá hơi chát tý, mình cũng dùng số tool của Wiha
A0AD1C88-B96E-454C-BE9D-A1E57DBF2241.jpeg
Trước mua 1 bộ vặn tay hàng na ná có 100k xài rất ngon. 😃
@SoGetSu Chắc là mijia wiha hả bác
hoaithy92
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lexcuong 100k thì chỉ có hàng fake thôi nha bác
@lexcuong Mình thấy chất lượng cũng 9/10 so với bản Xiaomi. Đc cái rẻ hơn rất nhiều.
xineohp_rm
ĐẠI BÀNG
3 năm
bộ này phù hợp với vặn mở vít của đồ điện tử, chứ bắt vít vào gỗ hoặc tường thì khó. Nhà mình cũng có 1 bộ, xài cả năm rồi vẫn không có vấn đề gì. Dĩ nhiên là chỉ để mở laptop/PC để vệ sinh bụi, lâu lâu mở vài thiết bị linh tinh khác.
@xineohp_rm đúng rồi bác, nó khuyến cáo dùng các đồ điện tử thôi mà, chứ nhiều bác chắc lấy ra bắt vít vào tường hay gỗ xong kêu nó bị vỡ đầu vít 😁
longakka
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lexcuong Ý, cái đầu bit cắm vào con vít rồi thì cái gì mềm hơn sẽ vỡ trước, còn bắt vào vật liệu gì ko quan trọng. Mình có bộ black decker 4nm bắn vít tường còn đuối thì cái thứ này 0.2nm có quay nổi nửa vòng vít ko
@xineohp_rm Bắt gỗ mà gỗ lim thì con Milwaukee 2853 với 200+ NM lực xoắn còn khoai chứ bộ này có mà gãy đôi cả cán lẫn đầu
@xineohp_rm Cái này vặn vào gỗ mấy tường có mà xì khói
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
@ducleminh mình chơi 1 cái tay T 20k + 1 đầu vít thép ko gỉ 15K, chấp tất cả các loại vít, vật liệu thông thường nhé
Cười vô mặt
Con mi này yếu nhớt. Làm con Ryobi này chỉnh số 2 vặn quay cả tay cầm. Khoan tường lỗ nhỏ được luôn.
IMG_20210707_061843.jpg
@Nhậm-Ngã-Hành em cũng nghĩ thế 😁
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
hàng xiaomi thì quan trọng nhất là giá, vì chất lượng chỉ ở mức trung bình. rẻ thì mua đắt thì nghỉ
@vn_soft giá này vừa tầm mà 😁
duongnhatvnn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn cách hoàn thiện cũng khá đẹp. Không biết khi sử dụng thực tế có dễ không
@duongnhatvnn dễ như ăn kẹo ý bạn 😁
Mình cũng thích những tools như thế này, Hàng Xiaomi vẫn luôn đi theo tiêu chí Ngon, Bổ, giá hợp lý.
@Trần Xuân Tiệp chuẩn bác
xiaomi giờ cái gì cũng có
@Trần Thai Gơ thiếu mỗi bồn cầu 😁
@lexcuong Có bồn cầu luôn mà pác

https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/xiaomi-ra-mat-nha-ve-sinh-thong-minh-ket-noi-bang-1212114
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@nhanguyen2909 Có bô xiaomi ko bạn
@lexcuong sắp có r bác
nhìn đẹp quá
@TonyNgo0805 xác nhận con này đẹp, làm đồ trang trí để ở tủ luôn 😁
gbambooking
ĐẠI BÀNG
3 năm
thiết kế + màu đẹp thật
@gbambooking
Yêu quá
Nhìn rất đẹp. Tuy nhiên thấy nhiều comments nói không tốt về bộ này quá nhỉ. Cá nhân mình hay sử dụng tay để vặn. Lúc nào cần sức nhiều thì cứ máy khoan mà chơi cho lành 😆
@khanhduy089 Mình không biết các bạn ở trên xài kiểu gì, nhưng mình xài từ đời đầu tiên của nó là bản wiha 3 năm rồi, mình thấy vẫn dùng ổn, những cái đầu vít này mình chỉ sử dụng cho các mạch điện, các thiết bị điện tử, 3 năm rồi vẫn thấy ngon
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
@khanhduy089 mình cũng thích dùng tay để vặn. Và rất ghét thợ dùng máy để vặn. Mình sửa TV vài lần mà toét hết lỗ ốc rồi.
Mình cũng sắm 1 bộ từ TK...và rất hài lòng với nó! Cảm giác sài cao cấp, có hộp nhôm bọc lại rất tiện lợi để mang đi lại
20210607_144433.jpg
20210607_144108.jpg
@theoriginalstuffs chuẩn bác 😁
GEverything
ĐẠI BÀNG
3 năm
@theoriginalstuffs Chất lượng hoàn thiện tốt nhưng cần hơi trơn!
@GEverything Ừa, thì coi như có cái để chê😆
@theoriginalstuffs mấy bộ xiaomi này thiết kế đẹp quá
Có vẻ chất lượng chưa tương xứng với giá thành, bộ tua vít quốc dân là vỉ 39k, dùng thoải mái =)))
@Chú Thợ Nện mình xài thấy ổn mà 😁
@lexcuong Kiểu nó bị lỡ cỡ bác ạ, chất lượng thì ở mức trung bình. Nên hoặc là chơi hàng cao cấp châu âu châu mĩ gì đó. Hoặc là chơi hàng chợ.
@Chú Thợ Nện bộ đó là chân ái rồi =))
SPL
TÍCH CỰC
3 năm
Trước có 1 bài review em này rồi mà. Mình mua được bộ Nhật bãi y xì, không có điện thôi mà xài cơm, giá có 200k. Hoá ra em vặn tay của Xiaomi là nhái của Nhật, xong nâng cấp lên thành vặn điện thôi, bộ Nhật đầu vít có từ tính hết rồi
@SPL Học hỏi thôi mà. Sau đó là nâng cấp tính năng mới. Hihj
SPL
TÍCH CỰC
3 năm
@lamtien338 Nhái thì cứ nói là nhái, có sao đâu
IMG_20210707_190502.jpg
@SPL Tàu nó lươn lẹo lắm. Nó bảo học hỏi
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
@SPL mình thấy bộ này trên shopee có 150k, bạn dùng có bị gỉ ko?
SPL
TÍCH CỰC
3 năm
@Anonymox Nhìn lại đi, bộ 150k nó khác nhiều lắm, mở nắp ngang chứ không phải nhét vào như này, đây là hàng bãi, cũ rồi mà làm gì có chuyện gỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019